5 tác hại không lường của miếng lót sàn ô tô kém chất lượng ít ai biết

Thảm cao su lót sàn ô tô kém chất lượng hiện đang được bày bán phổ biến trên thị trường, tuy nhiên ít ai biết được những tác hại mà nó mang đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.
Thảm cao su lót sàn ô tô đang được nhiều chủ xe lựa chọn để bảo vệ cho nội thất xế yêu, hạn chế bị ảnh hưởng bởi môi trường ngoài. Tuy nhiên, không phải loại thảm lót sàn ô tô cao su nào cũng tốt và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hiện nay, thảm lót sàn ô tô bằng cao su kém chất lượng xuất xứ từ Trung Quốc đang ngày càng xuất hiện tràn lan trên thị trường. Sẽ rất nguy hiểm nếu người dùng sử dụng loại thảm này mà không biết rõ được những tác hại tiềm ẩn từ chúng. Hãy cùng theo dõi bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về loại thảm lót sàn này.
/5-tac-hai-cua-tham-lot-san-o-to-bang-cao-su-kem-chat-luong

1. Thế nào là thảm lót sàn cao su kém chất lượng?

Thảm lót sàn ô tô bằng cao su kém chất lượng là loại thảm lót sàn không được làm từ chất liệu cao su nguyên chất. Nguyên liệu làm nên loại thảm cao su kém chất lượng này thường là nhựa tổng hợp không rõ thành phần cụ thể, nhìn qua như chất liệu cao su, nhưng thực tế lại không phải là cao su. Loại thảm này thường có xuất xứ từ Trung Quốc với giá rất rẻ.
>> Tìm hiểu thêm: Phân biệt các loại thảm lót sàn ô tô bằng cao su trên thị trường

2. 5 tác hại của thảm lót sàn ô tô bằng cao su kém chất lượng

Loại thảm lót sàn ô tô bằng chất liệu cao su kém chất lượng thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với thảm lót sàn bằng cao su cao cấp. Người mua nếu không tìm hiểu kĩ sẽ rất dễ lựa chọn nhầm loại thảm lót sàn cao su không đạt chuẩn an toàn và chất lượng này. Việc sử dụng loại thảm lót sàn cao su kém chất lượng có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho người sử dụng. có thể kể ra những nguy hại xấu từ thảm cao su kém chất lượng mang lại như sau:
 
tác hại của thảm lót sàn cao su kém chất lượng

2.1. Gây nguy hại đến sức khỏe do chứa các thành phần gây độc hại

Thảm lót sàn ô tô từ chất liệu cao su kém chất lượng sẽ chứa một lượng nhựa và tạp chất không đảm bảo. Chúng ta có thể thấy rõ khi tiếp xúc với loại thảm này đó là có mùi nồng đến khó chịu. Bên trong xe thường khá kín, nếu phải hít thở thường xuyên với loại tạp chất này dễ khiến người ngồi trên xe cảm thấy choáng váng, đau đầu, buồn nôn, say xe. Về lâu dài gây ảnh hưởng xấu tới hệ hô hấp của người.
Không chỉ vậy, theo nghiên cứu cho thấy trong thành phần của thảm cao su kém chất lượng có chứa một hàm lượng benzene nhất định. Loại chất này dễ bốc hơi hòa vào không khí ở nhiệt độ cao. Loại chất này có khả năng gây ung thư nếu thường xuyên hít phải. Bên cạnh đó, chất này có thể dẫn đến các bệnh khác như: giảm bạch cầu, thiếu máu, bệnh về xương, đường hô hấp… Triệu chứng dễ thấy nhất khi cơ thể hít phải benzene đó là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.
Có thể nói ảnh hưởng của loại thảm lót sàn ô tô bằng cao su kém chất lượng tới sức khỏe người dùng là vô cùng nghiêm trọng. Đó chính là lí do lại sao, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu rõ loại thảm lót sàn trước khi lựa chọn sử dụng cho xế hộp của mình.

2.2. Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình vận hành

Thường những loại thảm lót sàn ô tô bằng cao su sẽ được sản xuất theo dạng cuộn lớn hay nói cách khác đây là loại thảm lót tự cắt và không được thiết kế riêng cho bất kì dòng xe nào. Loại thảm này chỉ đơn giản là phủ trên sàn xe nỉ, không có chốt cố định nên rất dễ bị xê dịch, trơn trượt trong quá trình sử dụng. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong quá trình vận hành. Lái xe khó có thể thực hiện được các thao tác như ga, phanh, côn dễ gây nhiều nguy hiểm.

2.3. Có độ bền kém, tuổi thọ ngắn

Do được sản xuất đại trà từ nguyên liệu tổng hợp nên loại thảm này có độ bền thấp. Theo khảo sát và thống kê thì tuổi thọ trung bình khi sử dụng loại thảm lót sàn ô tô bằng cao su kém chất lượng chỉ dao động trong khoảng từ 1-2 năm. Sau đó, thảm sẽ bốc mùi vô cùng khó chịu hoặc bị biến dạng do sự tác động của yếu tố môi trường.

2.4. Khó vệ sinh

Đối với loại thảm làm từ chất liệu cao su cao cấp thì việc vệ sinh trở nên dễ dàng rất nhiều do cao su nguyên chất ít bị tác động bởi yếu tố bên ngoài môi trường như: nhiệt độ, độ ẩm,… Tuy nhiên đối với loại thảm cao su kém chất lượng lại khác. Quá trình vệ sinh thảm cần thận trọng như tránh tiếp xúc với ánh nắng hoặc nơi có nhiệt độ cao bởi chúng dễ bị biến dạng, hỏng hóc. Việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

2.5. Không có tính thẩm mỹ

Loại thảm này thường được thiết kế đại trà, bị giới hạn về kiểu dáng và màu sắc. Bên cạnh đó, loại thảm tự cắt khiến thảm khó có thể ăn khớp với thiết kế sàn xe một cách chuẩn nhất do vậy mà sử dụng thảm lót sàn cao su kém chất lượng cũng khiến nội thất xe trở nên kém thẩm mỹ hơn. Hay nói cách khác, việc sử dụng loại thảm này không những không làm nổi bật nên vẻ sang trọng cho nội thất mà còn khiến nội thất trở nên đơn điệu hơn.

2.6. Không có khả năng cách âm, chống ồn

Nhu cầu của con người ngày một tăng cao do vậy yêu cầu đối với một loại sản phẩm tiêu dùng cũng trở nên khắt khe hơn. Thảm lót sàn ô tô ngày nay không chỉ để bảo vệ sàn xe hay làm tôn nên tính thẩm mỹ cho nội thất mà còn cần phải có khả năng cách âm, chống ồn hiệu quả. Với tiêu chuẩn này thì thảm lót sàn ô tô bằng cao su cao cấp hoàn toàn có thể đáp ứng được nhưng đối với thảm lót cao su kém chất lượng thì khác. Loại thảm này không có khả năng cách âm, chống ồn cho xe khiến người ngồi trong xe cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi bởi những tiếng ồn từ bên ngoài.
5-tac-hai-cua-tham-lot-san-o-to-bang-cao-su-kem-chat-luong
Có thể nói, việc sử dụng thảm lót sàn cao su kém chất lượng mang lại nhiều tác động xấu đến sức khỏe, môi trường và an toàn trong suốt quá trình vận hành xe. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn trước khi quyết định mua thảm lót sàn cho xế yêu của mình.
Bật mí: Tìm hiểu ngay thảm lót sàn ô tô bằng cao su cao cấp Back Liners để có lựa chọn tốt nhất. Đây là loại thảm lót sàn đang được đánh giá cao về chất lượng hiện nay và nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ phía người sử dụng. Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn!
Tìm hiểu thêm: 
>> Mua thảm cao su lót sàn ô tô loại nào tốt nhất?
>> Top 10 địa chỉ bán thảm lót sàn ô tô tốt nhất 2019
>> 5 sai lầm cần tránh khi mua thảm lót sàn xe ô tô

Các tin khác

Chứng nhận SGS là tấm vé thông hành, hộ chiếu toàn năng bởi các sản phẩm đạt chứng nhận này đều ...
Chứng nhận ISO là một trong những tiêu chuẩn chất lượng uy tín nhất thế giới khẳng định độ an toàn, ...
Chứng nhận RoHS ra đời nhằm hạn chế hóa chất độc hại có trong các sản phẩm tiêu dùng, thiết bị ...
Chứng chỉ TUV là gì? Chứng chỉ TUV là bảo chứng chất lượng cho sản phẩm, làm tăng uy tín, sự ...
Có rất nhiều lý do để hàng thật hàng chính hãng là lựa chọn hàng đầu dành cho người sử dụng: bảo ...
Với điều kiện thu nhập ngày càng cao, việc sở hữu một chiếc xe hơi không còn quá khó khăn với ...
Việc dùng thảm lót chân cho xe ô tô không chỉ giúp cho xe tránh bị bụi bẩn còn làm cho ...
Hiện KATA đang tuyển đại lý phân phối thảm lót sàn ô tô tại Cần Thơ với chiết khấu cao và ...
Yêu cầu tư vấn