Kinh nghiệm mua thảm lót sàn ô tô hay nhất 2020

Bạn không biết nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào? Và không biết nên mua thảm lót sàn cho ô tô ơ đâu? Vậy việc mà bạn cần làm là hãy tham khảo ngay những bài viết này nhé chắc chắn bạn sẽ chọn mua được loại ưng ý đấy.

Nếu như bạn đang chọn mua thảm lót sàn ô tô phù hợp với xe của mình mà vẫn chưa đưa ra được quyết định cuối cùng thì bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thảm lót sàn ô tô như: 5D, 6D, nỉ, thảm lót sàn cao su…và điều này vô hình chung đã làm bạn khó khăn hơn trong việc lựa chọn mua thảm lót sàn ô tô phù hợp với bạn. Để có những quyết định đúng đắn nhất, xin mời bạn tham khảo những ưu điểm, nhược điểm của các loại thảm dưới đây:

chia sẻ kinh nghiệm mua thảm lót sàn ô tô

1. Nên mua thảm lót sàn ô tô 5D, 6D , nỉ hay cao su, hay thảm nhựa rối thì tốt?

Thảm lót sàn ô tô là phụ kiện cần thiết cho mọi ô tô, nó  bảo vệ cho sàn xe của bạn luôn được sạch sẽ đồng thời giúp không gian nội thất xe của bạn trở lên sang trọng, đẹp mắt hơn.

Tùy vào nhu cầu và nhiều yếu tố khác bạn có thể lựa chọn cho xế cưng của mình một bộ thảm ưng ý bằng cách tham khảo bảng đánh giá sau:

Đặc điểm

Thảm da (5D, 6D)

Thảm nỉ

Thảm cao su

Ưu điểm

-  Đa dạng mẫu mã, thiết kế thời trang

-  Khả năng hấp thụ bụi tốt

-  Dễ dàng vệ sinh lắp đặt

-  Đa dạng màu sắc, họa tiết

-  Có khả năng hút bụi và thấm nước tốt

-  Khả năng chịu nhiệt tốt

-  Giá thành rẻ

-  Độ bền cao

-  Vừa khít với sàn xe nhờ công nghệ cắt Digital FIT

-  Không mùi, không hóa chất độc hại

-  Chống ồn động cơ hiệu quả

-  Dễ dàng vệ sinh, lắp đặt

-  Khả năng chịu nhiệt tốt

-  Giá cả hợp lý

Nhược điểm

-  Không bền, dùng một thời gian ngắn dễ bị bong tróc gây mất thẩm mỹ

-  Khả năng chịu nhiệt kém, dễ biến dạng nếu chịu tác dụng của nhiệt độ cao

-  Giá thành cao

-  Khó vệ sinh, phơi khô

-  Nhanh bị bạc màu, xuống cấp sau một thời gian ngắn sử dụng

-  Không chống được nước dễ gây hỏng sàn xe

-  Không chống ồn động cơ

-  Không vừa khít với sàn xe và gây tình trạng kẹt hệ thống phanh – côn

 

-  Thảm được sản xuất cho từng mẫu xe, series xe riêng nên không thể dùng cho các xe dòng khác nhau thậm chí cùng mẫu nhưng khác series

Tham khảo thêm thông tin bài viết: Thảm nhựa rối lót sàn ô tô có tốt không?

Nhìn vào bảng so sánh trên chắc hẳn bạn đã phần nào chọn mua được bộ thảm lót sàn ô tô phù hợp với xe của mình rồi đúng không? Trong một vài năm trở lại đây thì các mẫu thảm lót sàn da (5D, 6D) rất thịnh hành bởi vẻ thiết kế rất thời trang và thời thượng. Tuy nhiên độ bền của em nó lại không cao, chỉ sau thời gian ngắn đã có dấu hiệu bạc màu, xuống cấp nên độ thẩm mỹ không còn như ban đầu. Vì thế thảm lót sàn ô tô bằng cao su vẫn là thảm được lựa chọn ưu tiên hàng đầu và trường tồn mãi với thời gian từ xưa tới nay.
 

nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào

2. Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua thảm lót sàn ô tô

2.1. Đảm bảo kích thước loại thảm bạn chọn phải vừa khít với sàn xe

Hãy lưu ý xem thảm của bạn có vừa khít với sàn xe không nhé. Đây là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần thật chú ý khi mua thảm lót sàn ô tô. Bởi nếu như thảm không vừa với sàn xe thì độ bao phủ đối với sàn không cao, bụi bẩn và vi khuẩn vẫn có thể len lỏi tới sàn và xâm hại sàn xe của bạn. Ngoài ra, việc thảm bị cong, vênh sẽ rất mất thẩm mỹ và khiến không gian xe của bạn trở lên “kém sang” hơn bao giờ hết.

Chắc hẳn không ai muốn một chiếc xe “xịn sò sang chảnh” lại trở lên kém đẹp bởi vì chiếc thảm không vừa với sàn xe đâu đúng không? Vì vậy, để chắc chắn, bạn hãy lựa chọn thảm được cắt nhờ công nghệ Digital FIT như thảm BackLiners hoặc đến tận nơi nhà cung cấp để mua và lắp thử trước khi thanh toán để chắc chắn rằng bộ thảm bạn lựa chọn sinh ra là dành cho xe của bạn nhé.

nên dùng thảm trải sàn ô tô loại nào

2.2. Chú ý đến độ bám dính của thảm lót sàn ô tô trên xe

Đối với những loại thảm không có ma sát, độ bám dính kém sẽ gây nguy hiểm khôn lường đặc biệt là đối với xe gia đình thường có trẻ em nô đùa trên xe. Hơn nữa, việc thảm bị xê dịch sẽ dễ làm thảm bị vướng mắc vào hệ thống phanh – côn – ga làm cản trở việc lái xe và những pha cần xử lý gấp không được giải quyết kịp thời sẽ gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người ngồi trong xe.

Vì vậy, bạn hãy lựa chọn mua những loại thảm có độ ma sát cao, độ bám sàn cao để có thể an toàn hơn khi lái xe nhé. Điển hình như thảm BackLiners- thảm nhập khẩu Thái Lan được ưa chuộng nhất hiện nay có thiết kế gai nhám ở mặt sau nên khả năng bám sàn cực kỳ tốt.

2.3. Chú ý đến khả năng cách âm của thảm lót sàn xe ô tô

Đối với những chiếc xe ô tô có tiếng ồn phát ra từ sàn chắc chắn khả năng cách âm cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu bạn cần đưa lên bàn cân để tính toán. Về việc lựa chọn mẫu thảm lót sàn cách âm tốt bạn có thể tham khảo tại link bài viết: https://katavina.com/tin-san-pham/tham-lot-san-o-to-cach-am-nao-tot-nhat-2019-.html

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản và chi tiết nhất về một số kinh nghiệm chọn mua thảm lót sàn ô tô bạn có thể tham khảo, mọi thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0963589599 để được tư vấn.

Biên tập: Nguyễn Thu ( katavina.com)

Các tin khác

Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Theo nghiên cứu từ InsideEVs, xe đạp điện đang trở thành xu hướng mới không chỉ tại các quốc gia châu ...
Mới đây, Aito, liên doanh giữa hai công ty Trung Quốc là Huawei và Seres đã giới thiệu đến công chúng ...
Trong số hàng trăm mẫu xe được bán ra, có 10 mẫu xe ế khách nhất 2023 như: Ford EcoSport, Chevrolet Spark, Honda ...
Giá của Mazda RX-8 tại Việt Nam dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ 180 triệu đồng, tùy thuộc ...
Hyundai Santafe 2018 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe SUV 7 chỗ ...
Trong năm 2024, KATA sẽ tiếp tục nâng cấp chất lượng quản lý nhân sự, nuôi dưỡng và khai phóng tiềm ...
Yêu cầu tư vấn