Alfa Romeo Tonale 2023 Có Soán Ngôi Được Audi Q3

Mẫu xe Alfa Romeo Tonale 2023 được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tại những khu đô thị với khả năng di chuyển thông minh, cùng trải nghiệm lái xe an toàn và đẳng cấp.
Đến từ thương hiệu ô tô Ý nổi tiếng lâu đời, với phong cách thời trang gợi cảm, mẫu xe Alfa Romeo Tonale 2023 được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tại những khu đô thị với khả năng di chuyển thông minh, cùng trải nghiệm lái xe an toàn và đẳng cấp. Mặc dù với tình hình dịch Covid-19 khiến doanh thu của hãng tụt dốc trông thấy trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay, nhưng nhà sản xuất đã tập trung hầu hết nguồn lực để cho ra mắt mẫu xe đủ mạnh Alfa Romeo Tonale 2023 để vực lại doanh số. Được đánh giá khá cao ở phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, cùng với những dòng xe cứng cựa như Audi Q3, BMW X1 hay Mercedes-Benz GLA, mẫu xe điện đột phá này được kỳ vọng sẽ không quá khó khăn giành được sự tin tưởng của khách hàng bên trong thị trường nội địa. Hãy cùng đi khám phá xem mẫu xe này có gì nổi trội nhé!!!
Alfa Romeo Tonale 2023

I. Alfa Romeo Tonale 2023 thông số kỹ thuật

Các tùy chọn động cơ có mặt trên dòng xe Tonale đời mới khá đa dạng, với 2 phiên bản Hybrid bổ trợ, một phiên bản Hybrid sạc điện khác cùng nhiều cấu hình động cơ đứng riêng hiện đại. Theo Alfa Romeo Tonale 2023 thông số kỹ thuật, phiên bản Hybrid tiêu chuẩn kết hợp cùng bộ động cơ có dung tích 1.5L, với 4 xi-lanh xăng và mô tơ điện công suất 48V. Đi kèm thêm hệ dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép 7 cấp tân tiến, cho công suất tối đa 128 mã lực (có thể tăng thêm khoảng 20 mã lực nếu kích hoạt thêm hệ thống Boost từ mô tơ điện). Trong khi đó, phiên bản cao cấp cũng dùng cấu hình trên, nhưng lại có công suất mặc định cao hơn khoảng 30 đơn vị.
 Romeo Tonale 2023 thông số kỹ thuật
Phiên bản Hybrid sạc điện của Alfa Romeo Tonale 2023 thông số kỹ thuật sử dụng bộ động cơ, có dung tích 1.3L, với hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng mô tơ đơn, phụ trách cầu sau cho tổng công suất lên đến 272 mã lực. Phiên bản này có khả năng tăng tốc tốt nhất bên trong đội hình Alfa Romeo Tonale (tăng tốc nhanh chóng từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,2 giây), cùng khả năng vận hành tới 80km mà không cần nhiên liệu. Những tùy chọn động cơ thường khác của Alfa Romeo Tonale bao gồm, một phiên bản chạy dầu diesel, dung tích 1.6L, cho công suất 128 mã lực và một phiên bản chạy xăng, dung tích 2.0L tăng áp lên tới 256 mã lực. Bộ hộp số đi kèm xe là loại 9 cấp tự động hiện đại. Mẫu xe này được dự kiến không có phiên bản hiệu suất cao GTA, giống như Giulia hay Stelvio đời trước.

1. Thiết kế trong ngoài có gì nổi bật

Mẫu xe điện Alfa Romeo Tonale 2023 mang đến một vẻ ngoài tuyệt đẹp mà chỉ những hãng xe đến từ Ý mới có thể cung cấp. Từ lớp sơn bên ngoài sang trọng cho đến không gian nội thất bằng chất liệu da và kính hiển vi sang trọng, hãng Alfa Romeo đã nỗ lực hết mình để làm cho dòng Tonale đời mới này trở nên tỏa sáng nhất.
Thiết kế trong ngoài có gì nổi bật
- Ngoại thất
Với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của mẫu Alfa Romeo Tonale 2023 lần lượt là 4.530 x 1.840 x 1.600 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.636 m. Thiết kế tổng thể của chiếc xe trông ôn hòa hơn đáng kể, nếu so với phiên bản concept năm 2019. Tuy nhiên, phần lớn những yếu tố chi tiết khi đó vẫn đang được xuất hiện trở lại trên phiên bản thành phẩm, tạo thành một trong những chiếc SUV thể thao, mạnh mẽ và năng động nhất bên trong phân khúc cỡ nhỏ.
Bên dưới bộ khung ngoài ấn tượng của chiếc xe Tonale chính là bộ khung gầm FCA cũ, dùng cho dòng Jeep Compass nhưng đã được nhà sản xuất nâng cấp lên để cải thiện chiều rộng của xe cũng như sử dụng thêm chất liệu nhôm giúp hạ thấp phần lớn trọng lượng của xe. Alfa Romeo Tonale 2023 mang phong cách đặc trưng của hãng với những điểm nhấn độc đáo, đặc biệt nhất vẫn là mặt ca lăng, có hình trái tim phá cách ở giữa. Dòng Tonale sở hữu rất nhiều đường cong, góc bo tròn gợi cảm, đây cũng là một trong những điểm nổi bật khác của dòng xe này. Được phát triển cùng với dòng Marelli, ba mô-đun tạo nên đường nét độc đáo cho chiếc xe tới từ Ý này, đồng thời cung cấp thêm ánh sáng ban ngày, đèn xi-nhan báo rẽ năng động và tính năng tự động “Chào mừng và tạm biệt” (được kích hoạt mỗi khi người lái xe bật hoặc tắt khởi động xe).
Ngoại thất
Phía đuôi xe được hãng thiết kế theo kiểu tối giản và sử dụng rất nhiều góc bo tròn lớn. Đèn pha “3 + 3” với ma trận thích ứng Full-LED chiếu sáng mới, gợi lên vẻ kiêu hãnh của dòng SZ Zagato hay mẫu xe ý tưởng Proteo. Đèn hậu của Alfa Romeo Tonale 2023 mang những nét dấu ấn thiết kế tương tự như đèn pha và tạo thành một đường cong hình Sin đặc biệt, bao bọc toàn bộ phần thân sau của xe, làm cho nó trở thành một trong những dấu hiệu ánh sáng, thực sự độc đáo và đặc biệt. 
- Nội thất
Không gian nội thất của mẫu xe Alfa Romeo Tonale 2023 được kết hợp giữa phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại với phần nền thể thao làm chủ đạo. Phía sau vô lăng chính là cụm đồng hồ truyền thống có màn TFT, đặt ngay giữa trong khi bên phải lại là bộ màn cảm ứng, với kích thước lên tới 10,25 inch. Ngay dưới bộ màn hình thông tin giải trí chính là hệ thống chuyển đổi chế độ lái DNA tiên tiến, cho phép người lái xe nhanh chóng thay đổi độ nhạy ở phần vô lăng, độ nặng ở phần chân ga/phanh và phần giảm xóc thích ứng.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Alfa Romeo Tonale 2023
Nội thất
Khoang cabin của xe được thiết kế với khá nhiều gam màu sắc nổi bật, gây thích thú cho người sử dụng. Nội thất của chiếc Alfa Romeo Tonale 2023 cũng được trang bị tiêu chuẩn với phần mềm thông tin giải trí Uconnect 5, trên bộ màn hình cảm ứng rộng 10,25 inch. Chiếc xe được trang bị màn hình hiển thị thông tin người lái có kích thước lên tới 12,3 inch, với những bản cập nhật qua mạng, chế độ Apple CarPlay không dây tiêu chuẩn và Android Auto, bộ sạc không dây, Amazon Alexa,...

2. Ưu điểm-nhược điểm của Alfa Romeo Tonale 2023

Sau gần 3 năm hoàn thiện từ phiên bản concept, Alfa Romeo Tonale 2023 cuối cùng cũng đã được chào sân và hứa hẹn sẽ là một đối thủ cực kỳ đáng gờm cho các dòng xe đối thủ ở những khu vực mà dòng xe tới từ Ý này hiện diện. Hãng Alfa Romeo cũng sẽ cùng bán ra 3 biến thể của mẫu Tonale khi ra mắt, bao gồm: Sprint, Ti và Veloce. Tonale dự kiến sẽ sớm soán ngôi của dòng xe Audi Q3 để dẫn đầu bên trong phân khúc. Mẫu xe Tonale 2023 sẽ ra mắt các Showroom ở thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2023.
Ưu điểm-nhược điểm của Alfa Romeo Tonale 2023
Ngoài những ưu điểm về vẻ ngoài thiết kế bắt mắt, nổi bật với khách hàng, khoang cabin nhiều tiện nghi và chế độ hiện đại thì bộ máy của mẫu Alfa Romeo Tonale 2023 cũng là một trong những điểm nhấn giúp xe gây ấn tượng với khách hàng trong lần ra mắt này. Dù vậy, chiếc xe vẫn còn nhiều điểm cần đặc biệt chú ý, tuy không quá nhiều.

II. Alfa Romeo Tonale 2023 giá bán bao nhiêu?

Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe Alfa Romeo Tonale 2023 giá bán dự kiến rơi vào ngưỡng từ 30.000 USD (~690 triệu VNĐ) cho tới tới 35.000 USD (~800 triệu VNĐ). Xe đã được mở bán chính thức từ hè 2022 tại thị trường châu Âu và đầu năm 2023 tại những khu vực khác trên thế giới. Giá thành bán ra của mẫu xe này khi về tới thị trường ô tô Việt Nam sẽ có chút chênh lệch về mức thuế phí.
Alfa Romeo Tonale 2023 giá bán bao nhiêu
Với nhiều phiên bản Alfa Romeo Tonale 2023 đi kèm bộ động cơ khác nhau được tung ra, khách hàng có thể thoải mái chọn lựa phiên bản Tonale phù hợp nhất với mình. Chiếc xe đến từ Ý này sẽ không khiến bạn phải thất vọng với những thiết kế nội - ngoại thất độc đáo, bắt mắt, hệ thống vận hành mạnh mẽ, bền bỉ cho đến trải nghiệm cầm lái tuyệt vời. Nếu bạn tò mò về mẫu xe này thì hãy cập nhật thông tin về dòng Tonale này khi nó sắp về tới thị trường Việt Nam nhé.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Tesla Model 3 Vận Hành Cực Êm

Các tin khác

Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Yêu cầu tư vấn