Toyota Corolla Altis 2022 Full Công Nghệ, Liệu Có Thay Đổi Phân Khúc Sedan Hạng C?

Toyota Corolla Altis 2022 được nâng cấp thêm rất nhiều công nghệ mới, lột xác về ngoại hình liệu có đánh bật được các đối thủ như Mazda 3, Elantra hay KIA K3?

 

Cuộc đua doanh số năm 2022 của các hãng xe đang trở nên nóng dần hơn, đặc biệt ở phân khúc sedan hạng C. Nếu như các đối thủ khác như Mazda3, Hyundai Elantra, hay Kia K3 đã có màn chào sân sớm hơn, thì mới đây Toyota Corolla Altis 2022 cũng đã chính thức tham gia cuộc chiến. Vậy mẫu sedan nhà Toyota có những đặc điểm nổi bật gì? Cùng tìm hiểu trong bài đánh giá xe Altis 2022 dưới đây của KATA Việt Nam.

Toyota Corolla Altis 2022 hứa hẹn sẽ bùng nổ trong phân khúc sedan hạng C
Toyota Corolla Altis 2022 hứa hẹn sẽ bùng nổ trong phân khúc sedan hạng C

1. Ngoại hình Toyota Corolla Altis 2022 lột xác toàn bộ

Trong lần trở lại này, Toyota Corolla Altis 2022 mang sứ mệnh lấy lại hào quang ở phân khúc sedan hạng C cho Toyota từ đối thủ chính là Mazda. Ngay từ phần ngoại thất, xe Altis 2022 đã được chăm chút đầu tư khi mang một diện mạo hoàn toàn mới, thanh lịch, thể thao hơn.

Thế hệ thứ 12 của Toyota Corolla Altis được ứng dụng nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) nổi tiếng của Toyota. Về kích thước, chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.630 x 1.780 x 1.435 mm, đi kèm với trục cơ sở 2.700 mm. Với kích thước này, xe được đánh giá có phần lớn hơn so với thế hệ trước, không gian nội thất sẽ thoải mái, rộng rãi hơn.

Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu kích thước lớn hơn các phiên bản trước
Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu kích thước lớn hơn các phiên bản trước

Phần đầu xe tập trung rất nhiều chi tiết mới lạ. Bộ tản nhiệt phần đầu mang hơi hướng thiết kế làm gợi nhớ về mẫu Toyota Camry vừa bắt mắt, vừa đem lại chút tinh nghịch, hầm hố hơn so với thế hệ trước. Logo xe được đặt phía trên lưới tản nhiệt có thể phát sáng khi có ánh sáng rọi vào là một chi tiết khá độc đáo. Cụm đèn pha được thiết kế ấn tượng cách điệu theo chữ J, đi kèm với đèn LED màu xanh đem đến cho đầu xe một vẻ diện mạo đầy cá tính, thu hút.

Đến phần thân xe, bộ mâm xe hợp kim 17 kết hợp 2 màu trắng/đen, 5 đa chấu kép là chi tiết thu hút bất kỳ khách hàng nào. Không quá cầu kì, thân xe hạn chế những chi tiết đường gân nổi, giúp thân xe thanh thoát, sang trọng mang đúng tinh thần của các mẫu sedan 5 chỗ cao cấp. Thêm vào đó, phần gương chiếu hậu thống nhất màu sắc với thân xe còn được tích hợp thêm đèn LED báo rẽ, có thể tùy chỉnh gập giúp khách hàng thuận tiện hơn khi vận hành.

Cũng giống như lối thiết kế ở cụm đèn pha đầu xe, cụm đèn ở đuôi ô tô Altis 2022 cũng được cách điệu từ chữ J, tạo nên một tổng thể thống nhất. Phần đuôi xe được thiết kế đầy đặn, không có quá nhiều chi tiết dập nổi. Cùng với đó, cách sắp xếp đèn phản quang hai bên, ống xả đơn ở bên phải, rất hợp lý, khiến phần đuôi không quá rối mắt, nhưng rất đảm bảo vẻ cao cấp vốn có.

Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu diện mạo thanh lịch, thể thao
Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu diện mạo thanh lịch, thể thao

2. Nội thất Toyota Corolla Altis 2022 đầy đủ tiện nghi

Điểm nổi bật nhất ở Toyota Corolla Altis 2022 là ứng dụng công nghệ, do vậy nên Altis 2022 nội thất cũng được đầu tư công nghệ hiện đại hơn nhiều so với những phiên bản trước đây. Cùng với đó, mọi chi tiết, trang bị trên xe đều được bài trí, bổ sung hợp lý, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của khách hàng.

Về khoang lái, ở phiên bản 2022 không gian được mở rộng hơn, giúp tài xế có thể thoải mái, an toàn trên suốt chuyến hành trình dài. Các chi tiết Bảng taplo trên Altis 2022 rất đầy đủ, cách bố trí cũng hài hòa, khoa học, không một chi tiết thừa, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. Nằm chính giữa bảng taplo là màn hình cảm ứng 8 inch thế hệ mới, được thiết kế nổi. Cùng với đó, cần số của xe cũng là một chi tiết thú vị khiến nhiều khách hàng mong đợi thời gian Toyota Corolla Altis 2022 về việt nam. Ngoài ra, khu vực lái còn được bổ sung thêm đồng hồ đo lường Optitron. Với tone màu xanh dương, tài xế có thể dễ dàng quan sát khi off-road. 
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Toyota Corolla Altis 2022

Toyota Corolla Altis 2022 giáp full công nghệ cho khoang lái
Toyota Corolla Altis 2022 giáp full công nghệ cho khoang lái

Vô lăng trên xe là loại vô lăng bọc da khá tương đồng với vô lăng trên Toyota Camry. Cùng với đó, trên vô lăng cũng được trang bị những nút bấm điều khiển như: điều chỉnh âm thanh, hay đàm thoại rảnh tay,... 

Về khoang hành khách, theo đánh giá tại thị trường Thái Lan, không gian được mở rộng khá nhiều, đặc biệt là hai bên xe. Do đó, chắc chắn khi ngồi trên xe, khách hàng sẽ không có cảm giác bị tù túng, ngột ngạt, hay khó chịu, nhờ phần diện tích để chân đã được điều chỉnh rộng hơn. Ghế hành khách trên xe được bọc da cao cấp đối với tất cả phiên bản. Đi kèm với đó, ghế lái được trang bị hệ thống chỉnh điện đến 10 hướng, còn ghế hành khách có thể chính tay đến 4 hướng. Từ đó, trải nghiệm sinh hoạt của khách hàng trên xe được tối ưu hơn.

Về khoang hành lý, hãng vẫn chưa công bố chính xác thể tích cụ thể, nhưng với phần kích thước được kéo dài, chắc hẳn khoang hành lý của xe vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng trong mọi hoạt động sinh hoạt hằng ngày. 

Ghế của tất cả các phiên bản Toyota Corolla Altis 2022 được bọc da cao cấp
Ghế của tất cả các phiên bản
Toyota Corolla Altis 2022 được bọc da cao cấp

3. Altis 2022 nâng cấp lên động cơ hybrid bắt kịp lối sống xanh

Nếu hỏi Altis 2022 có gì mới? Thì chắc chắn, câu trả lời sẽ là Toyota Corolla Altis 2022 sẽ có thêm tùy chọn động cơ hybrid.

Hai phiên bản 1.8G và 1.8V đều sử dụng chung động cơ 4 xy-lanh 1.8L, công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, hộp số CVT. Loại động cơ này cho mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên đường hỗn hợp khoảng 6,8 lít/100 km.

Trong khi đó, phiên bản Altis 2022 hybrid được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.8L, công suất 97 mã lực, đi kèm với một mô-tơ điện công suất 53 mã lực. Công suất lớn nhất của phiên bản này đạt 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Loại động cơ này cho mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ khoảng 4,5 lít/100km, ngang với một mẫu xe hạng A. 

Toyota Corolla Altis 2022 nâng cấp động cơ hybrid để bắt kịp xu hướng xe điện
Toyota Corolla Altis 2022 nâng cấp động cơ hybrid để bắt kịp xu hướng xe điện

Toyota Corolla Altis 2022 chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những nhóm khách hàng yêu chuộng công nghệ “xanh”, khi kỷ nguyên năng lượng sạch đang đến gần. Với mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, cùng với một khối động cơ thân thiện với môi trường, chắc hẳn đây sẽ là đặc điểm quan trọng giúp Toyota Corolla Altis 2022 đứng vững trong phân khúc, nhất là khi trong phân khúc sedan hạng C vẫn chưa có đối thủ nào sử dụng động cơ hybrid. 

4. Tính năng an toàn của Toyota Corolla Altis 2022

Toyota cũng chú ý trang bị những tính năng an toàn cho Toyota Corolla Altis 2022 như: hệ thống chống trộm, báo động, mã hóa động cơ. Cùng với đó, trên xe còn được trang bị thêm hàng loạt những tính năng an toàn đắt giá có thể điểm qua như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh 

  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp 

  • Phân phối lực phanh điện tử 

  • Ổn định thân xe 

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

  • Kiểm soát lực kéo

  • Camera lùi

  • Cảm biến trước / sau

  • 7 túi khí

Toyota Corolla Altis 2022 có đầy đủ hệ thống an toàn cho người dùng
Toyota Corolla Altis 2022 có đầy đủ hệ thống an toàn cho người dùng

5. Những nâng cấp liệu này liệu có tương xứng với giá xe Toyota Corolla Altis 2022?

Hiện nay, 3 phiên bản của Toyota Corolla Altis 2022 gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HEV đang được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá lần lượt là 719 triệu, 765 triệu và 860 triệu đồng. Có thể thấy, giá xe Altis 2022 đang cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như: Mazda 3 (669-849 triệu đồng), Kia K3 (559-689 triệu đồng), hay Hyundai Elantra (580-769 triệu đồng).

Điểm qua về tình hình kinh doanh của Toyota Corolla Altis trong tháng 1/2022 chỉ bán ra được 237 xe. Còn tổng doanh số trong năm 2021 đạt tổng cộng 1.954 xe bán ra, đứng áp chót trong phân khúc.

Toyota Corolla Altis 2022 full công nghệ nên giá cao hơn so với đối thủ
Toyota Corolla Altis 2022 full công nghệ nên giá cao hơn so với đối thủ

Có thể thấy, những trang bị động cơ, nội thất, hay thiết kế ngoại thất của Toyota Corolla Altis đều tiềm năng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, chiến lược giá của hãng lại thiếu đi tính cạnh tranh. Với Toyota Corolla Altis thế hệ mới nhất, có lợi thế rất lớn về ngoại hình, cùng công nghệ cao, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn về cuộc chiến doanh số vì giá bán vẫn luôn là yếu tố tiên quyết đối với đa số khách hàng.

Liệu trong tương lai Toyota Corolla Altis 2022 có giúp Toyota lấy lại chỗ đứng trong phân khúc sedan hạng C hay không? Cùng chờ đón những bài viết tiếp theo từ KATA Việt Nam!

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn