Thay Đổi Diện Mạo BMW XM 2023

Dòng xe hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu M, dòng xe đầu tiên sử dụng động cơ Plug-in hybrid hiện đại,...Với việc phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ sừng sỏ khác trên thị trường, BMW XM 2023 được kỳ vọng sẽ lập kỳ tích và thu về doanh thu khủng cho hãng. 
Sau hơn 1 năm tung ra phiên bản Concept thì mới đây, dòng xe BMW XM phiên bản thương mại cuối cùng cũng đã chính thức trình làng ô tô thế giới. Đây là sản phẩm đầu tiên, mà không được phát triển dựa theo bất kỳ mẫu xe BMW có sẵn nào khác trước đó. Điều này càng nhấn mạnh sự đặc biệt của mẫu BMW XM 2023 khi nó đã chính thức xuất hiện đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập của bộ phận BMW M. Là mẫu xe có khá nhiều cái đầu tiên: Dòng xe hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu M, dòng xe đầu tiên sử dụng động cơ Plug-in hybrid hiện đại,...Với việc phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ sừng sỏ khác trên thị trường, BMW XM 2023 được kỳ vọng sẽ lập kỳ tích và thu về doanh thu khủng cho hãng. Hãy cùng đi tìm hiểu sâu hơn về mẫu xe SUV này nhé!!! 
BMW XM 2023

I. BMW XM 2023 giá bán tại Việt Nam

Hãng xe BMW cho biết, chiếc siêu xe SUV BMW XM 2023 giá thành bán ra khởi điểm vào khoảng 160.000 USD với phiên bản tiêu chuẩn (xấp xỉ 3,78 tỷ VND, giá chưa bao gồm chi phí vận chuyển). Còn với phiên bản Label Red thì sẽ có giá niêm yết nhỉnh hơn một chút, là 185.000 USD (~4,37 tỷ VND). Đây chính là chiếc xe có hiệu suất cao đầu tiên của hãng, sở hữu hệ thống truyền động điện khí hóa.
Mẫu xe này hứa hẹn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ‘tay chơi’ thứ thiệt, đang muốn chinh phục cảm giác lái mạnh mẽ và cuốn hút. Chiếc BMW XM 2023 giá bán sẽ khá phù hợp đối với những vị khách hàng cá tính, đặc biệt với lối suy nghĩ mới mẻ và hiện đại. Cũng theo thông báo tới từ hãng xe Đức, thì mẫu XM 2023 sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay tại nhà máy Spartanburg tại Nam Carolina, Mỹ.
BMW XM 2023 giá bán tại Việt Nam

II. Trang bị gì trên BMW XM 2023 mới

Khối lượng lớn những trang bị hiện đại, tiên tiến được nhà sản xuất phân bổ hài hòa theo tỷ lệ 50/50, nhằm đảm bảo phong cách vận hành năng động và mạnh mẽ, đúng chất BMW. Cùng với khoảng sáng gầm khá lớn, khiến cho mẫu BMW XM 2023 càng to lớn hơn và toát lên hoàn toàn vẻ mạnh mẽ xen lẫn nét thể thao. BMW XM chính là mẫu xe thương mại nặng nhất mà hãng BMW đã từng sản xuất.

1. BMW XM 2023 thông số kỹ thuật

Trang bị gì trên BMW XM 2023 mới
Mẫu XM đời mới này cũng là chiếc xe đầu tiên được nhà sản xuất trang bị nút M Hybrid, cho phép người lái có thể dễ dàng chuyển đổi nhuần nhuyễn giữa các chế độ Hybrid, Electric và eControl. Theo như BMW XM 2023 thông số kỹ thuật, xe được trang bị hệ thống truyền động M Hybrid, cho phép người cầm lái toàn quyền sử dụng cả động cơ xăng lẫn mô-tơ điện, bất cứ lúc nào phù hợp. Đồng thời, người lái có thể chọn giữa 3 kiểu vận hành Comfort, Sport và Sport Plus quen thuộc của hãng BMW. Bộ vi sai thể thao kiểu M có khả năng chuyển lực ra phần bánh bên ngoài để xe có thể bám cua tốt hơn, hoặc tự khóa lại hoàn toàn để xe vượt địa hình khó đi. Chiếc BMW đời mới còn có thêm hệ thống treo chống nghiêng chủ động, nhờ vào thanh cân bằng điều khiển điện tử tiêu chuẩn và hệ thống đánh lái ở vị trí cầu sau.
thông số kỹ thuật
Bên trong BMW XM 2023 thông số kỹ thuật còn có thêm bộ tính năng an toàn cao cấp và hàng loạt những trang bị an toàn hiện đại khác, bao gồm: Hệ thống phanh khẩn cấp tự động, bộ kiểm soát hành trình xe thích ứng, thiết bị hỗ trợ xe căn giữa làn đường, hệ thống cảnh báo phương tiện đi cắt ngang phía trước và phía sau, hệ thống camera xoay 360 độ thông minh, chức năng hỗ trợ lùi xe kiểu Reversing Assistant, bộ bộ cảm biến hỗ trợ đỗ xe thông minh, chìa khóa xe thông minh, hệ thống cảnh báo va chạm xe cả trước và sau, thiết bị cảnh báo điểm mù xe, chức năng khóa cửa tự động khi xe di chuyển, hệ thống giám sát áp suất lốp xe tự động, hệ thống treo khí nén hiện đại,....

2. Nội thất sang trọng

Không gian bên trong của BMW XM 2023 được hãng ốp da cao cấp với 2 tông màu là xanh và nâu tương phản, hoàn toàn mới và khác xa với những phiên bản tiền nhiệm. Điều này tạo nên cảm giác vừa cổ điển, truyền thống lại vừa hiện đại, mới mẻ. Hệ thống đèn treo nội thất sẽ báo sáng theo nhịp khi người lái có những cuộc gọi đến hoặc cũng nhấp nháy cảnh báo khi người trong xe muốn mở cửa bước ra ngoài mà xe lại đang phát hiện có xe khác lao tới. 
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô BMW XM 2023
Nội thất sang trọng
Cách thiết kế bố trí bảng táp lô và cụm điều khiển vị trí trung tâm của mẫu BMW XM 2023 về cơ bản không có nhiều sự khác biệt so với các mẫu xe BMW mới được hãng giới thiệu gần đây như dòng BMW X7. Mặt bảng táp-lô và tappi cửa của mẫu XM được bọc bằng chất liệu da Merino màu nâu cà phê cổ điển cao cấp. Toàn bộ ghế cũng như phần nửa dưới của mặt táp lô và tappi cửa cũng được bọc loại da Nappa mềm màu xanh Deep Lagoon tương phản, trông khá bắt mắt.
Phần mui xe chính là sự kết hợp của hơn 100 bóng đèn LED chiếu sáng, đem lại hiệu ứng ánh sáng lạ mắt, dựa trên chế độ lái xe đã chọn. Riêng khu vực trần xe BMW XM 2023 sẽ được bọc da với những họa tiết đẹp mắt. Phần đèn gầm nội thất cũng có thể phát sáng ở cả 3 màu ứng, cùng với 3 chế độ lái khác nhau. Bảng điều khiển ở vị trí trung tâm màn hình kép, có kích thước lớn, bao gồm phần bảng điều khiển kỹ thuật, nối liền cùng với bộ màn hình thông tin giải trí cảm ứng. Không giống với dòng BMW X7, mẫu XM vẫn dùng cần lẫy chuyển số tự động dạng thông thường.
Vô lăng
Hệ thống thông tin giải trí của BMW XM 2023 sử dụng hệ điều hành loại iDrive 8 mới nhất và đi kèm bộ màn hình hiển thị thông tin vận hành trên loại kính tiêu chuẩn. Dù mang nét thể thao nhưng chiếc xe vẫn cung cấp nhiều hệ thống hỗ trợ người lái nhất, từng được lắp đặt trên những mẫu BMW XM.

3. Ngoại thất bắt mắt

Thiết kế ngoại hình của mẫu xe BMW XM 2023 gần như không có sự thay đổi so với phiên bản ý tưởng, đã được duy trì nguyên vẹn cho đến phiên bản hoàn thiện. Điều này đồng nghĩa với việc đây chính là một chiếc siêu SUV cỡ lớn, với những thiết kế phô trương và gây tranh cãi ngay từ khi mẫu xe này tồn tại chỉ đang ở dạng concept.
Ngoại thất bắt mắt
Phần đầu xe của XM 2023 khá to bản và góc cạnh với phần cản trước theo dạng vuông vức, phía trước vẫn được trang bị bộ lưới tản nhiệt có hình quả thận đôi cỡ lớn, một trong những đặc trưng của hãng BMW. Điểm khác biệt của BMW XM 2023 so với những dòng xe cũ chính là viền phát sáng cùng với hệ thống đèn 2 tầng giống như mẫu BMW 7-Series thế hệ mới. Dải đèn LED chiếu sáng, định vị ban ngày khá mỏng, được đặt sát với mép nắp ca-pô. Cụm đèn pha chính được thiết kế tách rời ra và đặt ngay bên dưới. Phần hốc gió trung tâm cỡ lớn và khe gió được hãng làm nằm dọc ở hai góc phần cản trước. Trên đầu xe còn có thêm một tấm ốp màu đen bóng, nằm dưới bộ lưới tản nhiệt và đèn pha.
Phần đầu xe
Vòng sang bên sườn của chiếc xe BMW XM 2023, khách hàng có thể bắt gặp ngay phần nẹp, kéo dài từ phía chắn bùn trước đến vị trí cột C, nối liền cùng với những đường viền nóc. Bộ la-zăng được đúc hợp kim, kích thước tiêu chuẩn 21 inch hoặc khách hàng có thể đặt tùy chọn khác theo nhu cầu để thay đổi sang bộ mâm lớn hơn, ví dụ như 22, 23 inch. Trong đó, bộ vành rộng 23 inch đi cùng với bộ lốp cao cấp có kích thước 275/35 R23 lốp trước và 315/20 R23 lốp sau..
Hai bên sườn được nhà sản xuất  trang trí bằng khung cửa sổ màu vàng và phản chiếu những sọc thân xe. Trong khi phần phía sau BMW XM 2023 được thiết kế không có logo nguyên bản của hãng BMW mà thay vào đó, được gắn vào phần kính cửa sổ phía sau, khá mới lạ. Ở bên góc trên cùng chỉ còn huy hiệu XM, được đính trên nắp khởi động. Điểm đặc biệt khác của mẫu xe chính là đường viền nẹp màu đen bóng, được ốp trên cả phần vòm bánh và sườn xe XM 2023
Hai bên sườn
Nếu nhìn từ phía sau, BMW XM 2023 trông vẫn rất mạnh mẽ và hầm hố, với thiết kế chi tiết vô cùng sắc nét. Điểm mới lạ đến từ bộ 4 ống xả sắp xếp chồng lên nhau. Bên trên lại là cụm đèn hậu cỡ lớn LED siêu mạnh, kéo dài từ mép ô cửa cốp lên tới phần vòm bánh sau. Phía sau của xe cũng có một tấm ốp sơn màu đen bóng trên phần cản sau và bộ khuếch tán gió. Ngoài ra, 2 chiếc đèn phản quang màu vàng kim kiểu NightGold Metallic cũng rất nổi bật, ở bộ lưới tản nhiệt của phiên bản Label Red
phía sau
Một chiếc xe SUV sang trọng, thanh lịch bậc nhất, đi cùng với những trang bị hiện đại, công nghệ tân tiến đều có trong mẫu BMW XM 2023. Đây sẽ là mẫu xe phù hợp cho những "ông chủ", để thể hiện được đẳng cấp của bản thân mình. Với sức mạnh và hiệu suất vượt bậc trong lịch sử của hãng xe BMW, mẫu xe XM đời mới được kỳ vọng sẽ tạo một đột phá lớn, thúc đẩy phát triển cho hãng xe và cạnh tranh sòng phẳng cùng với những dòng xe khác trong cùng phân khúc hạng sang. Nếu bạn tò mò về mẫu xe này hãy tìm hiểu kỹ BMW XM 2023 giá lăn bánh khi về thị trường Việt Nam nhé!!!
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Dodge Hornet 2023 Mẫu Xe Đô Thị Cỡ Nhỏ

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn