Toyota Raize 2021 Liệu Có Đủ Sức Cạnh Tranh KIA Sonet Thế Hệ Mới?

Toyota Raize 2021 sở hữu thiết kế bên ngoài năng động, nội thất hiện đại và trang bị an toàn cao cấp phù hợp với khách hàng muốn mua mẫu xe trong SUV hạng A.
 

Hiện nay, toàn bộ thông tin liên quan đến dòng xe Toyota Raize 2021 ở thị trường Việt Nam đều được giữ kín. Tuy nhiên, mới đây hình ảnh đầu tiên của chiếc Toyota Raize 2021 đã xuất hiện tại một đại lý Toyota ở Hà Nội. Điều này làm nhiều người dùng thắc mắc không biết Toyota Raize 2021 khi nào về Việt Nam. 

Theo nguồn thông tin từ các nhân viên bán hàng ở các đại lý ô tô cho biết, Toyota Raize 2021 sẽ ra mắt thị trường trong khoảng tháng 11 sắp đến của năm nay. Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên mở ra phân khúc SUV hạng A mới mẻ. Vào khoảng tháng 4 năm nay, Kia Sonet trong cùng phân khúc SUV hạng A cũng được bắt gặp ở tỉnh Quảng Nam nhưng khả năng cao chiếc Toyota Raize 2021 sẽ trình làng sớm hơn. Đánh giá xe Toyota Raize 2021 sẽ đủ sức để cạnh tranh lại dòng xe Kia Sonet này.

Toyota Raize 2021 xuất hiện tại một đại lý ở Hà Nội
Toyota Raize 2021 xuất hiện tại một đại lý ở Hà Nội

1. Toyota Raize 2021 giá lăn bánh mới nhất 

Giá xe Toyota Raize 2021 ở Việt Nam vẫn chưa được công bố chính xác. Tuy nhiên ở quê nhà – Nhật Bản, giá Toyota Raize 2021 khởi điểm 400 triệu đồng. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, giá xe Toyota Raize 2021 về Việt Nam sẽ có giá khoảng trên 500 triệu đồng.

Do chưa được cung cấp chính xác giá niêm yết của mẫu xe Toyota Raize 2021 nên chưa thể có giá lăn bánh chính xác. Tuy nhiên, nếu lấy mức giá bán tương đương với thị trường Nhật Bản thì mẫu ô tô này có giá lăn bánh tầm gần 600 triệu đồng. Mặc dù chưa về thị trường ô tô của nước ta nhưng Toyota Raize 2021 đã mở ra nhiều chính sách khuyến mãi, chương trình ưu đãi từ đại lý chính hãng để thu hút sự chú ý đến mẫu xe này.

Giá khởi điểm của Toyota Raize 2021 tại Nhật Bản là 400 triệu đồng
Giá khởi điểm của Toyota Raize 2021 tại Nhật Bản là 400 triệu đồng

2. Đánh giá xe Toyota Raize 2021 chi tiết nhất

2.1. Thiết kế ngoại thất xe Toyota Raize 2021

Toyota Raize 2021 được thiết kế và phát triển dựa trên nền tảng DNGA tương tự với TNGA do Toyota tạo ra trước đó. Sử dụng nền tảng khung gầm mới, chiếc Raize 2021 được định vị là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ. Kích thước Toyota Raize 2021 theo chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm.

  • Đầu xe

Thiết kế đầu xe của Toyota Raize 2021 mang phong cách hầm hố, mạnh mẽ. Bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn, hình lục giá gây được ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên. Cụm đèn pha thiết kế góc cạnh, hơi nhô ra ngoài toát lên ánh nhìn hung dữ, sắc bén cho đầu xe. Đèn pha được trang bị tính năng điều chỉnh tắt bật tự động. Bên trên đèn pha là dải đèn LED mảnh tinh tế chạy từ đầu cụm đèn qua đến phần hông xe. Phần hốc đèn sương mù được thiết kế dạng chữ T tạo điểm nhấn nổi bật.

Đầu xe Toyota Raize 2021 mang phong cách mạnh mẽ
Đầu xe Toyota Raize 2021 mang phong cách mạnh mẽ

  • Thân xe

Kế đến là thiết kế phần thân xe với kính chiếu hậu kéo dài qua đến hông xe khá giống với dòng xe Ford EcoSport nổi tiếng. Một điểm đánh chú ý khi nhìn tổng thể thân xe Toyota Raize 2021 là cách phối màu trẻ trung với nửa hông trên sơn màu nửa thân dưới sơn đen, tạo sự tương phản cao. Toyota Raize 2021 màu đỏ được đánh giá là nổi bật và ấn tượng nhất trong 5 bản màu.

Mâm xe kích thước 17 inch với 5 chấu kép hình cánh quạt nâng đỡ toàn bộ thân hình của Toyota Raize 2021. Phần mâm xe cũng thiết kế hai màu đen và trắng tương phản, tạo điểm nhấn nổi bật cho phần bánh xe. Cả 4 bánh xe đều được trang bị các ốp nhựa màu đen vừa bảo vệ vừa tăng độ cứng cáp, chắc chắn.

Thân xe Toyota Raize 2021 khá giống Ford EcoSport
Thân xe Toyota Raize 2021 khá giống Ford EcoSport

  • Đuôi xe

Kiểu thiết kế góc cạnh, vuông vắn được duy trì từ phần đầu, thân và đến đuôi xe. Phong cách thiết kế này mang lại sự cứng cáp, hầm hố cho mẫu xe SUV hạng A. Cụm đèn hậu LED được thiết kế dạng móc câu, nối liền với thanh ngang màu đen bóng mang đến cảm giác đuôi xe rộng lớn hơn. Phần cản sau còn được ốp nhựa đen tạo sự chắc chắn.

Đuôi xe Toyota Raize 2021 cũng tạo cảm giác hầm hố mạnh mẽ
Đuôi xe Toyota Raize 2021 cũng tạo cảm giác hầm hố mạnh mẽ

2.2. Nội thất Toyota Raize 2021 có gì mới?

Không gian nội thất mang nhiều nét tương tự với mẫu xe Corolla Cross trong gia đình.

  • Khoang lái

Trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp thêm lẫy chuyển số mang lại cảm giác năng động, mạnh mẽ khi lái. Đây là một điểm nhấn khiến nhiều khách hàng bất ngờ trên mẫu xe SUV hạng A này. Kế đến là màn hình giải trí lớn nhất trong phân khúc với kích thước 9 inch. Thiết kế này giúp khoang cabin trở nên hiện đại và tiện dụng hơn. Cũng nhờ trang bị màn hình cảm ứng nên trên taplo được thiết kế gọn nhẹ, đơn giản và sử dụng ít nút bấm cơ học. Một bộ phận khác nổi bật không kém là đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, chắc chắn sẽ thuyết phục được phần lớn khách hàng so với các đối thủ trong phân khúc.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Toyota Raize 2021

Toyota Raize 2021 sử dụng vô lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số
Toyota Raize 2021 sử dụng vô lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số

  • Ghế ngồi

Chiều dài cơ sở và không gian nội thất khiêm tốn là một điểm trừ ở mẫu xe Toyota Raize 2021. Khu vực ghế ngồi và khoảng để chân khá chật hẹp, sẽ khiến người ngồi không thoải mái. Đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất mà mẫu xe SUV hạng A nào cũng mắc phải. Hơn nữa, hệ thống ghế ngồi chỉ được bọc nỉ pha vải, chưa có bệ tỳ tay và còn phải chỉnh cơ hoàn toàn. Thiết kế này làm giảm đi phần nào vẻ sang trọng và tính tiện nghi cho không gian nội thất của Raize 2021.

Bên cạnh những khuyết điểm trên thì thiết kế ghế ngồi của Toyota Raize 2021 cũng có những ưu điểm nổi bật khác. Cụ thể hàng ghế đầu có thiết kế ôm sát vào thân người, mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển đường dài. Hàng ghế sau được bố trí các chỗ tựa đầu riêng biệt. Hệ thống ghế ngồi bằng nỉ màu đen kết hợp các đường viền màu đỏ rất nổi bật. Nói chung về phần thiết kế, khoang hành khách của mẫu xe Toyota Raize 2021 chưa hoàn hảo như các mẫu xe anh em trong nhà, nhưng cũng không quá tệ so với các đối thủ trong phân khúc.

Toyota Raize 2021 có khu vực ghế ngồi khá chật hẹp
Toyota Raize 2021 có khu vực ghế ngồi khá chật hẹp

  • Khoang hành lý

Đây là mẫu xe SUV hạng A nên kích thước tổng thể còn hạn chế. Do vậy, khoang hành lý Toyota Raize 2021 cũng không thể so sánh với các mẫu xe khác. Dung tích khoang hành lý khá nhỏ hẹp đạt 369 lít, chỉ thích hợp chuyên chở hàng hóa, đồ đạc cơ bản. Nếu muốn tăng dung tích khoang hành lý có thể gập hàng ghế sau lên.

2.3. Động cơ và khả năng vận hành của Toyota Raize 2021

Trang bị khối động cơ cho công suất 98 mã lực tối đa cùng mô men xoắn cực đại ở 140Nm mang đến khả năng vận hành ổn định. Hơn nữa, động cơ được trang bị hộp số tự động CVT hoặc hộp số sàn MT 6 cấp tùy chọn. Dòng xe này có khả năng vận hành tốt, mượt mà trong đường phố đô thị nhưng không phù hợp với những nơi địa hình xấu. Đáng chú ý hơn, Toyota Raize 2021 còn có hai tùy chọn dẫn động 4 bánh 4WD hoặc dẫn động cầu trước FWD.

Toyota Raize 2021 vận hành ổn định trong đô thị
Toyota Raize 2021 vận hành ổn định trong đô thị

2.4. Tính năng an toàn của Toyota Raize 2021

Ngoài các ưu điểm về thiết kế ngoại thất, nội thất và động cơ thì Toyota Raize 2021 còn mang đến nhiều tính năng an toàn như: đèn pha tự động, camera 360 độ, kiểm soát hành trình, cảnh báo lệch làn và giữ làn, túi khí an toàn, phát hiện biển báo, cảnh báo phương tiện cắt ngang, tính năng ngăn khởi động sai và kiểm soát phanh, cảnh báo va chạm…Với những hệ thống an toàn được trang bị đầy đủ trên phiên bản cao cấp của Toyota Raize 2021, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của chiếc xe Kia Sonet.

Toyota Raize 2021 được trang bị đầy đủ tính năng an toàn
Toyota Raize 2021 được trang bị đầy đủ tính năng an toàn

Toyota Raize 2021 đã đạt được nhiều thành công tại quê nhà Nhật Bản từ khi ra mắt. Và trong thời gian tới, hãng xe Toyota đang kỳ vọng dòng xe này sẽ làm nên doanh số ấn tượng để cứu cánh cho các đàn anh đang bị tụt lại trong cuộc đua doanh số như Innova, Fortuner… Mẫu xe Toyota Raize 2021 có thiết kế bên ngoài năng động, nội thất hiện đại và trang bị an toàn cao cấp. Khách hàng muốn mua mẫu SUV hạng A có thể cân nhắc dòng xe này.

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn