Dodge Hornet 2023 Mẫu Xe Đô Thị Cỡ Nhỏ

Mẫu xe hiện đại Dodge Hornet 2023 chính là chiếc xe dành cho những vị khách cần sự khác biệt nổi bật bên trong thiết kế, với vẻ cơ bắp, hầm hố ở phần ngoại thất. Đồng thời, khả năng vận hành bền bỉ cũng sẽ là điểm nhấn giúp cho Dodge Hornet “nhấn chìm” các đối thủ đáng gờm tới từ Nhật Bản hay Hàn Quốc tại thị trường Mỹ, mặc dù phần thiết kế nội thất của xe vẫn chưa có nhiều nổi bật.
Được mệnh danh là cơ bắp Mỹ, dòng xe Dodge có ưu điểm là thiết kế hiện đại xen lẫn trẻ trung và cá tính. Mẫu xe mới nhất của hãng - Dodge Hornet 2023 chính là chiếc xe đời mới đa dụng nhỏ gọn và nhanh, mạnh mẽ nhất. Kết hợp cùng với kiểu dáng cơ bắp, hầm hố bao quanh hiệu suất vận hành tiêu chuẩn bên trong phân khúc, mẫu SUV hạng C này được nhiều khách hàng ưa thích và chú ý đến. Mẫu xe nhà Dodge hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái phấn khích, thoải mái và phù hợp với những ai muốn sự năng động và tốc độ cao nhưng vẫn đầy đủ sự tiện nghi, đa năng. Đặc trưng dấu ấn phong cách của mẫu xe Dodge Hornet 2023 sẽ là điểm nhấn tiếp theo trên thị trường xe hơi thế giới trong năm nay. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết về mẫu xe này nhé!!!
Dodge Hornet 2023

I. Dodge Hornet 2023 giá lăn bánh bao nhiêu?

Hãng xe tới từ Mỹ - Dodge đã trình làng chính thức mẫu xe Hornet 2023 hoàn toàn mới vào ngày 16/8/2022. Sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm lần này được tổ chức tại Pontiac, bang Michigan, Mỹ. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tuyên bố rằng mẫu xe này sẽ là chiếc SUV nhỏ gọn nhanh nhất, mạnh nhất bên trong phân khúc giá dưới 30.000 USD. 
Vì vậy, cho dù vẫn chưa được công bố chính thức, Dodge Hornet 2023 giá bán ra đã được dự kiến khoảng trên dưới 30.000 USD. Hơn nữa, hãng xe tung ra 2 phiên bản cho khách hàng chọn lựa: Hornet R/T PHEV và Hornet GT. Cụ thể, theo công bố từ hãng, Dodge Hornet GT có giá khởi điểm từ 29.995 USD (~ 689 triệu VNĐ) và phiên bản R/T sẽ có giá từ 39.995 USD (~ 918 triệu VNĐ).
Dodge Hornet 2023 giá lăn bánh bao nhiêu
Mẫu xe này đã được chào bán tại thị trường Bắc Mỹ và một số thị trường khác trên thế giới từ ngày 17/9/2022. Các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mẫu Dodge 2023 đó là: Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,… Dodge chính là thương hiệu chung của tập đoàn Stellantis (cũng bao gồm thương hiệu Jeep, RAM và nhiều thương hiệu khác), vậy nên chiếc xe Dodge 2023 sẽ có cơ hội về đến thị trường Việt Nam nếu nhà phân phối đánh giá được tiềm năng của sản phẩm này. 
Mẫu xe đời mới này nhắm đến nhóm khách hàng yêu thích thương hiệu Dodge, nằm trong độ tuổi khoảng từ 25-40, cả nam lẫn nữ. Vì là một mẫu SUV hạng C nên Dodge Hornet 2023 giá niêm yết thích hợp với những khách hàng đang sống, làm việc và di chuyển trong môi trường đô thị hoặc vùng ngoại ô. Ngoài việc phục vụ tốt cho nhu cầu cá nhân, mẫu Hornet 2023 còn rất phù hợp để sử dụng trong những gia đình từ 4 đến 5 thành viên. Theo giới thiệu của hãng Dodge, mẫu xe Hornet 2023 sẽ mở ra "cánh cổng" mới cho những người đam mê kiểu xe cơ bắp đặc trưng của dòng Dodge, bên trong định dạng của một chiếc xe thể thao, mạnh mẽ và đa dụng.

II. Thông tin chi tiết về Dodge Hornet 2023

Thông tin chi tiết về Dodge Hornet 2023
Mẫu xe thế hệ mới Dodge Hornet 2023 sử dụng hệ động lực khoẻ khoắn, kết hợp giữa điện và xăng, với cấu hình dẫn động bốn bánh có mặt trên tất cả các phiên bản. Mẫu xe này mang lại kiểu hiệu suất tiêu chuẩn tốt nhất, trong cả hai tùy chọn hệ thống truyền động của xe, cũng như tính năng tăng mã lực PowerShot tân tiến, độc đáo trên phiên bản Dodge Hornet R / T - chiếc xe có hiệu suất điện hóa đầu tiên của thương hiệu này.

1. Dodge Hornet 2023 động cơ

Nhà sản xuất đã công bố 2 tùy chọn Dodge Hornet 2023 động cơ, bao gồm: 
Phiên bản Dodge Hornet R/T dùng bộ động cơ Plug-in Hybrid, gồm có máy xăng tăng áp với 4 xi-lanh, dung tích 1.3L kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 519 Nm. Cỗ máy này dùng bộ hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh hiện đại. Dodge Hornet 2023 động cơ sử dụng gói pin lithium-ion công suất 15,5 kWh. Ngoài ra còn có một củ đề máy phát điện mới, cung cấp mô-men xoắn đến dây curoa của động cơ, nhằm hỗ trợ phản ứng động và việc sạc lại pin hiệu quả. Khối pin này cho tầm hoạt động lên tới 48km chỉ với mô-tơ điện.
Dodge Hornet 2023 động cơ
Còn phiên bản Dodge Hornet GT sử dụng bộ động cơ tăng áp dung tích  2.0L Hurricane 4, với 4 xi-lanh cho công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 400 Nm. Cỗ máy này dùng bộ hộp số tự động 9 cấp và dẫn động 4 bánh hiện đại không kém phiên bản trước. 
Nếu so với những đối thủ cùng phân khúc ví dụ như Honda CR-V 2023, Hyundai Tucson 2023, Toyota RAV4 2023, hay Mazda CX-5 2023, Dodge Hornet 2023 động cơ đều có sức mạnh vượt trội hơn hẳn. Điều này chính là yếu tố hàng đầu thuyết phục những khách hàng yêu thích cảm giác lái phấn khích ngay sau vô-lăng.

2. Thiết kế trong ngoài của Dodge Hornet 2023

Giống như nhiều dòng xe mới đây mà Dodge sản xuất, Hornet sở hữu một thiết kế bên ngoài khá cơ bắp, táo bạo cùng với những nét rất riêng. Điều này là dễ hiểu bởi ngoại hình của mẫu này liên quan mật thiết đến Dodge Hornet 2023 . Đây cũng chính là điểm chung của những thương hiệu ô tô đến từ nước Mỹ và đánh đúng trọng tâm vào thị hiếu người mua xe ở đây.
 Thiết kế trong ngoài của Dodge Hornet 2023
- Ngoại thất
 + Đầu xe
Nhìn từ phía trực diện, Hornet 2023 khiến nhiều khách hàng phải liên tưởng đến thương hiệu Chevrolet nổi tiếng cũng tới từ Mỹ. Mẫu CUV Dodge Hornet 2023 này sở hữu phần mui xe được vuốt cong, phần đường gân nổi xuất hiện trên nắp ca-pô kèm theo 2 lỗ thông khí làm mát động cơ rất đặc trưng của dòng xe này. Bộ lưới tản nhiệt của chiếc CUV mới này được tách biệt làm 2 phần. Phía trên giống như những lỗ mũi nhỏ nối liền với đèn pha. Bên dưới chính là vân lưới mở rộng, giúp động cơ được làm mát tốt và nhanh hơn.
Ngoại thất
Với mẫu Dodge Hornet 2023, nhà sản xuất đã trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng toàn bộ với khả năng bật/tắt tự động, kèm đèn định vị hình móc câu cực kỳ sắc sảo. Tuy nhiên, Dodge Hornet đời mới lại thiếu đi bộ phận quan trọng là đèn sương mù. Ô hốc gió ở phía trước cũng làm khá đơn điệu là điểm trừ so với nhiều đối thủ.
  + Thân xe
Mẫu xe nhà Dodge được phát triển với phong cách CUV lai Coupe, cho nên phần trần xe ở phía sau được hạ thấp khiến người dùng lại liên tưởng đến mẫu xe Porsche Macan 2023. Nhằm gia tăng thêm vẻ cơ bắp, Dodge Hornet 2023 sở hữu chi tiết vòm bánh xe chính là nhựa cứng sơn màu đen. Bên dưới, hãng xe Mỹ lại trang bị bộ mâm đa chấu, dạng cánh hoa, được sơn đen đầy nam tính, cùng với kích thước lên đến 17 – 18 inch, tùy theo từng phiên bản.
Để tạo thêm tính đồng nhất cho xe, phần gương chiếu hậu của chiếc CUV này cũng được làm màu đen tương tự. Đi kèm theo đó là khả năng chỉnh, gập điện tự động và kết hợp cùng xi-nhan báo rẽ dạng LED. Trong khi đó, phần tay nắm cửa của Dodge Hornet cũng sẽ đồng màu với ngoại thất cả chiếc xe.
Thân xe
  + Đuôi xe
Khách hàng sẽ tiếp tục liên tưởng đến đuôi xe của Porsche Macan khi nhìn phần sau của Dodge Hornet 2023. Ngoài phần nóc được thiết kế dần hạ thấp, Dodge Hornet còn sở hữu thêm bộ đèn hậu chạy ngang khoang hành lý, cực kỳ nổi bật khi di chuyển về đêm. Vị trí đặt biển số của Hornet cũng khá thấp và gần với phần cản sau. Xe còn có tích hợp thêm hệ thống cảm biến ở phía sau tại khu vực này.
Đuôi xe
- Nội thất
Đi vào sâu bên trong không gian nội thất của Dodge Hornet 2023, khách hàng sẽ thấy khá đơn giản nhưng thoáng đãng, thoải mái với tầm nhìn tốt và mọi thứ đều tập trung vào người lái xe.
  + Khoang lái
Ở vị trí tài xế, Hornet 2023 được trang bị phần vô-lăng thiết kế kiểu tròn trịa, dạng 3 chấu được bọc da và tích hợp thêm nhiều phím bấm chức năng. Điểm xuyết thêm chính là chi tiết mạ bạc, tạo điểm nhấn đặc biệt cho khoang cabin. Bộ màn hình LCD hiển thị những thông tin vận hành sẽ giúp người dùng cảm thấy chiếc CUV này khá hiện đại và đầy ắp công nghệ.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Dodge Hornet 2023
Nội thất
Nhìn sang phía bên phải, All New Dodge Hornet có bộ màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, đặt nổi trên bề mặt của táp-lô. Thiết kế này khiến cho nhiều người lại liên tưởng đến dòng xe MG5 2023, một chiếc sedan hạng C tới từ Trung Quốc. Tại khu vực điều khiển, Dodge đã trang bị cho Dodge Hornet 2023 khá nhiều thứ, ví dụ như: Cần số điện tử, hệ thống phanh tay điện tử & giữ phanh tự động và nút bấm để khởi động.
  + Không gian
Phần ghế ngồi của Hornet 2023 chính là sự kết hợp giữa chất liệu da và da lộn, giúp tạo nên cảm giác thể thao, mạnh mẽ và cao cấp. Hàng ghế thứ 2, xe Dodge Hornet 2023 được trang bị 3 vị trí ghế ngồi. Trong đó ở giữa lại được cố định và hành khách có thể điều chỉnh ghế 2 bên để có thể tìm thấy không gian ngồi thoải mái nhất. Không gian cabin ở đây là tương đối thoải mái với hành khách và có thêm phần bệ tỳ tay ở vị trí trung tâm cũng như ô cửa gió điều hòa.
Không gian
- Tiện nghi và an toàn
Dodge Hornet 2023 cung cấp một hệ thống thông tin giải trí kiểu Uconnect 5 dựa trên bộ màn hình cảm ứng rộng đến 10,25 inch. Đồng thời, màn hình này có thể kết nối không dây với Android Auto và Apple CarPlay. Một số tiện nghi khác của Dodge Hornet mới, bao gồm: Sạc không dây, cổng USB kiểu Type-C, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, của kính cửa tự động, ô cửa gió ở hàng ghế sau, đồng hồ thông tin rộng 12,3 inch,...
Về an toàn, Dodge Hornet 2023 có những tiện ích và các gói công nghệ, bao gồm: Hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ điều chỉnh làn đường, thiết bị cảnh báo điểm mù, thiết bị cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống hỗ trợ lái tự động, hệ thống hỗ trợ tốc độ thông minh, bộ kiểm soát hành trình thích ứng, camera xoay 360 độ,...
Tiện nghi và an toàn
Mẫu xe hiện đại Dodge Hornet 2023 chính là chiếc xe dành cho những vị khách cần sự khác biệt nổi bật bên trong thiết kế, với vẻ cơ bắp, hầm hố ở phần ngoại thất. Đồng thời, khả năng vận hành bền bỉ cũng sẽ là điểm nhấn giúp cho Dodge Hornet “nhấn chìm” các đối thủ đáng gờm tới từ Nhật Bản hay Hàn Quốc tại thị trường Mỹ, mặc dù phần thiết kế nội thất của xe vẫn chưa có nhiều nổi bật. Chiếc xe ra mắt sẽ là đối trọng xứng đáng cho những dòng xe khác bên trong phân khúc hạng C. Hy vọng, Dodge Hornet 2023 giá bán sẽ hạ nhiệt ngay khi về tới thị trường Việt Nam.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Mazda 6 2023 Vượt Mặt Các Đối Thủ Cùng Phân Khúc

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn