Suzuki XL7 2022 Giá Bao Nhiêu?

Mới đây, hãng xe tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe Suzuki XL7 2022, với đầy đủ sự tiện dụng và tính thực dụng cần có, đây được dự đoán là một trong những mẫu xe tốt, nằm trong tầm giá, thậm chí còn được xem là “hời lớn”. 

Đã từ lâu, những dòng xe đến từ hãng Suzuki của Nhật Bản luôn được những người mua xe trên khắp thế giới đón nhận và đánh giá cao vì hội tụ nhiều yếu tố nổi bật như giá bán hợp lý, không gian rộng rãi, kiểu dáng bắt mắt, vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu,..Mới đây, hãng xe tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe Suzuki XL7 2022, với đầy đủ sự tiện dụng và tính thực dụng cần có, đây được dự đoán là một trong những mẫu xe tốt, nằm trong tầm giá, thậm chí còn được xem là “hời lớn”. Hơn nữa, Suzuki XL7 2022 bản đặc biệt nghiêng về kiểu SUV mạnh mẽ với ngoại hình chững chạc, vận hành cũng tập trung nhiều vào sự cứng cáp, vững chắc. Vì vậy, hãy theo chúng tôi đi tìm hiểu Suzuki XL7 2022 khi nào về Việt Nam và giá xe Suzuki XL7 2022 như thế nào nhé!!!
Suzuki XL7 2022 giá bao nhiêu?

I. Suzuki XL7 2022 khi nào về Việt Nam

Nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu Suzuki XL7 2022 khi nào về Việt Nam nhưng trên thực tế Suzuki XL7 đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2020, và phiên bản Suzuki XL7 2022 hiện tại đã có mặt tại Việt Nam và được phân phối với một phiên bản duy nhất, nhập khẩu từ Indonesia.
Suzuki XL7 2022 khi nào về Việt Nam

1. Suzuki XL7 2022 có mấy phiên bản

Có hai phiên bản được Suzuki tung ra bao gồm: Suzuki XL7 GLX và Suzuki XL7 GLX (ghế da) với các màu sắc khác nhau, nhằm phục vụ nhu cầu sở thích của khách hàng khi chọn mua Suzuki XL7 2022:
 
Màu Khaki (WAE)
Màu Cam (ZZY)
Màu Đỏ (ZZL)
Màu Xám (ZYZ)
Màu Trắng (ZQZ)
Màu Đen (ZBD)
Suzuki XL7 2022 có mấy phiên bản

2. Suzuki XL7 2022 bản đặc biệt

Suzuki XL7 2022 bản đặc biệt
Suzuki Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản Suzuki XL7 2022 bản đặc biệt mới mang tên Suzuki XL7 Sport Limited 2022. So với phiên bản tiêu chuẩn Suzuki XL7 2022 thì mẫu xe mới của thương hiệu Nhật Bản này đã được nâng cấp thiết kế lẫn trang bị, nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

II. Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022

Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
- Ngoại thất
Về những thiết kế tổng thể, Suzuki XL7 2022 trông có vẻ nam tính, mạnh, mẽ và hầm hố hơn trước với bộ body kit gồm các “mảng áo giáp” màu đen được ốp vào cơ thể. Cả xe có kích thước tổng thể là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, tức cơ thể xe dài hơn 50mm, rộng hơn 40mm và cao hơn 20mm so với những phiên bản tiền nhiệm.
- Phần đầu xe
Phần đầu xe Suzuki XL7 2022 trông rất hầm hố và khỏe khoắn với nhiều mảng miếng ốp ở các vị trí khác nhau như hốc hút gió, lưới tản nhiệt,...
Cân đối hai bên đầu xe Suzuki XL7 2022 là cụm đèn pha LED sắc sảo, được trang bị, tích hợp dải LED có thể định vị vào ban ngày mang lại vẻ cuốn hút, hiện đại, nối liền với thanh crom khiến khách hàng dễ nghĩ đây là thanh kim loại xuyên thẳng qua đèn xe. Đặc biệt, người lái xe có thể chủ động điều chỉnh độ cao chiếu sáng của đèn để đạt được hiệu quả chiếu sáng tốt và an toàn nhất.
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Phía trung tâm, mặt ca-lăng của Suzuki XL7 2022 có thiết kế nền đen bằng nhựa với những họa tiết là các mắt xích hình chữ nhật trải dài. Dưới cùng chính là bộ cản trước được mạ bạc tương phản và nâng đỡ bộ khuếch tán màu đen. Hai bên xe, hốc đèn sương mù nhô cao nhờ có mảng nhựa ốp to bản.
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Không chỉ tạo nên vẻ đẹp thể thao cho Suzuki XL7 2022, đuôi lướt gió còn giúp tăng tính khí động học cho xe, tăng cường hiệu suất phanh và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.
- Phần thân xe
Nhìn từ một bên xe, Suzuki XL7 2022 trông rất cao ráo, vạm vỡ với nhiều đường gân trải dài trên thành cửa xe, tạo cảm giác thêm phần bóng bẩy và khỏe khoắn hơn. Toàn bộ dàn cửa sổ phía trên xe được thiết kế dạng kính tràn tới trụ C và D, tạo nên hình ảnh nóc xe như đang lơ lửng. Khung xe uốn cong mềm mại và được cấu tạo bằng thép cường độ cực cao, điều này giúp Suzuki XL7 2022 có thân xe cảm giác rất cứng chắc mặc dù kích thước xe khá lớn.
Phần thân xe cũng xuất hiện ít nhiều các chi tiết nhỏ được ốp nhựa đen như: vòm bánh xe, nẹp thành cửa giúp Suzuki XL7 2022 thêm phần cá tính và bớt nhàm chán hơn. Viền bánh xe của Suzuki XL7 2022 có màu đen, đường gân và các chi tiết trang trí có màu bạc làm nổi bật vẻ đẹp cứng cáp của một chiếc SUV đời mới. 
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Để tạo ấn tượng mạnh mẽ, hãng xe đã sử dụng loại lốp 195/60R16 chất lượng cao kết hợp mâm xe hợp kim mài bóng kích thước 16 inch bao gồm 5 chấu phác họa hình ảnh của chiếc mỏ lết độc đáo.
Thanh giá nóc giúp tăng thêm vẻ cứng cáp và tiện ích cho Suzuki XL7 2022 và có thể trang bị thêm các phụ kiện khác trên nóc xe để tăng sức chở hành lý. Ngoài ra, tem xe Euros với thông điệp bảo vệ môi trường đầy tính độc đáo và cá tính góp phần tạo nên phong cách thể thao, mạnh mẽ của XL7. Khoảng sáng gầm xe của Suzuki XL7 2022 lên tới 200mm, giúp tăng sự tự tin khi chinh phục các đoạn đường xấu, gồ ghề và ngập nước. 
Gương chiếu hậu điện tử Suzuki XL7 2022 mang lại tầm nhìn rộng phía sau xe với những hình ảnh hiển thị sắc nét mà không bị phản chiếu đèn pha từ những xe khác ở sau và được tích hợp thêm camera hành trình trước và sau hiện đại.
- Phần đuôi xe
Đuôi của Suzuki XL7 2022 được mô phỏng theo kiểu đuôi xe Ertiga, có mặc thêm giáp khi có nhiều chi tiết thiết kế cầu kỳ và dày dặn hơn.
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Đèn hậu xe được ứng dụng công nghệ đèn LED với kiểu dáng hình chữ L quay mặt vào nhau cùng góc đáy lan tỏa ra khắp thân xe. Cản sau của Suzuki XL7 2022 dày dặn với màu xám tương phản cùng với nước sơn của xe giúp tổng thể xe thêm phần nổi bật.
- Nội thất
Phần khoang lái
Riêng khoang lái của chiếc xe Suzuki XL7 2022 còn khiến người dùng phải bất ngờ vì độ rộng rãi, dễ chịu và không gian dành cho các hàng ghế phụ khá hào phóng, còn rộng hơn cả phiên bản Suzuki Ertiga tiền nhiệm. Xe có trục cơ sở dài tới 2740 mm nhằm thiết kế cả 7 chỗ ngồi đều đem đến sự thoải mái và dễ di chuyển trong xe hơn cho hành khách. 
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn Suzuki XL7 2022
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Táp lô Suzuki XL7 2022 được thiết kế tiên tiến, hiện đại với kiểu dàng như một cung đàn nằm ngang với những thanh sọc trải dài nối liền với các ô cửa gió. Nếu chiếc Ertiga sử dụng phần giả gỗ làm ốp với lớp sơn bóng bên ngoài thì Suzuki XL7 2022 lại dùng nhựa đen bóng trông bắt mắt, sang trọng hơn.
Tay lái có hình chữ D-Cut đặc biệt, rất thể thao với các chấu nhỏ gọn vừa tay cầm, dày hơn một chút để cầm và lái chắc chắn hơn và có thể chỉnh độ gật gù trong phạm vi 40mm để phù hợp hơn với hình thể người lái. Cụm đồng hồ hiển thị với màn hình tinh thể lỏng cung cấp nhiều thông tin hữu ích như: tốc độ, trạng thái đóng/mở cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất của động cơ và mô-men xoắn, v.v... cộng thêm điểm nhấn màu đỏ tăng tính mạnh mẽ, thể thao cho khoang nội thất của Suzuki XL7 2022. 
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Cơ chế trượt và gập ghế chỉ một chạm giúp sắp xếp ghế một cách nhanh chóng, đồng thời giảm thời gian thao tác và tăng sự thuận tiện. Khách hàng có thể tuỳ ý điều chỉnh tăng giảm độ nghiêng, tăng chỗ để chân và giúp việc ra vào ghế lái dễ dàng hơn. Toàn bộ ghế trên mẫu xe Suzuki XL7 2022 đều được sử dụng chất liệu nỉ nhằm giúp cắt giảm tối đa chi phí.
Bộ sạc không dây thông minh giúp việc sạc điện thoại trên xe dễ dàng, thuận tiện và thẩm mỹ hơn khi không cần phải cắm dây sạc. Màn hình được tích hợp camera toàn cảnh 260 độ kết hợp cùng cảm biến lùi giúp người lái xe có thể quan sát rõ ràng toàn cảnh xung quanh Suzuki XL7 2022 một cách dễ dàng, khi di chuyển và đỗ xe ở những vị trí chật hẹp, thiếu tầm nhìn.
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
- Phần khoang hành khách
Hàng ghế thứ hai của chiếc xe Suzuki XL7 2022 mang đến không gian ngồi rộng rãi, thoải mái và tự do khi khách hàng có thể điều chỉnh tựa tay, gập ngả, trượt lên/xuống và trượt với cơ chế chỉ MỘT chạm giúp mở ra không gian thoáng đãng cho khách hàng dễ dàng di chuyển vào trong cabin xe hơn.
Hàng ghế sau cùng khá hạn chế cho người lớn vì trần xe Suzuki XL7 2022 được thiết kế không cao lắm và khoảng cách giữa đầu gối đến thành ghế trước còn khá khiêm tốn nên những người cao cỡ 1m70 trở lên khó mà ngồi thoải mái khi ở vị trí này.
Các hàng ghế có thể được sắp xếp một cách linh hoạt, đa dạng để phù hợp nhiều tình huống với số lượng hành khách và hành lý khác nhau. Những tấm thép ở phía sau hàng ghế thứ hai và sau cùng giúp giữ hành lý bên trên khi gập ghế lại. Hàng ghế sau cùng có thể gập gần như là nằm phẳng. Bên trong Suzuki XL7 2022 còn có thể chở được những vật thể dài hơn 2,8m.
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Tay nắm cửa trong được mạ Crom sáng bóng, kết hợp cùng ốp trang trí nội thất vân Carbon hoa mỹ, tăng thêm sự sang trọng cho không gian nội thất.
- Phần khoang hành lý
Vì đây là mẫu SUV cỡ nhỏ nên không thể đòi hỏi Suzuki XL7 2022 có một khoang hành lý quá rộng rãi và nhược điểm trên mẫu xe này là dung tích cốp xe chỉ đạt 209L, hơi hẹp và chật nên không thể chứa được những chiếc vali cỡ lớn. Chỉ khi gập hàng sau cùng và mở dung tích lên đến 550L thì khách hàng mới có thêm không gian đủ để chứa đồ. 
Ngoài ra, phần cốp Suzuki XL7 2022 còn có thể hạ thêm xuống được 170mm khi nhấc tấm lót giúp hành khách có thêm diện tích để cất giữ đồ đạc. Ngoài ra, chỉ cần một thao tác đá chân đơn giản, cốp xe đã có thể tự động đóng/mở một cách nhẹ nhàng và tiện lợi.
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Tiện nghi
Xe 7 chỗ Suzuki XL7 2022 có khả năng làm mát nhanh và đều với luồng gió trải dàn xuống khoang ngồi. Phía trước khoang lái dùng điều hòa tự động, các ghế sau đều được trang bị cửa gió ở trần xe để bất kỳ hành khách nào cũng có thể cảm thấy dễ chịu.
Công nghệ giải trí hấp dẫn nhất trên mẫu xe Suzuki XL7 2022 này là hệ thống SmartPlay Studio hỗ trợ lướt web, tìm kiếm địa điểm ăn uống, vui chơi, định vị vị trí,…
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022
Ngoài ra trên xe còn tích hợp các công nghệ hiện đại như:
- Gương chiếu hậu bên trong, có thể chỉnh tay ở 2 chế độ ngày/đêm
- Hộc để đồ của hàng ghế trước và ổ cắm phụ kiện có đủ ở mỗi hàng ghế
- Màn hình cảm ứng sắc nét khoảng 10 inch
- Bộ kết nối với Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, AUX,...
- Dàn âm thanh với 6 loa có âm trường rộng
- Camera lùi được đặt tại vị trí cao sau xe giúp mở rộng tầm quan sát
 
Đánh giá nội-ngoại thất của Suzuki XL7 2022

1. Suzuki XL7 2022 thông số kỹ thuật

Về phần động cơ, Suzuki XL7 2022 thông số kỹ thuật có cùng dàn máy tương tự như mẫu Ertiga với dung tích 1.5L và 4 xi-lanh cho công suất đầu ra đạt 103 mã lực, với mô-men xoắn cực đại là 138 Nm.
 
Suzuki XL7 2022 thông số kỹ thuật
Tương ứng theo đó là hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động của cầu trước mang đến trải nghiệm lái xe vô cùng thú vị và khỏe khoắn. Hơn nữa, Suzuki XL7 2022 còn được xây dựng dựa trên nền tảng của bộ khung gầm Heartect Platform, cho khả năng vận hành ổn định và rất chắc chắn.
Phối hợp theo là dàn treo trước kiểu Macpherson với thiết kế lò xo cuộn, treo sau dạng thanh xoắn chống vặn xoắn rất tốt, chống rung lắc và luôn vận hành êm ái, ổn định khi di chuyển.
Bên cạnh đó, hãng xe cũng đã gia cố thêm cho Suzuki XL7 2022 nhiều vật liệu cách âm hữu ích hiệu quả như nhiều lớp dây gioăng cao su, thành cửa dày hơn giúp hấp thụ tiếng ồn cực kì hiệu quả cho chuyến đi của bạn luôn thoải mái và tĩnh lặng.
Đây là những động thái cho thấy hãng xe Suzuki đang dựa vào mẫu Suzuki XL7 2022 để khắc phục những khuyết điểm còn đang tồn động trên dòng XL7.
Suzuki XL7 2022 thông số kỹ thuật
 
Về mức độ an toàn, XL7 2022 thông số kỹ thuật sở hữu hàng loạt các công nghệ an toàn rất phù hợp, vừa vặn cho một chiếc SUV cỡ nhỏ như:
- XL7 được trang bị hệ thống hai túi khí SRS phía trước để đảm bảo an toàn cho cả người lái và hành khách phía trước trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện.
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC giúp ngăn xe trôi về phía sau trong 2 giây khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga, nhằm giúp việc khởi hành ngang dốc dễ dàng hơn.
- Suzuki XL7 2022 trang bị camera và cảm biến siêu âm ở cản sau phát hiện chướng ngại vật khi xe đang lùi. Âm thanh cảnh báo to, rõ ràng giúp người lái biết được khoảng cách đến chướng ngại vật.
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng với phanh điện tử EBD.
Suzuki XL7 2022 thông số kỹ thuật
- Nếu phát hiện có hiện tượng trượt bánh, hệ thống cân bằng điện tử tự động điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ và tác động lực phanh để giảm độ trượt bánh, giúp người lái kiểm soát hướng.
- Phần nắp ca-pô, khu vực hệ thống gạt mưa, cản trước cùng một số chi tiết khác của Suzuki XL7 2022 được thiết kế để hấp thụ lực tác động nhằm giảm thiểu chấn thương cho người bị tai nạn trong trường hợp xảy ra va chạm.
- Hệ thống thanh treo trước dày được sử dụng để triệt tiêu sự lắc lư của xe do chiều cao thân xe lớn hơn.
- Các điểm kết nối tương thích ISOFIX với các điểm neo được trang bị ở hàng ghế thứ hai giúp lắp đặt ghế trẻ em nhanh chóng, dễ dàng, chắc chắn và an toàn.
- Các biện pháp toàn diện giữ mức độ tiếng ồn, độ rung và độ xóc ở mức thấp nhất để người lái xe được thoải mái bao gồm: tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu cách nhiệt trong Suzuki XL7 2022 nhằm mang lại một chuyến đi yên tĩnh, thoải mái. Thân xe cũng có độ cứng cao cũng làm giảm độ rung, ồn đáng kể.
Suzuki XL7 2022 thông số kỹ thuật
- Tăng cường thêm lực phanh nhằm đảm bảo Suzuki XL7 2022 có thể dừng một cách nhanh nhất trong tình huống phải phanh đột ngột.

2. Giá xe Suzuki XL7 2022

Theo như tìm hiểu trên website của hãng, giá xe Suzuki XL7 2022 niêm yết trên thị trường vào khoảng: 589.000.000 đồng.
 
Giá lăn bánh dự kiến Suzuki XL7 tại TP. HCM: 670.000.000 đồng
                                                      tại Hà Nội: 682.000.000 đồng
                                                      tại tỉnh/thành khác: 651.000.000 đồng
Ghi chú: Suzuki Xl7 giá lăn bánh chỉ tham khảo chưa bao gồm giảm giá hay khuyến mãi (05/2022).
Suzuki XL7 2022 thông số kỹ thuật
Với nhiều ưu điểm vượt trội như phong cách SUV mạnh mẽ, lôi cuốn, nội thất rộng rãi thoáng đáng đi kèm bộ động cơ ổn áp, vững vàng và mức giá xe Suzuki XL7 2022 hợp lý thì mẫu xe Suzuki XL7 2022 này thực sự rất phù hợp cho gia đình, công ty/ doanh nghiệp sở hữu và còn là mẫu xe kinh tế để chạy dịch vụ. Đây chính là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho những người chơi xe yêu thích sự đơn giản và mạnh mẽ, thông qua những gì mà XL7 2022 thông số kỹ thuật mang lại cho người dùng.

Các tin khác

Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Thương hiệu Kia Morning hấp dẫn khách hàng với thiết kế vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại. Phần động cơ chất ...
Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Yêu cầu tư vấn