Toyota Camry 2022 Nâng Cấp Ấn Tượng, Hứa Hẹn Bứt Phá Trong Phân Khúc

Toyota Camry 2022 thế hệ mới đang được nâng cấp thêm nhiều tính năng, công nghệ hiện đại để chuẩn bị hứa hẹn tạo nên những cú hích doanh số ấn tượng cho Toyota.

 

Nhắc đến những xế hộp hạng sang ở Việt Nam thì những người chơi xe lâu năm sẽ không thể bỏ qua mẫu sedan cỡ trung biểu tượng của nhà Toyota, Toyota Camry. Trải qua nhiều năm chinh chiến trên thị trường với sự cạnh tranh với nhiều đối thủ, Toyota Camry 2022 đang được chăm chút, chuẩn bị hứa hẹn tạo nên những cú hích doanh số ấn tượng cho Toyota. Vậy xe Toyota Camry 2022 đang nắm giữ những điểm đặc biệt gì về công nghệ, trang bị? Cùng khám phá trong bài viết hôm nay của KATA Việt Nam.

Toyota Camry 2022 hứa hẹn bùng nổ doanh số tại thị trường Việt
Toyota Camry 2022 hứa hẹn bùng nổ doanh số tại thị trường Việt

1. Nội ngoại thất Toyota Camry 2022 được ví như xe "Chủ tịch"

Toyota Camry 2022 sử dụng lại mẫu khung gầm TNGA đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản. Cùng với đó, phần ngoại thất cũng được nâng cấp hiện đại, năng động hơn nhưng vẫn đúng với tiêu chuẩn “quý ông lịch lãm”.

Khác với mặc định chỉ dành cho những khách hàng trung niên, phiên bản thứ 8 của Toyota Camry được hãng công bố là phiên bản “trẻ tuổi hơn”. Sự trẻ hóa trong lối thiết kế là điểm nổi bật nhất về diện mạo, giúp Toyota Camry thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Bộ lưới tản nhiệt trên Toyota Camry 2022 được làm lớn hơn, theo hình thang ngược, kết hợp với 2 bên hốc gió mạ crom nâng tầm sang trọng cho xe. Bộ mâm xe lên đến 18 inch lần đầu được sử dụng. Còn lại, những chi tiết như: gương chiếu hậu, tay nắm cửa, đèn hậu LED truyền thống vẫn được lưu giữ, tạo nên vẻ đẹp riêng không trộn lẫn.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Toyota Camry 2022

Toyota Camry 2022 sở hữu ngoại hình của một “quý ông lịch lãm”
Toyota Camry 2022 sở hữu ngoại hình của một “quý ông lịch lãm”

Về nội thất, thừa hưởng vẻ nội thất được đánh giá cao nhất từ mẫu Camry 2018, phiên bản thứ 8 này cũng có một số thay đổi để xứng đáng với mong đợi của người hâm mộ về một mẫu xe từng có không gian nội thất được đánh giá cao nhất.

Mẫu sedan hạng D của Toyota gây ấn tượng bởi không gian nội thất rộng rãi, kết hợp với một vẻ thời trang, tinh tế. Bước vào xe, màn hình giải trí 9 inch được đặt nổi là điểm thu hút nhất, giúp nâng cao đời sống giải trí cho khách hàng khi ngồi trên xe. Ngoài ra, màn hình này còn được kết nối với hệ thống 9 loa JBL cao cấp, giúp trải nghiệm người dùng được trọn vẹn, cao cấp. 

Cùng với đó, những chi tiết tuy nhỏ trên xe như: ghế lái có khả năng nhớ 2 vị trí, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, rèm che nắng, cửa sổ trời, cổng sạc 12V, USB, Type-C… cũng cho thấy được sự đắt giá khác biệt, phù hợp với lối sống của các “quý ông”. 

Không cần quá cầu kỳ trong trang bị và thiết kế, vì bản thân Camry Toyota 2022 đã có trong mình một nền tảng hấp dẫn đối với bất kỳ ai. Khách hàng tìm đến Toyota Camry, chủ yếu là để thể hiện đẳng cấp vượt trội và khí chất “chủ tịch” của bản thân. 

Khoang nội thất của Toyota Camry 2022 được đánh giá cao nhất so với các phiên bản trước
Khoang nội thất của Toyota Camry 2022 được đánh giá cao nhất so với các phiên bản trước

2. Bổ sung động cơ Hybrid trên mẫu Toyota Camry 2.5HV

Nếu như trước kia, màn ra mắt của động cơ hybrid trên mẫu Corolla Cross còn lạ lẫm với nhiều người, thì sau hơn 1 năm, động cơ này đang được khách hàng đón nhận nhiều hơn vởi sự êm ái, an toàn và đặc biệt khả năng tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu.

Theo công bố từ Toyota, động cơ hybrid thân thiện với môi trường, cắt giảm từ 1,5 đến 2 lượng C02 thải ra môi trường lần so với động cơ thường. Thế nhưng, lại tiết kiệm nguyên liệu ấn tượng, cùng khả năng tăng tốc ổn định, mạnh mẽ. Hãng cũng công bố loại động cơ này phù hợp với đặc điểm đường phố và thói quen sử dụng của người Việt Nam.

