5 sai lầm cần tránh khi mua thảm lót sàn xe ô tô

Bạn đang muốn mua thảm lót sàn ô tô? Vậy trước khi đưa ra quyết định hãy đọc hết bài viết này nhé để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc xảy ra.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng thảm lót sàn ô tô đa dạng về kích thước, chủng loại, màu sắc, chất liệu,…Việc chọn một loại thảm lót sàn phù hợp với chính chiếc xe của bạn là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải người sử dụng nào cũng biết cách chọn một tấm thảm phù hợp. Dưới đây là một số sai lầm mà bạn cần tránh khi mua thảm lót sàn ô tô.

Mua thảm lót sàn xe hơi không đúng kích thước sàn xe

Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn một tấm thảm lót sàn xe ô tô phù hợp. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng đảm bảo tính thẩm mĩ cao đó là kích thước thảm lót sàn. Để đảm bảo tính thẩm mĩ, khách hàng cần lựa chọn thảm xe vừa vặn với sàn ô tô, không chọn loại thảm quá to gây xê dịch trong quá trình sử dụng. Nhiều trường hợp thảm xe không chuẩn với kích thước sàn gây ra tình trạng kẹt chân ga do kích thước quá to vô cùng nguy hiểm khi xe đang chạy trên đường đông người.
thảm lót sàn ô tô không đúng với kích thước sàn xe

Mua thảm lót sàn ô tô không có độ bám dính

Một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng của miếng thảm lót sàn ô tô đó chính là độ bám dính. Độ bám dính tô không chỉ đảm bảo về độ an toàn trong quá trình điều khiển phương tiện mà còn đảm bảo chức năng chống bụi bẩn vô cùng hiệu quả.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng quá quan tâm tới tính thẩm mĩ cũng như chất liệu làm ra thảm lót mà không hề quan tâm tới yếu tố vô cùng quan trọng trên. Đây là một trong những sai lầm làm giảm tuổi thọ của một chiếc thảm lót sàn.
thảm lót sàn ô tô không có độ bám dính

Chọn thảm lót sàn ô tô không chịu được nhiệt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thảm lót sàn ô tô đa dạng cả về chất lượng và giá bán. Phổ biến nhất là các loại thảm bằng da, simili, nỉ phù hợp với từng dòng xe. Các sản phẩm thảm cuộn bằng cao su, nhựa tổng hợp được các chủ cửa hàng bán phụ tùng cắt thủ công theo nhu cầu của khách hàng.
Mỗi loại thảm với chất liệu khách nhau đều mang đến những trải nghiệm cho khách hàng bởi những ưu và nhược điểm riêng. Với dòng thảm bằng chất liệu nỉ được dùng khá phổ biến hiện nay, đảm bảo được tính thân thiện với môi trường, khả năng hấp thụ bụi bẩn và chịu nhiệt tốt. Tuy nhiên, nếu không đảm bảo vệ sinh thường xuyên và đúng cách sẽ rất dễ gây ẩm mốc và bốc mùi. Trong khi đó, với loại thảm bằng cao su, nhựa tổng hợp đã khắc phục được tình trạng dễ ẩm mốc, chống thấm nước nhưng chất lượng không hề đảm bảo, khả năng chịu nhiệt tương đối kém. Nếu cứ “ham rẻ” mà lựa chọn một sản phẩm không đảm bảo về tính chịu nhiệt cũng như độ an toàn sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của  người ngồi trong xe.

Mua phải thảm lót sàn ô tô khó vệ sinh

Vệ sinh thảm lót sàn thường xuyên là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cũng như tăng tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, một chiếc thảm lót sàn quá khó để mang ra vệ sinh lại là một sự lựa chọn không hề khôn ngoan. Điều này không chỉ gây ra việc tích tụ bụi bẩn quá lâu khiến cho thảm bị ẩm mốc, gây mùi khó chịu mà còn làm cho chiếc xe của bạn trở nên thiếu thẩm mĩ. Vì vậy, để mỗi lần vệ sinh thảm xe không trở thành “cực hình”, bạn nên tránh mắc phải sai lầm trên. Hiện nay, dòng thảm trải ô tô dễ vệ sinh nhất đó chính là dòng thảm trải sàn KATA.
thảm lót sàn ô tô vệ sinh dễ dàng

Lựa chọn thảm lót sàn không phù hợp với màu xe

Một số người thường bỏ qua yếu tố màu sắc khi lựa chọn một chiếc thảm xe ô tô vì cho rằng chất lượng thôi là đủ. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc thảm xe có màu sắc không phù hợp là một điểm trừ rất lớn làm cho chiếc “xế hộp” của bạn mất đi tính hài hòa, thẩm mĩ và thậm chí làm giảm giá trị của chiếc xe. Do đó, bạn cần chú ý để không mắc phải sai lầm trong  việc lưa chọn màu thảm xe và lựa chọn được thảm lót sàn ô tô ưng ý!
Tìm hiểu thêm:
>> Những lưu ý khi mua thảm lót sàn cho xe ô tô
>> Kinh nghiệm mua thảm lót sàn ô tô hay nhất 2019
>> Hướng dẫn vệ sinh thảm lót sàn ô tô đúng cách
>> Top 7 dòng thảm lót sàn xe ô tô tốt nhất trên thị trường hiện nay


Hi vọng bài viết đem lại cho các bạn những chia sẻ hữu ích, giúp các bạn tránh được những sai lầm khi chọn thảm xe. Chúc các bạn có thể chọn được chiếc thảm xe ưng ý cho chú “xế cưng” của mình.

Các tin khác

Chứng nhận SGS là tấm vé thông hành, hộ chiếu toàn năng bởi các sản phẩm đạt chứng nhận này đều ...
Chứng nhận ISO là một trong những tiêu chuẩn chất lượng uy tín nhất thế giới khẳng định độ an toàn, ...
Chứng nhận RoHS ra đời nhằm hạn chế hóa chất độc hại có trong các sản phẩm tiêu dùng, thiết bị ...
Chứng chỉ TUV là gì? Chứng chỉ TUV là bảo chứng chất lượng cho sản phẩm, làm tăng uy tín, sự ...
Có rất nhiều lý do để hàng thật hàng chính hãng là lựa chọn hàng đầu dành cho người sử dụng: bảo ...
Với điều kiện thu nhập ngày càng cao, việc sở hữu một chiếc xe hơi không còn quá khó khăn với ...
Việc dùng thảm lót chân cho xe ô tô không chỉ giúp cho xe tránh bị bụi bẩn còn làm cho ...
Hiện KATA đang tuyển đại lý phân phối thảm lót sàn ô tô tại Cần Thơ với chiết khấu cao và ...
Yêu cầu tư vấn