Kia Carens 2023 - Hàng Nóng Mới Ra Mắt

Kia Carens 2023 hứa hẹn sẽ là một cái tên đáng gờm bên trong phân khúc MPV hạng B cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Với một khung giá rẻ, cộng thêm nội-ngoại thất và khả năng vận hành tối ưu.
Sau một thời gian dài chờ đợi, mẫu xe hot Kia Carens 2023 đã chính thức được chào bán tại thị trường xe hơi Việt Nam, với màn ra mắt showroom vào ngày 11/11/2022. Mẫu xe này không quá đỗi xa lạ với nhiều người khi đây lại là “tiền thân” của dòng xe Kia Rondo. Chiếc Carens 2023 là một trong những mẫu xe MPV cỡ nhỏ chuyên dụng, dành cho gia đình, phục vụ những chuyến đi xa dài ngày với sự tiện dụng, hiệu quả cao nhất. Mẫu xe này trình làng tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng với các dòng xe 7 chỗ giá rẻ khác, ví dụ như: Xpander, Veloz, Avanza, XL7,… Tuy nhiên, mẫu xe vẫn có lợi thế lớn với rất nhiều biến thể phù hợp, được dành cho các mục đích sử dụng khác nhau. Hãng xe tới từ Hàn Quốc đã đưa đến sự trở lại cho mẫu Kia Carens 2023 với một sự lột xác ấn tượng về diện mạo, trang thiết bị tiện nghi lẫn bộ động cơ vận hành. Với giá thành phải chăng, đây sẽ là chiếc xe được quan tâm nhiều trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Hãy cùng tìm hiểu thêm về mẫu “hàng nóng” mới nhất này nhé!!!
Kia Carens 2023

I. Kia Carens 2023 giá lăn bánh

Thông tin đã được nhà sản xuất công bố, 7 phiên bản tung ra của Kia Carens 2023 giá lăn bánh sẽ ở mức từ 620 đến 860 triệu VNĐ. Đây là một mức giá khá bình dân, phù hợp với đại đa số túi tiền của khách hàng Việt. Dưới đây là giá thành chi tiết của mẫu xe Carens 2023:
Kia Carens 2023 giá lăn bánh
Carens MT Deluxe 2023: 619.000.000đ (1.5G chạy xăng).
Carens IVT 2023: 669.000.000đ (1.5G chạy xăng).
Carens Luxury 2023: 699.000.000đ (1.5G chạy xăng).
Carens Premium 2023: 799.000.000đ (1.4T chạy xăng).
Carens Signature 2023: 849.000.000đ (1.4T chạy xăng).
Carens Premium 2023: 829.000.000đ (1.5D chạy dầu).
Carens Signature 2023: 859.000.000đ (1.5D chạy dầu).

II. Ngoại thất Kia Carens 2023

Hãng xe Hàn Quốc đã giúp Kia Carens 2023 lột xác khi mang tới phong cách thiết kế kiểu mới với triết lý Opposites United độc đáo của hãng. Thiết kế thế hệ mới này đã, đang và sẽ mang đến những thành công cho các mẫu xe hot của dòng KIA và chiếc Carens cũng không ngoại lệ. Mẫu xe này sở hữu diện mạo đầy hiện đại, thể thao cùng những đường nét đậm chất thể thao và mạnh mẽ. 
Ngoại thất Kia Carens 2023
Đầu xe
Trung tâm phần đầu xe của Kia Carens 2023 được trang bị cụm lưới tản nhiệt cách điệu, với phong cách Digital đặc biệt và mang hơi thở của tương lai. Đi liền cùng với chi tiết này chính là dải đèn dạng LED chiếu ban ngày hiện đại, tạo nên sự liền mạch, thống nhất ngay ở đầu xe. Bên dưới là cụm đèn pha cũng dạng LED, được tạo hình theo dạng tinh thể pha lê cực kỳ cao cấp, mang đến cảm giác tinh tế ở vị trí chính diện. Ngoài ra, kiểu dáng đèn này cũng được sử dụng bên trong thiết kế đèn sương mù LED, nhưng lại có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều, đặt ở khu vực cản trước của xe. Các phiên bản thường của Carens chỉ sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen tiêu chuẩn. Trong khi phần cản trước được viền Chrome thanh mảnh, với những họa tiết lưới sóng lượn đầy thu hút và bắt mắt đối với khách hàng. 
 
Thân xe
Thân xe
Phần sườn xe Kia Carens 2023 toát lên một dáng vẻ quen thuộc, bên trong phong cách thiết kế thế hệ đời mới của thương hiệu KIA với những đường nét uốn lượn tinh tế và thanh lịch. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều chi tiết khác làm nên vẻ đẹp riêng cho chiếc Carens 2023 này. Đầu tiên, phần tay nắm cửa và chân kính cửa xe đều được viền Chrome đẹp mắt, làm gia tăng thêm sự sang trọng cho phần thân xe. Gương chiếu hậu hai bên xe được sơn đồng màu với thân xe, cộng với tính năng chỉnh gập điện và tích hợp đèn báo rẽ LED tiện nghi, tân tiến. Bên dưới, nhà sản xuất đã trang bị bộ mâm đúc hợp kim dạng 5 chấu, có kích thước lên tới 17 inch, có tạo hình lốc xoáy rất ấn tượng, góp phần tạo nên sự mạnh mẽ cho mẫu Carens 2023 khi vận hành trên đường. Trần xe của một số phiên bản Carens 2023 cao cấp còn xuất hiện thêm phần baga mui xe, cực kỳ tiện ích khi cần vận chuyển hàng hóa cồng kềnh.
 
Đuôi xe
Đuôi xe
Nhìn phía sau của xe, chiếc MPV 7 chỗ Kia Carens 2023 được trang bị bộ đèn hậu LED với đồ họa dạng bản đồ các chòm sao độc đáo, hài hòa cùng với tổng thể có phần hiện đại và tương lai của mẫu xe. Cụm đèn này nối liền mạch với nhau nhờ vào dải đèn LED thanh mảnh, vắt ngang đuôi xe. Cản sau xe gây ấn tượng khi được bọc Chrome to bản, với họa tiết hình kim cương phù hợp với những đường nét cắt xẻ táo bạo ở vị trí đuôi xe, tạo nên sự khỏe khoắn và mạnh mẽ. 

III. Nội thất Kia Carens 2023

Không gian nội thất của chiếc xe Kia Carens 2023 khá rộng rãi, nhờ vào trục cơ sở dài đến 2.780 (mm), tạo nên sự thoáng đãng, thoải mái cho khách hàng ngồi bên trong. Chưa kể, dải tiện nghi hiện đại và đa dạng bên trong cabin hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt vời đến cho khách hàng. 
 
Khoang lái
Khoang cabin của xe được thiết kế theo phương ngang, tạo nên cảm giác thoáng đãng nhưng vẫn bảo đảm tốt tầm quan sát an toàn cho người lái. Vô lăng của Kia Carens 2023 có dạng D-cut, kiểu 3 chấu, vát đáy ốp Chrome rất sang trọng, hai bên chính là hàng phím điều chỉnh tiện nghi và hiện đại. Phía sau tay lái được hãng bố trí cụm đồng hồ kỹ thuật số đi cùng bộ màn hình LCD, có kích thước 4,2 inch, hiển thị rõ nét những thông số vận hành của xe. Trong khi đó, bộ màn hình trung tâm phần táp-lô cảm ứng có kích thước lên đến 10,25 inch (phiên bản thường chỉ khoảng 8 inch). 
Thiết kế màn hình khá độc đáo với dạng chìm vào phần táp-lô nhưng lại có độ nghiêng hợp lý, thuận tiện cho người lái xe sử dụng và quan sát. Bên dưới, nhà sản xuất đã trang bị những khe gió điều hòa và các nút bấm tiện lợi cũng được viền Chrome sáng bóng. Ngoài ra, cần số của xe có dạng gạt truyền thống và bọc da cao cấp. 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Kia Carens 2023
Nội thất Kia Carens 2023
 
Khoang hành khách
Mẫu xe Kia Carens 2023 có tới 2 phiên bản cung cấp tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi, rất linh hoạt, tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Theo đó, phần ghế ngồi đều được bọc loại da cao cấp, giúp cho người ngồi có cảm giác dễ chịu và thư thái trên mọi chuyến hành trình. Hàng ghế phía trước có thiết kế dạng ôm sát người ngồi với phần ghế lái có thể chỉnh điện theo 8 hướng (tùy theo từng phiên bản). Hai phiên bản Signature sẽ có thêm tính năng làm mát ghế ngồi, khá tiện nghi.
Hàng ghế thứ hai trên Carens 2023 có khả năng gập điện, theo tỷ lệ 6:4 cho phiên bản 7 chỗ ngồi, còn phiên bản 6 chỗ được gập theo tỷ lệ 5:5. Ngoài ra, hàng ghế này còn được trang bị thêm bàn đa năng cho 4 phiên bản Carens cao cấp khác. Hàng ghế trước và thứ 2 còn có chức năng làm mát khay để ly, điều này khá gây chú ý. Ở hàng ghế thứ 3, ghế ngồi có thể gập theo tỷ lệ 5:5, giúp mở rộng thêm không gian khoang hành lý và chứa đồ. Cả ba hàng ghế trên đều được hãng trang bị bộ đèn trần LED hoặc Halogen tiện nghi, đặc biệt khi muốn đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng. 
Khoang hành khách
Tiện nghi
Hệ thống tiện nghi có mặt trên mẫu xe Kia Carens 2023 rất đa dạng, bao gồm: Bộ điều hướng màn hình cảm ứng HD với KIA Connect thế hệ mới; Hệ thống dàn loa âm thanh cao cấp BOSE với 8 loa công suất lớn; Hệ thống đèn Cabin Surround với 64 màu, kèm ánh sáng xung quanh thay đổi theo tâm trạng; Bộ máy lọc không khí tinh khiết thông minh với tính năng bảo vệ hành khách khỏi vi khuẩn; Gói tiêu chuẩn an toàn kiểu Hi-Secure (6 túi khí an toàn, ESC + ABS + VSM + HAC + BAS + DBC, phanh đĩa tiêu chuẩn cho bánh xe trên tất cả các phiên bản); Ghế trước thông gió; Chế độ lái đa nhiệm (Thể thao - Sinh thái - Bình thường); Hàng ghế hàng thứ 2 có thể gập điện chỉ bằng một chạm;...

IV. Thông số kỹ thuật Kia Carens 2023

Về kích thước tổng thể cả xe, mẫu Kia Carens 2023 có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700 (mm), với chiều dài cơ sở đạt mức là 2.780 (mm) và khoảng sáng gầm xe là 190 (mm). Đây đều là những thông số tương đồng với đối thủ đồng hương là Hyundai Stargazer và cũng rất cạnh tranh so với những đối thủ đến từ Nhật Bản, ví dụ như: Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz. Khi so sánh với các đối thủ dòng MPV, những phiên bản sử dụng động cơ dung tích 1.5L của chiếc KIA Carens phần nào hấp dẫn hơn, vì sở hữu thiết kế mang “chất SUV” hơn hẳn, giúp dễ chiếm được cảm tình của khách hàng hơn. 
 
Thông số kỹ thuật Kia Carens 2023
Tuy vậy, khi so sánh phần ngoại hình với những mẫu xe CUV truyền thống như: Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, thì các phiên bản cao cấp của dòng KIA Carens vẫn thiếu đi một chút điểm nhấn, một chút “sang chảnh”. Lúc này, lợi thế cạnh tranh của chiếc xe Kia Carens 2023 nằm ở cấu hình 7 chỗ ngồi linh hoạt và thực dụng hơn nhiều. Về tính năng an toàn, mẫu xe nhà KIA có hệ thống 6 túi khí an toàn quanh thân xe và hệ thống trang bị an toàn tiêu chuẩn, ví dụ như: chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (VSM), hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DBC),...

V. Động cơ Kia Carens 2023

Dòng xe Kia Carens 2023 dự kiến sẽ được bán ra với 7 phiên bản khác nhau, sử dụng tới 3 loại động cơ xăng SmartStream 1.5G, xăng tăng áp SmartStream 1.4T-GDi và Diesel 1.5D CRDi với tên gọi thương mại lần lượt là: Carens Deluxe, IVT, Luxury, Premium, Signature. 3 tùy chọn động cơ dành cho khách hàng, bao gồm:
Động cơ Kia Carens 2023
 
+ Động cơ chạy xăng Smartstream, dung tích 1.5L, có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 113 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại là 144 Nm. Đi cùng với đó là bộ hộp số vô cấp biến thiên thông minh tự động hoặc bộ hộp số sàn 6 cấp hiện đại. 
+ Động cơ kiểu Turbo Smartstream, dung tích 1.4L tăng áp, kết hợp cùng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp hỗ trợ sản sinh ra công suất tối đa là 138 mã lực và đạt mức 242 Nm mô-men xoắn cực đại.
+ Động cơ chạy dầu diesel, dung tích 1.5L, kết hợp với bộ hộp số tự động 6 cấp, có thể giúp xe đạt công suất tối đa lên đến 113 mã lực và mô-men xoắn là 250 Nm.
Có thể thấy rằng, với hệ thống trang bị động cơ tăng áp, mẫu xe Kia Carens 2023 có khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ hàng đầu bên trong phân khúc với bộ máy tăng áp dung tích 1.4L tương tự như dòng xe Seltos 2023. Đồng thời, việc chiếc xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp hiện đại sẽ là một trong những điểm nhấn lớn nhất. Đáng chú ý, chiếc Carens 2023 chạy máy dầu sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, hiệu quả hơn và phù hợp với những ai có nhu cầu mua xe để chạy dịch vụ. Ngoài ra, người lái xe còn có thể tùy chỉnh với 3 chế độ vận hành riêng biệt, mỗi chế độ thì chân ga và vô lăng của xe sẽ tự động thay đổi.
 
 
Kia Carens 2023 là mẫu MVP cỡ nhỏ
Mặc dù doanh thu trước đây của dòng xe Carens không thực sự khả quan nhưng với sự trở lại lần này, dự kiến mẫu xe Kia Carens 2023 của hãng sẽ phá đảo doanh số và đem về nguồn lợi ấn tượng. Hứa hẹn sẽ là một cái tên đáng gờm bên trong phân khúc MPV hạng B cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Với một khung giá rẻ, cộng thêm nội-ngoại thất và khả năng vận hành tối ưu, dường như mẫu Carens 2023 của nhà Kia đang “cạnh tranh cả thế giới”, xoá nhoà đi mọi định nghĩa về phân khúc xe hơi.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm
Lái Thử BMW 840i Gran Coupe 2022

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn