Hyundai Santa Fe 2023 - Kỳ Vọng Lấy Lại Thị Phần Trước Đây

Hyundai SantaFe 2023 được đánh giá là chiếc SUV sở hữu độ hoàn thiện nội thất tốt nhất trong phân khúc hiện nay. Hãng xe Hyundai gần như loại bỏ vật liệu nhựa cứng và thay thế bằng nhựa mềm cũng như da nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng với SantaFe 2023.
Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa các vòng đời nhưng Hyundai Santa Fe 2023 thực sự đã có những thay đổi đáng kể. Santa Fe 2023 được lột xác toàn diện với ngoại thất thiết kế dạng hình hộp dễ dàng liên tưởng tới chiếc Rover Defender, cùng với không gian nội thất trẻ trung và hiện đại. Điều đó, giúp cho Hyundai SantaFe luôn là chiếc xe được săn đón và bán chạy nhất trên thị trường xe ô tô tại Việt Nam. Bằng chứng là doanh thu năm 2021, Santa Fe là mẫu xe bán chạy thứ 2 của thương hiệu Hyundai với doanh số kỷ lục 12.160 xe. Vậy sức hút của chiếc Hyundai Santa Fe còn đến từ đâu? Hãy cùng với KATA đánh giá chi tiết về chiếc Hyundai Santa Fe 2023 dưới đây nhé!
Hyundai Santa Fe 2023v

1. Lột xác về thiết kế trên Hyundai Santa Fe 2023

Theo các chuyên gia, dự kiến Hyundai Santa Fe 2023 ra mắt sớm hơn một chút vì mẫu xe này đang thua kém doanh số so với đối thủ Kia Sorento tại quê nhà. Điều đáng nói là trước đó, Hyundai Santa Fe chính là mẫu SUV bán chạy nhất tại Hàn Quốc trước khi Kia Sorento thế hệ thứ tư ra mắt tháng 3/2020. Điều này đã thôi thúc nhà sản xuất Hyundai phải nhanh chóng cho ra mắt thế hệ thứ 5 của SantaFe đó là mẫu Hyundai Santa Fe 2023.
Gần đây, những hình ảnh đầu tiên của chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới – Mã MX5 đã được chia sẻ trên mạng. Hình ảnh cho thấy chiếc xe đã được thay đổi toàn diện so với thế hệ trước. Từ ngoại thất, nội thất đến hệ thống vận hành của xe đều được nâng cấp hoàn toàn mới sau:
Lột xác về thiết kế trên Hyundai Santa Fe 2023

1.1 Ngoại thất mới

Hyundai Santa Fe 2023 phiên bản mới sử dụng nền tảng khung gầm - Platform tương tự như mẫu KIA Sorento 2023 hiện nay. Khung gầm mới của chiếc xe được kéo thêm 15mm, mở rộng hơn 10mm và gia tăng chiều cao hơn 5mm so với “người tiền nhiệm”. Cụ thể Hyundai Santa Fe 2023 có kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), chiều dài trục cơ sở là 2.765mm và khoảng sáng gầm xe 185mm.
Nối tiếp thành công của mẫu Hyundai SantaFe trước đó, Hyundai Santa Fe 2023 còn gây ấn tượng với diện mạo mới, sự cải tiến không ngừng nghỉ của hãng xe Hàn Quốc được người dùng Việt đón nhận và đánh giá cao về ngoại hình trẻ trung, thể thao.
Đầu xe
Ngoại thất mới
Phần đầu Hyundai Santa Fe 2023 thiết kế lưới tản nhiệt kiểu mới tràn sang cụm đèn pha. Những vân lưới bên trong tạo hình khối tươi mới và sử dụng chất liệu crom sáng màu tạo cảm giác sang trọng. Dải đèn LED định vị ban ngày ngày thiết kế hình chữ “T” kéo dài từ nắp ca-pô xuống chia đôi đèn pha/cos đầy sắc sảo. Còn phần cản trước của Santa Fe 2023 cũng được mở rộng hơn so với trước cùng với tạo hình góc cạnh, các chi tiết nhựa bạc xuất hiện nhằm tô điểm cho toàn bộ phần đầu của chiếc xe. 
 
Thân xe 
Thân xe Hyundai Santa Fe 2023 vẫn sở hữu vóc dáng quen thuộc với vẻ đẹp hiện đại, cơ bắp. Phần cột C và D của của SantaFe ở phiên bản mới đã được sơn đen tạo cảm giác huyền bí và thể thao cho chiếc xe. Vòm lốp của xe được ốp nhựa đen, đường dập nổi tiếp tục tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho chiếc xe. Còn về gương xe vẫn giữ trọn vẹn tính năng của phiên bản trước, chỉnh điện, gập tự động tích hợp báo rẽ giúp tăng tiện ích cho người dùng. Tay nắm của mẫu SUV điểm xuyến bằng chi tiết crom đầy sang trọng và thể thao với khả năng mở khóa thông minh.

thân xe
Đuôi xe 
Điểm thay đổi đáng kể của phần đuôi xe Santa Fe 2023 đến từ cụm đèn hậu được tái thiết kế với những hình khối giúp gia tăng vẻ đẹp khỏe khoắn cho xe. Đồng thời, một dải đèn giả chạy ngang khoang hành lý giúp xe trở nên sắc sảo và hiện đại hơn so với đời cũ. Bên cạnh đó, phần cản sau của chiếc xe còn sử dụng 2 tone màu đen và crom tạo điểm nhấn cho xe, dải đèn phản quang ở đuôi xe cũng giúp Hyundai Santa Fe 2023 trở nên cá tính hơn.

