Mini Countryman 2021 - Biểu Tượng Của Phong Cách Xe Hơi Độc Lạ

Mini Countryman 2021 mặc dù không nổi tiếng bằng BMW, Audi hay Mercedes nhưng rất được khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhờ thiết kế độc lạ, cá tính.

Dòng xe Mini có xuất xứ từ Đức không quá nổi tiếng như các hãng xe BMW, Audi, Mercedes… Tuy nhiên, các mẫu xe này ra đời đều mang những nét rất độc đáo, ấn tượng. Bất kỳ ai khi nhìn vào đều ấn tượng với thiết kế từ ngoại thất đến nội thất. Hiện nay, một thế hệ xe mới của hãng này vừa trình làng thị trường nước ta với mức giá khá cao đó là Mini Countryman 2021 nhưng vẫn được đông đảo người dùng quan tâm và chọn mua. Cùng KATA Việt Nam tìm hiểu về thông số kỹ thuật xe Mini Countryman 2021 trong bài viết dưới đây để đánh giá tổng quan trước khi quyết định.

Mini Countryman 2021 nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng
Mini Countryman 2021 nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng

1. Giá xe Mini Countryman 2021 mới nhất

Đến thời điểm hiện tại, mẫu ô tô Mini Countryman 2021 có ba phiên bản được bán tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Mini Cooper S Countryman, Mini John Cooper Works Countryman High và Mini John Cooper Works Countryman. Giá xe Mini Countryman 2021 được niêm yết theo hãng từ 2.26 tỷ đồng đến 2.7 tỷ đồng. Mức giá bán này cũng tùy thuộc vào các phiên bản và giá lăn bánh tùy thuộc vào từng khu vực.

Bản Mini Cooper S Countryman có giá niêm yết thấp nhất là 2.26 tỷ đồng. Giá lăn bánh cho bản này ở TP.HCM là hơn 2.5 tỷ đồng và ở Hà Nội là 2.55 tỷ đồng. Phiên bản Mini John Cooper Works Countryman có giá niêm yết cao hơn với 2.7 tỷ đồng. Tương ứng giá lăn bánh tại TP.HCM là 3,03 tỷ đồng và ở Hà Nội là 3.08 tỷ đồng. Một số biến thể được trang bị nóc bạc hay enigmatic của  Mini Cooper S Countryman sẽ có giá cao hơn dao động khoảng 20 – 30 triệu/chiếc. Mức giá bán này mang tính chất tham khảo cho người dùng. Giá bán cụ thể còn tùy thuộc vào từng cửa hàng và các chính sách ưu đãi đặc biệt tại thời điểm chọn mua.

Giá lăn bánh Mini Countryman 2021 trong khoảng hơn 3 tỷ
Giá lăn bánh Mini Countryman 2021 trong khoảng hơn 3 tỷ 

2. Đánh giá chi tiết xe Mini Countryman 2021

2.1. Ngoại thất xe Mini Countryman 2021 có gì nổi bật

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe Mini Countryman 2021 lần lượt là 4299 x 1822 x 1557 mm. Đây là kích thước lớn đối với chiếc “Mini”. Kích thước này tạo ra không gian rộng rãi, thoải mái và trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình.

  • Thiết kế đầu xe

Điểm ấn tượng và được làm mới hoàn toàn dễ nhận biết nhất đó là lưới tản nhiệt được sơn đen kết hợp logo chữ S. Lưới tản nhiệt được thiết kế hình thang với các góc bo tròn. Kế đến là hốc hút gió được thiết kế đối xứng và mạ bạc sáng bóng. Cụm đèn trước của chiếc Mini Countryman 2021 được thiết kế táo bạo, góc cạnh hơn kết hợp với công nghệ LED chiếu sáng hiện đại. Đèn sương mù hình tròn được bố trí dưới cản trước cũng được áp dụng công nghệ LED. Cản trước được trang bị để tăng thêm tính mạnh mẽ, cứng cáp cho chiếc xe.

Đầu xe được thiết kế theo hướng mạnh mẽ và cứng cáp
Đầu xe được thiết kế theo hướng mạnh mẽ và cứng cáp

  • Thiết kế thân xe

Tiếp đến phần thân xe Mini Countryman 2021 nổi bật lên với dàn chân đường kích lớn. Trang bị mâm xe kích thước 18 inch với chấu kép thẳng rất khỏe khoắn, năng động. 4 vòm bánh được ốp nhựa cẩn thận mang đến phong cách nam tính, chắc chắn hơn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu trên xe Mini Countryman 2021 được chế tạo màu tương tự với màu sơn của ngoại thất. Các đường nét trên thân xe rất được thiết kế hầm hố, cứng cáp và phân chia rõ ràng ô tô thành 3 phần cụ thể.

  • Thiết kế đuôi xe

Mẫu xe Mini Countryman 2021 có thiết kế phần đuôi cũng sang trọng không kém phần đầu xe. Điểm nhấn ấn tượng nhất trên đuôi xe là cụm đèn hậu LED được thiết kế rất tinh tế và tỉ mỉ. Đi kèm với đèn hậu là đèn phản quang LED hình cột đặt phía dưới nhằm hỗ trợ các phương tiện di chuyển sau dễ dàng quan sát. Đuôi xe cũng được trang bị cản sau mạ bạc hiện đại vừa bảo vệ ô tô vừa tạo vẻ cứng cáp. Hệ thống ống xả kép được đặt hai bên cân đối viền thêm crom sáng bóng giúp tăng tính thể thao cho chiếc Mini Countryman 2021.

Mini Countryman 2021 sở hữu phần đuôi xe sang trọng
Mini Countryman 2021 sở hữu phần đuôi xe sang trọng

2.2. Thiết kế nội thất Mini Countryman 2021

Vẫn duy trì kiểu thiết kế truyền thống cho khoang cabin của Mini Countryman 2021. Chiếc xe này không chạy theo xu hướng đám đông thay vào đó thiết kế rất gần gũi, quen thuộc. Ở thế hệ mới này chiếc xe Countryman 2021 được nâng cấp bằng các vật liệu sử dụng cho nội thất.

  • Khoang lái

Trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8.8 inch ngay tại khung tròn đặc trưng gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Hệ thống bảng điều khiển được nâng cấp bằng việc tinh chỉnh thiết kế nhỏ gọn, bằng phẳng cho nút bấm cơ học. Bộ phận vô lăng được bọc da cao cấp với 3 chấu mang đến cảm giác êm ái, dễ cầm nắm và điều khiển. Mẫu xe này hướng đến trải nghiệm lái tuyệt vời, hoàn hảo nên vô lăng được trang bị lẫy chuyển số. Hệ thống điều hòa được thiết kế dạng hình chữ nhật 4 phía trên mặt taplo nhận được đánh giá cao.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Mini Countryman 2021

Khoang lái được trang bị hệ thống điều khiển thông minh và hiện đại
Khoang lái được trang bị hệ thống điều khiển thông minh và hiện đại

  • Khoang hành khách

Thiết kế hệ thống ghế ngồi cho Mini Countryman 2021 là một ưu điểm của hãng ô tô này. Toàn bộ ghế ngồi trên ô tô đều được bọc da cao cấp cùng đường chỉ may tinh tế, sắc sảo. Đây cũng là yếu tố góp phần làm cho nội thất ô tô trở nên sang trọng hơn. Ghế ngồi trước có tính năng chỉnh điện, sưởi ấm và nhớ vị trí còn hàng ghế sau chỉ có chức năng chỉnh cơ. Bù lại hàng ghế sau có thể điều chỉnh trượt tối đa 13 cm theo chiều dọc để tạo ra không gian để chân rộng rãi. Bên cạnh đó, ghế còn được trang bị thêm 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và cửa gió làm mát giúp giảm mệt mỏi cho những chuyến đường dài.

  • Khoang hành lý

Dung tích cơ bản được thiết kế riêng cho mẫu xe Mini Countryman 2021 là 450 lít. Đây là một dung tích rộng rãi, thuận tiện để chứa đồ đạc. Nếu gập hàng ghế sau lên trên theo tỷ lệ 40:20:40 sẽ tạo ra khoang hành lý với dung tích đạt đến gần 1400 lít. Điều này rất thuận lợi cho người dùng trong các chuyến hành trình du lịch vài ngày. Khoang hành lý cũng được thiết kế hiện đại với 4 tính năng để mở. Bạn có thể sử dụng nút bấm trong, ngoài xe hay đá cốp đều dễ dàng mở được khoang hành lý.

2.3. Động cơ và khả năng vận hành xe Mini Countryman 2021

Tùy vào từng phiên bản mà động cơ của xe Mini Countryman 2021 được trang bị với dung tích và công suất khác nhau. Ở bản động cơ 4 xy lanh được trang bị thêm cổng xả khí đa lớp tại đầu các xy lanh. Còn động cơ xăng được trang bị thêm công nghệ lọc phân tử hiện đại. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc 8 cấp số hay hộp số ly hợp kép 7 cấp. Bên cạnh đó trang bị thêm hệ dẫn động cầu sau mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, vượt trội.

Xe Mini Countryman 2021 được đánh giá cao về hệ thống vận hành
Xe Mini Countryman 2021 được đánh giá cao về hệ thống vận hành

Với khối động cơ 2.0 lít 4 xy lanh sản sinh công suất cực đại 192 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 280Nm. Khả năng vận hành của động cơ này rất tốt. Tăng tốc hiệu quả từ 0 – 100km/h chỉ trong 4.9 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe Mini Countryman 2021 trung bình khoảng 6.7 lít trên 100km.

2.4. Tính năng an toàn của Mini Countryman 2021

Bên cạnh những trang bị an toàn cơ bản, Mini Countryman 2021 có thêm nhiều tính năng an toàn nổi bật như: hỗ trợ đỗ xe tự động, phanh khẩn cấp tự động, camera lùi, phát hiện biển báo người đi bộ, cảnh báo va chạm trước, hệ thống kiểm soát hành trình, túi khí 8 chiếc xung quanh xe…

Mini Countryman 2021 cũng được tích hợp nhiều tính năng an toàn mới
Mini Countryman 2021 cũng được tích hợp nhiều tính năng an toàn mới

Với cùng số tiền này, có thể nhiều khách hàng sẽ lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng hơn như Audi, Mercedes hay BMW. Mặc dù giá thành của chiếc xe Mini Countryman 2021 khá cao nhưng đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích phong cách độc đáo, cá tính. 

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.
xem thêm

Toyota Avalon 2022 - Mẫu Sedan Tầm Trung Đáng Mua

Các tin khác

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn vệ sinh trần xe ô tô tại nhà khá đơn giản. Tuy nhiên, không ...
Hiện nay, các loại xe hơi đều được trang bị hệ thống đèn vô cùng phong phú, trong đó là đèn ...
Bạn đang muốn biết cấu tạo đèn pha ô tô khi tìm hiểu về những bộ phận ở xe hơi? Bài ...
Sở hữu đầy đủ các phẩm chất ưu việt, Lamborghini Urus chính là một trong số những chiếc siêu xe hàng ...
Ngoài việc thành thạo kỹ năng lái ô tô, tài xế cũng cần lưu ý đến cách lên xuống xe ô ...
Được đánh giá khác biệt so với thế hệ xe cũ, Toyota Avanza Premio là lựa chọn đáng tham khảo dành ...
Sở hữu nhiều ưu điểm, Toyota Sienna 2011 là chiếc xe giữ được chỗ đứng trên thị trường dù đã trải ...
Sở hữu nhiều phiên bản đa dạng cùng nhiều lựa chọn trang bị khác nhau, xe bán tải Ford Ranger cũ ...
Yêu cầu tư vấn