Review Chân Thực Về Mitsubishi Pajero Sport 2023

Mẫu xe Pajero Sport 2023 của Mitsubishi là chiếc xe có khoang nội thất khá kém ấn tượng trong số những dòng xe thuộc phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ ở thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại.

Mới đây, hãng xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản Mitsubishi vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe Pajero Sport 2023 đời mới. Tuy không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế ngoại hình, không gian nội thất nhưng mẫu xe SUV 7 chỗ này vẫn có khả năng cạnh tranh vận hành khá ấn tượng nếu so với những đối thủ sừng sỏ trong cùng phân khúc, ví dụ như: Toyota Fortuner, Ford Everest,... Với mục đích tăng doanh thu cũng như tầm ảnh hưởng trong phân khúc, mẫu Pajero đã được hãng xe cho vào cuộc đua “khốc liệt” với khá nhiều ưu thế vượt trội, để trở thành cái tên được quan tâm nhất trên thị trường xe hơi hiện nay. Nhưng chặng đường của Mitsubishi sẽ còn khá dài khi người tiêu dùng Việt không quá ưa chuộng dòng xe phong cách bán tải “xù xì” như Pajero. Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về mẫu xe thú vị này nhé!!!

Pajero Sport 2023

I. Pajero Sport 2023 ra mắt khi nào?

Nhiều khách hàng yêu thích dòng xe Nhật Mitsubishi thắc liệu không biết Pajero Sport 2023 ra mắt khi nào. Mẫu xe vừa được nhà sản xuất trình làng tại thị trường Úc vào đầu năm 2023 vừa qua. Điều này đã phả “hơi nóng” lên những mẫu xe đối thủ như Ford Everest, Toyota Fortuner bên trong phân khúc xe SUV cỡ trung. Với lần cập nhật này, hãng xe Mitsubishi đã nâng cấp thêm một số chi tiết giúp cho Pajero Sport có thể chiếm được tình cảm của khách hàng cũng như đẩy mạnh doanh thu trong thời gian sắp tới.

Pajero Sport 2023 ra mắt khi nào

II. Điểm qua những nét nổi bật trong thiết kế của Mitsubishi Pajero Sport 2023

Trên phiên bản đời mới này, mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport 2023 vẫn sở hữu những số đo kích thước so với phiên bản cũ. Cụ thể chiều Dài x Rộng x Cao tổng thể của xe lần lượt ở mức 4785 x 1815 x 1805 (mm), với chiều dài cơ sở đạt 2800 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe lên tới 218 (mm). Nếu so sánh với mẫu xe Hyundai Santafe 2023, thì khoảng sáng gầm của mẫu xe này lớn hơn khá nhiều, giúp tăng khả năng chạy địa hình off-road và lội nước. Hãy điểm qua một vài nét nổi bật bên trong thiết kế nội-ngoại thất của xe nhé.

Điểm qua những nét nổi bật trong thiết kế của Mitsubishi Pajero Sport 2023

1. Chi tiết nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2023

Có thể khẳng định rằng, mẫu xe Pajero Sport 2023 của Mitsubishi là chiếc xe có khoang nội thất khá kém ấn tượng trong số những dòng xe thuộc phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ ở thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại. Gần như mọi thiết kế của Pajero Sport đều được giữ nguyên từ thời dòng xe Triton, trông khá đơn điệu và chưa nổi bật. Tuy nhiên, không gian cabin vẫn có một vài điểm gây chú ý.

Khoang lái

Nếu như những đối thủ khác đã chăm chút, cải thiện khoang lái hơn nhiều thì Mitsubishi Pajero Sport đời mới lại chưa được nhà sản xuất quan tâm và thiết kế đúng mực. Ở khoang lái của mẫu xe Nhật này, không khó để thấy những chi tiết chỉ toàn sử dụng loại vật liệu nhựa cứng, đậm chất dòng xe bán tải. Không chỉ về phần vật liệu mà phong cách thiết kế của chiếc xe cũng khá đơn giản, không có gì nhiều để khách hàng chú ý.

Chi tiết nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2023

Hệ thống màn hình của Pajero Sport 2023 vẫn nằm trong phần táp-lô và khá mờ khó thấy khi đi dưới ánh nắng mạnh, tuy nhiên những phím bấm đã được thiết kế gọn gàng hơn. Vô lăng của chiếc Pajero Sport đời mới là dạng 4 chấu được bọc da tích hợp thêm chất liệu Crom ở khu vực hàng phím bấm chức năng. Ở phía sau, mẫu Mitsubishi Pajero Sport có điểm nhấn riêng là cụm đồng hồ thông tin dạng LCD với kích thước 8 inch có thể thay đổi giao diện tùy ý.

Không gian ghế ngồi

Chiếc Pajero Sport được trang bị hệ thống ghế ngồi bọc da khá xịn. Hàng ghế trước của phiên bản cao cấp còn có thể chỉnh điện theo 8 hướng. Với chiều dài cơ sở lớn hơn, không gian hàng ghế thứ 2 của Mitsubishi Pajero Sport có thể cung cấp tới 3 vị trí ngồi thoải mái, tự do cho hành khách ở cả khoảng trống trần xe lẫn chỗ để chân. Ngoài ra, hàng ghế này của Pajero Sport còn có thể ngả, trượt tiến/lùi giúp cho hành khách dễ dàng tìm thấy vị trí ngồi thoải mái nhất trong chuyến đi.

Không gian ghế ngồi

Là một chiếc SUV 7 chỗ thực thụ nên không gian hàng ghế thứ 3 của Mitsubishi Pajero Sport 2023 rộng rãi cho 2 người lớn để di chuyển trên quãng đường dài mà không cảm thấy mệt mỏi. Hàng ghế này có thể gập phẳng theo phương 50:50 với mặt sàn để người dùng có thể linh hoạt khả năng chứa đồ hơn.

Khoang hành lý

Khi dựng cả 3 hàng ghế lên, không gian cốp xe của chiếc Mitsubishi Pajero Sport chỉ dừng ở mức khiêm tốn khoảng 131L và sẽ tăng lên 502L và 1.575L khi gập hàng ghế thứ 3 và 2 lại.

Tiện nghi

Người dùng Pajero Sport 2023 sẽ có bộ màn hình giải trí rộng 8 inch ở vị trí trung tâm để phục vụ nhu cầu thông tin giải trí và tương thích với Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, mẫu xe SUV cỡ D này còn thêm một số tiện nghi khác, bao gồm:

Tiện nghi

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập

Phần gương chiếu hậu chống chói tự động thông minh

Ô cửa sổ trời, cốp điện có tính năng đá cốp hiện đại

Hệ thống phanh tay điện tử & giữ phanh tự động

Hệ thống khởi động bằng nút bấm,...

2. Ngoại thất Mitsubishi Pajero Sport 2023

Pajero Sport đời mới là mẫu xe được hãng Mitsubishi phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu xe bán tải Triton 2023 - đối thủ mạnh mẽ của mẫu xe Ford Ranger 2023. Nhờ vào kích thước tổng thể khá đồ sộ nên chiếc Mitsubishi Pajero Sport mang đến một diện mạo khá bề thế, hầm hố đậm chất SUV 7 chỗ.

Ngoại thất Mitsubishi Pajero Sport 2023

Đầu xe

Chiếc Mitsubishi Pajero Sport phiên bản nâng cấp đã được nhà sản xuất cài đặt ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 của thương hiệu xe hơi Nhật Bản với sự cải tiến khá rõ rệt. Ấn tượng nhất phải kể tới hệ thống đèn chiếu sáng của xe, được hãng đặt thấp xuống tạo thành ô hốc gió phía trước. Ở đây, Mitsubishi đã tích hợp cho mẫu Pajero Sport 2023 hệ thống đèn xi-nhan, đèn chiếu góc đánh lái và đèn sương mù đầy đủ. Trong khi đó, đèn pha bóng loại Projector được đặt trên cao kết hợp với định vị ban ngày dạng LED, giúp nâng cao hơn khả năng nhận diện. Ngoài ra, 2 dải Chrome nằm tách biệt 2 bên tạo thành chữ “X”, mang đến cái nhìn tổng thể bao quát cho Mitsubishi Pajero Sport luôn cực kỳ cuốn hút, nếu so với “người tiền nhiệm”.

 

Thân xe

Quan sát ngang từ phần thân xe, chiếc Mitsubishi Pajero Sport có đường nét thiết kế khá đầm, trung tính và vạm vỡ nhờ vào kích thước lớn, đây là điểm nhấn của chiếc xe SUV 7 chỗ này. Trong lần nâng cấp mới nhất này, Mitsubishi Pajero Sport 2023 đã được hãng trang bị bộ la-zăng, kích thước 18 inch mới cứng cáp, bắt mắt hơn. Hốc bánh xe được sơn màu đen bóng làm gia tăng thêm sự khỏe khoắn cho Mitsubishi Pajero Sport. Phần gương chiếu hậu trên Mitsubishi Pajero Sport sẽ được bọc Chrome cùng khả năng chỉnh, gập bằng điện, tích hợp thêm đèn xi nhan báo rẽ dạng LED. Đồng thời, phiên bản cao cấp của mẫu xe Pajero Sport còn có thêm tính năng cảnh báo điểm mù tích hợp bên trong xe.

Thân xe

Đuôi xe

So với phần đầu và thân, thì đuôi xe của Pajero Sport 2023 là nơi nhận được ít sự cải tiến nhất của thương hiệu đến từ Nhật Bản Mitsubishi dành cho chiếc xe SUV của mình. Điểm cải tiến dễ nhận ra nhất trên Mitsubishi Pajero Sport đến từ dải đèn hậu dạng LED đã được thu ngắn lại hơn một chút so với đời cũ. Đồng thời, đối thủ của dòng Toyota Fortuner này cũng đã được bổ sung cánh gió, phần cản sau với những đường khuếch lưu khí động học hiện đại.

Đuôi xe

III. Thông số kỹ thuật Mitsubishi Pajero Sport 2023

Không chỉ phong cách nội-ngoại thất của mẫu Pajero Sport 2023 được quan tâm mà ngay cả thông số kỹ thuật của chiếc xe cũng được nhiều người chú ý đến. Hãy cùng điểm qua một vài thông tin chi tiết về hệ thống động cơ vận hành của mẫu xe nhà Mitsubishi.

1. Pajero Sport 2023 có mấy cầu?

Chiếc xe Mitsubishi Pajero Sport có khả năng vận hành tốt nhờ vào khối động cơ máy cầu chạy dầu Diesel MIVEC, dung tích 2.4L. Nhiều khách hàng sẽ thắc mắc động cơ của Pajero Sport 2023 có mấy cầu để phù hợp với hệ thống vận hành. Khối động cơ của Pajero Sport 2023 cho công suất lên tới 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt mức 430 Nm, đi kèm theo bộ hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 1 cầu loại 4x2 và 2 cầu loại 4x4. Mitsubishi Pajero Sport là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ có dùng hệ thống vô-lăng trợ lực thủy lực, nên khá nặng khi chuyển ở tốc độ thấp trong khu vực thành phố. Tuy nhiên, khi lên đường cao tốc hoặc chạy trên những cung đường khó, vô lăng của xe lại làm rất tốt nhiệm vụ mang đến cảm giác lái rất đầm, thật tay cho tài xế.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Pajero Sport 2023

Đặc biệt hơn, nhờ vào hệ thống khung gầm vững chãi và hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD-II trứ danh, mẫu xe nhà Mitsubishi Pajero Sport 2023 có thể vận hành mạnh mẽ, chạy địa hình khá ấn tượng. Nhờ vào đó, khách hàng có thể dùng chiếc Mitsubishi Pajero Sport để chinh phục những cung đường địa hình off-road, mà không nhiều những đối thủ khác có thể làm tốt hơn. Ngoài những trang bị công nghệ an toàn cơ bản, chiếc Pajero Sport còn sở hữu gói cao cấp Mitsubishi e-Assist với những tính năng an toàn sau:

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và hỗ trợ chuyển làn cho xe (LCA)

Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước xe (FCM)

Hệ thống cảnh báo phương tiện đi cắt ngang khi lùi xe (RCTA)

Hệ thống ga tăng tốc tự động thích ứng (ACC)

2. Pajero Sport 2023 có máy xăng không?

Pajero Sport 2023 có máy xăng không

Mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport vẫn sử dụng động cơ dung tích 2.4L chạy dầu trước đây. Ở phiên bản đời 2023, nhiều người muốn biết Pajero Sport 2023 có máy xăng không. Hiện tại, chiếc Pajero Sport đời mới không có phiên bản sử dụng máy xăng. Động cơ dầu Diesel 2.4L của hãng Mitsubishi vốn đã quá quen thuộc với nhiều người mê xe Nhật. Tuy nhiên, so với lần nâng cấp gần nhất, hãng xe đã có sự tinh chỉnh cải tiến mới trên khối động cơ đặc biệt này. Cụ thể, phần thân động cơ được đúc bằng hợp kim nhôm,với  tỷ số nén hạ thấp giúp giảm độ rung và tăng thêm công suất đồng thời tối ưu tốt hơn mức tiết kiệm nhiên liệu.

IV. Pajero Sport 2023 giá lăn bánh Hà Nội là bao nhiêu?

Tại thị trường xe hơi Việt Nam, hãng xe tới từ Nhật Bản chỉ phân phối với 3 màu sơn cho Mitsubishi Pajero Sport, bao gồm: Trắng, Đen và Nâu. Thông tin Pajero Sport 2023 giá lăn bánh Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và những tỉnh thành khác cũng không giống nhau, nhưng vẫn ở mức chấp nhập được, khá phù hợp với những người yêu thích dòng xe Mitsubishi. Dưới đây là bảng giá xe Mitsubishi Pajero Sport chạy Dầu đời mới:
 

BẢNG GIÁ NIÊM YẾT VÀ LĂN BÁNH XE HƠI PAJERO SPORT 2023

Pajero Sport 2023 giá lăn bánh Hà Nội là bao nhiêu?

Mặc dù có thể nói rằng,  Pajero Sport 2023 là một chiếc xe khá xù xì, chưa có nhiều nét hấp dẫn, đặc biệt ở khoang nội thất, nhưng mẫu xe nhà Mitsubishi này lại có nhiều lợi thế riêng khi cạnh tranh sòng phẳng cùng những dòng xe đối thủ. Trong đó, khả năng vận hành khá ấn tượng trên những cung đường xấu giúp cho Mitsubishi Pajero Sport có thể chinh phục trái tim khách hàng Việt yêu thích sự trải nghiệm. Còn đợi gì mà không liên hệ hãng xe để tìm hiểu thêm và đặt mua mẫu xe này!!!

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn vệ sinh trần xe ô tô tại nhà khá đơn giản. Tuy nhiên, không ...
Hiện nay, các loại xe hơi đều được trang bị hệ thống đèn vô cùng phong phú, trong đó là đèn ...
Bạn đang muốn biết cấu tạo đèn pha ô tô khi tìm hiểu về những bộ phận ở xe hơi? Bài ...
Sở hữu đầy đủ các phẩm chất ưu việt, Lamborghini Urus chính là một trong số những chiếc siêu xe hàng ...
Ngoài việc thành thạo kỹ năng lái ô tô, tài xế cũng cần lưu ý đến cách lên xuống xe ô ...
Được đánh giá khác biệt so với thế hệ xe cũ, Toyota Avanza Premio là lựa chọn đáng tham khảo dành ...
Sở hữu nhiều ưu điểm, Toyota Sienna 2011 là chiếc xe giữ được chỗ đứng trên thị trường dù đã trải ...
Sở hữu nhiều phiên bản đa dạng cùng nhiều lựa chọn trang bị khác nhau, xe bán tải Ford Ranger cũ ...
Yêu cầu tư vấn