Hyundai Creta 2022 ra mắt, đối đầu trực diện với KIA Seltos

Hyundai Creta 2022 thế hệ mới sở hữu diện mạo mới, cuốn hút cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV hạng B.
 

Trong thời gian gần đây, phân khúc xe SUV hạng B cực kỳ đa dạng và sôi động với nhiều mẫu xe mới xuất hiện. Phải kể đến Hyundai Creta 2022 thế hệ mới mang theo diện mạo mới, cuốn hút, nhiều công nghệ hiện đại và tiện nghi tiên tiến. Cùng tìm hiểu rõ hơn về dòng xe Hyundai Creta 2022 trong bài viết dưới đây của KATA.

Hyundai Creta 2022 hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV hạng B
Hyundai Creta 2022 hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV hạng B

1. Giá xe Hyundai Creta 2022 mới nhất

Mẫu xe Hyundai Creta 2022 sẽ phân phối 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin từ hãng sản xuất, khi nhà máy Hyundai Thành Công 2 đi vào hoạt động, dòng xe Hyundai Creta 2022 sẽ được lắp ráp trong nước nhằm giảm giá thành, chi phí mua xe cho người dùng. Hiện nay, giá xe Creta 2022 lăn bánh tùy thuộc vào khu vực và chương trình khuyến mãi.

Đối với bản tiêu chuẩn, mức giá bán dao động từ 685 – 715 triệu đồng. Bản đặc biệt giá bán dao động từ 740 – 775 triệu đồng và bản cao cấp có mức giá từ 835 – 840 triệu đồng. Đây là giá bán tham khảo nên có thể chênh lệch giữa đại lý khi khách hàng đặt mua. Để biết giá bán xe Hyundai Creta 2022 chính xác hãy liên hệ đến showroom hay đại lý cung cấp chi tiết hơn.

Giá xe Hyundai Creta 2022 tại Việt Nam dao động từ 685 - 840 triệu đồng tùy phiên bản
Giá xe Hyundai Creta 2022 tại Việt Nam dao động từ 685 - 840 triệu đồng tùy phiên bản

2. Đánh giá tổng quan Hyundai Creta 2022

2.1. Thiết kế ngoại thất xe Hyundai Creta 2022

  • Đầu xe

Nhiều người ví Hyundai Creta 2022 là tiểu Tucson do thiết kế đầu xe tương tự với đàn anh. Lưới tản nhiệt được thiết kế phá cách, hiện đại cùng với họa tiết hình khối bên trong màu đen mang phong cách sang trọng, đẳng cấp. Ngoài ra, xe còn trang bị đèn LED định vị ban ngày nổi bật.

Hệ thống đèn pha cos được hạ thấp so với phiên bản cũ tạo nên điểm ấn tượng cũng như phong cách riêng cho ô tô. Công nghệ đèn LED được trang bị cho bản cao cấp và bản đặc biệt còn bản tiêu chuẩn sở hữu đèn Bi-Halogen. Phần dải nhựa màu bạc nằm ở phần đầu xe tạo nên chữ X ôm cụm đèn pha và nối liền với cản trước. Thiết kế này tạo nên một thể thống nhất và liên mạch cho chiếc xe.

Đầu xe Hyundai Creta 2022 tương tự với mẫu Hyundai Tucson
Đầu xe Hyundai Creta 2022 tương tự với mẫu Hyundai Tucson

  • Thân xe

Tiếp đến là thiết kế thân xe ô tô Hyundai Creta 2022. Phần nóc xe được thiết kế hạ thấp dần về phía đuôi. Trụ A và trụ B của mẫu xe Creta 2022 này được sơn màu đen sang trọng, còn trụ C trang bị miếng ốp crom tạo điểm nhấn riêng cũng như sự mới lạ hơn.

Mâm xe Hyundai Creta 2022 được chế tạo bằng hợp kim cao cấp dạng phay bóng rất bắt mắt. Cả 3 phiên bản của dòng xe này đều sử dụng bộ vành đường kích 17 inch. Bộ gương chiếu hậu được chế tạo cùng màu với thân xe tích hợp thêm tính năng gập/chỉnh điện và đèn báo rẽ dạng LED. Ngoài ra, tay nắm cửa cũng được mạ crom kèm với nút bấm mở khóa hiện đại, thông minh.

Thân xe Hyundai Creta 2022 mang tới cảm giác hiện đại, sang trọng
Thân xe Hyundai Creta 2022 mang tới cảm giác hiện đại, sang trọng

  • Đuôi xe

Thiết  kế đuôi xe Hyundai Creta 2022 không giống với Tucson. Phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu hình chữ T cách điệu và sử dụng công nghệ LED kết hợp với đèn nét cắt xẻ sắc nhọn tạo nên thiết kế đuôi xe không kém phần ấn tượng. Nhà sản xuất còn trang bị cản sau nhô cao để bảo vệ ô tô và tạo vẻ cứng cáp, chắc chắn. Đuôi xe cũng được lắp đặt thêm cảm biến lùi, camera lùi, đèn phanh LED tích hợp cánh lướt gió.

Đuôi xe Hyundai Creta 2022 cách điệu với đèn hậu chữ T
Đuôi xe Hyundai Creta 2022 cách điệu với đèn hậu chữ T

2.2. Thiết kế nội thất xe Hyundai Creta 2022

Thiết kế nội thất của xe Hyundai Creta 2022 cực kỳ tiện nghi và hiện đại. Trang bị tiện nghi cho mẫu xe này khá phong phú và có sự khác biệt giữa các phiên bản. Các tính năng tiện nghi hiện đại có thể kể đến như: ghế bọc da, vô lăng bọc da, màn hình đa thông tin, cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình cảm ứng điều khiển, nút bấm khởi động, hệ thống âm thanh 6 loa cao cấp.

Một số tính năng cao cấp, tiện nghi được trang bị cho phiên bản đặc biệt, đắt tiền của Hyundai Creta 2022 như ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, tính năng làm mát ghế trước, bộ điều khiển hành chính, bose cao cấp, giới hạn tốc độ MSLA 8 loa…
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Hyundai Creta 2022

Hyundai Creta 2022 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, cao cấp
Hyundai Creta 2022 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, cao cấp

  • Khoang lái

Khoang lái là khu vực đáng được chú ý nhất của hệ thống nội thất chiếc xe Hyundai Creta 2022. Khu vực này được đánh giá rất cao về tính tiện nghi, không gian rộng rãi cho tài xế và người dùng. Việc sử dụng tông màu đen chủ đạo cho khoang lái mang lại vẻ sang trọng và tăng phần nam tính, thể thao cho nội thất.

Vô lăng là bộ phận rất được quan tâm trong khoang lái. Bộ phận vô lăng được bọc da đa chấu kết hợp thêm phím bấm nhiều tính năng tiện lợi, giúp tài xế dễ dàng thao tác trong quá trình điều khiển. Phía sau vô lăng là màn hình LCD 3.5 inch cung cấp nhiều thông tin ở bản tiêu chuẩn. Đối với phiên bản cao cấp, nhà sản xuất sẽ trang bị màn hình Full Digital 10.25 inch.

Ngoài ra, bảng taplo của Hyundai Creta 2022 nổi bật lên màn hình cảm ứng 10.25 inch cho cả 3 phiên bản. Màn hình cảm ứng kết hợp cùng cửa gió điều hòa đặt dọc có mạ thêm crom sang trọng. Trung tâm điều khiển của khoang lái được thiết kế và sắp xếp khoa học, gọn gàng giúp người lái dễ dàng thao tác. Cần gạt số của xe Hyundai Creta 2022 cũng được thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm và thuận tiện điều khiển.

Khoang lái của Hyundai Creta 2022 được đánh giá rất cao về tiện ích công nghệ
Khoang lái của Hyundai Creta 2022 được đánh giá rất cao về tiện ích công nghệ

  • Ghế ngồi

Cả 3 phiên bản của chiếc Hyundai Creta 2022 đều được trang bị hệ thống ghế da cao cấp. Đối với phiên bản cao cấp Hyundai Creta 2022 1.5L được trang bị ghế trước với tính năng chỉnh điện 8 hướng và khả năng làm mát, đây là điểm khác biết với bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt. Chiều dài cơ sở của chiếc Hyundai Creta 2022 khoảng 2.610 mm tạo nên không gian rộng rãi cho hàng ghế sau. Thiết kế này là một điểm cộng để người dùng lựa chọn dòng xe này. Khoảng để chân và không gian trốn đầu xe rất tốt tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó, cửa gió điều hòa còn được trang bị ở hàng ghế sau tạo không gian thoáng mát.

Hyundai Creta 2022 được trang bị ghế da cao cấp tích hợp nhiều tiện ích
Hyundai Creta 2022 được trang bị ghế da cao cấp tích hợp nhiều tiện ích

  • Khoang hành lý

Dung tích thực của khoang hành lý chiếc xe Hyundai Creta 2022 đạt 416 lít. Khi người dùng muốn tăng thể tích khoang hành lý có thể gần hàng ghế thứ 2 lại để sử dụng.

2.3. Đánh giá chi tiết động cơ và khả năng vận hành

Nếu so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc, xe Hyundai Creta 2022 không quá nổi trội hay được đánh giá cao ở phần thông số kỹ thuật, động cơ vận hành.

Creta 2022 được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.5 lít. Đây là khối động cơ hút khí tự nhiên sản sinh công suất cực đại ở 113 mã lực và momen xoắn tối đa 144 Nm. Khối động cơ còn sử dụng dẫn động cầu trước ở bản tiêu chuẩn cùng hộp số IVT hoặc hộp số sàn 6 cấp tùy chọn. Dòng xe Hyundai Creta 2022 hiện đại có 4 chế độ truyền động gồm: Eco tiết kiệm nhiên liệu, smart thông minh, sport thể thao, comfort tiện nghi.

Hyundai Creta 2022 không quá nổi trội so với đối thủ về khả năng vận hành
Hyundai Creta 2022 không quá nổi trội so với đối thủ về khả năng vận hành

2.4. Tính năng an toàn của Hyundai Creta 2022

Dòng xe Hyundai Creta 2022 5 chỗ sở hữu gói an toàn cao cấp Smartsense của Hyundai. Hàng loạt tính năng được trang bị như: hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA.

Bên cạnh gói an toàn cao cấp, Hyundai Creta 2022 còn được trạng bị những tính năng cơ bản khác như: cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, 6 túi khí an toàn, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống phân phối điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, camera lùi, cảm biến áp suất lốp, khung xe cường lực AHSS độc quyền thương hiệu.

Hyundai Creta 2022 sở hữu gói an toàn Smartsense của Hyundai
Hyundai Creta 2022 sở hữu gói an toàn Smartsense của Hyundai 

Nhìn chung, Hyundai Creta 2022 có lợi thế về công nghệ an toàn cao cấp, thiết kế hiện đại và nội thất tiện nghi. Còn động cơ vận hành không được đánh giá cao so với các mẫu xe khác trong phân khúc SUV hạng B. Trên đây là những đánh giá tổng quan của KATA Việt Nam về mẫu xe Hyundai Creta thế hệ mới, hy vọng độc giả sẽ chọn cho mình được mẫu xe phù hợp.

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.

Các tin khác

Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Yêu cầu tư vấn