Siêu Phẩm Toyota GR Corolla 2023 Đốt Cháy Đường Phố

Toyota GR Corolla 2023 là khối động cơ G16E-GTS được chia sẻ cùng đàn em GR Yaris với 3 xi lanh dung tích 1.6 lít đi kèm bộ tăng áp cuộn đơn, thay thế cho động cơ 4 xi lanh 2.0L thông thường. Nhưng hiệu suất khí thải được cả thiện để sản sinh tối đa 305 mã lực và 370 Nm. Hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ đối vưới những người mê tốc độ.
Gazoo Racing chính là phân nhánh xe hiệu năng cao nhất của Toyota và mới đây họ đã vừa công bố chiếc Toyota GR Corolla 2023 dành cho thị trường Bắc Mỹ. GR Corolla đã có quá trình chạy thử tại các trường đua hàng đầu tại Nhật Bản như Fuji Speedway hay Suzuka với sự góp mặt của các tay lái chuyên nghiệp bao gồm cả chủ tịch AKio Toyoda. Mẫy GR này còn được Toyota lựa chọn nhà máy sản xuất Toyota GR Corolla 2023 ở Motomachi, đây chính là cái nôi của những chiếc siêu xe Lexus LFA và huyền thoại Supra A80. Hãy cùng chúng tôi bóc tách từng chi tiết nổi bật của mẫu GR được các kỹ sư thiết kế tinh tế, tỉ mỉ dành cho mọi người.
Toyota GR Corolla 2023

1. Review tổng quát Toyota GR Corolla 2023

- Động cơ
Dưới nắp capo của Toyota GR Corolla 2023 là khối động cơ G16E-GTS được chia sẻ cùng đàn em GR Yaris với 3 xi lanh dung tích 1.6 lít đi kèm bộ tăng áp cuộn đơn, thay thế cho động cơ 4 xi lanh 2.0L thông thường. Nhưng hiệu suất khí thải được cả thiện để sản sinh tối đa 305 mã lực và 370 Nm. Khối động cơ G16E được thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua như: piston được làm mát bằng vòi phun đa điểm, van xả có đường kính lớn phối hợp giữa phương pháp phun xăng trực tiếp và tại họng nạp hay bộ tăng áp được tích hợp vào cổ góp khí thải.
Review tổng quát Toyota GR Corolla 2023
Hộp số sàn 6 cấp là lựa chọn duy nhất ghép cặp với động cơ và có tính năng đồng tốc rev - matching. Hệ dẫn động 4 bánh trên GR Corolla được phát triển với sự hợp tác với đội đua Rally của Toyota mang tới độ bám đường và khả năng xử lí vượt trội. 
Có 3 mức phân chia lực kéo giữa 2 trục trước sau cho người lái lựa chọn gồm 60/40 cho mục đích lái thông thường, 50/50 phù hợp với đường đua tốc độ cao và 30/70 cho những cung đường nhiều khúc cua. Lực kéo tiếp tục được phân chia giữa 2 bên bánh xe bằng vi sai mở tiêu chuẩn và vi sai chống trượt Torsen cho cả 2 cầu sẽ là tùy chọn.
- Ngoại thất
Ngoại thất
Diện mạo máu chiến, hầm hố và táo bạo của Toyota GR Corolla 2023 đến từ lưới tản nhiệt ma trận màu đen, vòm bánh trước sau loe rộng, hàng loạt những khe thoát gió khắp thân xe và thiết kế 3 ống xả tách rời độc quyền, nắp capo và 2 cửa trước làm bằng nhôm. Riêng bản Circuit Edition có phần nóc làm bằng forged carbon góp phần giữ cho khối lượng xe ở mức 1.474 kg và cao hơn 85,7 kg so với Corolla Hatch tiêu chuẩn. Phần gầm của GR Corolla được làm phẳng để làm giảm lực cản và cánh gió sau trên nóc giúp tăng lực ép xuống mặt đường.
Toyota GR Corolla 2023 được trang bị cho mẫu hatchback trở nên nhẹ hơn, cả nắp capo và tấm ốp cửa trước đều được làm bằng nhôm. Ở những khu vực quan trọng được sử dụng thép bền cao cấp. Toyota GR Corolla 2023 vẫn giữa trên nền tảng GA-C nhưng được gia cố thêm bởi những điểm hàn và chất kết dính.
Ngoài ra, hệ thống treo của xe đã được cải tiến, kết hợp với bộ vi sai hạn chế tối đa trượt phía trước và phía sau góp phần làm cho xe vận hành ổn định và linh hoạt hơn.
gầm của GR Corolla
Lốp Michalin Pilot Sport 4 rộng 235 mm bọc bên ngoài những bộ mâm 18 inch, phía trong là những đĩa phanh có rãnh tản nhiệt. Phần đuôi xe được trang bị 3 ống xả độc đáo được thiết kế giản lực phía sau và cung cấp sức mạnh tối đa. Được tô điểm thêm bộ cánh gió lớn như bộ khuếch tán tích hợp vào cánh sau màu đen của xe ở mẫu hatchback. 
- Nội thất
Di chuyển vào cabin màn hình điều khiển sau vô lăng rộng 12.3 inch cung cấp chế độ vận hành như: dẫn động hay mức áp suất turbo, kết hợp với màn hình trung tâm giải trí 8 inch cung cấp khả năng điều khiển dựa trên đám mây cũng như trợ lý thông minh trả lời ngay lập tức từ câu lệnh “Hey Toyota”. Khu vực bệ trung tâm gây chú ý với tần số sàn có hành trình ngắn và đặc biệt là phanh tay cơ. Những trang bị tiêu chuẩn gồm nút bấm khởi động GR, bàn đạp thể thao bằng nhôm và gói Toyota Safety Sense 3.0.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Toyota GR Corolla Hatchback 2022
Nội thất
Bên trong của Toyota GR Corolla sử dụng các chất liệu khác nhau như da tổng hợp, vải hoặc Brin Naub tùy theo từng phiên bản. Với phiên bản Circuit Edition sở hữu ghế bọc da lộn nhân tạo đi kèm đường chỉ khâu màu đỏ. Sưởi ghế trước và vô lăng, sạc không dây. Phiên bản Core thấp hơn không có những đường chỉ màu đỏ trên các hàng ghế và sử dụng ghế bọc nỉ.
Cabin
- Chế độ an toàn
Toyota GR Corolla 2022 được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar Dynamic Radar Cruise Control, bộ đèn pha thông minh, hỗ trợ nhận diện loạt biển báo giao thông, hỗ trợ treo làn, chức năng hiện người đi bộ để cảnh báo trước nguy hiểm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện giao thông đột ngột cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc chắc chắn.
Chế độ an toàn

2. Giá bán Toyota GR Corolla 2023 

Toyota GR Corolla 2023 sẽ được tung bán vào cuối năm nay với mức giá chưa được tiết lộ tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ là đối thủ của Honda Civic Type-R hay Huyndai Veloster N.
Ở những thị trường chính như: Nhật Bản, Mỹ, New Zealand, Brazil, Australia. GR Corolla đã được mở bán với 3 phiên bản gồm: bản tiêu chuẩn Core có giá 35.900 USD, bản Circuit giá 42.900 USD và ở phiên bản cao cấp nhất là Morizo giá 49.900 USD.
Giá bán Toyota GR Corolla 2023
Ngoài những hình ảnh và thông tin được tiết lộ từ nhà sản xuất ra thì chúng ta vẫn chỉ đang phỏng đoán những trải nghiệm thực tế qua hình ảnh. Mẫu mới này mới chỉ ra mắt tại các thị trường chính mà Toyota muốn hướng tới đầu tiên. Nhưng với phong cách thể thao, hầm hố của mẫu Toyota GR Corolla 2023 mới này cùng với những cải tiến về động cơ cũng như nội thất thì mẫu xe này xứng đáng để mọi người đón chờ cho lần ra mắt tại Việt Nam này.
Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật sớm nhất những thông tin về mẫu GR này ngay khi chúng có mặt tại Việt Nam. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi về Toyota GR Corolla 2023 sẽ định hình được con xe này trong mắt mọi người. Hãy cùng đón chờ thông tin mới nhất về giá bán cũng như các phiên bản có mặt tại Việt Nam nhé!!!

Các tin khác

Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Yêu cầu tư vấn