Xe Của Tương Lai Toyota Mirai 2022

Nội thất của Toyota Mirai 2022 tạo nên một sự đột phá. Không giống với các mẫu xe truyền thống của Toyota, Mirai 2022 không sử dụng chất liệu gỗ quý hay đá để mang đến cảm giác sang trọng. 
Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sở hữu một chiếc xe đến từ tương lai với công nghệ hiện đại, vận hành không cần thải khí CO2, động cơ vẫn mạnh mẽ không kém những chiếc xe sử dụng xăng bình thường. Và điều này đã được Toyota thực hóa với cái tên độc đáo Mirai. Cùng với KATA khám phá chiếc Toyota Mirai 2022 – “Mệnh danh” là dòng xe của tương lai nhé!
Sai lầm phổ biến khi nghĩ về Toyota Mirai 2022

Sai lầm phổ biến khi nghĩ về Toyota Mirai 2022

Tính đến nay thì Toyota Mirai chỉ mới trải qua 2 thế hệ là Toyota Mirai và Toyota Mirai 2022. Năm 2014 có khoảng 10 chiếc xe Toyota Mirai được bán trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện nay. Sự ra đời của dòng xe Toyota Mirai đã chứng minh được tiềm năng của khí hydro trong việc cung cấp năng lượng sạch, bền vững cho hệ thống chuyển động.
Đến 2019, tại triển lãm ô tô Tokyo thì thương hiệu này tiếp tục công bố phiên bản concept cho dòng xe Mirai thế hệ mới là Toyota Mirai 2022. Điều này, khiến cho nhiều người hoài nghi về dòng xe mới sẽ chẳng thay đổi so với trước, thậm trí lỗi phần mềm pin nhiên liệu hydro trong hệ thống động cơ cũng chưa được khắc phục. 
Tuy nhiên, sự xuất hiện của dòng xe Toyota Mirai 2022 đã chứng minh cho những suy nghĩ trên hoàn toàn sai. Phiên bản này, khác biệt so với bản cũ từ thiết kế khung gầm đến trang bị nội ngoại thất của chiếc xe. 
Sai lầm phổ biến khi nghĩ về Toyota Mirai 2022
Đặc biệt, sự xuất hiện của Toyota Mirai 2022 khiến nhiều người không còn nghĩ đây là chiếc xe “xanh” đáng chán hoặc chạy bằng pin nhiên liệu. Bởi mẫu xe này sở hữu ngoại hình giống với các dòng xe thể thao của Toyota hoặc Lexus. Nếu có mặt tại Việt Nam, chắc chắn Mirai 2022 sẽ cực kỳ thu hút cộng đồng mê xe Việt.

Lợi - hại gì khi sử dụng Toyota Mirai 2022?

Cái tên Mirai được Toyota sử dụng với hàm ý là mẫu xe đại diện cho những công nghệ tương lai. Toyota Mirai 2022 phát triển từ mẫu FCV concept ra mắt vào 2014, Mirai mang hình dáng một chiếc sedan 4 chỗ được thiết kế ấn tượng, thu hút từ vẻ bề ngoài đến không gian nội thất bên trong. Sở hữu chiếc Mirai 2022 bạn sẽ nhận những ưu và hạn chế sau:
Ưu điểm:
  • Động cơ Toyota Mirai 2022 thân thiện với môi trường
  • Mirai 2022 tiết kiệm tối đa nhiên nhiên liệu
  • Xe được trang bị đầy đủ các tính năng, hỗ trợ người lái dễ dàng
  • Hệ thống công nghệ sang trong, hiện đại
  • Chất lượng của phần khoang cabin đẹp và bền
Lợi - hại gì khi sử dụng Toyota Mirai 2022
Nhược điểm:
  • Toyota Mirai 2022 có khả năng bám đường kém
  • Cơ sở hạ tầng dùng để nạp nhiên liệu của xe còn hạn chế
  • Khối lượng động cơ bằng điện nên khó mạnh mẽ như xe truyền thống
  • Phần tay lái không cho cảm giác thật khi điều khiển xe
Nhược điểm
=> Dù vẫn còn một số hạn chế nhưng Toyota Mirai 2022 vẫn được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Toyota Mirai là mẫu xe sedan cỡ trung có tầm lái xe khoảng 300km. Xe chạy êm, nhẹ và xử lý thoải mái nên việc di chuyển mỗi ngày cũng đơn giản hơn nhiều. 

Toyota Mirai 2022 giá bao nhiêu?

Toyota Mirai 2022 giá bao nhiêu? Hiện chiếc xe Toyota Mirai 2022 đang được giao bán với giá khoảng 60.000 USD. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Toyota đã không ngừng nghiên cứu để Mirai hạ giá thành sản xuất đồng thời có thêm nhiều trạm hydro lỏng hơn. Mirai 2022 đã chính thức được bày bán ở Nhật, Anh và Mỹ.
Hiện nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về Toyota Mirai 2022 có được phân phối tại Việt Nam không. Những khách hàng quan tâm hoặc muốn sở hữu chiếc xe này thì có thể liên hệ trực tiếp đến thương hiệu Toyota Việt Nam để được tư vấn.
Toyota Mirai 2022 giá bao nhiêu?

"Quả tim" của Toyota Mirai 2022 hoạt động như thế nào?

Toyota Mirai 2022 thế hệ mới sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mirai 2022 sử dụng hệ thống pin nhiên liệu Toyota, tích hợp cả công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ hybrid. Hệ thống này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp xe vận hành mạnh mẽ, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chỉ hơn 9 giây.
Với nền tảng công nghệ tiên tiến, Mirai 2022 sẽ chạy được gần 500km mỗi lần đầy năng lượng với thời gian sạc đầy chỉ 5 phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của dòng xe Mirai 2022 chỉ khoảng 3.6L hydro hóa lỏng/100 km.
Một điểm đáng lưu ý khác của hệ thống phanh tái tạo năng lượng của Mirai. Thông thường, khi bạn muốn dừng xe thì chỉ cần nhả chân ga là hệ thống tái tạo năng lượng sẽ siết lại tạo đủ lực hãm không cần phải đạp thêm phanh. Tuy nhiên, hệ thống này ở Mirai không có độ siết, người lái phải sử dụng thêm phanh khi lái xe di chuyển trong thành phố. 
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình

Trang bị nội - ngoại thất đỉnh cao của Toyota Mirai 2022

Với thiết kế hoàn toàn mới, Toyota Mirai 2022 đã tạo nên một bước tiến mới đối với dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu. Dòng xe thu hút bởi thiết kế thể thao, thanh lịch cùng với hệ thống nội thất được cải tiến, mang đến cảm giác rộng rãi và thoải mái cho hành khách trên xe.
Ngoại thất độc đáo 
Ngoại hình của Toyota Mirai 2022 được thiết kế theo phong cách thể thao, điều này thể hiện rõ ở phần đầu của xe. Khi nhìn trực diện, Toyota Mirai giống như một con mãnh thú với đầu xe có thiết kế lưới tản nhiệt cực lớn đặt song song thay vì để chính giữa. Cặp đèn sắc sảo có đèn mí vuốt dài, thiết kế lưới cản nhiệt và cụm đèn trước tạo cảm giác liền mạch một dải. 
Trang bị nội - ngoại thất đỉnh cao của Toyota Mirai 2022
Phần thân xe không dài nhưng sở hữu các đường cong mềm mại, uốn lượn giúp Mirai nổi bật và dễ dàng thu hút. Bộ la zăng thiết kế với kích thước lớn có 7 chấu hình cánh quạt mang đậm phong cách thể thao. Bên hông của xe là các đường dập nổi khí động học mềm mại, mang lại cảm giác xe vút đi nhanh. Ngoài ra, đèn hậu tích hợp với báo rẽ, chỉnh điện cùng với màu thân xe mang đến vẻ đẹp thời trang cho Mirai.
Cuối cùng, phần đuôi của xe Toyota Mirai 2022 có cụm đèn hậu liền mạch với phần cốp xe, tạo thành một vạch ngang dài độc đáo. Cản trước của xe được thiết kế màu đen, tích hợp với đèn báo phanh phía dưới tạo nên sự tò mò và thích thú cho những người mê xe.
Ngoại thất độc đáo
 
Nội thất cải tiến hơn
Nội thất của Toyota Mirai 2022 tạo nên một sự đột phá. Không giống với các mẫu xe truyền thống của Toyota, Mirai 2022 không sử dụng chất liệu gỗ quý hay đá để mang đến cảm giác sang trọng. Thay vào đó, từng mảng đen trên chiếc xe được phân chia bởi các viền bạc nhằm thể hiện các tính năng chi tiết của táp lô. Đây là kiểu thiết kế tạo cảm giác đang sử dụng một sản phẩm của tương lai.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Toyota Mirai 2022
Nội thất cải tiến hơn
Phần trung tâm của xe nổi bật với bảng điều khiển rộng 12.3 inch và bảng táp lô bao quanh người lái. Do đó để tạo nên một không gian hiện đại mà đơn giản, kiểu thiết kế hài hòa giữa đối xứng và tập trung một người lái. 
Đặc biệt, tất cả các màn hình hiển thị đều được đẩy vào giữa bảng táp lô. Mục đích để tầm nhìn thoáng, không gian quan sát và sử dụng bảng điều khiển sẽ hiệu quả hơn. Phần vô lăng của Toyota Mirai 2022 cũng gây ấn tượng do sở hữu kích thước lớn. Hơn nữa, tạo hình vô lăng khá thanh mảnh khác xa so với mẫu Toyota trước.
vô lăng
Như vậy, Toyota Mirai 2022 không chỉ ghi điểm bởi “thân thiện với môi trường” mà giờ đây với thiết kế sang trọng và kích thước lớn, khoang nội thất cao cấp như Lexus. Toyota Mirai thế hệ mới đáp ứng với những yêu cầu khắt khe của thị trường xe hơi tại quê nhà Nhật Bản.

Các tin khác

Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Yêu cầu tư vấn