Suzuki S-Cross 2022 Ra Mắt, Khuấy Đảo Phân Khúc SUV Gầm Cao

Suzuki S-Cross 2022 - mẫu SUV đô thị hạng B ra mắt trong năm nay sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ lớn cùng phân khúc.
 

Mới đây hãng xe Suzuki đã cho ra mắt mẫu xe Suzuki S-Cross 2022 thế hệ mới, được phát triển trên nền tảng của dòng xe Suzuki Vitara. Dòng xe Suzuki S-Cross 2022 được xếp vào phân khúc SUV hạng B đô thị sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ lớn. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Magyar ở Hungary và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Mặc dù xe hơi của Suzuki đã có mặt trên thị trường khá lâu nhưng vẫn chưa tìm được chỗ đứng. Vậy thế hệ Suzuki S-Cross 2022 có làm nên thành công cho thương hiệu này? 

1. Giá xe Suzuki S-Cross 2022 mới nhất

Hiện nay vẫn chưa có giá bán niêm yết của dòng xe S-Cross 2022 ở thị trường Việt Nam. Nhưng tham khảo giá bán tại Anh Quốc, Suzuki S-Cross giá khoảng 755 triệu đồng với phiên bản Motion và có giá 900 triệu đồng với phiên bản Ultra.

Suzuki S-Cross 2022 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong năm 2022
Suzuki S-Cross 2022 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong năm 2022

2. Đánh giá Suzuki S-Cross 2022

2.1. Thiết kế ngoại thất xe Suzuki S-Cross 2022

Suzuki S-Cross 2022 là thế hệ thứ 3 tuy nhiên thiết kế ngoại thất bên ngoài không có nhiều điểm khác biệt. Đánh giá mẫu xe Suzuki S-Cross 2022 chỉ là một bản facelift của thế hệ trước, không phải là một thế hệ mới hoàn toàn như hãng xe đã giới thiệu. Bên cạnh đó, kích thước tổng thể dài, rộng và cao cũng không thay đổi, vẫn giữ lại lần lượt là 4.300 x 1.785 x 1.585 mm.

  • Đầu xe

Thiết kế ngoại thất vẫn vậy, nếu nhìn trực diện đầu xe điểm nhấn đầu tiên đó là bộ lưới tản nhiệt đa giác. Lưới tản nhiệt được thiết kế với các hình khối màu đen và nổi bật lên là thanh kim loại sáng bóng bắt ngang qua được mạ crom cao cấp. Chính giữa thanh kim loại này là logo hình chữ S đặc trưng của hãng Suzuki. Phong cách thiết kế này được đánh giá khá tương đồng với mẫu xe đối thủ Toyota Corolla Cross 2022.

Ngoại thất của xe Suzuki S-Cross 2022 là một khối thống nhất. Kế tiếp bộ phận lưới tản nhiệt đó là cụm đèn pha được thiết kế kéo dài sang tận bên hông xe. Nhà sản xuất áp dụng công nghệ đèn pha LED hiện đại nhằm mang lại khả năng chiếu sáng tốt nhất. Phần dưới của đầu xe là hệ thống đèn sương mù và đèn xi nhan được thiết kế độc đáo. Cụm đèn này được đặt ở hai góc trước của xe, kích thước nhỏ hài hòa với bộ khuếch tán trung tâm và cản trước.

Bộ khuếch tán trung tâm được thiết kế có phần nhô cao hơn nhằm tăng hiệu quả làm mát cho động cơ. Đồng thời cản trước cũng được thiết kế chắc chắn, cứng cáp giúp bảo vệ phần đầu xe tốt hơn. Tổng thể thiết kế đầu xe mang phong cách hầm hố, mạnh mẽ phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Thiết kế đầu xe Suzuki S-Cross 2022 không quá khác biệt so với thế hệ trước
Thiết kế đầu xe Suzuki S-Cross 2022 không quá khác biệt so với thế hệ trước

  • Thân xe

Ở phần hông xe, S-Cross 2022 toát lên vẻ đẹp nam tính, năng động nhờ bộ mâm 5 chấu thiết kế mới. Bộ vành sử dụng hai tone màu kép phối hợp hài hòa. Không chỉ thế, hãng xe Nhật Bản sử dụng tấm ốp nhựa màu đen ở vòm bánh xe làm nổi bật cho mẫu xe này.

Các đường gân dập nổi mạnh mẽ, táo bạo và thiết kế nóc xe dốc dần về sau cũng giúp ngoại thất ô tô trở nên khỏe khoắn hơn so với bản tiền nhiệm. Bộ phận gương chiếu hậu được lắp đặt tách rời với trụ A. Thiết kế tay cầm mở cửa trên S-Cross 2022 khá đơn giản, gọn nhẹ cùng màu với màu sơn xe hơi mang lại vẻ đồng điệu, hài hòa hơn.

Suzuki S-Cross 2022 toát lên vẻ nam tính nhờ các đường gân dập nổi mạnh mẽ
Suzuki S-Cross 2022 toát lên vẻ nam tính nhờ các đường gân dập nổi mạnh mẽ 

  • Đuôi xe

Thế hệ SUV Suzuki 2022 mới này được cải tiến ở đuôi xe khá ấn tượng. Nổi bật nhất ở đuôi xe là cụm đèn hậu với kích thước lớn và nâng cấp hoàn toàn. Cụm đèn được thiết kế liền mạch với logo Suzuki tạo nên một thể thống nhất. Cản sau được bổ sung thêm phần ốp nhựa màu đen bảo vệ ô tô tốt hơn cũng như mang lại cảm giác khỏe khoắn, năng động. Cánh lướt gió phía trên được sơn đen và thiết kế theo nguyên tắc khí độc học gây được ấn tượng rất lớn với khách hàng.

Suzuki S-Cross 2022 được cải tiến phần đuôi khá ấn tượng
Suzuki S-Cross 2022 được cải tiến phần đuôi khá ấn tượng

2.2. Thiết kế nội thất xe Suzuki S-Cross 2022

Nội thất của Suzuki S-Cross 2022 được thiết kế lại khác hoàn toàn với phiên bản trước. Cách sắp xếp, bố trí từng bộ phận được tinh chỉnh khoa học, gọn gàng hơn nhằm mang lại không gian rộng rãi.

  • Khoang lái

Điểm ấn tượng đầu tiên khi bước vào khoang lái là màn hình cảm ứng 9 inch nhô cao trên bảng táp lô. Thiết kế này không chỉ giảm bớt diện tích cho khoang lái mà còn làm khoang lái trở nên hiện đại, đáp ứng nhu cầu giải trí tốt hơn. Kế bên là vô lăng 3 chấu được bọc da kết hợp cùng nhiều nút bấm điều khiển tiện dụng. Đằng sau vô lăng là đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin, hiển thị tình trạng, thông số hoạt động của xe. Tài xế có thể dựa vào đây kiểm soát nhanh chóng tình trạng vận hành của ô tô.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Suzuki S-Cross 2022

Suzuki S-Cross 2022 sở hữu khoang lái hiện đại, đầy đủ tiện nghi
Suzuki S-Cross 2022 sở hữu khoang lái hiện đại, đầy đủ tiện nghi

  • Ghế ngồi

Không gian hàng ghế ngồi rộng rãi, khoảng để chân khá thoải mái cho người lớn. Mẫu xe được trang bị cửa điều hòa ở hàng ghế sau giúp tạo không gian thông thoáng. Ở ghế lái có tích hợp chức năng chỉnh điện và hệ thống sưởi ấm. Toàn bộ hệ thống ghế ngồi đều được bọc da cao cấp với màu sắc trang nhã, hài hòa với tổng thể nội thất.

So với đối thủ Toyota Corolla Cross 2022, mẫu xe Suzuki S-Cross 2022 có trục cơ sở ngắn hơn 40mm. Do vậy không gian để chân bị hạn chế, gây ra tình trạng bó gối. Nhưng bù đắp lại là thiết kế cửa sổ trời cực kỳ hiếm hoi trong phân khúc giúp hành khách có thể quan sát được toàn cảnh bên ngoài, tạo không gian thoáng đãng.

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của Suzuki S-Cross 2022 đều được bọc da cao cấp
Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của Suzuki S-Cross 2022 đều được bọc da cao cấp

  • Khoang hành lý

Suzuki S-Cross 2022 là một mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi nên rất linh hoạt trong việc sử dụng khoang hành lý. Dung tích khoang hành lý bình thường đạt 430 lít và bạn có thể gấp các hàng ghế sau để tăng diện tích chứa đồ.

2.3. Đánh giá chi tiết động cơ và khả năng vận hành

Khối động cơ được xem là trái tim của toàn bộ S-Cross 2022. Bộ phận này nằm dưới nắp ca pô, là động cơ xăng 1.4 lít cùng tăng áp 4 xy lanh kết hợp với công nghệ Mild Hybrid 48V sản sinh ra công suất cực đại ở 127 mã lực và momen xoắn ở 235Nm.

Công nghệ Mild Hybrid 48V hỗ trợ động cơ về sức mạnh lẫn khả năng tăng tốc từ trạng thái nghỉ. Đi kèm theo là tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Khả năng tăng tốc của dòng xe Suzuki S-Cross 2022 được hãng cung cấp là 9.5 giây từ 0 lên 100km/h. Ngoài khối động cơ này, người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn cấu hình động cơ xăng 1.5 lít 4 xy lanh nhưng hút khí tự nhiên, mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Suzuki S-Cross 2022 tích hợp cả động cơ xăng và động cơ hybrid
Suzuki S-Cross 2022 tích hợp cả động cơ xăng và động cơ hybrid

2.4. Tính năng an toàn của Suzuki S-Cross 2022

Ngoài hệ thống ngoại thất, nội thất và động cơ vận hành khá tốt thì hệ thống an toàn trên chiếc Suzuki S-Cross 2022 cũng được trang bị đầy đủ. Dòng xe này sở hữu các tính năng an toàn cơ bản gồm 7 túi khí, cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, cảm biến/camera lùi, giám sát áp suất lốp, nhận diện biển báo giao thông, hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn…

Suzuki S-Cross 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn
Suzuki S-Cross 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn

Nếu theo đúng kế hoạch mẫu xe Suzuki S-Cross 2022 sẽ ra mắt thị trường vào cuối tháng 11 năm 2021. Mẫu xe này nằm giữa phân khúc SUV hạng B và hạng C có đầy đủ sức đối đầu với chiếc KIA Seltos và Toyota Corolla Cross 2022. Theo nhiều chuyên gia dự đoán, Suzuki S-Cross 2022 sẽ thay thế vị trí của chiếc Suzuki Vitara ở thị trường Châu Âu. Đồng thời cũng có đông đảo người tiêu dùng mong chờ mẫu xe này được trình làng ở thị trường Việt Nam.

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.

Các tin khác

Suzuki Swift 2024 tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe hatchback nhỏ gọn. Với ...
BYD YangWang U9 là mẫu xe điện được kỳ vọng trở thành Ferrari hay Lamborghini của Trung Quốc. Với giá bán ...
Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Yêu cầu tư vấn