Cháy Phố Với Bán Tải Ford Maverick 2022

Ford Maverick 2022 sẽ là một "làn gió mới" bên trong phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ. Chiếc xe hướng đến những khách hàng đang cần sở hữu một chiếc xe có giá bán hợp lý, cùng nhiều trang bị tiện nghi an toàn và khối động cơ mạnh mẽ, cùng với đó là khả năng chuyên chở ấn tượng.
Hãng Ford chính là thương hiệu ô tô sở hữu nhiều dòng xe bán tải nhất hiện nay. Không khó để chúng ta điểm mặt những cái tên đình đám trong làng xe, ví dụ như: Ford Ranger, F-Series,... Nhằm gia tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng, thương hiệu đến từ Mỹ vừa qua đã chính thức giới thiệu tới mẫu bán tải đời mới cỡ nhỏ Ford Maverick 2022. Tham vọng của hãng Ford là "độc chiếm" làng bán tải, khi cung cấp cho khách hàng tất cả những lựa chọn hiện đại và tuyệt vời nhất từ xe bán tải cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn. Điều mà chưa có hãng xe nào có thể làm được như Ford hiện tại. Mặc dù Maverick 2022 là "em út", song mẫu xe này lại sở hữu rất nhiều điểm thú vị mà ngay cả những người dùng dòng xe Ranger hiện nay cũng đang "thèm muốn". Hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết xung quanh mẫu xe đặc biệt này nhé!!!
Ford Maverick 2022

I. Ford Maverick 2022 về Việt Nam khi nào?

Hiện tại, mối quan tâm Ford Maverick 2022 về Việt Nam khi nào đang được chú ý hơn cả. Sự xuất hiện mới này khiến cho cộng đồng yêu thích xe bán tải trong nước trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Dự kiến, mẫu xe Maverick 2022 sẽ sớm cập bến trình làng tại các nhà phân phối Ford tại thị trường xe hơi Việt Nam trong thời gian ngắn nhất. Cùng chào đón sự góp mặt của mẫu xe “đàn em” nhỏ nhưng có võ - Maverick trong đại gia đình bán tải sắp tới.
Ford Maverick 2022 về Việt Nam khi nào

II. Ford Maverick 2022 giá bao nhiêu?

Nhiều khách hàng mong muốn biết Ford Maverick 2022 giá bao nhiêu để có thể đưa ra quyết định chọn mua. Theo công bố của nhà sản xuất, giá xe niêm yết của dòng Maverick 2022 khởi điểm ở mức 19.995 USD (tương đương với khoảng 460 triệu VNĐ). Đây là mức giá được cho là khá hấp dẫn với người dùng ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, nếu xe Ford Maverick về tới Việt Nam, nhiều khả năng giá xe lăn bánh sẽ cao hơn nhiều, vì phải chịu nhiều khoản thuế phí khá cao. So với “người đàn anh” Ranger, mẫu Maverick sẽ rẻ hơn khoảng 5.000 - 7.000 USD.
Ford Maverick 2022 giá bao nhiêu

III. Các phiên bản của Ford Maverick 2022

Hiện nay, hãng Ford đã tung ra 3 phiên bản dành cho mẫu xe Ford Maverick 2022, cùng với nhiều tuỳ chọn khối động cơ, hệ truyền động, tiện ích, gói địa hình,...khác nhau, bao gồm: 
Phiên bản XL
Phiên bản XLT
Phiên bản L Cosy
Các phiên bản của Ford Maverick 2022

1. Thông số kỹ thuật ấn tượng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, chiếc Ford Maverick 2022 hoàn toàn mới vẫn đi theo hướng phong cách thiết kế quen thuộc của hãng xe tới từ Mỹ, đầy cơ bắp, mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tân tiến. Chiếc bán tải “khủng” này có kích thước chiều dài đạt 5.072 mm và rộng khoảng 1.745 mm. Mẫu xe này ngắn hơn khoảng 282 mm và thấp hơn 53 mm, nếu so với "đàn anh" Ford Ranger, với tổng chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.354 x 1.860 x 1.830 (mm). Khi nhìn tổng thể cả ngoại thất, chiếc Ford Maverick rõ ràng khá nhỏ bé hơn Ranger, nhưng rõ ràng mẫu xe vẫn sở hữu những thiết kế hướng đến sự hầm hố và bệ vệ, giống như nét đặc trưng vốn có của những hãng xe Mỹ.
Thông số kỹ thuật ấn tượng

2. Nội-Ngoại thất thông minh

NGOẠI THẤT
Khác với dòng xe Ranger đang được bày bán tại Việt Nam, mẫu xe Ford Maverick 2022 ảnh hưởng nhiều từ dòng F-150, với thiết kế phần đầu xe khá mới, đặc biệt là phần cụm đèn pha, với công nghệ LED hình chữ "C" hiện đại. Thanh nằm ngang nối liền bộ lưới tản nhiệt, xuyên suốt đèn pha giúp cho phần đầu xe trở nên được liền mạch, kết nối hơn. 
Nội-Ngoại thất thông minh
 
Là kiểu bán tải cỡ nhỏ, nên khi nhìn ngang phần thân xe, chiếc Ford Maverick trông khá hiền lành, đâu đó còn có nét thiết kế khá giống với đối thủ Hyundai Santa Cruz vừa mới ra mắt cách đây không lâu. Tùy theo từng phiên bản, mà mẫu Ford Maverick 2022 sử dụng bộ mâm xe có tạo hình khác nhau, cùng kích thước là 17-18 inch. Hốc bánh xe của Ford Maverick cũng được thiết kế tương đối đơn giản, khi nhà sản xuất không trang bị thêm phần ốp nhựa cứng như thường thấy của những mẫu xe bán tải hay xe SUV. Phần nhựa ốp này chỉ xuất hiện ở khu vực đầu xe, vị trí ốp sườn và chạy ra tới phần đuôi xe. Thiết kế này được kỳ vọng sẽ giúp Ford Maverick phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng là chiếc bán tải chạy nội đô, thay vì chuyên chở hàng hóa giống như Ranger.
Hãng Ford tiếp tục sử dụng những thiết kế từ “người anh cả" là F-Series, khi nhìn từ phía đuôi xe. Nổi bật nhất vẫn là dòng chữ "Maverick" được in chìm ở vị trí trung tâm sau xe. Cửa cốp có thiết kế giống với cánh hướng gió. Đèn hậu của Ford Maverick 2022 khá đơn giản, với dạng 2 tầng y như dòng Ranger hiện nay, nhưng lại có điểm hấp dẫn hơn "đàn anh" là mẫu xe sử dụng bộ đèn LED thay vì bóng đèn Halogen như cũ. Phần cản sau của mẫu bán tải cỡ nhỏ này được hãng ốp đen toàn bộ, kết hợp với hàng loạt cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cùng móc khóa thông minh, nhằm giúp xe có thể kéo theo vật thể phía sau dễ dàng.
đuôi xe
Theo công bố gần đây của nhà sản xuất, Ford Maverick All New được trang bị bộ thùng xe rộng rãi, với kích thước lên tới 1.400mm và có thể mở rộng lên đến 1.800mm khi mở cửa thùng xe hết cỡ. Đồng thời, 2 bên phần vách ở khu vực này còn có sẵn các khe đặt thanh giằng, cho phép người dùng có thể dễ dàng sử dụng những thanh gỗ để phân tầng hoặc chia ngăn chứa hàng, giúp người dùng có thể linh hoạt sắp xếp đồ đạc. Được biết, mẫu xe Ford Maverick 2022 có thể chứa số lượng hàng hóa đến 680kg và có khả năng kéo vật thể phía sau lên đến 970kg. Rõ ràng, đây là những con số cực kỳ ấn tượng đối với một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ, mà hãng Ford đã dày công để nghiên cứu và phát triển.
 
NỘI THẤT
Những gì người dùng Ranger ở thị trường Việt Nam sẽ phải ghen tỵ với mẫu Maverick chắc chắn phải đến từ không gian nội thất của xe. Dường như sẽ không có ai nhận ra đây chính là mẫu xe bán tải, khi bước vào khoang lái với những thiết kế đậm chất kiểu xe du lịch. Mọi chi tiết trong khoang cabin đều được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng khi bước vào khoang lái của Ford Maverick 2022 chính là bộ màn hình thông tin giải trí, đặt nổi ở vị trí trung tâm của xe. Khu vực điều khiển trung tâm xe lại không sử dụng cần số, mà thay vào đó là núm xoay, phanh tay điện tử cực kỳ hiện đại. Hàng loạt trang bị này tuy không được xuất hiện trên những chiếc Ranger hiện nay, nhưng đã được "tiêu chuẩn hóa" trên dòng Ford Maverick.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Ford Maverick 2022
NỘI THẤT
 
Ở vị trí người lái xe, dòng Ford Maverick khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu EcoSport với phần vô lăng khá tương tự với "người anh em" này. Đặc biệt, cụm đồng hồ ở phía sau cũng chính là chi tiết nổi bật, giống mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ cùng gia đình. Có điều, trên Ford Maverick 202 lại là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, chứ không phải Analog giống như EcoSport. Bộ màn hình kỹ thuật số cũng là chi tiết mà dòng xe Ford Ranger hiện nay vẫn chưa được trang bị, khiến nhiều người dùng vẫn phải "mòn mỏi" chờ đợi.
Đánh đổi lại sẽ là những gì mà khách hàng phải chấp nhận khi sở hữu chiếc Ford Maverick 2022, so với dòng Ranger bởi vì không gian nội thất sẽ là điểm trừ lớn của mẫu bán tải đời mới này. Đặc biệt, với hàng ghế thứ 2 của mẫu xe, không gian ở đây sẽ trở nên khá bí bách hơn với khoảng để chân hạn hẹp hơn so với Ranger. Điều này cũng khá hợp lý, khi đây là mẫu bán tải cỡ nhỏ nên không gian cũng sẽ là điểm hạn chế lớn nhất. Tùy theo từng phiên bản, mà Maverick 2022 sẽ mang đến cho khách hàng hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp hoặc bằng vải pha nỉ. Cùng với đó, hàng ghế trước của xe cũng sẽ được trang bị bộ tính năng điều chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ cũng được chỉnh cơ 4 hướng.
TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN
TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN
Hệ thống giải trí có mặt trên Ford Maverick 2022 sẽ xoay quanh bộ màn hình cảm ứng kích thước 8 inch, có hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình của Maverick sẽ được vận hành thông qua tính năng FordPass Connect, đi kèm theo tính năng phát sóng Wifi hiện đại, cho phép kết nối tối đa lên tới 10 thiết bị. Hãng xe tới từ Mỹ cũng cung cấp thêm tùy chọn hệ điều hành SYNC3, trên phiên bản cao cấp với chi phí cũng đắt đỏ hơn.
Ngoài ra, những tiện nghi khác mà chiếc Ford Maverick 2022 hơn "đàn anh" Ranger thể hiện ở chỗ: Có nhiều vị trí để cốc hơn, phanh tay điện tử tân tiến, núm xoay chuyển số hiện đại, sạc điện thoại không dây,... Ngoài những tính năng tiêu chuẩn trên. Maverick 2022 còn sở hữu thêm nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm:
Hệ thống ga hành trình thích ứng với xe
Hệ thống cảnh báo va chạm trước qua radar
Hệ thống cảnh báo điểm mù
Hệ thống cảnh báo lệch làn xe chạy và hỗ trợ giữ làn đường
Hệ thống camera xoay 360 độ

3. Động cơ mạnh mẽ của Ford Maverick 2022

Động cơ mạnh mẽ của Ford Maverick 2022
Về hệ thống vận hành, mẫu xe Ford Maverick 2022 được trang bị hai tùy chọn động cơ, bao gồm:
 
Khối động cơ Hybrid, có dung tích 2.5L Atkinson, có thể cho công suất lên tới 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 155 Nm, kết hợp cùng một mô-tơ điện cho công suất 126 mã lực và mô-men xoắn khoảng 173 Nm.  Bộ động cơ trên sẽ cho ra tổng công suất lên đến 191 mã lực và xe cũng sử dụng hộp số CVT.
Khối động cơ Ecoboost, có dung tích 2.0L, cho công suất đạt 250 mã lực và mô-men xoắn đạt 277 Nm kết hợp cùng với bộ hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hệ thống dẫn động 4 bánh AWD tùy chọn. 
 
Như vậy có thể thấy rằng, động cơ của Ford Maverick 2022 có một sức mạnh khá tương đương với dòng Ranger, thậm chí phiên bản 2.0L còn có công suất đến 250 mã lực, nếu so với 213 mã lực của "người đàn anh".

IV. Điểm cộng trên Ford Maverick 2022 là gì?

Nhìn chung, Ford Maverick 2022 sẽ là một "làn gió mới" bên trong phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ. Chiếc xe hướng đến những khách hàng đang cần sở hữu một chiếc xe có giá bán hợp lý, cùng nhiều trang bị tiện nghi an toàn và khối động cơ mạnh mẽ, cùng với đó là khả năng chuyên chở ấn tượng. Đặc biệt hơn, dòng Maverick 2022 còn sở hữu cực nhiều trang bị mà nhiều người dùng dòng Ranger tại Việt Nam đang rất "thèm muốn", nhưng hãng xe Mỹ vẫn chưa cập nhật trên dòng này. Với sự góp mặt của mẫu Ford Maverick, những đối thủ sừng sỏ khác sẽ phải dè chừng hơn rất nhiều, đặc biệt là mẫu xe mới xuất hiện của hãng Hyundai - Santa Cruz.
Điểm cộng trên Ford Maverick 2022 là gì
 
Nhận xét một cách khách quan, Ford Maverick 2022 chính là mẫu xe bán tải dành cho những khách hàng phổ thông, đang muốn tìm kiếm một chiếc bán tải giá rẻ thực dụng, có thể tiết kiệm nhiên liệu để đi lại chủ yếu bên trong đô thị. Hiện tại đang có rất nhiều khách hàng Việt trông ngóng mẫu xe này có thể cập bến trong nước nhanh chóng và với mức giá cạnh tranh nhất. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về mẫu xe bán tải này, nếu muốn sở hữu thì còn chần chờ gì mà không liên hệ đặt mua ngay tại hãng Ford Việt Nam!!!
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Xe Điện Hạng Sang Mercedes EQS 2022 Có Mặt Tại Việt Nam

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn