Khám Phá Xe Hyundai Tucson 2022 Thế Hệ Thứ 4 Tại Mỹ

Với những cải tiến vượt trội về cả thiết kế và tính năng, xe Hyundai Tucson 2022 được mong đợi sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.
 

Với những cải tiến vượt trội về cả thiết kế và tính năng, xe Hyundai Tucson 2022 được mong đợi sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Một trong những mẫu xe được mong đợi nhất năm 2022 chính là Hyundai Tucson. Được tinh chỉnh hoàn toàn mới, Tucson 2022 mang phong cách thể thao, táo bạo hơn nhiều so với các mẫu xe trước đó. 

Với nhiều cải tiến lớn, chiếc xe này được kỳ vọng sẽ làm mưa làm gió trong phân khúc thị trường SUV cỡ nhỏ thời gian tới, trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các dòng xe như Kia Sorento, Honda CR-V, Mazda CX-5. Bạn mong đợi điều gì ở phiên bản tiếp theo này? Hãy cùng KATA đánh giá Hyundai Tucson 2022 thế hệ thứ 4 qua bài viết sau đây.

Hyundai Tucson 2022 được cải tiến về cả ngoại hình và tính năng
Hyundai Tucson 2022 được cải tiến về cả ngoại hình và tính năng

1. Hyundai Tucson 2022 ra mắt khi nào?

Nếu quan tâm đến xe Hyundai Tucson 2022, có lẽ rất nhiều người yêu xe đang tự hỏi Hyundai Tucson 2022 ra mắt khi nào. Đừng lo, bởi nếu không có bất kỳ sự gián đoạn nào trong lịch trình ra mắt của Hyundai, nhiều khả năng Tucson 2022 sẽ chào sân vào mùa hè năm 2021.

Nhà sản xuất Hyundai cho biết phiên bản 2022 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và dự kiến ra mắt vào ngày 9/11 tại Bắc Mỹ. Tất nhiên, điều này có thể thay đổi bởi tình hình dịch Covid-19 trên toàn cầu vẫn còn diễn biến phức tạp. Nếu bạn không muốn bỏ sót bất kỳ thông tin nào về Hyundai Tucson 2022, hãy theo dõi các bài viết mới nhất trên website của KATA.

2. Xe Hyundai 2022 tại Mỹ có giá bao nhiêu?

Xe Hyundai Tucson 2022 được cải tiến nhiều hơn so với người tiền nhiệm của nó, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi giá xe Hyundai Tucson 2022 có tăng lên đôi chút. Giá của Tucson 2022 tiêu chuẩn là 26.135 USD, tăng 1250 USD so với mẫu Tucson năm ngoái. Hơn nữa, phiên Hybrid 2022 sẽ có giá dao động khoảng 38.000 USD. Một phiên bản plug-in-hybrid khác của Tucson cũng sắp được tung ra thị trường nhưng Hyundai vẫn chưa công bố giá bán.

Giá xe Hyundai Tucson phiên bản 2022 tại Mỹ có giá từ 26.135 USD trở lên
Giá xe Hyundai Tucson phiên bản 2022 tại Mỹ có giá từ 26.135 USD trở lên

3. Chi tiết Hyundai Tucson 2022 thông số kỹ thuật

Với một mức giá nhỉnh hơn so với phiên bản trước, liệu những cải tiến mới mẻ về thiết kế cũng như động cơ Tucson 2022 có làm hài lòng người tiêu dùng. Hãy cùng KATA khám phá thêm thông số kỹ thuật của mẫu xe này.

3.1. Ngoại thất

Ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” (Thể thao gợi cảm) khiến xe Hyundai Tucson 2022 trở nên bắt mắt giữa đám đông. Cụm lưới tản nhiệt tràn viền kết hợp với hệ thống đèn pha tạo nên sự liền mạch, tinh tế cho chiếc SUV này. Dải đèn ngày DRL được tạo hình như một lưỡi kiếm cùng với các đường gờ sắc cạnh chạy dọc theo chiều dài của xe ở hai bên mang đến cho Tucson một vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ.

Chiếc SUV mới của nhà Hyundai pha trộn giữa những đường cong mềm mại và những đường cắt xẻ táo bạo phần hông xe. Cửa sổ trời toàn cảnh, bánh xe hợp kim 19 inch cũng là những điểm nổi bật trên Tucson 2022. 

Đặc biệt, không thể không kể đến bộ lazang 5 chấu kép mài phay xước thể hiện cá tính thể thao, năng động. Xe Hyundai Tucson 2022 còn gây ấn tượng với những người yêu xe nhờ thiết kế cụm đèn LED dạng lưỡi liềm kép, nối dài bởi một dải đèn ngày.

Ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness đã làm nổi bật nét cá tính của Tucson 2022
Ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness đã làm nổi bật nét cá tính của Tucson 2022

3.2. Nội thất

Nội thất xe Tucson 2022 rộng rãi nhờ khoảng không phía trước 967.74mm và phía sau là 990.6mm. Chỗ để chân phía sau của phiên bản động cơ xăng và Hybrid là 1049mm, trong khi đó, diện tích để chân ở phiên bản Plug-In nhỏ hơn 51mm. Khả năng cách âm của xe được người dùng đánh giá rất tốt bởi kể cả khi chạy xe trên cao tốc, gió và tiếng ồn rất khó lọt được vào không gian xe.

Tucson 2022 mang đến cho người dùng hai lựa chọn hệ thống giải trí. Ở phiên bản tiêu chuẩn, màn hình cảm ứng 8 inch được đặt trung tâm hệ thống điều khiển và cụm đồng hồ nằm ngay sau vô lăng. Thiết kế này không quá đặc biệt nhưng lại thuận tiện cho người điều khiển xe. Còn ở phiên bản nâng cao, hãng đã trang bị màn hình cảm ứng lên tới 10.25 inch cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại. 

Màn hình cảm ứng của xe Hyundai Tucson 2022 có đồ họa sắc nét, menu trực quan, cảm ứng nhạy cho phản hồi nhanh chóng và mượt mà. Ngoài ra, mẫu SUV này còn sở hữu các nút bấm vật lý giúp điều khiển hệ thống âm thanh và điều hòa một cách thuận tiện hơn.

Vô lăng sưởi, gương chiếu hậu, điều khiển hành trình thông minh, màn hình quan sát xung quanh, ổ cắm điện kép USB và 12V DC, hệ thống âm thanh cao cấp của Bose, ánh sáng nội thất xung quanh mở rộng và hệ thống điều hòa khí hậu hai vùng...là rất nhiều những công nghệ tiện ích khác được trang bị bên trong khoang nội thất của Tucson 2022.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Hyundai Tucson 2022

Khoang nội thất được thiết kế sang trọng, bắt mắt với nhiều tính năng thông minh
Khoang nội thất được thiết kế sang trọng, bắt mắt với nhiều tính năng thông minh

3.3. Động cơ

Hyundai Tucson 2022 sẽ mang đến ba cấu hình hệ thống truyền động mới, bao gồm phiên bản xăng, hybrid và plug-in hybrid. Cả 3 hệ thống truyền động của mẫu xe mới này đều cho thấy hiệu suất vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. 

Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5 lít cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm, đồng thời được kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 1.6 lít tăng áp kết hợp với động cơ điện mang đến công suất 229 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Ở phiên bản xe lai xăng điện này, Hyundai trang bị thêm hộp số tự động vô cấp (CVT) nhằm tăng khả năng vận hành.

Các mô hình xe lai hybrid và xe sạc điện Plug-In đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Mẫu xe PHEV có thể di chuyển được 45km ở chế độ thuần điện và sạc đầy chỉ sau khoảng hai giờ nhờ bộ sạc 7,2kW tích hợp sẵn.

Tucson 2022 phiên bản PHEV chỉ tiêu thụ hết 6.7 lít khi chạy quãng đường 100km
Tucson 2022 phiên bản PHEV chỉ tiêu thụ hết 6.7 lít khi chạy quãng đường 100km

3.4. Khoang hành lý

Tucson có kích thước to hơn đáng kể so với phiên bản năm 2021, khi sở hữu chiều dài cơ sở là 2670mm, dài hơn 3,4 inch so với bản cũ, và chiều rộng là 1850mm. Khoảng sáng gầm xe của các mẫu AWD là 172mm cho thấy khả năng lội nước khá tốt khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc SUV đô thị.

Nhờ tăng thêm chiều dài cơ sở, khoang hành lý của Tucson 2022 trở nên rộng rãi, thoải mái hơn. Dung tích tiêu chuẩn của khoang hành lý là 1104 lít, tăng 198 lít so với phiên bản cũ. Hơn nữa, nếu gập hàng ghế thứ 2 xuống, dung tích chứa đồ sẽ đạt tới 2265 lít. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể lên kế hoạch đi chơi xa với bạn bè, gia đình mà không lo đến việc chứa đồ. Đồng thời, khoang hành lý rộng rãi cũng giúp cho việc sắp xếp và bốc dỡ hàng hóa dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, cốp xe được trang bị sẵn công nghệ nâng điện thông minh rảnh tay. Nhìn chung, xe Hyundai Tucson 2022 có khả năng chuyên chở hàng hóa lớn nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, không hề thua kém Honda CR-V và Toyota RAV4.

Xe Hyundai Tucson 2022 sở hữu không gian chứa đồ rộng rãi, thoải mái
Xe Hyundai Tucson 2022 sở hữu không gian chứa đồ rộng rãi, thoải mái

Như vậy, có thể thấy, Hyundai Tucson 2022 phiên bản mới đã làm thay đổi rất nhiều trong phân khúc cạnh tranh SUV đô thị cỡ nhỏ. Cảm giác lái êm ái, giá cả hấp dẫn, nội thất rộng rãi… chính là những điểm cộng cho Tucson 2022. Tuy nhiên, chính những cải tiến vượt trội về cả tính năng và thiết kế mới là điều khiến xe Hyundai Tucson 2022 trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất phân khúc này.

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.
 

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn