Đánh Giá Kia Sportage 2021 - Mới Hơn, Sang Trọng Hơn?

Công nghệ ngày càng phát triển hiện đại hơn, xe hơi cũng ngày càng thông minh hơn. Trong đó, mẫu xe đến từ nhà Kia – Kia Sportage 2021 rất được trông đợi. Xuất hiện trên thị trường khoảng 4 năm về trước, Kia Sportage luôn cải tiến và nâng cấp để đáp ứng hài lòng của người tiêu dùng. Phiên bản Kia Sportage Ace 2021 gần đây đã lộ diện tại Trung Quốc được đánh giá rất cao về các hệ thống trang bị. Hãy cùng KATA đánh giá Kia Sportage 2021 ngay!

1. Đánh giá Kia Sportage 2021

1.1. Ngoại thất

Kia Sportage 2021 ra mắt với thiết kế đầu xe thay đổi. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, cụm đèn pha phong cách trẻ trung và cản trước cơ bắp. Những bộ phận này được thiết kế tinh tế, bố trí hài hòa với toàn bộ phần đầu xe. 
Thiết kế đuôi xe theo xu hướng hiện đại, cụm đèn hậu được chế tạo nối liền, cân đối và cản sau được ốp hai màu đen bạc trông rất sang trọng, vững chãi.
ngoại thất Kia Sportage 2021
Kia Sportage 2021 tại Trung Quốc có kích thước DxRxC là 4.530x1.850x1.635 mm

1.2. Nội thất

Vào ngày ra mắt, hãng không tiết lộ chi tiết về nội thất xe nên có rất ít thông tin để đánh giá Kia Sportage 2021. Năm 2020, xe trang bị vô lăng bằng da với các lỗ thông hơi nhỏ cùng hệ thống nút bấm tích hợp các chức năng tiện dụng. Lẫy chuyển số cũng được trang bị sau vô lăng. Bảng taplo, cần gạt số, cửa xe đều được thiết kế lại mang hơi hướng sang trọng và đẳng cấp. 
Cùng chờ đón những thay đổi đáng giá nhất trên xe trong những bài tin tiếp theo. 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Kia Sportage 2021
nội thất Kia Sportage 2021
Khoang cabin Kia Sportage 2020 tại Việt Nam

1.3. Hệ thống an toàn

Trong khi chờ đợi Kia Sportage 2021, hãy cùng xem phiên bản 2020 được trang bị nhiều hệ thống an toàn nào. Xe được trang bị các hệ thống hiện đại như: hệ thống túi khí an toàn, kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo chú ý lái xe, cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, chống bó cứng phanh, cảnh báo va chạm điểm mù, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, dây đai an toàn 3 điểm trước sau…

1.4. Động cơ – vận hành

Dòng Sportage 2020 được trang bị hai tùy chọn động cơ 2.0l và 2.4l. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp cho cảm giác lái mượt mà và tăng tốc hiệu quả hơn. Ở bản tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động cầu trước nhưng khách hàng có thể chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
vận hành Kia Sportage 2020 
Đầu tháng 4 hãng vẫn chưa có teaser ra mắt xe 2021

2. Tư vấn: Có nên mua xe Kia Sportage 2021?

2.1. Ưu điểm

Dòng xe Kia Sportage sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật như: giá xe Kia Sportage phải chăng, ngoại hình được thiết kế rất thể thao – năng động, có biến thể động cơ tăng áp mạnh mẽ để người dùng lựa chọn, nhiều tính năng công nghệ cao được trang bị. 
Bên cạnh đó, xe có chỗ ngồi thoải mái cho 4 người lớn, giá bán lại tốt và độ tin cậy về an toàn cao. Ngoài ra, thiết kế khá bắt mắt, khoang cabin rộng rãi và kích thước vừa vặn – không quá nhỏ, tổng thể hài hòa – hoàn thiện.
ưu điểm kia sportage 2020
Nội thất xe rộng rãi

2.2. Nhược điểm

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên dòng xe này cũng không phải không có nhược điểm. Nhược điểm lớn nhất khiến người dùng không hài lòng đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém hơn Honda CR-V và dòng Subaru Forester. 
Gói hỗ trợ cho tài xế chỉ là trang bị tùy chọn, không thể offroad tốt như các dòng Subaru Crosstrek, Jeep Compass. Không những thế, các thiết bị nội thất được trang bị hơi cũ, không có điểm mới lạ, thiếu nhiều tính năng so với đối thủ cùng phân khúc, cốp chứa hàng bị giới hạn – không rộng rãi.
nhược điểm kia sportage 2020
Cốp xe khá chật

2.3. So sánh Kia Sportage 2020 với Hyundai Tucson 2021

Ngoại thất
Kia Sportage 2020 mang đến thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ mới mẻ cùng cụm đèn sương mù hình khối và hệ thống đèn pha tự động. Hệ thống đèn được thiết kế sắc sảo tinh tế và có tính năng rửa tự động. 
Trong khi đó Tucson 2021 mang dáng vẻ cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Hyundai sử dụng lưới tản nhiệt đa giác có mạ crom. Hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại với đèn pha tự động kiểu Projector cùng dải viền LED cao cấp. 
So sánh Kia Sportage 2020 với Hyundai Tucson 2021
Kia Sportage 2020 và Hyundai Tucson 2021
Kia Sportage nhỉnh hơn về bộ la zăng được đúc bằng hợp kim nhưng Hyundai Tucson 2021 bù lại có hệ thống sấy tự động gương chiếu hậu. Còn các trang bị ngoại thất của hai dòng xe đều khá giống nhau, tương đồng.
Nội thất
Thiết kế khoang nội thất của Kia mang hơi hướng năng động trẻ trung còn Hyundai thì mang đến vẻ lịch lãm, sang trọng trong thiết kế. 
so sánh xe sportage và tucson về nội thất
Khoang cabin của 2 xe
Hàng ghế ngồi của Kia được chế tạo với độ êm ái, thoải mái rất cao phù hợp với chuyến hành trình dài. Trong khi đó Hyundai cũng trang bị tính năng chỉnh điện thông minh 10 hướng cho ghế lái, 8 hướng cho ghế phụ và hốc gió phụ. 
Tuy nhiên, dòng Kia Sportage vẫn vượt trội hơn với trang bị thông gió và sưởi hàng ghế trước. Thiết kế bảng taplo của dòng Sportage trông trẻ trung và đơn giản còn Tucson thể hiện sự hào nhoáng với các góc bo mềm mại.
Động cơ – vận hành
Hệ thống động cơ của hai mẫu xe này đều cho công suất khá mạnh mẽ. Công suất cực đại sản sinh từ động cơ 2.4L I4 GDi của Sportage là 181 mã lực. Ở Tucson 2021, động cơ xăng 2.5L có công suất tối đa là 187 mã lực. Tuy nhiên, Sportage phiên bản 2.0L T-GDi mạnh mẽ hơn với công suất 240 mã lực.
vận hành sportage và tucson
Giá khởi điểm của Sportage 2020 và Tucson 2021 lần lượt là 655 và 569 triệu đồng
Cả hai dòng xe này đều được trang bị hộp số tự động giúp vận hành tiết kiệm và linh hoạt. Ngoài ra, các chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm: Eco, Sport, Smart và Comfort.

3. Hướng dẫn mua trả góp Kia Sportage 2021

Có nên mua trả góp Kia Sportage 2021? Mua trả góp xe Sportage như thế nào? Đây đều là những thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua ô tô ở phân khúc tầm trung. Với những đặc điểm đưa ra ở phần trên cũng như so sánh với dòng ô tô Tucson thì Sportage rất đáng mua. Tuy nhiên nếu khách hàng không có đủ điều kiện kinh tế hoặc muốn sử dụng tiền đầu tư vào việc khác thì có thể lựa chọn mua xe trả góp.
xe kia sportage 2021
Xe Kia Sportage Ace 2021
Thủ tục để mua xe trả góp gồm có hồ sơ cá nhân như chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ khẩu, chứng nhận độc thân/kết hôn. Hồ sơ chứng minh thu nhập gồm: hợp đồng lao động, bản lương sao kê 3 hoặc 6 tháng gần nhất và hồ sơ mục đích vay vốn gồm hợp đồng mua bán xe, giấy tờ tiền cọc của đại lý xe cung cấp. 
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn, nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận hồ sơ và thẩm định. Nếu hồ sơ được duyệt thì bạn được ký hợp đồng vay tiền mua xe ô tô tại ngân hàng. 
Sau đó đại lý bán xe sẽ xuất hóa đơn, gửi hồ sơ để thực hiện các thủ tục khác. Cuối cùng khi đã hoàn thành thủ tục, ngân hàng sẽ cấp cho bạn bản sao giấy đăng ký xe và tiến chuyển tiền cho đại lý bán xe để lấy bản gốc giấy đăng ký ô tô từ phòng CSGT.
Thảm lót sàn ô tô Kia Sportage thương hiệu KATA
Trang bị phụ kiện lót sàn chất lượng cho xe
Phiên bản 2021 của Kia Sportage phiên bản quốc tế hiện chưa vẫn chưa xác định thời điểm ra mắt chính thức. Nếu thực sự yêu thích mẫu xe này, bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng để rinh ngay xế hộp này về nhé. 
Tin chắc rằng những đánh giá Kia Sportage 2021 ở bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát hơn về mẫu xe mới này. Mỗi dòng xe ra đời đều sẽ tồn tại những nhược điểm và sở hữu những ưu điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng lựa chọn các tính năng trên ô tô phù hợp. Nếu có thắc mắc thêm về mẫu ô tô Kia này có thể để lại câu hỏi trên website để được giải đáp.

Các tin khác

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Theo nghiên cứu từ InsideEVs, xe đạp điện đang trở thành xu hướng mới không chỉ tại các quốc gia châu ...
Mới đây, Aito, liên doanh giữa hai công ty Trung Quốc là Huawei và Seres đã giới thiệu đến công chúng ...
Trong số hàng trăm mẫu xe được bán ra, có 10 mẫu xe ế khách nhất 2023 như: Ford EcoSport, Chevrolet Spark, Honda ...
Giá của Mazda RX-8 tại Việt Nam dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ 180 triệu đồng, tùy thuộc ...
Hyundai Santafe 2018 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe SUV 7 chỗ ...
Yêu cầu tư vấn