Giá Xe Honda HRV 2021 Giảm Sốc, Liệu Có Nên Mua Thời Điểm Này?

Honda HRV 2021 đã giảm giá vừa để hạn chế yếu điểm giá cao, thu hút khách hàng vừa để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, khẳng định vị thế của mình.
 

Mẫu xe Honda HRV 2021 thế hệ mới được ra mắt trong năm nay với thiết kế ấn tượng từ ngoại thất, nội thất và động cơ trang bị. Mẫu xe này nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người dùng và nhà sản xuất. Tuy nhiên, doanh số bán ra trong những tháng gần đây không cao bởi sự canh tranh gay gắt từ các hãng xe đối thủ. 

Nhiều khách hàng rất ưa thích các dòng ô tô của Honda nhưng không quyết định mua vì giá bán khá cao. Nhằm cứu vãn tình thế doanh số cho chiếc Honda HRV 2021, hãng xe đã đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá sốc. Vậy thời điểm này có nên mua Honda HRV 2021 không? Cùng tham khảo đánh giá Honda HRV 2021 ngay dưới đây nhé.

Doanh số xe Honda HRV 2021 giảm trong những tháng gần đây
Doanh số xe Honda HRV 2021 giảm trong những tháng gần đây

1. Giá xe Honda HRV 2021 mới nhất tháng 10/2021

Từ khi có thông tin về sự xuất hiện của Honda HRV 2021 trên thị trường thế giới, nhiều khách hàng quan tâm Honda HRV 2021 bao giờ về Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại chiếc Honda HRV 2021 đã cập bến thị trường ô tô ở nước ta với hai phiên bản. Mẫu xe này được ra mắt thị trường vào những tháng đầu của năm 2021.

Chiếc xe Honda HRV 2021 được kỳ vọng trở thành mẫu xe mới thay thế sự thành công của dòng xe Honda CR-V. Tuy nhiên, doanh số thế hệ Honda mới này chỉ bùng nổ trong thời gian đầu, sau đó giảm nhiều do sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh. Nguyên nhân chính dẫn đến doanh số suy giảm của Honda HRV 2021 là do giá thành bán ra quá cao so với các mẫu xe trong phân khúc.

Nguyên nhân doanh số xe Honda HRV 2021 giảm là do giá thành cao
Nguyên nhân doanh số xe Honda HRV 2021 giảm là do giá thành cao

Honda HRV 2021 giá lăn bánh tại TpHCM bản G là 886 triệu đồng, bản L là 974 triệu đồng. Giá lăn bánh ở Hà Nội cao hơn với bản G, bản L lần lượt là 902 và 992 triệu đồng. Giá xe Honda HRV 2021 cao hơn từ vài chục triệu đến một hai trăm triệu đồng so với các đối thủ cạnh tranh. Đây là rào cản lớn nhất khiến cho ô tô Honda HRV 2021 khó tiếp cận với người tiêu dùng. Bởi ít có ai chịu chi trả một số tiền lớn gần tỷ đồng để sở hữu một chiếc SUV hạng B - Honda HRV 2021. Trong khi đó, trên thị trường còn có nhiều sự lựa chọn khác hấp dẫn không kém nhưng giá thành phải chăng như: Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona hay Kia Seltos.

Hãng xe Honda cũng nhận thấy được doanh số giảm sút, bị các đối thủ vượt mặt. Vì thế, nhà sản xuất đã quyết định giảm giá sốc để cứu vãn tình hình về doanh số của chiếc xe Honda HR-V 2021. Trong tháng 10 này, xe Honda HR-V 2021 được giảm từ 60 đến 120 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính mà người dùng có thể chọn mua. Nếu người dùng yêu thích mẫu Honda HR-V 2021 thế hệ mới nhưng ngại giá cao thì đây là thời điểm thích hợp để sắm ngay chiếc xế hộp này.

Honda HRV 2021 hiện đang giảm từ 60 - 120 triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm
Honda HRV 2021 hiện đang giảm từ 60 - 120 triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm

2. Đánh giá chi tiết Honda HRV 2021 

2.1. Thiết kế ngoại thất xe Honda HRV 2021

  • Đầu xe

Đầu xe Honda HRV 2021 là phần tạo nên điểm nhận dạng, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Nổi bật nhất trên thiết kế đầu xe là lưới tản nhiệt và hệ thống đèn chiếu sáng. Phần lưới tản nhiệt được chế tạo với thanh crom bản lớn sáng bóng mang lại vẻ mạnh mẽ, hầm hố cho chiếc xe hơi. Bên dưới lưới tản nhiệt là bộ phận hút gió được chế tạo với các thanh ngang sơn màu đen tương phản. Cản trước được thiết kế theo phong cách thể thao, đậm chất sang trọng và trẻ trung.

Hệ thống chiếu sáng được chế tạo liền mạch với lưới tản nhiệt, ôm ở 2 góc và vuốt mỏng dần xuống dưới. Kiểu thiết kế này tạo ra một khối thống nhất, hài hòa cho đầu xe. Không chỉ thế, đèn xe còn ghi điểm với khách hàng nhờ trang bị đèn full LED ấn tượng. Đặc biệt, cụm đèn pha sở hữu tính năng tự động tắt theo thời gian, riêng bản L có thêm cảm biến ánh sáng tự động bật tắt hiện đại.

Thiết kế đầu xe Honda HRV 2021 tạo nên điểm nhấn cho ngoại thất
Thiết kế đầu xe Honda HRV 2021 tạo nên điểm nhấn cho ngoại thất

  • Thân xe

Xe Honda HRV 2021 thiết kế thân xe năng động mang phong cách trẻ trung, hiện đại với các đường gân dập nổi dứt khoát, ấn tượng. Bộ phận tay nắm cửa sau được lắp đặt ở trụ C, mạ crom sáng bóng gây được sự thu hút mạnh mẽ. Phần mui đuôi xe và cách thiết kế trụ C đậm chất coupe của mẫu xe Honda HRV 2021 thế hệ mới. Bộ phận gương chiếu hậu được tích hợp đầy đủ chức năng cơ bản và mâm xe được thiết kế 5 chấu xoáy với hai màu nổi bật có đường kính 17 inch.

Thân xe Honda HRV 2021 hiện đại, trẻ trung
Thân xe Honda HRV 2021 hiện đại, trẻ trung

  • Đuôi xe

Thiết kế đuôi xe của Honda HRV 2021 không ấn tượng như phần thân và đầu xe. Đuôi của mẫu xe mới này khá đơn giản và điểm nhấn chính nằm ở cụm đèn hậu LED với thiết kế sọc ngang hình chữ L. Cản sau được tạo hình với nhiều nếp gấp ấn tượng tích hợp với ống xả mạ crom đem đến phong cách hầm hố, cứng cáp hơn.

2.2. Thiết kế nội thất xe Honda HRV 2021

  • Khoang lái

Nội thất xe Honda HRV 2021 được các chuyên gia đánh giá còn khá đơn giản, chưa được đầu tư, cũng như trang bị nhiều tính năng hiện đại. Vô lăng được chế tạo kiểu 3 chấu nhưng đơn điệu hơn, chỉ tích hợp cụm điều chỉnh âm thanh mà không có nhiều tính năng khác. Đồng hồ taplo truyền thống có thiết kế khá đẹp mắt với viền LED nổi bật. 

Mặc dù thiết kế tổng thể nội thất không bắt mắt, thu hút như các mẫu xe khác nhưng tính năng hỗ trợ lái được trang bị hiện đại. Một số tính năng nổi bật như chìa khóa thông minh, Cruise Control, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động…Đặc biệt là bộ phận phanh tay điện tử và giữ phanh tự động mang lại nhiều lợi ích và an toàn cho cho người dùng.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Honda HRV 2021

Thiết kế nội thất Honda HRV 2021 không quá nổi bật nhưng trang bị nhiều tiện nghi
Thiết kế nội thất Honda HRV 2021 không quá nổi bật nhưng trang bị nhiều tiện nghi

  • Khoang ghế ngồi và hành lý

Hệ thống ghế ngồi được bọc da mềm cao cấp, sở hữu không gian khoang ghế ngồi rộng rãi thoải mái. Bộ phận ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau được đánh giá cao với thiết kế đủ tựa đầu 3 vị trí, có bệ để tay trung tâm ở bản L. Khoảng trống để chân rộng rãi, thông thoáng. Khoang hành lý dung tích cao 437 lít có thể chứa được nhiều hàng hóa, đồ đạc. Khi gập hàng ghế sau lên, dung tích đạt 1.032 lít.

Khoang hành lý của Honda HRV 2021 chứa được nhiều hàng hóa
Khoang hành lý của Honda HRV 2021 chứa được nhiều hàng hóa

2.3. Đánh giá chi tiết động cơ và khả năng vận hành

Công suất động cơ 1.8L của chiếc Honda HRV 2021 đạt 141 mã lực. Với thông số này, công suất được đánh giá không quá mạnh mẽ nhưng cũng được coi là “đủ dùng” trong phân khúc xe compact crossover. 

Dòng xe này di chuyển êm ái, mượt mà trong nội thành khi tăng tốc động cơ gầm. Xe có độ vọt cao, khả năng tăng tốc vượt trội. Trang bị hộp số CVT giúp xe vận hành nhanh nhẹn và mượt mà hơn. Bộ phận lẫy chuyển số được lắp đặt để người lái dễ dàng chủ động chế độ di chuyển, mang đến trải nghiệm thể thao, mạnh mẽ hơn.

Honda HRV 2021 di chuyển êm ái, mượt mà
Honda HRV 2021 di chuyển êm ái, mượt mà

2.4. Tính năng an toàn của Honda HRV 2021

Các hệ thống an toàn trên Honda HRV 2021 được đánh giá cao với nhiều trang bị. Tính năng an toàn gồm: hệ thống túi khí, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, phanh ABS/EBD/BA. Mặc dù được trang bị khá nhiều hệ thống, tính năng an toàn nhưng xe không có cảm biến trước. Đây là một điểm trừ so với các đối thủ khác. Mặc dù gầm xe không cao, xe có kích thước nhỏ nhưng nếu được trang bị thêm cảm biến trước sẽ giúp việc di chuyển trên đường đông hay đậu đỗ xe thuận tiện hơn.

Honda HRV 2021 được trang bị nhiều tính năng an toàn
Honda HRV 2021 được trang bị nhiều tính năng an toàn

Nhìn nhận, đánh giá khách quan về mẫu xe Honda HRV 2021 có mức giá thành cao. Đặc biệt khi mẫu xe mới như Kia Seltos hay Corolla Cross ra đời càng nhận thấy rõ điều này. Tuy nhiên, giá trị cốt lõi mà mẫu xe này mang đến cũng rất xứng đáng để giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc. Hiện tại thời điểm này giá bán Honda HRV 2021 đã giảm xuống đáng kể. Do vậy, người dùng muốn mua ô tô trong phân khúc này có thể cân nhắc lại mẫu xe Honda HRV 2021 thế hệ mới.

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.
xem thêm

Có Nên Mua Mẫu Xe Gia Đình 7 Chỗ Mazda CX8 2021?

Các tin khác

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Theo nghiên cứu từ InsideEVs, xe đạp điện đang trở thành xu hướng mới không chỉ tại các quốc gia châu ...
Mới đây, Aito, liên doanh giữa hai công ty Trung Quốc là Huawei và Seres đã giới thiệu đến công chúng ...
Trong số hàng trăm mẫu xe được bán ra, có 10 mẫu xe ế khách nhất 2023 như: Ford EcoSport, Chevrolet Spark, Honda ...
Giá của Mazda RX-8 tại Việt Nam dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ 180 triệu đồng, tùy thuộc ...
Hyundai Santafe 2018 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe SUV 7 chỗ ...
Yêu cầu tư vấn