Lái Thử BMW 840i Gran Coupe 2022

Hãng xe hơi nổi tiếng BMW đã công bố BMW 840i Gran Coupe 2022 giá thành bán ra, trước khi chiếc xe được trình làng tại Việt Nam, theo diện chính hãng. Hiện tại, chiếc xe đang được chào bán ở mức giá là 6,789 tỷ đồng. Đây là mức bán khá hợp lý, với những gì mà chiếc xe có thể mang lại cho người sở hữu.
Tại sự kiện thường niên BMW Group #NEXTGen, tổ chức tại thành phố Munich, Đức, mẫu xe thể thao hot nhất hiện tại BMW 840i Gran Coupe 2022 đã được chính thức ra mắt thị trường xe hơi thế giới. Mẫu xe đời mới này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với thiết kế bên ngoài lẫn nội thất đậm chất thể thao và mạnh mẽ, gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng người yêu xe Đức. Mẫu xe này được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại nhà máy Dingolfing ở vùng Bavaria, Đức, nơi đã từng cho ra lò hàng loạt những mẫu xe cao cấp, trong đó có chiếc BMW 7-Series trứ danh. Chiếc xe thể thao cỡ lớn này đã được nhập khẩu chính hãng về tới tay người Việt vào năm nay. Trong số 4 chiếc thuộc  lô hàng đầu tiên cập bến thì ít nhất có 2 chiếc đã có chủ sở hữu. Nếu bạn đang tò mò thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc xe có một không hai này!!!
BMW 840i Gran Coupe 2022

I. BMW 840i Gran Coupe 2022 giá bán ra

Hãng xe hơi nổi tiếng BMW đã công bố BMW 840i Gran Coupe 2022 giá thành bán ra, trước khi chiếc xe được trình làng tại Việt Nam, theo diện chính hãng. Hiện tại, chiếc xe đang được chào bán ở mức giá là 6,789 tỷ đồng. Đây là mức bán khá hợp lý, với những gì mà chiếc xe có thể mang lại cho người sở hữu. Ngoài ra, chiếc xe 840i Gran Coupe này còn có tới 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất cho khách hàng tha hồ chọn lựa, bao gồm: Xanh Sonicspeed, Xanh Barcelona, Đen Carbon, Đen Sapphire, Cam Sunset và Trắng Mineral.
 BMW 840i Gran Coupe 2022 giá bán ra

II. Đánh giá BMW 840i Gran Coupe 2022

Như thông tin mà nhà sản xuất công bố, mẫu xe BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu thiết kế kiểu mạnh mẽ, thanh thoát đi cùng với kích thước tổng thể khá rộng rãi và cao lớn, hơn hẳn so với những phiên bản khác trước đây. Cụ thể, thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt của mẫu xe thể thao cỡ lớn này là: 5.082 x 1.932 x 1.407 (mm) và chiều dài cơ sở của xe đạt mức 3.023 (mm).

1. Ngoại thất

Đầu xe
Sự khác biệt rõ thấy nhất và cũng là nét nổi bật trên chiếc BMW 840i Gran Coupe 2022 có lẽ đến từ cụm lưới tản nhiệt độc đáo. Vẫn là hình ảnh quen thuộc nhưng khác biệt ở chỗ cảm giác mà bộ lưới tản nhiệt trên chiếc xe thể thao này mang tới cho khách hàng. Bởi lẽ, chiếc 840i Gran Coupe không sử dụng kiểu lưới tản nhiệt khổng lồ giống theo phong cách xe mới của hãng BMW trong thời gian gần đây.
Đánh giá BMW 840i Gran Coupe 2022
Cụm đèn trước của xe được làm tách rời với cụm lưới tản nhiệt, kèm theo trang bị đèn pha dạng LED thiết kế gọn gàng, đi cùng là 2 bóng dải LED chiếu sáng ban ngày. Hệ thống chiếu sáng ở phía đầu xe BMW 840i Gran Coupe 2022 còn tích hợp thêm chức năng tắt/mở thông minh từng vùng ánh sáng, dựa vào hệ thống camera theo dõi ở phía trước. Trang bị này giúp cho người lái có tầm nhìn tốt nhất và không gây chói mắt cho những xe khác đi ngược lại. Ngoài ra, cụm đèn trước này có thêm công nghệ chiếu sáng laser, cho hệ thống đèn chiếu xa ở tốc độ trên 60 km/h. Đây là công nghệ hiện đại nhất trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay.
Thân xe
Phần thân xe BMW 840i Gran Coupe 2022 mang tới những đường nét năng động và thể thao, với nhiều đường gân dập nổi cực kỳ sắc nét. Ngoài ra, thân xe còn được nhà sản xuất trang bị thêm khe gió ở gần phần hốc bánh trước, giúp gia tăng thêm tính khí động học cho xe, cũng như tạo vẻ ngoài đầy thể thao, mạnh mẽ. Bộ mâm xe được trang bị loại 5 chấu sáng bóng, kết hợp với chiều dài lớn giúp cho tổng thể của cả chiếc BMW 840i Gran Coupe thêm phần bề thế và hầm hố. Những chi tiết như viền cánh cửa xe, tay nắm cửa hay gương chiếu hậu,... đều được hãng sơn cùng màu với thân xe.
Thân xe
Đuôi xe
Về phần đuôi xe, chiếc BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu cho mình một hệ thống đèn hậu thanh mảnh, sắc nét và có tạo hình dạng chữ L đặc trưng. Công nghệ chiếu sáng hiện đại trên cụm đèn hậu chính là dạng LED 3D độc đáo. Ngoài ra, thiết kế đuôi này còn được hãng bo tròn cong mềm mại, mang đến một nét phong cách cho chiếc xe thể thao. Ống xả thiết kế 2 bên có kích thước lớn và đặt cân xứng với nhau, khá giống với những mẫu xe đua công thức 1 mạnh mẽ, hầm hố.

2. Nội thất

Không gian nội thất đặc sắc của mẫu xe BMW 840i Gran Coupe 2022 là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thể thao, cuốn hút và vẻ sang trọng, thanh lịch. Nhiều trang bị hiện đại, công nghệ cao cấp đều được nhà sản xuất tích hợp bên trong chiếc xe thể thao cỡ lớn của hãng xe tới từ xứ Bavaria này.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô BMW 840i Gran Coupe 2022
Nội thất
Khoang lái
Khoang cabin của chiếc 840i Gran Coupe được ốp nhiều loại vật liệu cao cấp và sang trọng. Bề mặt của bảng táp-lô hay vô lăng trên xe đều được bọc loại da Nappa cao cấp. Vô lăng thiết kế 3 chấu tích hợp bộ logo của hãng BMW và thêm nhiều phím bấm điều khiển chức năng tiện lợi, đa năng. Ngay phía sau vô lăng BMW 840i Gran Coupe 2022 là bộ màn hình đồng hồ kỹ thuật số, có gia tăng thêm kích thước, lên đến mức 12,3 inch. Cần số pha lê kết hợp cùng với những họa tiết vân carbon cao cấp. Trần xe được bọc ALCANTARA, kèm màu đèn ANTHRACITE.
Khoang ghế ngồi
Ghế ngồi trên BMW 840i Gran Coupe 2022 cũng được trang bị khá nhiều tính năng hỗ trợ người lái và tạo nên cảm giác ngồi thoải mái, tự do cho hành khách. Cụ thể, ghế trước được bọc da Merino, với thiết kế kiểu thể thao M cao cấp, đi cùng chức năng nhớ vị trí hiện đại, kèm tính năng sưởi ấm và thông gió. Trong khi hàng ghế sau lại khá rộng rãi với chiều cơ sở lên tới mức 3.023 mm. Hai vị trí ngồi khu vực này còn được nhà sản xuất ngăn cách bằng bộ điều hòa tự động ở chính giữa. Hàng ghế sau còn thiết kế thoáng đãng hơn, nhờ vào ô cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, giúp cho hành khách thư giãn trên mọi hành trình dài. Khoang hành lý của xe cũng sở hữu dung tích lớn hơn nhiều so với những thế hệ cũ và có thể gia tăng thêm không gian, nhờ việc gập hàng ghế sau.
Khoang ghế ngồi
Hệ thống thông tin giải trí
Những trang bị tiện nghi, hiện đại có mặt bên trong khoang nội thất của chiếc BMW 840i Gran Coupe 2022 hoàn toàn tương xứng với những gì mà khách hàng đã bỏ ra để sở hữu. Theo đó, hệ thống giải trí đa năng trên xe bao gồm: bộ màn hình thông tin giải trí rộng 10,5 inch, hệ điều hành BMW 7.0 tân tiến, kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins với 16 loa công suất lớn. Người ngồi bên trong xe còn có thể sử dụng thêm chức năng điều khiển, tuỳ chỉnh bằng giọng nói thông minh. Điều này giúp việc sử dụng những tính năng trên xe khá nhanh chóng và tiện lợi, thay vì phải khó khăn tìm kiếm trên bảng điều khiển. Những trang bị tiện nghi khác bao gồm: hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập làm mát cực nhanh, bộ sạc không dây, ô cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đẹp mắt, bộ đèn nội thất nhiều màu điều chỉnh tuỳ thích theo cảm xúc và tâm trạng của chủ xe,…

3. Động cơ

Hệ thống vận hành
Mẫu xe BMW 840i Gran Coupe 2022 khi về tới Việt Nam sẽ được trang bị khối động cơ TwinPower Turbo, dung tích 3.0L, với 6 xi-lanh, có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 335 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại là 500 Nm. Ngoài ra, cỗ máy mạnh mẽ này còn kết hợp với bộ hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh tùy chọn giúp chiếc xe chỉ cần vỏn vẹn 4,9 giây để tăng tốc từ 0 lên đến 100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 250 km/h. Trong phân khúc xe thể thao cỡ lớn, chiếc 840i Gran Coupe này là mẫu xe duy nhất và không hề có đối thủ. Tuy nhiên, nếu xét ở mức giá tương đương và kiểu thiết kế, chiếc xe của nhà BMW có thể sẽ cạnh tranh cùng với mẫu xe Porsche Panamera hay Mercedes-Benz CLS.
Động cơ
Hệ thống an toàn
Chiếc xe thể thao cỡ lớn BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu hàng loạt những tính năng an toàn cao cấp. Trong đó phải kể đến chức năng hỗ trợ lùi xe kiểu Reversing Assistant hiện đại, với khả năng tự động ghi nhớ khoảng cách 50m di chuyển cuối cùng của chiếc xe ở tốc độ dưới 35 km/h. Từ đó, chức năng này có thể hỗ trợ tự đánh lái để xe lùi ngược trở lại, theo đúng vệt bánh xe đã tiến vào. Điều này giúp giảm áp lực căng thẳng cho người lái xe khi phải lùi xe trong khoảng không gian chật chội, có nhiều chướng ngại vật. 
Bên cạnh tính năng trên, chiếc xe BMW 840i Gran Coupe 2022 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp kiểu Driving Assistance Professional package, bao gồm những tính năng tiêu biểu như: Hệ thống kiểm soát hành trình xe chạy chủ động; Hệ thống cảnh báo điểm mù của xe; Hệ thống cảnh báo xe đi chệch làn đường; Hệ thống camera quan sát toàn cảnh; Thiết bị hỗ trợ đỗ xe tích hợp thêm camera xoay 360 độ, kiểu Parking Assistant Plus; Hệ thống cảnh báo tình trạng giao thông ở phía sau và giới hạn tốc độ xe chạy; Bộ phanh Active Protection chủ động bảo vệ hành khác; Hệ thống phanh ABS, EBD, BA;…
Hệ thống an toàn
Nhìn chung, nhận xét một cách khách quan, chiếc xe BMW 840i Gran Coupe 2022 sở hữu hàng loạt những trang bị cao cấp, hiện đại bên trong khoang nội thất nổi bật và thiết kế bên ngoài đậm chất thể thao, năng động. Ngoài ra, hệ thống trang bị an toàn và khả năng vận hành mạnh mẽ cũng là 2 tiêu chí quan trọng để khách hàng an tâm khi chọn mua chiếc 840i Gran Coupe này. Tuy nhiên, việc chiếc xe cập bến thị trường nhỏ giọt có thể làm giảm sức hút của mẫu xe thể thao cỡ lớn này tại thị trường xe hơi Việt Nam.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Volvo V60 Cross Country 2022 - Mẫu Xe Sang Với Phong Cách Châu Âu

Các tin khác

Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Yêu cầu tư vấn