Ngập Tràn Trang Bị Đắt Giá Trong Toyota Veloz Cross 2023

Nhiều khách hàng thắc mắc liệu hai phiên bản Toyota Veloz Cross 2023 giá bao nhiêu khi có những sự khác biệt từ nội-ngoại thất và động cơ vận hành như vậy. Trong khi phiên bản Toyota Veloz Top đang có mức giá niêm yết mới nhất (Tháng 9/2022) là 688 triệu VNĐ, thì phiên bản Toyota Veloz Cross tiêu chuẩn lại có giá niêm yết vào khoảng 648 triệu VNĐ. 
Hãng xe đến từ xứ sở mặt trời mọc Toyota đã chính thức trình làng mẫu xe Toyota Veloz Cross 2023 tại thị trường xe hơi Việt Nam vào tháng 3/2022 vừa qua. Với 2 phiên bản bao gồm: Toyota Veloz Cross phiên bản thường và Toyota Veloz Cross Top phiên bản cao cấp, mẫu xe sẽ phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ sừng sỏ khác như: Suzuki XL7, Xpander Cross,... bên trong phân khúc xe MPV/SUV 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ. Chiếc Veloz Cross đời mới có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng xe Avanza Premio kỳ cựu. Với phiên bản này, hãng Toyota sẽ có thêm nhiều quân bài hơn để nắm vững doanh số bán xe trước các nhà sản xuất khác. Một trong những ưu điểm nổi bật của dòng xe Toyota Veloz là phong cách thiết kế khá bắt mắt và được trang bị nhiều công nghệ tân tiến, hiện đại. Cộng thêm giá bán ra hợp lý, loanh quanh ở mức hơn 700 triệu VNĐ cũng chính là điểm cộng lớn khiến khách hàng muốn sở hữu mẫu xe đặc biệt này. 
Toyota Veloz Cross 2023
 

I. So sánh Toyota Veloz Cross 2023 và Toyota Veloz Cross Top 2023

1. Ngoại thất
Về mặt ngoại hình, khi so sánh Toyota Veloz Cross 2023 và Toyota Veloz Cross Top 2023 thì cả hai phiên bản đều có phần thiết kế giống hệt nhau. Nếu không xem những thông số mà chỉ nhìn lướt qua bên ngoài thì chắc chắn khách hàng sẽ khó lòng nhìn ra điểm khác biệt. Cả hai đều có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm) với khoảng sáng gầm xe là 205 (mm). Nếu như vậy nhìn vào bảng thông số kích thước của mẫu xe Veloz, thì có thể thấy rằng không có sự khác biệt quá nhiều nào giữa hai phiên bản về phần ngoại thất.

Đầu xe
Đầu xe của Veloz gây nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong cực kỳ độc đáo, phía dưới chính là khe hút gió có kích thước lớn, kết hợp cùng phần cản trước mang lại vẻ mạnh mẽ và bề thế. Cụm đèn pha công nghệ dạng LED, được thiết kế theo kiểu thanh mảnh. Đèn định vị ban ngày LED có tạo hình chữ L cùng đèn báo rẽ dạng đuổi cực kỳ ấn tượng với người nhìn. Hai bên lại là cụm đèn sương mù Halogen, được bao quanh bởi đường viền kim loại hình tam giác độc đáo.  
So sánh Toyota Veloz Cross 2023 và Toyota Veloz Cross Top 2023
Thân xe
Chạy dọc từ đầu xe đến đuôi xe Toyota Veloz Cross 2023 là đường mạ Chrome trải dài, tạo nên cảm giác sang trọng, xen lẫn hài hòa. Bộ mâm xe hợp kim với kích thước 16 - 17 inch, cùng đường gân được dập nổi theo khung bánh xe, giúp tăng thêm tính năng động cho Veloz Cross. Phần gương xe được hãng tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng và gập chỉnh bằng điện. Điểm khác biệt duy nhất ngoại thất giữa hai phiên bản này chính là kích thước của mâm hợp kim. Theo đó, phiên bản Veloz thường có kích thước mâm là 16 inch. Trong khi đó, phiên bản Veloz Top lại có kích thước đạt mức 17 inch.
Thân xe
Đuôi xe
Cụm đèn hậu công nghệ dạng LED được thiết kế nối liền từ một dải đèn màu đỏ, ngay trung tâm chính là phần logo của hãng. Phía dưới của phần logo là dòng chữ “VELOZ”, giúp tăng thêm tính nhận diện của mẫu xe. Phần cản sau được sơn màu bạc, kết hợp cùng bộ đèn phản quang trong hốc gió giả là những điểm nhấn đặc biệt ở phần đuôi xe.
2. Nội thất
Khoang lái
Khoang nội thất của Toyota Veloz Cross 2023 được nhà sản xuất thiết kế giống Avanza Premio, nhưng những chất liệu lại được làm cao cấp hơn hẳn. Phần vô lăng được hãng khâu da, tuỳ chỉnh 4 vị trí. Khoang cabin cũng được ốp nhiều chi tiết kim loại nổi bật. Đồng hồ phía sau người lái có dạng kỹ thuật số, tùy chỉnh 4 kiểu hiển thị, bộ đồng hồ trung tâm cảm ứng với kích thước 9 inch có kèm Apple CarPlay. Không gian nội thất của xe có thể tùy chỉnh độ ngả hoặc làm phẳng hoàn toàn từ vị trí hàng ghế thứ nhất sang tới hàng ghế thứ 3. Nội thất trên xe được phối theo hai màu: đen và be, ghế bọc da cao cấp. Ở những vị trí như bệ tỳ tay hay cánh cửa xe cũng được nhà sản xuất bọc da thay vì ốp nhựa mềm như trên Avanza Premio.
Nội thất
Khoang ghế ngồi
Không gian nội thất của Veloz rộng rãi, tự do như những chiếc xe thuộc phân khúc C với khoảng cách giữa hàng ghế thứ nhất và hai rộng nhất phân khúc, lên đến 980 (mm), với khả năng trượt tới 240 (mm) của hàng ghế thứ hai. Những hàng ghế có khả năng gập lên xuống linh hoạt, thông minh như: chế độ ghế sofa khá độc đáo, gập phẳng phần hàng ghế phía sau để mở rộng không gian nội thất; gập theo kiểu thông thường, cho phép khách hàng thoải mái điều chỉnh không gian theo những mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng. Hàng ghế thứ ba của Toyota Veloz Cross 2023 được bố trí chỉ hai ghế, với phần tựa đầu có thể điều chỉnh thoải mái, có thêm khay để nước. Tuy nhiên, hàng ghế này lại chưa được bố trí ô cửa gió điều hòa hay cổng sạc đa năng. Hàng ghế này cũng có thể gập phẳng để tăng thêm không gian để đồ khi chiếc xe di chuyển với 4, 5 người.
Trang bị
Thực tế, phần trang bị nội thất của hai phiên bản này cũng không có sự khác biệt nhiều. Nội thất giữa các phiên bản Veloz đều được trang bị những tiện nghi hiện đại như nhau. Điểm khác biệt duy nhất ở nội thất  chỉ nằm ở phần màn hình thông tin giải trí trung tâm. Trong đó, phiên bản Veloz CVT tiêu chuẩn sử dụng bộ màn kích thước 8 inch, còn phiên bản Veloz CVT Top sẽ có màn hình 9 inch lớn hơn một chút và đều có kết nối Apple CarPlay/Android Auto hiện đại.
vô lăng
3. Động cơ

Muốn so sánh Toyota Veloz Cross 2023 và Toyota Veloz Cross Top 2023 mà không nói tới hệ thống động cơ thì quả là thiếu sót. Cả hai phiên bản của mẫu xe Veloz đều sử dụng khối động cơ chạy xăng, với dung tích 1.5L. Khối động cơ này cho công suất tối đa đạt mức 105 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 138 Nm. Trang bị hộp số cùng tương đồng với nhau, đều là loại hộp số vô cấp CVT, đi kèm theo là hệ dẫn động cầu trước. Chiếc xe có khả năng tiêu thụ nhiên liệu theo công bố nhà sản xuất chỉ khoảng 6.3 lít/100km, tính trên đường hỗn hợp. 
Động cơ
Ngoài những trang bị an toàn có ở trên phiên bản thường, mẫu xe Veloz Cross Top bản cao cấp còn được nhà sản xuất trang bị bổ sung thêm nhiều tính năng khác như: Hệ thống cảnh báo đi lệch làn đường, hệ thống cảnh báo trước va chạm, hệ thống đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát vận hành ở chân ga, thiết bị cảnh báo phương tiện ở phía trước khởi hành,... Mẫu xe còn được trang bị hệ thống phanh tay điện tử, duy nhất có trong phân khúc và đi kèm bộ sạc không dây, gương ngoài gập mở tự động thông minh tích hợp thêm đèn báo rẽ, hệ thống điều hòa tự động,... Ngoài ra, Toyota Veloz Cross 2023 cũng có thêm những trang bị vượt phân khúc, ví dụ như: hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống đèn pha tự động.
Hiện tại, nhà sản xuất cung cấp khá nhiều lựa chọn màu xe cho mẫu Veloz đời mới. Chiếc Toyota Veloz Cross CVT Top được trang bị với 5 màu sơn xe cho khách hàng tha hồ lựa chọn bao gồm: Màu trắng ngọc trai (089), màu bạc (S28), màu đen (218), màu đỏ (3Q3), màu bạc tím (P20).

II. Toyota Veloz Cross 2023 giá bao nhiêu?

Toyota Veloz Cross 2023 giá bao nhiêu
Nhiều khách hàng thắc mắc liệu hai phiên bản Toyota Veloz Cross 2023 giá bao nhiêu khi có những sự khác biệt từ nội-ngoại thất và động cơ vận hành như vậy. Trong khi phiên bản Toyota Veloz Top đang có mức giá niêm yết mới nhất (Tháng 9/2022) là 688 triệu VNĐ, thì phiên bản Toyota Veloz Cross tiêu chuẩn lại có giá niêm yết vào khoảng 648 triệu VNĐ. Hai phiên bản này chênh lệch nhau tới 40 triệu VNĐ. So với những đối thủ trực tiếp, thì mẫu xe Veloz Cross đời mới gặp bất lợi hơn khi được nhập khẩu từ Indonesia, nên không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe lắp ráp trong nước.

III. Toyota Veloz Cross 2023 7 chỗ hay 5 chỗ?

Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết mẫu xe Toyota Veloz Cross 2023 7 chỗ hay 5 chỗ rồi. Đây chính là dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, là dòng biến thể cao cấp của chiếc Toyota Avanza vừa tung ra thị trường không lâu. Chiếc Veloz 2023 có phong cách thiết kế hiện đại và nổi bật hơn, với khoang nội thất rộng rãi, thoáng mát cùng nhiều trang bị tiện nghi, tân tiến, sẵn sàng gây chú ý cho nhiều người, kể cả những vị khách hàng khó tính. Mẫu xe Veloz xứng đáng hoàn toàn với vai trò kế nhiệm cho dòng xe đàn anh “huyền thoại” Toyota Innova.
Toyota Veloz Cross 2023 7 chỗ hay 5 chỗ
Mẫu xe đời mới Toyota Veloz Cross 2023 đổ bộ về thị trường Việt Nam khiến cho người dùng phải đi từ ngạc nhiên này cho đến ngỡ ngàng khác. Không thể tưởng tượng được đây lại là một chiếc xe 7 chỗ bắt mắt với giá khởi điểm chỉ hơn 600 triệu VNĐ. Toyota Veloz Cross đã làm thay đổi khá nhiều cách nhìn của mọi người về hãng xe Toyota. Giờ đây, mỗi khi thuyết phục khách hàng, Toyota không cần phải “nương tựa” quá nhiều vào những giá trị cốt lõi đã gắn liền sâu sắc với thương hiệu, mà đã có thể mạnh dạn bước để lên bàn cân so sánh cùng với những đối thủ đáng gờm, kể về cả thiết kế, trang bị lẫn công nghệ vận hành.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn