Honda WR-V 2023 Có Đá Bay Được Toyota Raize Không?

Giống như “người đàn anh” HR-V 2023, chiếc Honda WR-V 2023 có phong cách kiểu SUV lai coupe thể thao, khi phần trần xe được “vuốt” hạ thấp dần về phía sau. Bộ mâm của mẫu xe thiết kế dạng 5 chấu kép, có hình 5 cánh hoa bắt mắt. Trên phiên bản tiêu chuẩn, nhà sản xuất sử dụng bộ vành đúc hợp kim nguyên khối, kích thước 16 inch, trong khi bộ vành kích thước 17 inch phối 2 màu lại được trang bị cho hai phiên bản cao cấp.
Vào ngày 2/11, hãng xe Honda tới từ Nhật Bản đã chính thức ra mắt thế giới mẫu xe Honda WR-V 2023 tại thị trường xe hơi Indonesia, cùng với 3 phiên bản: E, RS và RS Honda Sensing. Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu concept SUV RS, được cho ra mắt cách đây gần 1 năm. Chiếc xe đời mới này thuộc phân khúc SUV cỡ A, là đối thủ đáng gờm, cạnh tranh trực tiếp cùng với dòng xe Toyota Raize và Kia Sonet. Theo thông tin mà nhà phân phối Honda Indonesia công bố, chiếc WR-V 2023 được sản xuất tại nước này bắt đầu từ tháng 12/2022 với sản lượng tháng đầu tiên đạt 1.700 chiếc. Toàn bộ số xe này sẽ được hãng giao tới đại lý bày bán vào những ngày cuối cùng của năm nay. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về mẫu xe WR-V 2023 này nhé!!!
Honda WR-V 2023 t

I. Trang bị mới trên Honda WR-V 2023

Cũng giống với nhiều sản phẩm khác của thương hiệu Honda nổi tiếng, mẫu xe Honda WR-V 2023 cũng sở hữu một phong cách thiết kế cực kỳ trẻ trung và năng động. Đặc biệt, với phiên bản RS, chiếc WR-V 2023 sẽ trở nên thu hút số đông khách hàng hơn với phần ngoại thất thể thao, mạnh mẽ. Kích thước tổng thể của xe Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt mức 4.060 x 1.780 x 1.608 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.485 mm. Như vậy, mẫu xe WR-V 2023 này có chiều dài cơ sở ngắn hơn khoảng 40 mm so với dòng xe Toyota Raize và ngắn hơn khoảng 15 mm so với dòng Kia Sonet.
 Trang bị mới trên Honda WR-V 2023

1. Nội thất tiện nghi

Thiết kế All New Honda WR-V sở hữu không gian khoang lái khá đơn giản, nhưng mọi chi tiết sẽ chủ yếu tập trung hướng đến người lái. Khoang cabin của Honda WR-V 2023 khá giống với Honda BR-V với bộ màn hình cảm ứng đặt vị trí trung tâm, cùng với phong cách thiết kế vô lăng, cần số, cụm điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ thông tin. Ngay cả bộ màn hình hiển thị, cùng những nút bấm của hệ thống điều hòa và ô cửa gió cũng có thiết kế tương tự với dòng xe Honda BR-V. Chiếc xe dùng kiểu vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp chi tiết Chrome, tạo nên điểm nhấn cùng những phím bấm chức năng khác, giúp người lái có thể làm chủ chiếc xe dễ dàng hơn. Ngay phía sau, mẫu xe dòng A-SUV này được trang bị cụm đồng hồ Analog thể thao, bộ màn hình thông tin giải trí cảm ứng với độ lớn 7 inch, kết hợp cùng với bộ màn hình TFT, có kích thước 4,2 inch, đặt ở vị trí trung tâm.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Honda WR-V 2023
Nội thất tiện nghi
Mẫu xe Honda WR-V 2023 được nhà sản xuất trang bị hàng ghế ngồi, được bọc da kết hợp nỉ tiêu chuẩn. Ngoài ra, phiên bản WR-V 2023 thấp nhất vẫn được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, mở cửa mà không cần chìa khóa, khởi động xe từ xa, hệ thống âm thanh 6 loa công suất lớn, hệ thống điều hòa tự động và ổ điện đa năng ở hàng ghế phía sau. Đáng tiếc là mẫu xe SUV hạng A này không có hệ thống phanh tay điện tử, tính năng giữ phanh tạm thời tự động, vô lăng kiểu gật gù và ô cửa gió điều hòa ở hàng ghế phía sau. Khoang hành lý của xe có dung tích đạt 380L và có thể mở rộng tối đa khi gập hàng ghế hai xuống.
 

2. Ngoại hình ưa nhìn

Theo như những hình ảnh mà hãng xe công bố, chiếc Honda WR-V 2023 phiên bản tiêu chuẩn sở hữu bộ lưới tản nhiệt sơn màu đen khá đơn giản. Trong khi đó, phiên bản RS lại là dạng mắt lưới đa điểm mạ Chrome đẹp mắt và thể thao, tương tự như mẫu xe đàn anh là Honda HR-V đời mới. Mẫu xe dùng hệ thống đèn pha Halogen ở phiên bản tiêu chuẩn và hệ thống đèn pha LED cho phiên bản cao cấp hơn. Tính năng đèn pha bật/tắt tự động sẽ có ở phiên bản RS Honda Sensing cao cấp nhất. Ngoài ra ở trên bản cao cấp, logo RS xuất hiện mang tới sự nhận diện tốt hơn cho khách hàng mua xe. Đối thủ Toyota Raize của mẫu xe này có khả năng bị “đá bay” khi xe sở hữu khá nhiều trang thiết bị hiện đại, ví dụ như bộ đèn sương mù LED tích hợp ở hốc gió phía trước đầu xe. Cùng với đó, phần cản trước của mẫu WR-V đời mới này khá cứng cáp và sử dụng ốp nhựa màu bạc.
Ngoại hình ưa nhìn
Giống như “người đàn anh” HR-V 2023, chiếc Honda WR-V 2023 có phong cách kiểu SUV lai coupe thể thao, khi phần trần xe được “vuốt” hạ thấp dần về phía sau. Bộ mâm của mẫu xe thiết kế dạng 5 chấu kép, có hình 5 cánh hoa bắt mắt. Trên phiên bản tiêu chuẩn, nhà sản xuất sử dụng bộ vành đúc hợp kim nguyên khối, kích thước 16 inch, trong khi bộ vành kích thước 17 inch phối 2 màu lại được trang bị cho hai phiên bản cao cấp. Phần gương chiếu hậu có thể chỉnh, gập bằng điện và tích hợp thêm xi-nhan báo rẽ, được sơn màu đen đồng nhất cùng với các trụ xe. Cả phần tay nắm cửa ở hàng ghế sau cũng được làm ẩn vào cột C tương tự với "người đàn anh" HR-V. Phía sau chính là cụm đèn hậu nằm ngang với tạo hình chữ "L" độc đáo. Cả phần trước và cản sau đều được đi kèm theo tấm ốp gầm giả kim loại. 
Thiết kế cơ bắp và nam tính tiếp tục được xuất hiện ở phần đuôi của mẫu xe Honda WR-V 2023. Trong khi đó, ở phía sau xe, khách hàng có thể nhận ra cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ dòng xe Civic. Hệ thống ống xả cũng được thiết kế giấu dưới gầm xe. Phần đèn hậu dạng LED hình móc câu của chiếc WR-V được lấy cảm hứng từ mẫu xe Honda Civic, mang tới một cái nhìn hiện đại, thanh lịch cho xe. Phần gắn biển số của Honda WR-V đời mới được hãng đặt thấp sát với khu vực cản sau và phần đèn phản quang cũng được đặt dọc tạo thành ô hốc gió cân đối.

3. Thông số kỹ thuật Honda WR-V 2023

Thông số kỹ thuật Honda WR-V 2023
Theo thông tin mà nhà sản xuất đưa ra, thông số kỹ thuật Honda WR-V 2023 có nhiều điểm đặc biệt. Đầu tiên, xe được trang bị khối động cơ dung tích 1.5L, có công suất tối đa đạt mức 121 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Bộ động cơ này kết hợp cùng với bộ hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước tân tiến.
Về phần công nghệ an toàn bên trong thông số kỹ thuật Honda WR-V 2023, phiên bản cao nhất của WR-V 2023 được trang bị tính năng theo dõi làn đường (Honda LaneWatch) và gói công nghệ an toàn nâng cao (Honda Sensing), bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo xe đi chệch làn, tính năng ga tự động thông minh, bộ đèn pha thông minh và hệ thống thông báo xe phía trước sắp khởi hành. Những công nghệ an toàn còn lại còn có: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, bộ cảm biến lùi và hệ thống 6 túi khí an toàn quanh xe.
ddoongjw cơ Honda WR-V 2023

Đây có thể xem chính là lợi thế cạnh tranh lớn mà thông số kỹ thuật Honda WR-V 2023 mang lại, bởi vì những đối thủ khác như Toyota Raize và Kia Sonet, hoàn toàn không có tính năng an toàn chủ động (ADAS). Chiếc xe WR-V 2023 xuất hiện vào đúng thời điểm thị trường xe SUV đang phát triển rầm rộ nhất. Đây sẽ là yếu tố then chốt giúp cho Honda WR-V đời mới được kỳ vọng sẽ đạt được những thành công lớn khi đối thủ Toyota Raize và KIA Sonet còn đang loay hoay với thiết kế của mình.

II. Honda WR-V 2023 giá bán rẻ bất ngờ?

Dù chỉ mới được mở bán chính thức tại thị trường ô tô Indonesia, nhưng Honda WR-V 2023 giá niêm yết lại khá rẻ, phù hợp với kinh tế của đại đa số khách hàng có nhu cầu. Mẫu xe này có giá dao động từ 271,9 - 309,9 triệu rupiah (tương đương 432 - 492 triệu VNĐ). Trong thời gian tới, chiếc Honda WR-V mới nhất này sẽ có rất nhiều cơ hội để cập bến tại thị trường Việt Nam để thay thế cho mẫu xe Brio, đã bị khai tử từ trước đó. Đây là thông tin quan trọng đối với những người yêu mến và đang mong muốn sở hữu một chiếc xe tới từ thương hiệu Honda.
Honda WR-V 2023 giá bán rẻ bất ngờ
Tóm lại, xu hướng tiêu dùng ô tô ngày nay đang có sự chuyển dịch sang những dòng xe SUV hiện đại, đặc biệt là với những mẫu xe thuộc phân khúc cỡ nhỏ, dành cho đô thị với mức giá bán rẻ. Sự thành công của dòng xe Toyota Raize, KIA Sonet đã và đang thôi thúc hãng Honda trình làng đối thủ xứng tầm là Honda WR-V 2023. Với thiết kế nội-ngoại thất bắt mắt, gây ấn tượng mạnh mẽ cùng khối động cơ vận hành và hệ thống trang bị an toàn tiêu chuẩn, tin chắc rằng mẫu xe này sẽ sớm “đá bay” được Toyota Raize tại cuộc đua thống thị dòng SUV trên thị trường.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Kia Carens 2023 - Hàng Nóng Mới Ra Mắt

Các tin khác

Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Yêu cầu tư vấn