1.2 Nội thất ngập tràn công nghệ

Hyundai SantaFe 2023 được đánh giá là chiếc SUV sở hữu độ hoàn thiện nội thất tốt nhất trong phân khúc hiện nay. Hãng xe Hyundai gần như loại bỏ vật liệu nhựa cứng và thay thế bằng nhựa mềm cũng như da nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng với SantaFe 2023.
Khoang lái xe 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Hyundai SantaFe 2023
Nội thất ngập tràn công nghệ
Thiết kế đa tầng chính là điểm nhấn của Hyundai Santa Fe 2023, chất liệu nhựa mềm với 2 tone màu đỏ - đen kết hợp sẽ giúp chiếc xe trở nên thể thao và phù hợp với cả khách hàng trẻ và trung niên. Phần trung tâm bảng táp-lô xe Santa Fe 2023 là màn hình giải trí cỡ lớn nằm ngang dạng nổi theo trend hiện nay. Màn hình còn sở hữu viền mỏng, loại bỏ các phím bấm cơ học giúp chiếc xe trở nên cao cấp hơn.
 
Vô-lăng và cụm đồng hồ 
Phần vô lăng của chiếc xe Hyundai Santa Fe 2023 được giữ nguyên từ phiên bản cũ với thiết kế 3 chấu bọc da điểm xuyến chi tiết nhựa bạc ở đáy. Khu vực này được  tích hợp những phím bấm chức năng, hỗ trợ người lái tối đa. Phía sau là màn hình kỹ thuật số đa thông tin kích thước 12.3 inch điểm nhấn thể hiện công nghệ hiện đại của chiếc xe. Điểm đáng giá của phần nội thất xe còn đến từ màn hình đa thông tin có thể hiển thị điểm mù khi xi-nhan.
Tiện nghi ngập tràn
Tiện nghi ngập tràn
Đặc biệt, Hyundai Santa Fe 2023 được nâng cấp màn hình từ 8 inch lên 10,25 inch giúp người ngồi trên xe dễ dàng thao tác và phân bổ các ứng dụng. Thêm vào đó, xe còn có khả năng kết nối điện thoại thong minh qua Apple CarPlay hay Android Auto. Bên cạnh đó, Santa Fe 2023 còn rất nhiều tiện nghi phục vụ cho mọi hành khách trong quá trình di chuyển bao gồm: 
+ Hệ thống âm thanh 10 loa Harman-Kardon 
+ Rèm che nắng hàng ghế thứ 2
+ Sưởi/làm mát hàng ghế trước
+ Nhớ 2 vị trí ghế lái
+ Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
+ Sạc điện thoại không dây
+ Ổ điện 12V
+ Cổng sạc USB, Type-C
+ Mở cốp rảnh tay
+ Sấy vô-lăng…
 
Khoang hành khách xe 
Ngoài ra, phần nội thất của xe Hyundai Santa Fe 2023 còn đến từ khoang hành khách. Toàn bộ khu vực này được bọc toàn bộ bằng da màu đỏ giúp xe nổi bật hơn, ghế lái của SantaFe có khả năng chỉnh điện đa hướng kết hợp tính năng sưởi ấm/làm mát, ghế phụ được chỉnh điện. Thêm vào đó, phần lưng ghế còn có thể điều chỉnh ghế tiến/lùi và ngả mang đến sự thoải mái nhất cho hành khách.

1.3 Động cơ

 Động cơ
Thành công của chiếc xe Santa Fe 2023 còn đến từ hệ thống động cơ xe với 2 phiên bản động cơ chính sau: 
+ Bản máy dầu 2.2L, công suất cực đại 202 mã lực và 441 Nm mô-men xoắn cực đại cùng hộp số tự động ly hợp 8 cấp. 
+ Bản máy xăng dùng động cơ 2.5L, công xuất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm kết nối với hộp số tự động 6 cấp. 
So với các phiên bản xe trước hay các đối thủ cùng phân khúc, động cơ êm ái chính là điểm mạnh của Hyundai Santa Fe 2023. Không những vậy, chiếc xe còn có khả năng tăng tốc ấn tượng ngay từ nước ga đầu tiên. Điều đó cho phép xe tăng tốc, vượt qua những chiếc xe cùng di chuyển trên cung đường. 

2. Hyundai Santa Fe 2023 giá lăn bánh

Hyundai Santa Fe 2023 giá lăn bánh
Vậy Hyundai Santa Fe 2023 giá lăn bánh bao nhiêu? Đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có ý định sở hữu chiếc Hyundai Santa Fe. Theo các thông tin mà KATA cập nhật, giá Hyundai Santa Fe 2023 sẽ dao động từ 1,03 – 1,34 tỷ đồng. Tuy nhiên để Santa Fe 2023 lăn bánh tại thị trường Việt Nam thì khách hàng sẽ phải trả thêm các khoản thuế phí, bảo hiểm. 
 
Như vậy, Hyundai Santa Fe 2023 đã có những thay đổi chất lượng và toàn diện. Không chỉ ngoại hình, nội thất mới mà ngay cả động cơ, công nghệ an toàn của chiếc xe cũng được cải thiện hoàn toàn giúp cho Hyundai Santa Fe có thể chinh phục nhiều đối tượng khách hàng hơn. Chúc bạn sẽ chọn được chiếc mẫu xe Santa Fe 2023 ưng ý nhé!
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Alfa Romeo Tonale 2023 Có Soán Ngôi Được Audi Q3

Các tin khác

VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Yêu cầu tư vấn