Cadillac Escalade 2022 - Quái Thú SUV Trở Lại Sau 20 Năm

Cadillac Escalade 2022 - quái thú SUV được trang bị kỹ lưỡng từ ngoại hình, nội thất đến tính năng hứa hẹn giành lại hào quang với màn trở lại sau 20 năm.

 

Từng là mẫu xe sang trọng chuyên dụng của giới mộ điệu, Cadillac Escalade 2022 đã có sự trở lại sau 20 năm. Với phiên bản mới nhất Cadillac Escalade 2022 được xem như một mẫu SUV “quái thú” sang trọng, đổi mới từ ngoại hình đến nội thất. Cùng KATA Việt Nam tìm hiểu những thông tin chi tiết của “siêu xe” này trong bài viết hôm nay!

1. Giá xe Cadillac Escalade 2022 tại Việt Nam

Là một trong những mẫu SUV cao cấp nhất toàn cầu, trong lần trở lại sau 20 năm câu hỏi Cadillac Escalade giá bao nhiêu đang được công chúng quan tâm hàng đầu. 

Giá xe Cadillac Escalade 2022 vẫn chưa được Cadillac công bố chính thức. Tuy nhiên, dựa vào những trang bị, công nghệ và thiết kế được sử dụng trên xe, nhiều chuyên gia dự đoán Cadillac Escalade 2022 sẽ rơi vào tầm giá từ 78.000 đến 98.000 USD. Hơn thế, phiên bản ESV có phần trục cơ sở dài hơn sẽ có giá đắt hơn từ 3.000 - 4.000 USD.

Giá xe Cadillac Escalade 2022 sẽ rơi vào khoảng 78.000 đến 98.000 USD
Giá xe Cadillac Escalade 2022 sẽ rơi vào khoảng 78.000 đến 98.000 USD

2. Đánh giá Cadillac Escalade 2022

Là lần trở lại đầu tiên trong 20 năm, nhưng không vì thế mà Cadillac để “gà chiến” của mình kém cạnh so với các đối thủ hiện đại. Cadillac Escalade 2022 được trang bị kỹ lưỡng từ ngoại hình đến nội thất, hứa hẹn tìm lại hào quang trong quá khứ cho Cadillac trong lần trở lại này.

2.1. Thiết kế ngoại thất xe Cadillac Escalade 2022

Màn lột xác ngoại hình của Cadillac Escalade 2022 vẫn dựa trên những chi tiết tạo nên tên tuổi và đặc trưng của hãng. Những chi tiết như: dáng xe vuông vức, sắc sảo, nam tính vẫn được giữ trọn vẹn. Hãng đã cố gắng chau chuốt hơn để tăng thêm độ hiện đại và năng động cho xe.

Phiên bản 2022, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5382 x 2059 x 1948 mm. Còn Escalade ESV sở hữu chiều dài lớn hơn với 5766 mm. Mẫu  Cadillac Escalade 2022 màu đen cũng là màu được nhiều người quan tâm.

Phần đầu xe, gây ấn tượng với công chúng là vị trí của bộ lưới tản nhiệt. Chi tiết này được bố trí cao hơn, nhưng được mở rộng diện tích để vừa đến 4 khe tản nhiệt, cùng 1 nẹp crom, tạo nên một vẻ thu hút đặc biệt. Cùng với đó, cụm đèn pha LED mỏng còn được nối liền bởi bộ lưới tản nhiệt hình thang bề thế.

Đến phần thân xe, với một thân hình đồ sộ, Cadillac đã sử dụng bộ vành đa chấu khủng 22 inch tiêu chuẩn. Nhờ bộ la zăng “hoành tráng” này, Cadillac Escalade 2022 càng chứng minh được vẻ bề thế, phong độ đẳng cấp của mình. Phần cửa kính của xe được làm bằng kính tối màu, nhằm đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng. Ngoài ra, trục của xe cũng được mạ crom nổi bật, tạo cho thân xe những chi tiết thu hút không kém.

Phần đuôi xe, gây ấn tượng bởi cụm đèn hậu quá đặc trưng khó có thể nhầm lẫn. Đó là sự kết hợp của dải đèn LED hai bên đi từ cánh hướng gió lan đến tận khu vực biển số. Đây đã là dấu ấn riêng của cadillac trong ngành ô tô. 

Cadillac Escalade 2022 vẫn sở hữu ngoại hình vuông vắn, sắc sảo và nam tính
Cadillac Escalade 2022 vẫn sở hữu ngoại hình vuông vắn, sắc sảo và nam tính

2.2. Thiết kế nội thất xe Cadillac Escalade 2022

Theo như lời của giám đốc thiết kế nội thất Phil Kucera, khu vực bên trong của Cadillac Escalade 2022 được đầu tư kỹ lưỡng, với nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài ra, không gian nội thất cũng được tối ưu rộng raix, phù hợp với nhu cầu sử dụng của phân khúc cao cấp. 

Ở khu vực khoang lái, chắc hẳn nhiều khách hàng sẽ phải choáng ngợp bởi những trang bị công nghệ dày đặc. Nổi bật trong số đó là màn hình cong OLED lên tới 38 inch với độ phân giải 4K. Đây được xem là màn hình OLED có độ phân giải và dải màu cao nhất trong thế giới ô tô. Ngoài ra, khu vực lái còn được trang bị thêm nhiều tiện ích thú vị. Khu vực táp lô được bao phủ bởi chất liệu da cao cấp và gỗ bóng bẩy, đem lại hiệu ứng sang trọng cho không gian. Loại vô lăng được sử dụng trên xe là loại vô lăng 3 chấu, không chỉ bọc da cao cấp, mà còn mạ viền crom sáng bóng theo hình chữ V cách điệu từ “Victory”.

Về khoang hành khách, nổi tiếng là mẫu xe được giới giàu có và nghệ sĩ ưa chuộng, nên khoang hành khách trên xe cũng được hãng đầu tư mạnh tay. Hàng ghế thứ 2 trên xe được thiết kế độc lập theo hạng thương gia với chỗ để tay riêng. Ngoài ra, trong hành trình di chuyển, hành khách cũng có thể giải trí nhờ màn hình 12,6 inch được trang bị ngay vị trí tựa của hàng ghế đầu tiên. Bên cạnh đó, theo công bố từ hãng, không gian nội thất trên phiên bản 2022 đã được tối ưu đến hơn 40%. Điều này được thể hiện rõ nhất là khoảng cách để chân ở hàng ghế thứ 3 đạt tới 886 mm, đang nắm giữ kỷ lục trong phân khúc SUV hạng sang.

Tại khoang hành lý, xe Cadillac Escalade 2022 được trang bị khung gầm cao kết hợp với hệ thống treo mới, từ đó mở rộng khoang hành lý tới 68%, đạt thể tích 722 lít. Ngoài ra, khi gập hàng ghế sau, thể tích này còn có thể tăng lên đến 3.089 lít vô cùng rộng rãi.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Cadillac Escalade 2022

Khoang lái của Cadillac Escalade 2022 được trang bị nhiều tính năng tiến tiến
Khoang lái của Cadillac Escalade 2022 được trang bị nhiều tính năng tiến tiến 

2.3. Động cơ và khả năng vận hành của Cadillac Escalade 2022

Theo công bố từ hãng, Cadillac Escalade 2022 được trang bị 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất, là động cơ V8 6.2L của GM có khả năng sản sinh công suất 420 mã lực, mô men xoắn 623 Nm. Thứ hai, là động cơ Diesel I6 3.0L cho công suất 277 mã lực, mô men xoắn cũng 623 Nm tương tự V8. Hai loại động cơ này đều được trang bị thêm hộp số tự động 10 cấp để nâng cao khả năng vận hành.

Nhờ khối động cơ khỏe, cùng trang bị hệ thống  giảm chấn từ trường Magnetic Ride Control, Cadillac Escalade 2022, cho khả năng vận hành êm ái, ổn định. Mức độ thoải mái được nâng cao đem đến cho khách hàng những chuyến đi đầy hứng khởi.

Cùng với đó, để nâng cao khả năng vận hành, Cadillac còn trang bị cho mẫu xe của mình hệ thống treo khí nén thích ứng Air Ride Adaptive Suspension, từ đó xe có khả năng hạ độ cao thân xe tối đa 51mm và tự động điều chỉnh mức tải khi di chuyển.

Khả năng offroad của xe cũng được đánh giá cao khi được hỗ trợ bởi hệ thống treo và khoá vi sai điện tử. Do đó, lực kéo của xe khi vượt qua những địa hình lầy lội được nâng cao nhiều lần. 

Cadillac Escalade 2022 vận hành êm ái nhờ khối động cơ khỏe kết hợp giảm chấn từ trường
Cadillac Escalade 2022 vận hành êm ái nhờ khối động cơ khỏe kết hợp giảm chấn từ trường

2.4. Tính năng an toàn của Cadillac Escalade 2022

Cadillac Escalade 2022 hiện đang là mẫu SUV Full-size đầu tiên có chế độ lái rảnh tay nhờ sự trợ giúp của công nghệ hỗ trợ người lái Super Cruise. Tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều khi di chuyển ở những đoạn đường cao tốc, đại lộ. 

Nhờ có Super Cruise, xe còn có thể tích hợp dữ liệu bản đồ LiDAR, nâng cấp khả năng định vị GPS, kết hợp với camera và cảm biến radar, xe sẽ tự vẽ ra bản đồ ảo về thế giới xung quanh xe. Từ đó, đề xuất những can thiệp, hay cảnh báo kịp thời khi phát hiện những vấn đề bất chắc.

Cùng với đó, Cadillac Escalade 2022 còn sở hữu những tính năng an toàn độc đáo khó có thể bỏ qua như: Camera 360, hay hệ thống phát hiện người đi bộ buổi đêm nhờ công nghệ hồng ngoại...

Cadillac Escalade 2022 là mẫu SUV Full size đầu tiên có chế độ lái rảnh tay
Cadillac Escalade 2022 là mẫu SUV Full size đầu tiên có chế độ lái rảnh tay

Trong lần trở lại lần này, có vẻ như Cadillac Escalade 2022 đủ sức để cạnh tranh với đối thủ đến từ nước Đức khi sở hữu hàng loạt những công nghệ và đổi mới đắt giá. Hứa hẹn Cadillac Escalade 2022 sẽ giúp Cadillac tìm lại hào quang khi xưa. Hãy cùng theo dõi những bản tin KATAVINA tiếp theo để tìm câu trả lời. 

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn