Đặc Điểm Của Volkswagen Tiguan 2021

Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và mở rộng tệp khách hàng, hãng đã cho ra mắt mẫu xe Volkswagen Tiguan 2021 - thế hệ mới nhất của mẫu xe SUV hạng sang. Đây chính là mẫu SUV được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường xe hơi Mỹ và các nước châu Âu.
Volkswagen là một trong những hãng xe lâu đời tại Đức, thủ phủ của nhiều hãng xe sang trọng trên thế giới. Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và mở rộng tệp khách hàng, hãng đã cho ra mắt mẫu xe Volkswagen Tiguan 2021 - thế hệ mới nhất của mẫu xe SUV hạng sang. Được biết, đây chính là mẫu SUV được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường xe hơi Mỹ và các nước châu Âu. Phiên bản nâng cấp của Tiguan 2021 tại Việt nam hiện nay, đang được phân phối với 3 phiên bản chính là: Elegant, Luxury và Luxury S. Với những phiên bản mới này, chiếc Tiguan 2021 sở hữu một vẻ ngoài gọn gàng và đơn giản, tuy nhiên ngược lại, không gian bên trong của xe lại rộng rãi và thoáng đãng. Đây là mẫu xe rất phù hợp cho những chuyến đi chơi của cả gia đình hay dùng để đưa đón khách VIP. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những đặc điểm độc đáo của mẫu xe Volkswagen Tiguan 2021 này, đừng bỏ qua nhé!!!
Volkswagen Tiguan 2021

I. Đánh giá chi tiết trong-ngoài của Volkswagen Tiguan 2021

Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu xe Volkswagen Tiguan 2021 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể  bao gồm Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.702 x 1.839 x 1.674 (mm). Tuy nhiên, với những điều chỉnh và thay đổi nhất định, thì phiên bản Tiguan lần này được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá có vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ và thể thao hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. 
Đánh giá chi tiết trong-ngoài của Volkswagen Tiguan 2021

1. Nội thất

Chiếc xe SUV 7 chỗ ngồi Volkswagen Tiguan 2021 này có chiều dài cơ sở đạt mức 2.790 mm, đi kèm theo ô cửa sổ trời toàn cảnh, có thể đón nắng tự nhiên giúp cho không gian cabin bên trong xe có vẻ thông thoáng, rộng rãi hơn. Đặc biệt, thế hệ Tiguan đời mới còn có thêm hệ thống đèn viền LED nội thất, với 15 tùy chọn đa dạng, cho phép khách hàng có thể thay đổi tùy ý theo sở thích.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Volkswagen Tiguan
Nội thất
Hệ thống bảng táp-lô và bộ điều khiển
Với một mẫu xe SUV hạng sang như này thì không lý nào hãng xe hơi tới từ Đức lại bỏ quên sự đầu tư chỉnh chu cho khu vực khoang lái. Hệ thống bảng táp-lô và bộ điều khiển được hãng thiết kế bắt mắt và gọn gàng. Phía trên còn được trang bị thêm những tiện nghi cao cấp bậc nhất, xứng tầm đẳng cấp của một chiếc xe 7 chỗ hạng sang.   
Hệ thống bảng táp-lô và bộ điều khiển
Nổi bật ở khu vực taplo của Volkswagen Tiguan 2021 là bộ màn hình cảm ứng cỡ lớn, được đặt tại vị trí trung tâm, bên cạnh chính là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ mọi thông số chi tiết của xe. Phần bảng điều khiển được nhà sản xuất tinh chỉnh với nhiều nút bấm chức năng đa dạng và cần gạt số hiện đại. Chiếc xe Tiguan 2021 tiếp tục sở hữu vô lăng kiểu 3 chấu được bọc da cao cấp, mang lại một cảm giác êm ái khi cầm nắm lái cho tài xế. Phía trên vô lăng chính là hàng loạt những trang bị tiện ích mà khách hàng không thể bỏ qua.  
Khoang hành khách
Hệ thống ghế ngồi được thiết kế theo phong cách thể thao Ergo Active, rất thoải mái và hiện đại. Đặc biệt hệ thống chỉnh ghế theo 14 hướng, giúp cho người dùng dễ dàng điều chỉnh hướng ghế phù hợp với cơ thể mình mình muốn. Ngoài ra, mỗi biến thể khác nhau của Volkswagen Tiguan 2021 sẽ có sự khác biệt về hệ thống ghế ngồi ở phía sau. Cụ thể: phiên bản tiêu chuẩn được trang bị thêm chức năng tích hợp sưởi ấm ghế ngồi, tuy nhiên trên 2 phiên bản Elegance và Luxury lại còn được trang bị thêm bơm tựa lưng và chức năng massage cực kỳ tân tiến. Ghế lái trên phiên bản Luxury S sẽ có thêm chức năng nhớ vị trí.
 
 
Khoang hành khách
Hàng ghế thứ 2 của xe được thiết kế khá rộng rãi và đẹp mắt. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 lại chỉ thích hợp cho trẻ em, sẽ hơi chật một chút so với kích thước của cơ thể người lớn. Không gian bên dưới chỗ để chân được nhà sản xuất thiết kế và điều chỉnh lại để khách hàng không cảm thấy khó chịu hay mệt mỏi khi phải di chuyển trên quãng đường dài. Tuy có phong cách nội thất đẹp và cao cấp nhưng nếu so với các đối thủ sừng sỏ khác thì Volkswagen Tiguan 2021 vẫn có phần lép vế hơn một chút. 
 
Khoang hành lý
Khoang hành lý của chiếc xe Tiguan 2021 có dung tích tiêu chuẩn lên tới 230L. Nếu gập phần hàng ghế thứ 3 xuống thì dung tích có thể sẽ tăng lên đến 700L và có thể tăng tối đa lên tới 1.775L khi gập cả hàng ghế thứ 2 xuống. Khách hàng có thể dễ dàng cất đồ đạc, hành lý vào cốp sau nhờ vào chức năng đóng mở cốp tự động thông minh. 
 
Khoang hành lý
Tiện ích vượt trội
Chiếc xe Volkswagen Tiguan 2021 đời mới sở hữu rất nhiều những tiện ích tiên tiến, hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm xe sang tốt nhất, có thể kể đến: Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, đi kèm theo các ô cửa gió ở từng ghế ngồi; Bộ đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch với 3 lựa chọn giao diện hiển thị thông minh và tùy chỉnh màu sắc độc đáo; Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động Climatronic trong cabin, cho phép người dùng điều chỉnh tuỳ ý thông qua những nút cảm ứng hiện đại; Hệ thống âm thanh vòm cao cấp kiểu DYNAUDIO với 8 loa, 1 loa vị trí trung tâm, 1 loa subwoofer có công suất cực đại lên đến 400W; Chức năng điều khiển chỉ bằng giọng nói và cho phép kết nối cùng lúc nhiều thiết bị thông minh; Hệ thống camera xoay 360 độ, hiển thị định dạng 3D với độ phân giải cực cao; Bộ màn hình thông tin giải trí đa chức năng kích thước 8 inch kiểu Composition Media (App connect, Bluetooth,..); Chức năng mở/đóng cửa xe thông minh tự động, như đá chân mở cốp, tự động khóa, mở xe (Easy Open/Easy Close with Safelock); Hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head-up Display); Tốc độ và Hệ thống kiểu Cruise Control trên phiên bản Luxury S;...

2. Ngoại thất

Đầu xe
Đầu xe của Volkswagen Tiguan 2021 gây nổi bật với khách hàng thông qua bộ lưới tản nhiệt có tạo hình từ những thanh nằm ngang. Đi kèm theo là hốc hút gió, được mở rộng tối đa và nối liền cùng với bộ lưới tản nhiệt. Thiết kế này vừa giúp tăng thêm tính thẩm mỹ, đồng thời giúp cho vẻ ngoài xe trông hầm hố, lôi cuốn hơn. Phía đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha dạng LED, tạo hình gấp khúc rất sắc sảo, toát lên một vẻ hiện đại, đan xen thanh lịch. Khách hàng có thêm chọn lựa, giữa đèn pha dạng LED tiêu chuẩn hoặc công nghệ chiếu sáng thông minh IQ.Light hiện đại. 
Thân xe
Mẫu xe Tiguan 2021 có phần thân cứng cáp, được hãng trang bị bộ mâm đúc hợp kim nhôm, với kích thước lên tới 19 inch, dạng 5 chấu “Victoria Falls” với màu xám rất nổi bật. Đi kèm là bộ lốp xe tự vá 235/50R19 cao cấp và bu lông chống trộm bánh xe. Volkswagen Tiguan 2021 được trang bị hệ thống gương chiếu hậu hiện đại, được tích hợp thêm nhiều chức năng như: chỉnh điện thông minh, chống chói từ xa tự động và nhiều tính năng tân tiến khác. Những chi tiết nhỏ như: tay nắm cửa hay gương chiếu hậu,.. đều được sơn cùng màu với thân xe để tạo nên một chỉnh thể thống nhất và bắt mắt. 
Ngoại thất
 
Đuôi xe 
Đuôi xe của Volkswagen Tiguan 2021 được thiết kế theo dạng bo tròn, có phần mềm mại hơn hẳn so với phía đầu xe. Cụm đèn hậu chữ L dạng LED, thiết kế to bản nằm giữa phần cốp và thân xe. Thế hệ Volkswagen mới này được nhà sản xuất trang bị hệ thống 4 ống xả hình tứ giác cực ngầu, phân bổ đều cả hai bên mang đến một cái nhìn mới mẻ, đậm chất thể thao. Phía trên chính là bộ cánh lướt gió, giúp cải thiện tính khí động học của chiếc xe.

3. Thông số kỹ thuật

Hãng xe Volkswagen vẫn trung thành sử dụng cho chiếc Volkswagen Tiguan 2021 khối động cơ chạy Xăng tăng áp TSI, có dung tích 2.0L. Trang bị đặc biệt này giúp cho xe có thể dễ dàng sản sinh công suất tối đa lên tới 184 mã lực tại 4.400 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm tại 1.600 – 4.360 vòng/phút. 
 
Thông số kỹ thuật
 
Đi kèm cùng với hệ động cơ này là bộ hộp số DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4motion mới nhất ở tất cả các biến thể, rất xịn sò. Những trang bị này giúp chiếc xe có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt trên mọi loại địa hình, thậm chí là địa hình khó đi nhất. Đồng thời điều này cũng giúp nâng tầm khả năng off-road của mẫu xe SUV này lên đáng kể. Đây cũng chính là một trong những lợi thế lớn đặc biệt để cạnh tranh của chiếc Volkswagen Tiguan 2021 so với những đối thủ trong cùng phân khúc, ví dụ như: Mercedes GLC, Lexus NX300 hay Audi Q3,... Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của thế hệ Volkswagen mới này cũng đã được hãng nâng cấp lên khá đáng kể. Cụ thể, khả năng tiêu thụ nhiên liệu trong đoạn đường đô thị, ngoài đô thị và trên đoạn đường hỗn hợp của mẫu xe này lần lượt là: 9.3L, 6.7L và 7.7 L/100km.
Với thế hệ mới này, mẫu xe Volkswagen Tiguan 2021 vẫn được trang bị hệ thống tiêu chuẩn giống như trước, bao gồm:  Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tân tiến; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) hiện đại; Hệ thống chống trượt xe khi tăng tốc nhanh (AST); Hệ thống ổn định thân xe điện tử thông minh (ESC); Hệ thống phanh đỗ điện kết hợp cùng với chức năng hỗ trợ dừng xe, chống trôi xe đa năng; Hệ thống hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc; Chức năng ECO tự động dừng ngắt động cơ khi xe tạm dừng; Đai dây an toàn 3 điểm cho tất cả những ghế ngồi với bộ căng đai và giới hạn lực siết khi gặp tai nạn khẩn cấp; Bộ trang bị hàng ghế an toàn dành cho trẻ em (ISOFIX); Thiết bị cảnh báo áp suất lốp xe; Hệ thống túi khí xoanh quanh cabin; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh (Park Assist); Hệ thống camera lùi; Hệ thống kiểm soát cự ly khi đỗ xe (PDC), Thiết bị tín hiệu cảnh báo được hiển thị trên bộ màn hình đa chức năng;...

II. Volkswagen Tiguan 2021 giá lăn bánh chính thức

Theo như nhà sản xuất đã công bố, chiếc xe Tiguan 2021 chính là phiên bản nâng cấp dòng đời Facelift, do vậy Volkswagen Tiguan 2021 giá lăn bánh sẽ hấp dẫn hơn một chút so với những phiên bản cũ. Hiện nay, tại thị trường xe hơi Việt Nam, mẫu Tiguan 2021 mới nâng cấp, đang được bán với mức giá thành, tuỳ theo phiên bản cụ thể như sau:
Volkswagen Tiguan 2021 giá lăn bánh chính thức
- Tiguan Elegance 2021
Giá niêm yết: 1.699.000.000 VNĐ
Hà Nội: 1.951.000.000 VNĐ
TP. Hồ Chí Minh: 1.908.000.000 VNĐ
 
- Tiguan Luxury 2021
Giá niêm yết: 1.799.000.000 VNĐ
Hà Nội: 2.045.000.000 VNĐ
TP. Hồ Chí Minh: 2.009.000.000 VNĐ
 
- Tiguan Luxury S 2021
Giá niêm yết: 1.929.000.000 VNĐ
Hà Nội: 2.183.000.000 VNĐ
TP. Hồ Chí Minh: 2.144.000.000 VNĐ
 
Thông tin Volkswagen Tiguan 2021 giá lăn bánh ở trên chỉ là bảng giá niêm yết, chưa bao gồm những chi phí hay giá khuyến mãi. Ngoài ra, chiếc Tiguan 2021 hiện nay được phân phối với các màu ngoại thất đa dạng sau: Atlantic Blue Metallic; Platinum Gray Metallic; Pyrite Silver Metallic; Deep Black Pearl; Pure White.
màu sắc của Volkswagen Tiguan 2021
Chiếc xe đời mới Volkswagen Tiguan 2021 đang được nhiều khách hàng đánh giá cao và chiếm ưu thế lớn khi phải cạnh tranh sòng phẳng cùng với những đối thủ có tiếng cùng phân khúc như Mercedes GLC, Lexus NX300, Audi Q3,… Tuy nhiên, với lợi thế về mức giá bán ra cũng như những điều chỉnh mới từ nội-ngoại thất, tiện ích đa dạng và hệ thống vận hành, thì đây chính là cơ hội hoàn hảo để mẫu xe tới từ Đức này có thể đạt doanh số tốt và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại thị trường ô tô Việt Nam.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

BMW 430i M-Sport 2021 Gây Nghiện Như Thế Nào?

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn