Khám Phá Những Điểm Thú Vị Trong Audi Q3 Sportback 2021

Audi Q3 Sportback không chỉ mang đến những thay đổi toàn diện về kiểu dáng mà còn dung hòa giữa yếu tố sang trọng và thực dụng trên một chiếc SUV cỡ nhỏ hạng sang di chuyển trong phố thị.

Sau gần 10 năm, kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ ô tô thế giới, mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q3 chính thức bước vào thế hệ thứ 2 (2018). Ở thế hệ mới này, Audi Q3 Sportback không chỉ mang đến những thay đổi toàn diện về kiểu dáng mà còn dung hòa giữa yếu tố sang trọng và thực dụng trên một chiếc SUV cỡ nhỏ hạng sang di chuyển trong phố thị. Từ đó, Audi Q3 Sportback 2021 nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trên thị trường xe ô tô thế giới, trong đó có Việt Nam. Hãy cùng với “KATA” khám phá những đặc điểm nổi bật về chiếc xe này nhé!

Thông tin tổng quan về Audi Q3 Sportback 

Audi được biết đến là hãng xe hơi hàng đầu của Đức, dưới sự lãnh đạo của công ty mẹ Volkswagen AG. Thương hiệu Audi không chỉ nổi tiếng ở Đức mà còn thịnh hành trên toàn thế giới, mang đến những mẫu xe sang trọng - đẳng cấp đến khách hàng và Audi Q3 Sportback 2021 là chiếc xe được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng. 

Mẫu xe mới Audi Q3 Sportback 2021

Audi Q3 Sportback 2021 mang phong cách thiết kế trẻ trung, cá tính và đậm chất thể theo. Chiếc xe này là sản phẩm SUV đầu tiên mà hãng xe hơi Audi đưa vào thị trường Việt, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X2, Mercedes Benz GLA.

Hiện nay, mẫu xe Q3 Sportback 2021 được phân phối tại thị trường Châu Âu với hai phiên bản Sportback 35 TDI và Sportback 45 TFSI, giá bán từ 44.800 - 51.500 USD. Trong khi đó, Audi Q3 Sportback giá lăn bánh tại thị trường Việt Nam khoảng hơn 2 tỷ đồng. 

Động cơ mạnh mẽ của Audi Q3 Sportback

Audi Q3 Sportback 2021 có “ trái tim” sử dụng động cơ xăng 1.4L, 4 xy-lanh thẳng hàng phun xăng trực tiếp và tăng áp bằng khí xả. Đồng thời, chiếc xe còn được hỗ trợ bởi động cơ điện nằm trong hệ thống lai nhẹ 48V. Tổng công suất xe đạt 150 mã lực tại 5000-6000 vòng/phút, mô men xoắn 2590 Nm tại 1500-3500 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước qua hộp số tự động 7 cấp S tronic.

Audi Q3 Sportback 2021 với động cơ mạnh mẽ

Với khối động cơ trên, Q3 Sportback có thể tăng tốc độ từ 0-100km/h chỉ trong 9.3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa của xe 205 km/h. Có thể thấy, thông số này quá ấn tượng với một chiếc xe ô tô hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, theo công bố mới nhất từ nhà sản xuất thì Audi Q3 Sportback có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm, khoảng 6.26L/100km tùy vào từng địa hình thì mức nhiên liệu tiêu hao cũng sẽ khác nhau.

Ngoại thất của Audi Q3 Sportback

Thiết kế “Sportback” đã được thương hiệu Audi phát triển trên các dòng xe Audi A5 và Audi A7. Tuy nhiên, trong lần ra mắt này, khách hàng lại được chiêm ngưỡng phong cách độc đáo Sportback trên dòng xe Q3 đầy mới lạ. Đánh giá Audi Q3 Sportback về ngoại thất, chiếc xe gây ấn tượng với kích thước tổng thể lớn có DxRxC lần lượt là 4,500 x 1,856 x 1,567 mm, trục cơ sở của xe đạt 2,677 mm. 

Sportback 2021 sở hữu vẻ bề ngoài sang chảnh nhưng vẫn đậm chất thể thao, thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phần đầu xe ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt Singleframe dạng tổ ong sơn đen mạnh mẽ, cá tính. Kế tiếp là hốc gió được mở rộng và sơn tối màu đồng bộ với mặt ca lăng. Đặc biệt, Q3 Sportback 2021 sở hữu hệ thống đèn pha LED Matrix thích ứng có thể tự động điều chỉnh luồng sáng theo từng tình huống mà xe di chuyển. Đi kèm là dải đèn LED hình xương cá độc đáo tạo điểm nhấn cho phần đầu chiếc xe

Ngoại hình độc đáo của Audi Q3 Sportback 2021

Di chuyển bên hông, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của Q3 Sportback 2021 với phiên bản trước thông qua chi tiết trụ C kéo thấp dần về phía sau xe. Đây chính là chi tiết đặc trưng của những mẫu xe Coupe mang đến cái nhìn thời trang, thời thượng cho người sở hữu. Hơn nữa, Sportback 2021 còn được trang bị bộ la zăng 18 inch đạt tiêu chuẩn 5 chấu sang trọng. 

Cả 4 vòm bánh xe Sportback 2021 còn tạo ấn tượng nhờ những đường vồng lên với phong cách quattro đặc trưng. Phía trên là cặp gương chiếu hậu tách rời khỏi trụ A giúp hạn chế điểm mù, đi kèm theo đó là các tính năng gập - chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ vô cùng tiện lợi.

Thiết kế sang trọng của Audi Q3 Sportback 2021

Cuối cùng là phần đuôi xe tạo điểm nhấn với cụm đèn hậu LED có thiết kế tương tự phía trước, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ nhờ các chuyển động. Hơn nữa với hệ thống ống xả kép thể thao thì đây được xem là mảnh ghép hoàn hảo tô đậm cho toàn bộ chiếc xe Q3 Sportback.

Audi Q3 Sportback và nội thất tối giản

Tiếp nối ngôn ngữ thiết kế ngoại thất, không gian nội thất của xe Audi Q3 Sportback 2021 được xây dựng theo phong cách hiện đại và trẻ trung. Bước vào không gian bên trong của xe, khách hàng sẽ ấn tượng với khu vực trung tâm của xe. Nổi bật là bảng táp lô có thiết kế tinh xảo, nghiêng về phía người lái. Hệ thống bảng táp lô được nhà sản xuất sử dụng 2 tone màu sơn đen kết hợp với các chi tiết ốp mạ vàng sáng bóng. Hai bên màu sắc này tạo nên một không gian sang trọng và quý phái cho toàn bộ bên trong chiếc xe. Ngay trung tâm là màn hình cảm ứng 10.1 inch, bao bọc xung quanh là các đường viền nhôm toát lên vẻ đẹp cho toàn bộ chiếc xe. 
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Audi Q3 Sportback 2021

Nội thất tối giản của Audi Q3 Sportback 2021

Audi Q3 Sportback sử dụng vô lăng 3 chấu đa chức năng có thiết kế dạng D-Cut được bọc da có phần dưới mạ bạc. Kết hợp với đó là logo đặt chính giữa được mạ crom sáng bóng mang đến sự sang trọng. Hai bên vô lăng của xe còn được tích hợp nhiều phím bấm, lẫy chuyển số mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Đồng thời, ngay phía dưới của xe là bảng đồng hồ điện tử kỹ thuật số Audi virtual cockpit 10.25 inch hiển thị các thông số cực sắc nét.

Đặc biệt, toàn bộ ghế ngồi trên chiếc xe đều được bọc da cao cấp, hàng ghế trước có thể điều chỉnh độ cao và bơm hỗ trợ lưng 4 chiều, mang đến sự thoải mái cho người điều khiển xe. Hàng ghế sau có không gian rộng rãi dành cho 3 người ngồi và có thể di chuyển về phía trước hoặc sau 130mm để tăng dung tích khoang hành lý từ 530 - 1.400 lít. Thêm vào đó, ốp Alcantara trên mặt táp lô và các khu tựa tay đều được cách điệu tinh tế.

Tiện ích đi kèm của Audi Q3 Sportback

Audi Q3 Sportback 2021 ghi điểm với những khách hàng khó tính nhất nhờ các tiện ích đi kèm. Chiếc xe sở hữu giao diện điện thoại thông minh đảm bảo khả năng kết nối giữa xe và điện thoại qua hệ thống thông tin giải trí. Những nội dung trên điện thoại sẽ hiển thị cả trình duyệt Apple Carplay lẫn Android Auto trên màn hình MMI.

Những tiện nghi của Audi Q3 Sportback 2021

Đặc biệt với mức giá trên 2 tỷ đồng thì mẫu xe Audi Q3 Sportback sẽ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị. Những công nghệ tiện ích được trang bị bên trong chiếc xe bao gồm: 

  • Thiết kế màn hình cảm ứng 10.1 inch

  • Đồng hồ kỹ thuật có số 10,25 inch Audi Virtual cockpit

  • Hệ thống ấm thanh hiện đại – cao cấp

  • Hệ thống đèn nội thất lên đến 30 màu

  • Chiếc xe tích hợp Apple CarPlay và Android Auto

  • Hệ thống nội thất thiết kế điều hòa tự động 3 vùng

Nhìn chung, các mẫu xe đến từ thương hiệu Đức luôn mang đến cho khách hàng cảm giác và trải nghiệm vô cùng ấn tượng. Audi Q3 Sportback 2021 với phong cách thiết kế đậm chất thể thao mà vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ mong muốn tìm kiếm một chiếc xe cá tính và không thích đụng hàng. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu xe ưng ý nhé!

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên!
xem thêm

Có Gì Trong Chiếc SUV Hạng Sang - BMW X7 2021?

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn