Suzuki Ertiga Hybrid Giá Lăn Bánh 2022

Những ưu điểm của mẫu xe Suzuki Ertiga hybrid:
Giá bán xe thấp nhất ở trong phân khúc
Dùng hệ thống động cơ hybrid
Mức tiêu thụ xăng thấp nhất trong phân khúc
Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5
Khoang nội thất rộng rãi, thoải mái so với kích thước
Tiếp nối sự thành công vang dội của mẫu xe Suzuki Ertiga năm 2019, dựa trên những ý kiến đóng góp của các chuyên gia và khách hàng, hãng xe Suzuki Việt Nam đã giới thiệu tới công chúng phiên bản Suzuki Ertiga Hybrid 2022 với nhiều hệ thống trang thiết bị nâng cấp thêm, đi kèm thiết kế độc đáo bắt mắt và mức giá tốt nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Hình ảnh và mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Ertiga Hybrid đã được lan truyền trên mạng xã hội khắp thời gian gần đây. Mẫu xe này có đủ những "vũ khí" lợi hại để có lợi thế cạnh tranh cùng với các đối thủ. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu Suzuki Ertiga hybrid giá lăn bánh và đánh giá xem mẫu xe này có thực sự đáng mua không nhé!!!
Suzuki Ertiga hybrid 2022

I. Suzuki Ertiga Hybrid có mấy phiên bản?

Được nhập khẩu từ Indonesia về thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga hybrid có 2 phiên bản Suzuki Ertiga (MT Euro5) và Suzuki Ertiga Sport (AT Euro5) để khách hàng chọn lựa.

1. So sánh Suzuki Ertiga (MT) và Suzuki Ertiga Sport (AT)

+ Thiết kế ngoại thất
- Đầu xe
Phần đầu xe của Suzuki Ertiga hybrid 2022 có phần sắc nét hơn nhờ được tinh chỉnh ở một số chi tiết nhỏ. Bộ lưới tản nhiệt được mạ chrome, có hình lục giác mở rộng ra phương ngang. Hoạ tiết bên trong Suzuki Ertiga hybrid được đổi mới thêm phần lạ mắt. Đèn pha tiếp tục sử dụng loại bóng Halogen Projector, tích hợp thêm tính năng phản quang đa chiều tự động. Dù Suzuki Ertiga hybrid không có LED nhưng khả năng chiếu sáng cũng cực kỳ ổn.
Suzuki Ertiga hybrid có mấy phiên bản?
Ở phần dưới Suzuki Ertiga hybrid, đèn sương mù được thiết kế có viền LED. Hốc gió mở rộng và kết hợp với cản trước to bản, được làm mới cầu kỳ, chi tiết hơn, tăng thêm phần hầm hố, mạnh mẽ và cân đối lại vẻ nhẹ nhàng ở bên trên của Suzuki Ertiga hybrid.
- Thân xe
Thiết kế phần thân xe của Suzuki Ertiga hybrid vẫn giữ nguyên như trước. Hãng xe vẫn trung thành với những đường nét tạo hình uốn lượn và gân nổi quen thuộc. Điểm nổi bật nhất ở phần thân của Suzuki Ertiga hybrid là phần trụ B, C, D đều được sơn màu đen trông khá thu hút và cao cấp. Phần kính nối liền giữa trụ C và D thiết kế dạng to, mang đến sự thoải mái và thông thoáng cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba trên Suzuki Ertiga hybrid.
Thân xe
Gương chiếu hậu trên Suzuki Ertiga hybrid có thể chỉnh tùy ý bằng điện. Riêng bản Sport còn có thêm phần gập điện và đèn báo rẽ xi-nhan. Tay nắm cửa ở bản Suzuki Ertiga hybrid Sport được mạ chrome sắc sảo, bản số sàn cùng màu sơn với thân xe. Đặc biệt, phiên bản Sport còn được trang bị thêm kính cách nhiệt, có thể cản tia hồng ngoại/tử ngoại. Nhờ đó, Suzuki Ertiga hybrid hạn chế được các tác hại của ánh nắng mặt trời bên ngoài ảnh hưởng đến người trong xe.
Suzuki Ertiga hybrid dùng phiên bản mâm xe rộng tới 15 inch đa chấu, được đúc bằng hợp kim, kiểu dáng tương tự như phiên bản máy xăng.
bộ lưới tản nhiệt
- Đuôi xe
Phần đuôi xe của Suzuki Ertiga hybrid 2022 vẫn không mấy khác biệt so với phiên bản cũ, vẫn duy trì được form dáng ôm ở phần trên và phình ra ở phần dưới. Trong lần nâng cấp gần nhất, mẫu MPV Suzuki Ertiga hybrid này còn được bổ sung thêm thanh nẹp được mạ chrome chạy ở phần chân kính phía sau, mang tới cảm giác sang trọng, thanh lịch hơn cho Suzuki Ertiga hybrid.
Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tiếp tục dùng kiểu ăng-ten râu cũ. Đây cũng là một điểm trừ không nhỏ đối với Suzuki Ertiga hybrid, bởi vì hầu hết các đối thủ như: Toyota Avanza hay Mitsubishi Xpander đều đã sử dụng loại ăng-ten dạng vây cá từ lâu.
Đuôi xe
Cụm đèn hậu của Suzuki Ertiga hybrid có hình chữ T nhìn khá tương đồng với mẫu xe Mitsubishi Xpander 2022. Phần đèn ôm dài nổi bật với trang bị dải đèn LED hiện đại. Cột D được sơn đen kết hợp với cánh hướng gió và đèn phanh xe trên cao, tạo thành điểm nhấn thể thao. Cản sau của Suzuki Ertiga hybrid dập khối dày dặn và cứng cáp, giúp giảm thiểu tác động nếu xảy ra va chạm.
cụm đèn hậu
- Màu xe
Suzuki Ertiga hybrid có 5 màu để khách hàng chọn lựa, bao gồm: bạc (Z2S), xám (ZYZ), trắng (ZQZ), đen (ZBD) và đỏ (ZKB).
+ Thiết kế nội thất
Không gian nội thất bên trong Suzuki Ertiga hybrid khá tương đồng với “mẫu xe tiền nhiệm” về cách bố trí và sắp đặt. Vật liệu sử dụng bên trong vẫn chủ yếu là loại nhựa cứng với tone màu đen huyền bí. Song nhờ phối thêm những chi tiết trang trí gỗ nên Suzuki Ertiga hybrid trông không quá đơn điệu. Đánh giá tổng thể, nội thất của xe Ertiga thực dụng nhưng cũng khá vừa mắt, không làm người dùng cảm giác bị “rẻ tiền”.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Suzuki Ertiga Hybrid
Thiết kế nội thất
- Khoang lái
Suzuki Ertiga hybrid sử dụng loại vô lăng kiểu D-cut ốp gỗ giống với phiên bản cũ, trông khá ưng mắt, lại có thêm chức năng tùy chỉnh. Mẫu Suzuki Swift và XL7 cũng chia sẻ chung kiểu vô lăng như này. Trên phiên bản Suzuki Ertiga hybrid Sport, tay lái được bọc da cao cấp, tích hợp thêm các nút đàm thoại rảnh tay và chỉnh âm lượng. Còn với bản số sàn, vô lăng được làm thuần nhựa Urethane.
Khoang lái
Phía sau vô lăng Suzuki Ertiga hybrid là cụm đồng hồ được bố trí quen thuộc với đồng hồ analog 2 bên và bộ màn hình hiển thị đa thông tin nằm ở giữa. Tuy không quá hiện đại nhưng giao diện của Suzuki Ertiga hybrid vẫn rất thân thiện và dễ nhìn. Cần số và phanh tay của Suzuki Ertiga hybrid bản Sport cũng được bọc da nâu, thêm mạ chrome. Còn bản số sàn vẫn là màu đen.
Một nâng cấp đáng chú ý trên Suzuki Ertiga hybrid 2022 đó là xe đã có hệ thống Cruise Control - kiểm soát tốc độ. Tính năng này giúp ích nhiều khi chạy xe trên đường dài. Phiên bản Sport thêm chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm. Người mua Suzuki Ertiga hybrid có thể chọn thêm phần gương chiếu hậu tích hợp thêm camera hành trình nằm trong gói phụ kiện chính hãng.
taplo
- Khoang ghế ngồi
Với phần chiều dài trục cơ sở lên đến 2.740 mm, nhìn chung không gian bên trong của Suzuki Ertiga hybrid khá rộng rãi và thoáng mát. Đây là một trong những điểm cộng lớn nhất của mẫu MPV 7 chỗ hạng B này. Tuy nhiên, điều đáng tiếc ở lần nâng cấp mới này, tất cả 2 phiên bản Suzuki Ertiga hybrid đều chỉ được dùng loại ghế bọc nỉ, vẫn chưa có tùy chọn bọc da giống như mẫu xe XL7.
Khoang ghế ngồi
Hàng ghế trước Suzuki Ertiga hybrid nhìn chung thoáng. Ghế được tích hợp chức năng trượt và ngả lưng ở cả hai phía và gối tựa đầu rời. Riêng ghế lái phiên bản Suzuki Ertiga hybrid Sport có thêm điều chỉnh độ cao. Một nâng cấp đáng chú ý khác là hàng ghế trước được bố trí vị trí tỳ tay, giúp người lái Suzuki Ertiga hybrid đỡ mỏi khi chạy xe trên đường dài.
Tuy trục cơ sở của Suzuki Ertiga hybrid không quá nổi bật nhưng nhờ không gian trần xe cao nên hàng ghế hai vẫn thoáng. Với những người ngồi trên 1m7, khoảng trống ở bên trên vẫn dư khá nhiều. Chỗ để chân cũng khá tương đối. Hàng ghế này có thể trượt và ngả lưng thoải mái. Bên cạnh đó, Suzuki Ertiga hybrid còn được bố trí 2 gối tựa đầu rời, bệ tỳ tay ở trung tâm, có thể gập 60:40.
hàng ghế thứ 3
Hàng ghế thứ ba trên Suzuki Ertiga hybrid thật sự khiến người ta phải bất ngờ bởi độ rộng rãi của nó. Tất nhiên sẽ khó đòi hỏi không gian “mênh mông”, nhưng với một chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ thì hàng ghế ba kiểu như vậy đã là quá ổn.
- Khoang hành lý
Vì phải nhường chỗ cho những hàng ghế nên khoang hành lý của Suzuki Ertiga hybrid khá eo hẹp. Với dung tích 153L, khoang để đồ này có thể chứa được 1 vali cỡ lớn và 1 cỡ trung. Trường hợp người dùng muốn tăng diện tích để đồ, có thể linh hoạt gập những hàng ghế sau lại. Nếu gập cả hai hàng ghế thì dung tích khoang hành lý của Suzuki Ertiga hybrid tối đa lên đến 803L.
Khoang hành lý
+ Thông số kỹ thuật và tiện nghi của xe
- Động cơ, vận hành
Suzuki Ertiga hybrid sử dụng hệ thống động cơ Mild-Hybrid và kết hợp nhuần nhuyễn giữa động cơ xăng 1.5L cho công suất tối đa lên tới 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 4.400 vòng/phút và mô-tơ điện. Bản Suzuki Ertiga hybrid Sport được dùng hộp số 4AT, còn bản số sàn dùng hộp số sàn 5 cấp. Cả hai đều có hệ thống dẫn động 2WD.
 
- Tiện ích
Suzuki Ertiga hybrid bản Sport 2022 được trang bị bộ màn hình đa phương tiện trung tâm rộng tới 10 inch. Bản MT thì sử dụng màn hình rộng 6.2 inch nhỏ hơn. Suzuki Ertiga hybrid hỗ trợ đầy đủ kết nối không dây Radio, USB, Bluetooth,… Phiên bản Sport còn có thêm kết nối điện với thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh trên Suzuki Ertiga hybrid bao gồm loa bố trí cả trước và sau.
 
Tiện ích
Phiên bản Suzuki Ertiga hybrid Sport sử dụng kiểu điều hoà tự động ở phía trước và phải chỉnh cơ ở phía sau. Bản số sàn MT thì chỉnh cơ toàn bộ. Ngoài điều hòa, hãng Suzuki còn bố trí bộ lọc không khí, tối ưu chất lượng không khí ở bên trong Suzuki Ertiga hybrid.
 
 
 
Các tiện nghi khác trên Suzuki Ertiga hybrid có thể kể đến ví dụ như: cổng sạc công suất 12V, hộc giữ mát, cửa kính chỉnh bằng điện trước và sau, tấm rèm che nắng,… Trong gói phụ kiện chính hãng tuỳ chọn nâng cấp của Suzuki Ertiga hybrid, người mua có thể trang bị thêm bộ cốp điện tích hợp thêm cảm biến đá chân (mở cốp rảnh tay), sạc điện thoại không dây,…
 
- An toàn
Hệ thống an toàn trên Suzuki Ertiga hybrid 2022 cũng khá đơn giản giống như đa phần những mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác. Mẫu xe có đầy đủ những tính năng cần thiết như: hệ thống cân bằng điện tử tự động, hỗ trợ khởi hành đi ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh, bộ cảm biến lùi, camera lùi,…
 
Ở lần nâng cấp mới này, việc Suzuki Ertiga chuyển sang bộ động cơ hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp ấn tượng chắc chắn sẽ là điểm sáng giúp Suzuki Ertiga hybrid 2022 tăng cao doanh số bán xe và có được lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với những đối thủ sừng sỏ như: Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza Premio hay Toyota Veloz Cross. Đặc biệt, giá bán ra của Ertiga vẫn đang ở mức rẻ nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ.
An toàn
 

2. Đánh giá ưu nhược điểm của Suzuki Ertiga hybrid

Những ưu điểm của mẫu xe Suzuki Ertiga hybrid:
Giá bán xe thấp nhất ở trong phân khúc
Dùng hệ thống động cơ hybrid
Mức tiêu thụ xăng thấp nhất trong phân khúc
Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5
Khoang nội thất rộng rãi, thoải mái so với kích thước
 
Đánh giá ưu nhược điểm của Suzuki Ertiga hybrid
 
Những nhược điểm của mẫu xe Suzuki Ertiga hybrid:
Chỉ có 2 túi khí phía trước
Ghế bọc da chưa có tùy chọn
Thiết kế xe không có nhiều sự thay đổi

II. Suzuki Ertiga hybrid giá lăn bánh

Phiên bản số sàn MT Suzuki Ertiga hybrid giá lăn bánh rẻ nhất trong phân khúc với mức bán chỉ hơn 500 triệu đồng. Nếu so sánh Ertiga số sàn và số tự động, thì bản số sàn bị cắt giảm một số trang bị nhưng lại có giá bán cực hấp dẫn. Vì vậy, Suzuki Ertiga hybrid giá lăn bánh khá thấp nên được đánh giá là một lựa chọn khá kinh tế, rất hợp với người mua xe để chạy dịch vụ. Những trang bị mà Suzuki Ertiga hybrid MT bị cắt giảm cũng không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu sử dụng khách hàng.
 
Suzuki Ertiga hybrid giá lăn bánh
 
Vừa tiết kiệm xăng lại vừa có Suzuki Ertiga hybrid giá lăn bánh rẻ, quả thật đây là một sự lựa chọn tuyệt vời và kinh tế cao, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng, từ mua xe dùng trong gia đình, công ty cho đến chạy dịch vụ. Suzuki Ertiga hybrid 2022 hiện đang là mẫu xe duy nhất ở trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam có phiên bản Hybrid. Phân khúc dòng xe 7 chỗ giá rẻ đang ngày càng sôi nổi với sự góp mặt của nhiều mẫu xe và dĩ nhiên, Suzuki Ertiga hybrid sẽ là nhân tố phá đảo, đối thủ cạnh tranh đáng gờm của những mẫu xe khác. Hãy sở hữu ngay chiếc xe này để trải nghiệm nhé!!! 

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn