KIA Carens 2022 giá bao nhiêu? Đánh giá KIA Carens 2022

KIA là hãng xe nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi Hàn Quốc và là nhà sản xuất xe hơi, xe tải, xe bus, xe điện với quy mô lớn thứ hai chỉ sau hãng Hyundai. Đây là hãng xe tiên phong trong phong cách thiết kế loại xe MPV cỡ vừa và nhỏ trong khu vực nội đô ở Việt Nam. 

Với thiết kế đẹp mắt, mức tiện nghi cao cùng mức định giá rẻ truyền thống của hãng KIA, thì Kia Carens 2022 sẽ sớm trở thành cơn sốt trong giới xe hơi thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vậy Kia Carens 2022 giá lăn bánh tại Việt Nam là bao nhiêu? Người chơi xe đánh giá Kia Carens 2022 như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết Kia Carens 2022 này nhé!!!

I. Kia Carens 2022 khi nào về Việt Nam?

Từ ngày 14/01/2022, mẫu xe Kia Carens 2022 hoàn toàn mới sẽ được tung ra tại thị trường Ấn Độ và một số nước khác trên thế giới. Mẫu xe có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Premium, Luxury, Prestige, Prestige Plus và Luxury Plus. Tùy thuộc vào mỗi phiên bản mà sẽ có 3 loại động cơ tuỳ chọn: động cơ xăng tăng áp 1.4L, động cơ xăng 1.5L và động cơ dầu 1.5L. Bởi vậy, mẫu Kia Carens 2022 review tại thị trường Ấn Độ có thể có tới 12 phiên bản khác nhau.
Để trả lời cho thắc mắc của nhiều người liệu Kia Carens 2022 có về Việt Nam không thì theo thông tin mới Lô xe Kia Carens 2022 đầu tiên đã cập bến tại Việt Nam vào hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, trong số đó, mới chỉ có 2 phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.4L và 1.5L, hút khí tự nhiên, đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp.

Kia Carens 2022 khi nào về Việt Nam

 

Kia Carens 2022 sẽ tiếp tục ra mắt các thị trường khác vào đầu năm 2022, sau khi ra mắt toàn cầu tại thị trường Ấn Độ. Vào năm 2010, mẫu xe Kia Carens 2022 này từng được phân phối ở Việt Nam nhưng đã bị khai tử vào cuối năm 2016 để nhường chỗ cho dòng xe Rondo. Dự kiến Kia Carens 2022 thế hệ mới có thể được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới, với những thay đổi về thiết kế mới.

II. Đánh giá Kia Carens 2022

Dòng xe Kia Carens 2022 là mẫu MPV 7 chỗ hạng B do hãng xe Kia Motor - Hàn Quốc sản xuất. Dòng xe được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên vào năm 1999. Đến nay, đã trải qua 3 thế hệ mẫu xe MPV cỡ nhỏ này và đang bắt đầu bước vào thế hệ thứ 4 (từ 2022 đến nay).

Đánh giá Kia Carens 2022

 

Kia Carens 2022 hoàn toàn mới, thuộc thế hệ thứ 4 chính thức được trình làng tại Ấn Độ vào ngày 16/12/2021. Với nhiều thay đổi về thiết kế nội, ngoại thất, Carens 2022 tự tin có thể lấy lại vị thế trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

1. KIA Carens 2022 thông số kỹ thuật

Sử dụng chung khung gầm với Kia Seltos nên Kia Carens 2022 có chiều rộng ngang với phiên bản cũ (1.800 mm), tuy nhiên chiều dài (4.540 mm) và chiều cao (1.700 mm) của chiếc SUV mới này là vượt trội hơn. Chiều dài cơ sở của xe cũng được công bố là 2.780 mm, dài hơn và cao hơn nếu so với Seltos, nhằm mang lại không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng hơn.
Thiết kế đuôi xe của dòng xe Kia Carens 2022 có thể kể tới như: dàn đèn pha/hậu LED hiện đại, ốp nhựa ngang hông và trên cản trước/sau, tấm bảo vệ từ nhôm tại đầu/đuôi xe. Với hốc gió trung tâm lớn giống Soul, tâm điểm xe tới từ phần đầu với đèn pha có tên Crown Jewel, trong khi đó đuôi xe có thiết kế giống mẫu Sportage đời mới nhiều hơn.

KIA Carens 2022 thông số kỹ thuật

Kia Carens 2022 được trang bị một số chi tiết mới bao gồm
+ Dàn loa Bose 8 cái xung quanh xe
+ Màn trung tâm đạt 10,25 inch
+ Hệ thống giải trí kết nối Kia Connect hỗ trợ cập nhật tự động thông qua Internet.
+ Đèn nền nội thất 64 màu sặc sỡ
+ Cửa sổ trời SkyLight thoáng mát
+ Hệ thống hỗ trợ giúp tùy chỉnh chế độ lái đa dạng
+ Hệ thống lọc khí bảo vệ người sử dụng
+ Bàn gấp từ phía sau
+ Khay đựng cốc thông minh có tính năng làm mát
+ Hốc gió điều hòa hiện đại cho cả 3 hàng ghế
+ 5 cổng cắm USB-C
+ Rèm che nắng phía sau tinh tế
+ Khoang đựng đồ nhỏ đa năng, bố trí rải rác quanh cabin

ngoại thất kia carens 2022

Ngoài ra, Kia Carens 2022 còn được trang bị hệ thống an toàn bao gồm:
+ Cảm biến hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc
+ Cảm biến hỗ trợ xe khởi hành xuống dốc
+ Giám sát điều chỉnh áp suất lốp xe
+ Hệ thống hỗ trợ phanh xe
+ Hỗ trợ đổ đèo thông minh
+ 6 túi khí chất lượng cao
+ Phanh ABS chắc chắn
+ Cảm biến đỗ xe ở phía trước, gạt mưa tự động
Kia Carens 2022 có các lựa chọn động cơ tương tự như dòng Seltos, bao gồm:
Động cơ xăng 1.5L, hút khí tự nhiên, có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm.
Động cơ 1.4L tăng áp sản sinh công suất tối đa tới 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 242 Nm
Máy Diesel 1.5L sản sinh công suất tối đa tới 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm.

2. KIA Carens 2022 review về nội - ngoại thất

Thế hệ xe Kia Carens 2022 hoàn toàn mới được chia sẻ trên nền tảng SUV Kia Seltos nên dòng xe Carens sở hữu ngoại thất giống SUV hơn thay vì hình dáng MPV như phiên bản tiền nhiệm. Ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới nhất của KIA cũng có mặt trên thông số Kia Carens 2022.

 KIA Carens 2022 review về nội - ngoại thất

Với thiết kế mũi hổ "Tiger face" độc đáo phía trước, phần đầu xe nổi bật cùng lưới tản nhiệt gây chú ý mạnh. Ngoài ra, cụm đèn pha LED Crown Jewel được chế tác thanh mảnh đi kèm logo mới.
Bộ mâm xe hợp kim 5 chấu, có 2 tone màu với kích thước 16inch. Dáng vẻ khỏe khoắn của phần sườn xe với phong cách với đường gần nổi đầy mạnh mẽ và tinh tế. Xung quanh xe, đường ray trên nóc cùng các tấm ốp nhựa giúp tăng điểm nhấn và vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe. Viền kính dưới là thanh chrome sáng bóng và viền kính trên là màu đen. Đường roofline của Kia Carens 2022 phẳng hơn giúp tăng phần lớn không gian cho hàng ghế sau.
Phần đuôi xe của Kia Carens 2022 cũng có thiết kế gần giống với "người anh em" Kia Sportage, vừa ra mắt thế hệ mới. Đèn hậu LED thiết kế hình mũi tên và được nối liền bởi một dải đèn thanh mảnh. Xe Kia Carens 2022 thế hệ mới có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.780mm. So với phiên bản tiền nhiệm, kích thước chiều dài, chiều cao của xe đều tăng và riêng chiều dài cơ sở tăng thêm tới 30 mm.

góc nghiêng

So với dòng Seltos, Kia Carens 2022 máy dầu dài và cao hơn nên khoang cabin cũng rộng rãi và tiện dụng hơn. Đường mui xe cao hơn giúp không gian khoang nội thất thoải mái, cùng thiết kế 3 hàng ghế như bản tiền nhiệm. Xe sẽ được cung cấp cấu hình 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi cho khách hàng lựa chọn. Hàng ghế giữa sẽ có 2 ghế ngồi độc lập với cấu hình 6 chỗ.
Với chi tiết xe Kia Carens 2022 bên trong, cabin nội thất được thiết kế một cách hiện đại, phù hợp với xu hướng tương lai. Màn hình trung tâm có kích thước đạt 10.25 inch, thêm hỗ trợ kết nối Kia Connect, cho phép cập nhật phần mềm từ xa. Vô lăng được thiết kế 3 chấu hình D-cắt thể thao tích hợp nhiều phím chức năng hiện đại. Kèm theo đó là hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp.

hình ảnh nội thất

Hệ thống đèn viền nội thất LED 64 màu rực rỡ được trang trí tạo điểm nhấn trên xe, hệ thống lọc không khí, cửa gió cho 3 hàng ghế, 5 cổng sạc USB, rèm che nắng ở cửa sau, cửa sổ trời và có nhiều hộc chứa đồ đa năng,...
Yếu tố duy nhất được giữ lại của xe Kia Carens 2022 là 3 hàng ghế rộng rãi, thoải mái. Người dùng có thể ra vào khu vực này một cách dễ dàng nhờ có nút bấm gập hàng 2 nhanh chóng, tiện lợi bởi vì Kia cũng đã tập trung nhấn mạnh vào hàng ghế thứ 3 này.. Hàng ghế trước có điều hoà thông gió…

hình ảnh nội thất xe kia carens 2022

Kia Carens 2022 về Việt Nam được cung cấp 2 loại cấu hình: 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Với phiên bản 6 chỗ ngồi sẽ có hai ghế ngồi độc lập cao cấp nằm ở hàng ghế giữa, Carens mới mang đến một cảm giác sang chảnh và hiện đại hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

III. KIA Carens 2022 giá lăn bánh tại Việt Nam

Kia Carens 2022 giá lăn bánh được ước tính từ 459 đến 612 triệu đồng và lắp ráp, bán ra đầu tiên ở thị trường Ấn Độ và xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài khác.

KIA Carens 2022 giá lăn bánh tại Việt Nam

 

Kia Carens 2022 về Việt Nam còn có tên gọi khác là Kia Rondo, có giá bán từ 559 đến 655 triệu đồng. Hiện dòng xe này đang cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe khác như: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, XL7. Tuy nhiên với mức giá cao, Kia Carens 2022 xuất hiện chưa đúng thời điểm nên doanh số không quá nhiều nổi bật. Giá xe Kia Carens 2022 được dự báo sẽ không có nhiều biến động khi cập bến Việt Nam.
Hy vọng từ những thông tin trên sẽ giúp được bạn trong việc tìm hiểu, định giá cũng như sắm sửa chiếc xe Kia Carens 2022 đời mới. Đây là một trong mẫu xe 7 chỗ đáng sở hữu nhất thời điểm hiện tại với những chi tiết gây chú ý được hãng KIA chăm chút, tân trang và nâng cấp. Khách hàng Việt Nam có lẽ đang cảm thấy phấn khích hơn bao giờ hết khi Kia Carens 2022 sẽ trở thành “bom tấn” mạnh mẽ trong khi phân khúc MPV đang khá nhàm chán, ít sự lựa chọn.

xem thêm
Thủ Tục Đổi Biển Số Xe Ô Tô Có Phức Tạp Không?

Các tin khác

Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Yêu cầu tư vấn