Những lưu ý khi mua thảm lót sàn cho xe ô tô

Bạn đang có dự định mua thảm lót sàn ô tô? Vậy hãy xem ngay những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thể đưa ra những quyết định lựa chọn thông minh nhất nhé!

1. Thực trạng về chất lượng thảm lót sàn ô tô hiện nay

Do nhu cầu sử dụng thảm lót sàn dành cho ô tô tăng cao nên dẫn tới sự xuất hiện tràn lan của những loại thảm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này khiến khách hàng trở nên bối rối khó có thể đưa ra được lựa chọn loại thảm tốt nhất dành cho xế yêu của mình.

Theo ước tính thì có tới 95% các loại thảm lót sàn hiện nay đều là hàng Trung Quốc với chất lượng vô cùng kém. Loại thảm lót này tiềm ẩn vô vàn nguy cơ gây mất an toàn khi vận hành xe và gây ảnh hưởng tới môi trường cũng như sức khỏe cho người sử dụng chúng. Có thể kể tới một số mặt tiêu cực khi sử dụng loại thảm này như sau:

- Chất liệu được làm chủ yếu từ nhựa PE rất độc. Loại nhựa này gây mùi khó chịu, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.

- Độ bền thấp: Đối với loại thảm kém chất lượng sẽ dễ bị tác động bởi môi trường bên ngoài do vậy chỉ cần sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy thảm bị biến dạng, hư hỏng.

- Gây mất an toàn khi vận hành: Loại thảm trôi nổi trên thị trường thường không được kiểm định khắt khe về tiêu chuẩn thiết kế. Do vậy khi sử dụng cho xe dễ gây cản trở các thao tác của tài xế khi vận hành. Điều này là vô cùng nguy hiểm.

- Quá trình vệ sinh cho những loại thảm lót như thế nào cũng trở nên tương đối khó khăn vì chúng bị hút ẩm, khó lau chùi.

- Không có khả năng giảm âm, chống ồn.

- Được thiết kế đại trà, ít mẫu mã, không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Như vậy, việc lựa chọn loại thảm lót kém chất lượng không chỉ gây hại cho sức khỏe, gây nguy hiểm trong quá trình vận hành mà còn làm giảm tính thẩm mỹ của nội thất xe. Do vậy, bạn hãy thật cân nhắc trước khi chọn mua loại thảm này.

thảm lót sàn ô tô hàng trung quốc kém chất lượng

2. Những lưu ý khi lựa chọn thảm lót sàn cho xe ô tô

Việc lựa chọn loại thảm trải sàn ô tô cũng giống như chọn xe vậy, cần phải đạt được những tiêu chuẩn hay yêu cầu nhất định nào đó để nhằm chọn được loại sản phẩm tốt nhất cho mình. Dưới đây, Katavina xin đưa ra một số điều bạn cần lưu ý trước khi lựa chọn loại thảm lót sàn dành cho xe ô tô

2.1. Tính vừa vặn và an toàn của thảm lót sàn cho ô tô

Đây là điểm cần chú ý đầu tiên. Nhiều người phân vân giữa thảm lót sàn xe ô tô tự cắt với loại thảm lót đã được thiết kế riêng cho từng dòng xe. Không biết nên lựa chọn loại thảm nào tốt? Loại thảm tự cắt là loại thảm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc như phần trên chúng tôi đã nêu. Khi tiến hành tự cắt thảm lót sàn ô tô cần phải đo kích thước tỉ mỉ, người làm phải hết sức khéo léo. Đặc biệt là thảm phải đảm bảo không gây kẹt ở phầm phanh, ga dễ gây nguy hiểm trong quá trình vận hành. Việc lựa chọn loại thảm thiết kế riêng cho xe ô tô giúp đảm bảo vừa vặn với cấu trúc sàn xe, thảm không bị trơn trượt trong quá trình vận hành. Do vậy chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn loại thảm được thiết kế riêng cho từng dòng xe để đảm bảo tính an toàn.

2.2. Tính thẩm mỹ của thảm lót sàn xe trên ô tô

Ai cũng muốn sở hữu cho mình loại thảm lót sàn được tích hợp nhiều công dụng. Tính thẩm mỹ là một trong những điều mà chủ xe nào cũng mong muốn đối với loại thảm lót mình sẽ lựa chọn. Lựa chọn chất liệu, màu sắc gây ảnh hưởng khá lớn tới tính thẩm mỹ của nội thất xe. Chính vì vậy khi lựa chọn thảm lót sàn, bạn cần chọn tông màu tương đồng với nội thất của xe giúp tạo nên sự hài hòa cho nội thất.

2.3. Thảm lót sàn cần phải dễ vệ sinh

Đây là yếu tố rất cần chú ý. Cần lựa chọn loại thảm lót dễ vệ sinh, ít chịu tác động xấu từ môi trường. Bạn có thể tham khảo loại thảm lót sàn bằng chất liệu cao su non cao cấp.

2.4. Tính an toàn cho môi trường và sức khỏe người dùng

Tạo môi trường trong lành, an toàn cho sức khỏe người dùng bên trong xe là điều hết sức quan trọng. Do vậy khi lựa chọn loại thảm lót sàn, bạn cần đặc biệt chú ý tới chất liệu làm nên chúng. Đối với những chất liệu làm từ nhựa hay xuất xứ từ Trung Quốc sẽ gây nên rất nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

2.5. Khả năng cách âm, chống ồn

Đối với hầu hết chủ xe, việc sử dụng thảm lót sàn không chỉ là giữ vệ sinh cho nội thất, sàn xe mà còn có tác dụng cách âm, chống ồn. Điều này giúp lái xe có thể tập trung vận hành xe hơn đồng thời người ngồi trên xe sẽ có cảm giác thoải mái hơn. Do vậy khi lựa chọn thảm bạn cần tìm hiểu rõ về tính năng này của thảm. Bật mí, loại thảm lót làm từ chất liệu cao su cao cấp đang được đánh giá cao về khả năng chống ồn cho xe.

2.6. Thảm lót sàn xe cần có độ bền cao

Đối với những thảm lót làm từ chất liệu kém chất lượng thường có tuổi thọ rất thấp chỉ từ 1-2 năm. Do vậy, bạn cần lựa chọn loại thảm lót thực sự tốt để không phải mất thời gian, tiền bạc chọn mua loại thảm lót sàn mới cho xe.

những điều cần lưu ý khi chọn mua thảm lót sàn ô tô

3. Vậy nên chọn loại thảm lót sàn nào đảm bảo tốt?

Chúng tôi có thể đưa ra một gợi ý một loại thảm đang được rất nhiều chủ xe yêu thích hiện nay đó là thảm lót sàn cao su cao cấp Backliners. Khi sử dụng loại thảm lót này, bạn sẽ thực sự thấy loại thảm ưu việt đạt chuẩn hết về tiêu chuẩn lựa chọn loại thảm tốt cho ô tô mà chúng tôi đã chia sẻ phần trên. Back Liners là thương hiệu thảm lót của Thái Lan, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo hành cam kết chất lượng sản phẩm. Ngoài ra loại thảm này còn có độ bền trên 10 năm theo cam kết của nhà sản xuất. Bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn loại thảm lót cao su số 1 này.

thảm lót sàn ô tô bằng cao su

Hi vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích đối với bạn đọc quan tâm. Đừng quên like và share bài viết hữu ích này để nhiều người cùng biết tới những điều cần chú ý khi mua thảm lót cho xe ô tô bạn nhé, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài viết: Top 10 địa chỉ bán thảm lót sàn ô tô tốt nhất 2019 để có thể mua được sản phẩm chất lượng nhất

Biên tập : Nguyễn Thu ( Katavina.com)

Các tin khác

Chứng nhận SGS là tấm vé thông hành, hộ chiếu toàn năng bởi các sản phẩm đạt chứng nhận này đều ...
Chứng nhận ISO là một trong những tiêu chuẩn chất lượng uy tín nhất thế giới khẳng định độ an toàn, ...
Chứng nhận RoHS ra đời nhằm hạn chế hóa chất độc hại có trong các sản phẩm tiêu dùng, thiết bị ...
Chứng chỉ TUV là gì? Chứng chỉ TUV là bảo chứng chất lượng cho sản phẩm, làm tăng uy tín, sự ...
Có rất nhiều lý do để hàng thật hàng chính hãng là lựa chọn hàng đầu dành cho người sử dụng: bảo ...
Với điều kiện thu nhập ngày càng cao, việc sở hữu một chiếc xe hơi không còn quá khó khăn với ...
Việc dùng thảm lót chân cho xe ô tô không chỉ giúp cho xe tránh bị bụi bẩn còn làm cho ...
Hiện KATA đang tuyển đại lý phân phối thảm lót sàn ô tô tại Cần Thơ với chiết khấu cao và ...
Yêu cầu tư vấn