Tiết Lộ Kiểu Dáng Của Toyota Innova 2023

 Dù hiện nay, hãng không đủ sức cạnh tranh ngôi vương với những “tân binh” khác, nhưng vẫn kịp cho ra mắt mẫu xe Toyota Innova 2023, với hy vọng một lần nữa quay trở lại cuộc đua và nhận được đánh giá tích cực từ phía người dùng. 
Dòng xe Toyota Innova đã ra mắt thị trường xe hơi Việt Nam, lần đầu vào năm 2006 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước, khi đạt được mức doanh thu vô cùng lớn. Trong khoảng hơn 10 năm đầu tiên, Toyota Innova chính là lựa chọn hấp dẫn nhất trong phân khúc, xứng tầm với danh hiệu “vua dịch vụ”. Dù hiện nay, hãng không đủ sức cạnh tranh ngôi vương với những “tân binh” khác, nhưng vẫn kịp cho ra mắt mẫu xe Toyota Innova 2023, với hy vọng một lần nữa quay trở lại cuộc đua và nhận được đánh giá tích cực từ phía người dùng. Trong lần nâng cấp này, mẫu xe đã có nhiều sự đổi mới, đan xen lưu giữ những thiết kế truyền thống. Hãy cùng đi sâu tìm hiểu về mẫu xe, từng một thời làm mưa làm gió trên đường phố Việt nhé!!!
Toyota Innova 2023

I. Toyota Innova 2023 sẽ trình làng vào tháng 11/2022

Theo nguồn tin mới đây được nhà sản xuất công bố, mẫu xe Toyota Innova 2023 được dự kiến sẽ chính thức trình làng và tạo dấu ấn trên thị trường kể từ tháng 11/2022. Sự xuất hiện của mẫu xe đời mới này sẽ tạo một dấu mốc quan trọng cho hãng xe Nhật Bản trong việc thay đổi những giá trị cũ để tiến đến hoà nhập với những đường lối thiết kế tương lai. Sự trở lại lần này của hãng với Innova 2023 cũng sẽ là một lời thách thức đối với những đối thủ cạnh tranh đáng gờm khác trong cùng phân khúc.
Toyota Innova 2023 sẽ trình làng vào tháng 11/2022

II. Vóc dáng thể thao cùng nội thất thông minh

Với một vóc dáng ngoại hình bắt mắt, mạnh mẽ và đậm chất thể thao, đi cùng với không gian cabin rộng rãi, tinh tế nhưng không kém phần tiện ích thông minh, mẫu xe Toyota Innova 2023 được rất nhiều chuyên gia cùng người mua xe đánh giá cao trong lần ra mắt mới này. Sự đột phá mà hãng Toyota quyết tâm đem lại cho khách hàng xứng đáng để mẫu xe đời mới này chiếm một vị trí hàng đầu trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Vóc dáng thể thao cùng nội thất thông minh

1. Ngoại thất khỏe khoắn, mạnh mẽ

Nếu chỉ nhìn một cách thoáng qua, người đối diện sẽ khó để nhận ra mẫu xe Toyota Innova 2023 mới đã trải qua một quá trình nâng cấp. Chiếc Inova hấp dẫn với diện mạo mới hơn, vẫn trung thành với thiết kế kiểu vuông vức, nam tính của thế hệ cũ đã ra mắt từ năm 2016 cho đến nay. Xe chỉ thay đổi nhẹ ở một số chi tiết nhỏ bên ngoài.
- Đầu xe
Hãng Toyota tập trung cho phần đầu của Toyota Innova 2023 nên sau lần nâng cấp đổi mới này, đầu xe của chiếc Innova mới trông thể thao, mạnh mẽ hơn. Bộ lưới tản nhiệt mới, được phủ sơn đen bóng cùng với những đường gấp nếp chính là điểm nhấn mới đầu tiên, khi khách hàng nhắc đến mô hình Innova2023. Hai bên phần nắp ca-pô được dập lõm, kết hợp hài hòa cùng với bộ lưới tản nhiệt, tạo nên cảm giác mượt mà, nhẹ nhàng cho phần đầu hơn.
Ngoại thất khỏe khoắn, mạnh mẽ
Bộ đèn pha trước cùng với phần bóng kiểu Halogen và bóng chiếu gần LED, tạo nên hình ảnh trẻ trung, năng động cho Toyota Innova 2023. Cụm đèn sương mù, đèn xi-nhan đã được thiết kế tách ra. Đèn sương mù được đặt ở phần cản trước, còn đèn xi-nhan lại nằm trong phần hộc gió, được bao bọc bởi lớp nhựa màu đen cứng cáp. Lần đầu tiên mẫu xe này được trang bị thêm hệ thống cảm biến ở góc phía trước, giúp cho người điều khiển xe dễ dàng xoay trở, đánh lái trong không gian chật hẹp.
- Thân xe
Do không có sự thay đổi về thiết kế khung gầm, nên kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của Toyota Innova 2023 vẫn lần lượt là 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm), cùng chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm. Những thông số trên đủ để tạo nên một không gian nội thất vô cùng rộng rãi và tiện dụng.
Thân xe
Phần thân xe sử dụng bộ gương chiếu hậu chỉnh bằng điện, tích hợp thêm đèn báo rẽ xi-nhan. Phiên bản Toyota Innova 2023 2.0E lại không có tính năng gập điện. Bộ mâm xe được thiết kế cầu kỳ hơn so với phiên bản cũ. Phiên bản 2.0V sử dụng bộ mâm kích thước lên tới 17 inch, những bản còn lại sử dụng bộ mâm rộng khoảng 16 inch. Phần tay nắm cửa được sơn đồng màu với thân xe.
- Đuôi xe
Đuôi xe được tạo hình khá vuông vức, ăn nhập cùng với sự bề thế của cả chiếc xe. Những đường nét uốn lượn dập nổi, thể hiện sự chắc chắn, khỏe khoắn và thanh thoát. Cụm đèn hậu kiểu Halogen được đặt cao tạo thành hình chữ L xoay ngược, chia thành 3 mảng tách biệt với nhau rõ ràng.
Đuôi xe
Biển số xe Toyota Innova 2023 được nẹp mạ Chrome cách điệu. Phần cánh gió kết hợp với đèn phanh LED trên cao và bộ ăng-ten hình vây cá mập rất hiện đại là những trang bị đi kèm nổi bật ở tại khu vực này. Ở mô hình thiết kế 2023, mẫu Toyota Innova được trang bị tới 4 bộ cảm biến/camera lùi tiêu chuẩn.

2. Nội thất tiện nghi, thông minh

Bước vào trong khoang nội thất của xe, cảm nhận đầu tiên chính là sự thân thuộc, gần gũi khi bên trong gần như không có một điểm nhấn mới đặc biệt nào. Đây chính là phong cách làm nên nét đặc trưng của Toyota Innova 2023 - “Đơn giản, thực dụng và ít chạy theo mốt”.
 
Nội thất tiện nghi, thông minh
- Khoang lái
Phong cách thiết kế bất đối xứng đã được nhà sản xuất triển khai cho phần bảng táp-lô trên xe. Cách sắp đặt này có phần hơi cầu kỳ đối với một chiếc MPV truyền thống. Riêng bảng táp-lô của Toyota Innova 2023 trên phiên bản Innova Venturer và V được ốp gỗ, viền mạ bạc rất sang trọng và cuốn hút.
Khoang lái
Tất cả những phiên bản mới lần này đều sử dụng kiểu vô lăng dạng 3 chấu thể thao, mạ bạc và có khả năng chỉnh cơ 4 hướng. Còn phiên bản Venturer và V sử dụng kiểu vô lăng bọc da, ốp gỗ cao cấp. Hai phiên bản còn lại sử dụng bộ vô lăng làm từ chất liệu urethan. Để thuận tiện cho việc điều khiển lái xe, vô lăng của Toyota Innova 2023 được tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và bộ màn hình hiển thị đa thông tin hiện đại. Đáng tiếc, mẫu Toyota Innova mới chưa được trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control tân tiến. Trong khi những đối thủ giá rẻ khác như Mitsubishi Xpander 2023, Kia Carens 2023,... lại đã cập nhật tính năng quan trọng này.
- Khoang hành khách
Phần ghế ngồi nằm trên Innova 2023 vẫn là kiểu dạng thường. Ghế lái chỉnh cơ theo 6 hướng, ghế hành khách cũng chỉnh bằng tay theo 4 hướng tiêu chuẩn. Phiên bản Toyota Innova 2023 E 2.0MT sử dụng loại ghế ngồi bọc nỉ, còn phiên bản G và Venturer sử dụng kiểu lớp nỉ bọc cao cấp. Riêng phiên bản Innova V 2.0AT lại tích hợp ghế ngồi bọc da và ghế lái chỉnh điện theo 8 hướng cao cấp.
Hàng ghế thứ 2 của mẫu Innova đời mới chỉnh theo 4 hướng linh hoạt, gập gọn theo tỉ lệ chuẩn 60:40 nhằm tăng thêm không gian để hành lý. Phiên bản Toyota Innova 2023 V có hàng ghế thứ 2 là hai ghế rời, cùng phần tựa tay độc lập cao cấp. Phiên bản G, Venturer, V còn có thêm bàn gập, tích hợp thêm sau lưng hàng ghế trước. Tựa tay nằm vị trí trung tâm xe kết hợp với giá để cốc tiện dụng. Hàng ghế thứ 3 thể hiện được ưu điểm vượt trội, khi có thể điều chỉnh độ ngả lưng tốt, đủ 3 chỗ ngồi thay vì 2 ghế. Tựa lưng cố định giống như các đối thủ khác. Hàng ghế này của Innova có thể gập sang 2 bên theo tỉ lệ 50:50 và gập phẳng, linh hoạt hơn nhiều nếu so với thế hệ trước.
 
Khoang hành khách
 
Hệ thống thông tin giải trí nằm trên Toyota Innova 2023 bao gồm: bộ màn hình cảm ứng kích thước 8 inch, tích hợp thêm tính năng nghe nhạc thông qua bluetooth, kết nối không dây với Apple Carplay (ngoại trừ phiên bản E 2.0MT). Tất cả những phiên bản này đều được trang bị hệ thống âm thanh công suất lớn gồm 6 loa.
Hãng Toyota đã mang lên chiếc xe của mình hệ thống điều hòa 2 dàn máy lạnh, kèm ô cửa gió (đặt ở vị trí trần xe) cho tất cả các hàng ghế trước sau. Cách bố trí này giúp khả năng làm mát nhanh và sâu hơn, phân bổ nhiệt độ cũng tốt hơn tới từng vị trí. Riêng phiên bản Toyota Innova 2023 E sử dụng bộ điều hòa chỉnh tay. Các phiên bản còn lại sử dụng bộ điều hòa tự động. Ngoài ra, Toyota Innova còn được trang bị thêm hộc găng tay ở bên ghế hành khách, chức năng làm mát đồ uống nhanh chóng, chống kẹt tại vị trí người lái, cửa sổ chỉnh điện đi kèm theo tính năng 1 chạm,...
 
3. Vận hành, an toàn
- Động cơ
Động cơ
Bên dưới phần nắp ca-pô Toyota Innova 2023 chính là khối động cơ xăng kiểu 1TR-FE, có dung tích 2.0L, với 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử, van biến thiên kép Dual VVT-i, có thể sản sinh công suất cực đại lên tới 137 mã lực, tại 5600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 183Nm tại 4000 vòng/phút. Khối động cơ này nhận sự được sự trợ giúp của bộ hộp số sàn 5 cấp (phiên bản E 2.0MT) hoặc bộ hộp số tự động 6 cấp (với 3 phiên bản còn lại) và hệ dẫn động cầu sau hiện đại.
- An toàn
An toàn
Về những trang bị an toàn, Toyota Innova 2023 sở hữu những tính năng cơ bản, ví dụ như: Hệ thống chống bó cứng phanh an toàn (ABS), thiết bị hỗ trợ lực phanh xe khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), bộ cân bằng điện tử (VSC), hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh xe khẩn cấp (EBS), 2 bộ cảm biến trước, 4 bộ cảm biến sau, hệ thống camera lùi, hệ thống 7 túi khí an toàn,…Chiếc Innova 2023 đã được ASEAN NCAP dành tặng 5 sao về độ an toàn - số điểm tuyệt đối khi được tiến hành thử nghiệm, đánh giá độ an toàn cho mẫu xe đời mới này.

III. Giá Toyota Innova 2023

Mẫu Toyota Innova đời mới đã được bày bán chính thức với 4 phiên bản riêng, với giá Toyota Innova 2023 dao động trong khoang từ 750 - 989 triệu đồng (tùy theo từng phiên bản và màu sắc). Tuy nhiên, để mẫu xe lăn bánh hợp pháp trên đường, người mua sẽ phải chi thêm một khoản tiền không nhỏ cho các khoản thuế, phí khác nhau. Giá niêm yết cụ thể như sau:
 
Giá Toyota Innova 2023
Innova E: 755 triệu VNĐ
Innova G: 870 triệu VNĐ
Innova Venturer: 885 triệu VNĐ
Innova V: 995 triệu VNĐ 
 
Với sự hiện diện của hàng loại những dòng xe đa dụng giá rẻ, giá Toyota Innova 2023 đang chưa thực sự thu hút người mua, mặc dù không còn phong độ cao trong cuộc đua doanh số. Nhưng đối với những người đang kiếm tìm một chiếc xe 7 chỗ thực dụng, với không gian nội thất rộng rãi, vận hành bền bỉ, trang bị an toàn tiện nghi đủ dùng thì đây chính là một gợi ý đáng để cân nhắc.
Với những khách hàng dịch vụ vẫn đang “mê mẩn” với dòng Toyota Innova bởi những giá trị cốt lõi rất khó có thể tìm kiếm trên những dòng MPV giá rẻ hiện nay thì Toyota Innova 2023 chính là câu trả lời phù hợp nhất. Với phong cách thiết kế nội-ngoại thất, độ “bốc” động cơ cùng hệ thống trang bị tiện nghi hấp dẫn và tạo điểm nhấn riêng, mẫu xe đến từ Nhật Bản sẽ sớm quay trở lại cuộc đua cùng với những đối thủ sừng sỏ khác và thu hút sự quan tâm của khách hàng theo cách trọn vẹn nhất.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Yêu cầu tư vấn