Toyota Camry 2022 được trang bị động cơ hybrid dung tích 2.5, 4 xi-lanh, công suất cực đại 176 mã lực, cho sức kéo 221 Nm. Đi cùng với động cơ điện có công suất 118 mã lực và sức kéo 202 Nm. Hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu đạt 4,4 lít/ 100km trên loại đường hỗn hợp. Chỉ số này đang thấp nhất trong các mẫu sedan hạng D được phân phối tại Việt Nam.

Nếu trước kia, khách hàng còn e dè với Corolla Cross Hybrid, thì Toyota Camry 2022 hybrid sẽ là bước tiến giúp Toyota đưa loại động cơ này đến gần hơn với công chúng. Điều này sẽ góp phần làm người Việt sử dụng nhiều hơn những dòng xe xanh, góp phần đưa Việt Nam vào nhóm tiên phong “xanh hóa” hệ thống giao thông tại Đông Nam Á.

Toyota Camry 2022 đã thêm phiên bản hybrid nhằm bắt kịp xu hướng xe điện
Toyota Camry 2022 đã thêm phiên bản hybrid nhằm bắt kịp xu hướng xe điện

3. Nâng tầm trải nghiệm lái với nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA

Cùng với những đổi mới về công nghệ, động cơ, Toyota còn áp dụng nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA trên mẫu Toyota Camry 2022. Với mong muốn tăng khả năng vận hành, tối ưu hóa cảm giác cầm lái cho khách hàng.

Ra mắt Việt Nam từ 8/2020 trên mẫu Corolla Cross, nhưng phải đến Camry 2019 nền tảng TNGA mới được áp dụng. Theo hãng xe Nhật Bản, TNGA giúp biến đổi kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao để phát triển nhiều dòng xe khác nhau, do đó giảm giá thành sản phẩm.

TNGA (Toyota New Global Architecture) thực chất là nền tảng khung gầm dạng mô đun, được tái thiết kế phần truyền động và hệ khung gầm, để tối ưu hóa 3 mục tiêu: linh hoạt, ổn định và tầm nhìn.

Với TNGA, Toyota Camry 2022 sẽ có trọng tâm thấp hơn, tăng khả năng bám đường, hạn chế tình trạng vặn, xoắn thân xe, tối ưu hóa cảm giác cầm lái. Nền tảng TNGA hứa hẹn mở ra một cuộc cách mạng mới, giúp hãng xe Nhật Bản tấn công mạnh hơn thị trường và tạo ra những cú nhảy về doanh số.

Toyota Camry 2022 ứng dụng công nghệ thiết kế TNGA để tối ưu hóa khả năng cầm lái
Toyota Camry 2022 ứng dụng công nghệ thiết kế TNGA để tối ưu hóa khả năng cầm lái

4. Áp dụng công nghệ an toàn TSS

TSS hay Toyota Safety Sense được biết đến là công nghệ an toàn cao cấp được ứng dụng trên cả 3 phiên bản của Toyota Camry 2022, ngoại trừ Toyota Camry 2022 2.0q.

Công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) ra mắt lần đầu vào 3/2015, sau đó được Toyota giới thiệu tới 68 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, tổng số xe ứng dụng TSS đã đạt cột mốc hơn 16 triệu xe, bao phủ đến 108 quốc gia trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Hiện nay, TSS bao gồm các gói công nghệ an toàn như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, hỗ trợ giữ làn đường LTA, đèn chiếu xa tự động AHB, cảnh báo lệch làn đường LDA, điều khiển hành trình chủ động DRCC,... 

Cùng với đó, Toyota Camry 2022 cũng được trang bị thêm những công nghệ an toàn, hỗ trợ chủ xế như: camera 360 độ, cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA,...

Toyota Camry 2022 sử dụng công nghệ an toàn cao cấp nhất TSS
Toyota Camry 2022 sử dụng công nghệ an toàn cao cấp nhất TSS

5. Giá đắt hơn 300 triệu so với các đối thủ nhưng đa dạng sự lựa chọn

Là một trong những chiến binh “mạnh nhất” trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, giá xe Toyota Camry 2022 cũng thường cao hơn các đối thủ. Nhưng “đắt xắt ra miếng” vị thế, ngoại hình và trang bị công nghệ trên Toyota Camry 2021 là thứ vẫn khiến nhiều khách hàng xuống tay cho mẫu sedan sang trọng này.

Phiên bản Toyota Camry 2022 được trẻ hóa hơn, khi sở hữu thêm 2 phiên bản Toyota Camry 2022 2.0q và Toyota Camry 2022 2.5q. Hai phiên bản này sẽ giúp mở rộng thêm đối tượng khách hàng cho Camry thế hệ thứ 8, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ là Mazda 6 hay KIA K5.

Khách hàng có thể tham khảo bảng Toyota Camry 2022 giá dưới đây. Lưu ý, bảng giá dưới đây chưa bao gồm phí đăng ký, đăng kiểm và các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ (nếu có) từ hãng:

Phiên bản

Giá xe (tỷ đồng)

Toyota Camry 2.0 G

1,05

Toyota Camry 2.0 Q  

1,167

Toyota Camry 2.5 Q

1,349

Toyota Camry 2.5 HV  

1,441

Sự chuẩn bị, đầu tư mạnh mẽ cho Toyota Camry 2022 đang đánh dấu sự quay lại đường đua doanh số một cách nghiêm túc của Toyota. Vậy liệu thị trường sẽ biến đổi như thế vào khi Toyota Camry 2022 về Việt Nam? Hãy chờ đón trong những bài viết tiếp theo của KATA Việt Nam. 

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn