Siêu Xe BMW 7 Series 2023 Lột Xác Như Thế Nào?

Những thiết kế mới bên ngoài của BMW có vẻ như đang khá làm “mếch lòng” một bộ phận fan của dòng xe này. Với mẫu BMW 7 Series 2023, đó là phần thiết kế đèn pha LED, nép mình mỏng mảnh ở 2 bên lưới tản nhiệt “lỗ mũi khổng lồ”, tương tự mẫu X7 Facelift vừa được ra mắt không lâu. Nhìn từ phía bên hông, mẫu xe đã tối giản đi khá nhiều chi tiết.
Thế hệ thứ 7 mới nhất của dòng xe tới từ nước Đức xa xôi, BMW 7-Series vừa chính thức được chào sân thị trường xe hơi với nhiều điểm nhấn đặc biệt mới mẻ. Ngoài việc có thêm phiên bản thuần điện i7 “cực thu hút”, tạo nên không ít sức ép lên những đối thủ đồng hương khác. Qua nhiều lần “lột xác”, chiếc BMW 7 Series 2023 đã xuất hiện với một vẻ ngoài bắt mắt cùng hệ thống tiện nghi nội thất cực sang chảnh, gây tò mò và hấp dẫn cho nhiều khách hàng. Hơn nữa, những sự điều chỉnh bên trong thiết kế vận hành giúp cho mẫu xe này trở nên mạnh mẽ và bứt tốc hơn bao giờ hết, thêm vào đó là rất nhiều phiên bản để người dùng chọn lựa. Hãy cùng chúng tôi khám phá và điểm qua những dấu ấn đó trên mẫu xe BMW 7 Series 2023 thông qua bài viết này nhé!
BMW 7 Series 2023

I. Thay đổi trong thiết kế mới cho BMW 7 Series 2023

- Động cơ, truyền động
Tuy rằng mẫu xe thiếu vắng đi sự góp mặt của khối động cơ V12 mạnh mẽ, song mỗi phiên bản bên trong đội hình BMW 7 Series 2023 đều sở hữu những cá tính vận hành riêng biệt, đều được định hình bởi cấu hình động cơ và hệ truyền động hiện đại và tiên tiến:
 
Thay đổi trong thiết kế mới cho BMW 7 Series 2023
BMW 740i được trang bị bộ động cơ I-6, tích hợp hệ thống Hybrid công suất 48V, có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 375 mã lực và mô-men xoắn đạt 540 Nm.
BMW 760i xDrive mạnh mẽ hơn với bộ động cơ V8, cho công suất đạt 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 750 Nm, với hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian tiêu chuẩn.
BMW i7 sử dụng tới 2 mô-tơ điện trên 2 trục, sản sinh công suất tối đa là 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 744 Nm
- Vận hành
Sức mạnh của những khối động cơ được nhà sản xuất trang bị trên những phiên bản BMW 7 Series 2023 có lẽ không cần phải bàn luận quá nhiều, vì cảm giác lái chính là một trong những điều đã làm nên thương hiệu của dòng xe BMW. Chẳng hạn với phiên bản 7 Series chạy bằng điện i7 xDrive 60, mẫu xe có thể tăng tốc “mượt như nhung” từ 0 lên 96 km/h, chỉ trong khoảng 4,5 giây. Tầm hoạt động của xe cũng ấn tượng không kém, khi trong mỗi lần sạc đầy, xe có thể chạy tối đa lên tới 480km. 
Vận hành
 
Hãng BMW còn cung cấp thêm gói hỗ trợ lái Driving Assistance Professional Package trên các mẫu BMW 7 Series 2023, với tính năng lái rảnh tay tiện lợi ở tốc độ lên tới 130 km/h dành cho những chủ xe ưa thích trải nghiệm. Với thế hệ mới đã được hãng trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng, cùng với gói nâng cấp chống rung chủ động cao cấp, khoang sau của xe trở nên êm ái hơn bao giờ hết trong lịch sử của dòng BMW 7 Series. Cộng với độ êm ru của khối động cơ điện trên mẫu i7, có lẽ hành khách sẽ dễ ngủ quên lúc nào không hay.

1. Những chi tiết táo bạo ở vẻ bề ngoài

Những thiết kế mới bên ngoài của BMW có vẻ như đang khá làm “mếch lòng” một bộ phận fan của dòng xe này. Với mẫu BMW 7 Series 2023, đó là phần thiết kế đèn pha LED, nép mình mỏng mảnh ở 2 bên lưới tản nhiệt “lỗ mũi khổng lồ”, tương tự mẫu X7 Facelift vừa được ra mắt không lâu. Nhìn từ phía bên hông, mẫu xe đã tối giản đi khá nhiều chi tiết. Tay nắm cửa thiết kế chìm kín đáo. Hai đường vân được dập nổi, vuốt dài từ vị trí đèn trước ra tận cụm đèn hậu của xe. Bộ la-zăng thiết kế 5 chấu mài phay với 2 tông màu chính là “nhân vật chính” ở tại khu vực này. Nẹp gầm xe trông khá phóng khoáng và nổi bật. Trên cột C, BMW 7 Series 2023 được lắp khối Chrome bề thế, tạo nên điểm nhấn di sản kiểu gờ Hofmeister đặc trưng của thương hiệu đến từ xứ Bavaria nổi tiếng. 
Những chi tiết táo bạo ở vẻ bề ngoài
Nhìn từ phía sau của xe, mọi chi tiết cũng đã được nhà sản xuất tiết giảm tối đa. Phần ăng-ten phía sau không được nhô cao như dạng vây cá thông thường. Cụm đèn hậu có hình chữ J nằm ngang khá mỏng mảnh giống như đèn pha. Khu vực gầm xe lại được thiết kế để hầm hố hơn với cặp ống xả hình đa giác dạng tổ ong đầy phong cách và thu hút. Hai bên ốp phản quang được làm nổi bật. Ở trung tâm chính là tấm chia gió đầy hơi thở thể thao và trẻ trung. Dòng xe BMW 7 Series 2023 này cũng đi kèm với những gói nâng cấp M Sport và M Sport Professional Package, bao gồm những phụ kiện như ô cánh gió phía sau, phanh hiệu suất cao màu xanh dương hoặc đen, giúp cho chiếc xe được nâng tầm thẩm mỹ hơn nhiều.

2. Táo bạo trong thiết kế nội thất BMW 7 Series 2023

Màu sắc công nghệ chính là điều mà khách hàng dễ nhận ra khi bước vào khoang cabin của nội thất BMW 7 Series 2023. Bên cạnh sự sang trọng, thanh lịch tiêu chuẩn, đến từ sự chỉnh chu bên trong chế tác cũng như loại vật liệu nội thất được sử dụng. Nổi bật trên phần táp lô của xe là bộ màn hình cong cỡ đại, kéo dài từ phần trung tâm đến vị trí ở sau vô-lăng, mang đến một trải nghiệm thị giác liền mạch vô cùng thú vị. “Vi diệu” nhất vẫn là Interaction Bar – thanh điều khiển chỉnh bằng cảm ứng nằm giữa phần táp lô và cụm điều khiển vị trí trung tâm, với hàng loạt nút điều khiển ảo khác và đèn nền màu nội thất tuyệt đẹp.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô BMW 7 Series 2023
Táo bạo trong thiết kế nội thất BMW 7 Series 2023
Vô-lăng thiết kế 3 chấu dạng D-Cut, bọc loại da được chế tác tỉ mỉ “không góc chết”, bố trí thêm hệ thống nút bấm điều khiển đa chức năng hiện đại, mà không kém phần bóng bẩy, nổi bật. Ghế ngồi trên BMW 7 Series 2023 được thiết kế khá dày dặn, êm ái, có độ ôm tốt. Đường may cũng khá cầu kỳ nhưng lại không sử dụng những họa tiết “màu mè”, tích hợp thêm phần loa ở mặt bên tựa đầu, nhằm mang tới trải nghiệm âm thanh “đỉnh và sống động” nhất cho người dùng. Phần bệ tỳ tay trung tâm nằm tại vị trí 2 hàng ghế đều được bọc da và viền Chrome sắc nét. Đáng chú ý hơn chính là thiết kế tay nắm cửa trong ở hàng ghế phía sau cũng được hãng trang bị bộ màn hình điều khiển cảm ứng rộng 5,5 inch, y như tích hợp thêm một chiếc smartphone, rất thú vị.
Hàng ghế này cũng được nhà sản xuất bố trí riêng ô cửa gió điều hòa và đặc biệt là bộ màn hình “chiếu bóng” siêu rộng, mang đến một trải nghiệm giống như trong rạp chiếu phim. Với bỏng ngô, chỉnh lưng ghế nghiêng tối đa (~ 42,5 độ) và hạ rèm cửa xuống, cảm giác cũng chẳng khác ở rạp phim là bao. Với chiều dài trục cơ sở của BMW 7 Series 2023 được làm tăng lên, các phiên bản động cơ đốt trong của dòng 7-series cũng được mở rộng dung tích khoang hành lý, từ 515L lên tới 541L (ở phiên bản thuần điện i7 là 501L).
Bước vào khoang cabin của dòng 7-series, hành khách sẽ nhanh chóng bị “mê hoặc” bởi những tiện nghi công nghệ hiện đại, góp phần định hình nên những trải nghiệm đặc biệt “có một không hai” trên mẫu sedan siêu đỉnh của hãng BMW, tiêu biểu có thể kể đến như:
 
khoang hành khách
Hệ điều hành kiểu iDrive 8 mới nhất 
Thiết bị hỗ trợ kết nối 5G
Cửa xe tự động đóng/mở, hỗ trợ mở khóa thông minh thông qua Smartphone
Bộ màn hình kiểu Theatre Screen gắn trần rộng 31 inch ở hàng phía ghế sau
Dàn âm thanh công suất cực đại với 36 loa kiểu Diamond Surround Sound cao cấp

II. BMW 7 Series 2023 giá lăn bánh

Theo thông tin từ nhà sản xuất và các nhà phân phối đại lý bán lẻ xe hơi, BMW 7 Series 2023 giá lăn bánh mới nhất chênh lệch không quá lớn ở 3 phiên bản được tung ra:
 
BMW 740i 2023: 93.300 USD (~ 2,14 tỷ đồng)
BMW 760i xDrive 2023: 113.600 USD (~ 2,6 tỷ đồng)
BMW i7 xDrive 60 2023: 119.300 USD (~ 2,74 tỷ đồng)
BMW 7 Series 2023 giá lăn bánh
 
Dự kiến ngay trong năm 2023, hãng xe Đức BMW sẽ bổ sung thêm 2 phiên bản hiệu suất cao khác đó là 750e xDrive và M760e xDrive, để hoàn thiện đội hình dòng xe 7-series.
 
Với màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn của mẫu xe BMW 7-Series 2023 thế hệ mới, thương hiệu xe đình đám BMW tiếp tục khẳng định mục tiêu cũng như những nỗ lực cách tân, nhằm mang đến những luồng gió mới cho các tín đồ mê xe Đức. Mặc dù có thể điều đó sẽ làm “mếch lòng” một bộ phận khách hàng đã quen với những dấu ấn truyền thống đặc trưng, đã làm nên di sản thiết kế của hãng. Nhưng muốn đi được xa thì phải thay đổi, phải hướng tới tương lai và BMW đang làm tốt nhiệm vụ đó với thành công lớn nhất từ chiếc BMW 7 Series 2023. Hãy sở hữu ngay một chiếc 7 Series để tận hưởng những phút giây trải nghiệm tuyệt vời nhé!!!  
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Hyundai Santa Fe 2023 - Kỳ Vọng Lấy Lại Thị Phần Trước Đây

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn