Toyota Corolla Altis 2021 Liệu Có Lấy Lại Hào Quang Một Thời?

Toyota Corolla Altis 2021 đã trang bị nhiều tính năng an toàn, công nghệ vượt trội, đồng thời thay đổi thiết kế để đáp ứng thị hiếu, giành lại thị phần.
 

Thị trường ô tô năm 2021 có rất nhiều biến động đặc biệt ở phân khúc sedan 5. Nhiều dòng xe mới xuất hiện đòi hỏi các hãng ô tô phải liên tục cải tiến, nâng cấp để có thể đứng vững trên thị trường đầy tính cạnh tranh này. Toyota Corolla Altis 2021 là một trong những thế hệ xe hơi 5 chỗ được cải tiến với mục tiêu giành lại thị phần trong. Cùng KATA Việt Nam tìm hiểu những đánh giá chi tiết về mẫu xe này trong bài viết dưới đây.

Toyota Corolla Altis 2021 là thế hệ Sedan mới của nhà Toyota
Toyota Corolla Altis 2021 là thế hệ Sedan mới của nhà Toyota

1. Toyota Corolla Altis 2021 thay thế người tiền nhiệm Toyota Altis

Ở thời kỳ đầu của ngành công nghiệp ô tô, Toyota Altis làm mưa làm gió một thời gian dài tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C nổi bật sở hữu nhiều ưu điểm và được rất nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, khoảng một hai năm trở lại đây, thị trường ô tô ngày càng sôi động, nhiều hãng xe mới xuất hiện với các dòng xe ấn tượng như Kia Cerato, Mazda3 hay Hyundai Elantra…đã làm cho doanh số Altis có dấu hiệu chững lại.

Với sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ trong cùng phân khúc hạng C, đồng thời sự quan tâm của người dùng đối với xe hạng C không còn nồng nhiệt như ban đầu, hãng Toyota đã cho ra đời chiếc Corolla Altis 2021 để đánh dấu sự thay đổi, tìm lại ánh hào quang ngày đầu.

Toyota Corolla Altis 2021 ra đời để thay thế mẫu xe Altis, giành lại thị phần
Toyota Corolla Altis 2021 ra đời để thay thế mẫu xe Altis, giành lại thị phần

2. Toyota Corolla Altis 2021 bao giờ về Việt Nam?

Với sự thay đổi ngoạn mục từ thiết kế cho đến khung gầm, mẫu xe Toyota Corolla Altis 2021 được nhiều khách hàng trông chờ ra mắt ở Việt Nam trong thời gian tới. Mới đây mẫu xe thế hệ mới nhà Toyota này đã xuất hiện tại một đại lý phân phối ở Hà Nội. 

Theo nhận định của các chuyên gia đánh giá Toyota Corolla Altis 2021 này là phiên bản nhập từ thị trường Trung Đông về Việt Nam nhằm phục vụ đại sứ quán. Còn thông tinh chính thức xe Corolla Altis 2021 bao giờ Việt Nam vẫn chưa được đại lý và chính hãng xác nhận. Tuy nhiên theo dự đoán, ngày chào sân thị trường Việt Nam của mẫu xe này sẽ không còn xa vì các phiên bản Altis cũ đang được xả hàng với giá ưu đãi.

Toyota Corolla Altis 2021 ra mắt tại Thái Lan, sắp về Việt Nam
Toyota Corolla Altis 2021 ra mắt tại Thái Lan, sắp về Việt Nam

3. Giá xe Toyota Corolla Altis 2021 mới nhất

Chiếc xe Toyota Corolla Altis 2021 hiện nay đã ra mắt ở thị trường Thái Lan với 6 phiên bản và giá bán khởi điểm tầm 630 triệu đồng. Tuy nhiên, khi về Việt nam, mẫu xe này sẽ không có 3 phiên bản hybrid nên chỉ còn 3 phiên bản chạy động cơ đốt trong. 

Giá xe Toyota Corolla Altis 2021 cho 3 phiên bản động cơ xăng tại thị trường Thái Lan cụ thể: Toyota Corolla Altis 2021 1.6G (Limo) có giá 630 triệu đồng, Toyota Corolla Altis 2021 (1.6G) có giá khoảng 700 triệu đồng và Toyota Corolla Altis 2021 (GR Sport) có giá 758 triệu đồng. Ở Việt Nam giá bán mức thấp nhất khoảng 697 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

Toyota Corolla Altis 2021 chưa được ra mắt ở thị trường Việt Nam nên chưa có giá lăn bánh chính xác. Khách hàng có thể tham khảo Toyota Corolla Altis 2021 giá lăn bánh ở bản hiện hành ngay dưới đây:

  • Toyota Corolla Altis E MT giá lăn bánh tại Hà Nội gần 813,5 triệu đồng còn ở TPHCM thì 800 triệu đồng

  • Toyota Corolla Altis V Sport tại Hà Nội giá lăn bánh là 1 tỷ 80 triệu đồng và ở TPHCM là 1 tỷ 60 triệu đồng.

  • Toyota Corolla Altis G CV tùy màu có giá lăn bánh 890 triệu tại Hà Nội, giá lăn bánh tại TPHCM là 880 triệu đồng.

Toyota Corolla Altis 2021 có giá lăn bánh từ 800 triệu đồng trở lên
Toyota Corolla Altis 2021 có giá lăn bánh từ 800 triệu đồng trở lên

4. Đánh giá Toyota Corolla Altis 2021 chi tiết

Với quyết tâm giành lại thị phần, Toyota đã trang bị rất nhiều tính năng an toàn, công nghệ vượt trội, đồng thời thay đổi thiết kế để đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Cùng tìm hiểu phần đánh giá Toyota Corolla Altis 2021 chi tiết ngay dưới đây.

4.1. Thiết kế ngoại thất xe Toyota Corolla Altis 2021

Là thế hệ mới của nhà Toyota nên thiết kế ngoại thất của Toyota Corolla Altis 2021 đã được tinh chỉnh khá nhiều. Trong đó lưới tản nhiệt được thiết kế ấn tượng, bắt mắt mang nét thanh lịch tương tự với đàn anh Toyota Camry. Trên lưới tản nhiệt là logo Toyota 3D có thiết kế mới lạ, phát sáng vào ban đêm hay khi có đèn chiếu vào. 

Kế đến là cụm đèn pha sắc sảo hình chữ J mang lại hiệu quả chiếu sáng cao. Đèn pha được trang bị thêm một dải đèn led nhỏ có màu xanh dương giúp mang đến cái nhìn thiện cảm và phong cách độc đáo cho đầu xe Toyota Corolla Altis 2021. Hốc chứa đèn sương mù được thiết kế sang trọng bằng cách mạ crom sáng bóng, tạo hình theo kiểu nhiều lớp độc đáo. Tổng thể ngoại thất phần đầu xe được thiết kế mới mẻ, nhận được đánh giá cao.

Đến với phần thân xe, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy bộ la zăng bằng hợp kim 5 chấu năng động. Đường kính mâm xe là 17 inch với thiết kế trẻ trùng kết hợp hai màu trắng đen giúp tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho ô tô. Ở thân xe không thiết kế quá nhiều đường dập nổi mang lại một vẻ ngoài thanh lịch, truyền thống đặc trưng của những chiếc sedan 5 chỗ. Bộ phận gương chiếu hậu được trang bị tính năng gập chỉnh điện và tích hợp với đèn LED báo rẽ tiện nghi.

Phần đuôi xe của Toyota Corolla Altis 2021 được thiết kế tương tự dòng Camry. Cụm đèn pha hình chữ J giống với đầu xe mang đến sự thống nhất, hài hòa tổng thể. Đuôi xe được mạ crom một đường nối với đèn hậu thông qua nắp cốp xe. Không sử dụng nhiều được dập nổi ở phần đuôi nhưng tổng thể chiếc xe vẫn rất ấn tượng với hai đèn phản quang, ống xả đơn đặt bên phải. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất ở phần đuôi xe là chỉ trang bị một ống xả đơn làm mất đi phần nào vẻ hài hòa, bắt mắt.

Ngoại hình của Toyota Corolla Altis 2021 đã được tinh chỉnh khá nhiều
Ngoại hình của Toyota Corolla Altis 2021 đã được tinh chỉnh khá nhiều

4.2. Thiết kế nội thất xe Toyota Corolla Altis 2021

Nội thất xe Toyota Corolla Altis 2021 được trang bị nhiều tính năng mới. Điểm ấn tượng nhất trên taplo chính là đường viền crom chạy thẳng theo chiều ngang mang đến nét trẻ trung bị thiếu sót ở phiên bản cũ. Tay nắm cửa trong cũng được mạ crom để gia tăng thêm sự sang trọng cho khoang cabin và độ bền bỉ. Chính giữa bảng taplo là màn hình cảm ứng 8 inch được thiết kế nổi giống với Mazda 3. Phía dưới là cổng điều hòa nhỏ gọn rất thiện cảm nhưng vẫn cung cấp không gian mát mẻ. 

Điểm đặc biệt được nhiều người quan tâm là chiếc cần số mới tạo cảm giác lái phấn khích hơn cho tài xế. Vô lăng được bọc da sang trọng phần giữa tay nắm vô lăng còn có những lỗ nhỏ thoát khí liti tạo sự dễ chịu cho tài xế khi di chuyển đường dài.

Không gian hàng ghế ngồi trên Toyota Altis 2021 được đánh giá rất cao nhờ kích thước được mở rộng, mang lại sự thoải mái nhờ khoảng trống để chân hợp lý. Ghế ngồi được bọc da cho tất cả các phiên bản. Nếu lựa chọn phiên bản cao cấp nhất khách hàng sẽ được trải nghiệm ghế da thể thao năng động. Ngoài ra, ghế lái trang bị chỉnh điện lên đến 10 hướng, ghế hành khách tích hợp chỉnh tay 4 hướng.

Dung tích khoang hành lý được chế tạo mặc định là 470L nhưng chủ xe có thể gập hàng ghế sau một cách linh hoạt theo tỉ lệ 60:40 để tăng thêm diện tích chứa đồ. Bên cạnh đó ở bản Sport được lắp rèm che nắng phía sau để hạn chế ánh nắng chiếu vào khoang cabin.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Toyota Corolla Altis 2021

Khoang để chân của Toyota Corolla Altis 2021 rất rộng rãi, thoải mái
Khoang để chân của Toyota Corolla Altis 2021 rất rộng rãi, thoải mái

4.3. Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2021 về động cơ

Khả năng vận hành của Corolla Altis 2021 được đánh giá cao với sự ổn định và mạnh mẽ hơn. Có hai phiên bản động cơ gồm:

  • Corolla Altis 1.6L: sử dụng động cơ xăng 1.6L, cho công suất tối đa 125 mã lực và momen xoắn đạt cực đại 156 Nm. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT và sử dụng hệ dẫn động cầu trước hiện đại.
  • Corolla Altis 1.8L: sử dụng động cơ xăng 1.8L cho công suất cực đại 140 mã lực với momen xoắn cực đại 177 Nm. Đồng thời trang bị thêm hộp số vô cấp tự động CVT cùng hệ dẫn động cầu trước FWD tương tự.

Toyota Corolla Altis 2021 được đánh giá cao về sự vận hành ổn định
Toyota Corolla Altis 2021 được đánh giá cao về sự vận hành ổn định

4.4. Đánh giá tính năng an toàn của Toyota Corolla Altis 2021

Ngoài những hệ thống an toàn chống trộm hữu ích như hệ thống báo động, hệ thống mã hóa động cơ, Corolla Altis 2021 còn mang đến khá nhiều tính năng an toàn khác như: hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, cảm biến trước/sau, ổn định thân xe, camera lùi, khung xe GOA chắc chắn, 7 túi khí và ghế ngồi giảm chấn thương vùng cổ. Ở bản GS Sport cao cấp sẽ có thêm tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo có phương tiện cắt ngang từ phía sau.

Toyota Corolla Altis 2021 được trang bị nhiều tính năng an toàn
Toyota Corolla Altis 2021 được trang bị nhiều tính năng an toàn

Toyota Corolla Altis 2021 thế hệ mới được trang bị nhiều nâng cấp được đánh giá cao về cả thiết kế ngoại thất, nội thất, động cơ và trang bị an toàn. Tin chắc rằng trong thời gian tới, mẫu xe Toyota Corolla Altis 2021 này sẽ khuấy động thị trường ô tô ở Việt Nam.

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.
xem thêm
Toyota Vios 2021 - Mẫu Xe "Quốc Dân" Được Nâng Cấp Càng Thêm Cá Tính

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn