Porsche Panamera 2021 Liệu Có Chinh Phục Được Số Đông?

Porsche Panamera 2021 là phiên bản nâng cấp thuộc thế hệ thứ 2 đến từ thương hiệu Porsche. Chiếc xe được thiết kế mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng khiến mỗi phút giây trong khoang lái là một trải nghiệm tuyệt. Hãy cùng với KATA đi tìm hiểu ngay về chiếc xe này nhé!


 

Porsche Panamera 2021 là phiên bản nâng cấp thuộc thế hệ thứ 2 đến từ thương hiệu Porsche. Chiếc xe được thiết kế mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng khiến mỗi phút giây trong khoang lái là một trải nghiệm tuyệt vời cho cả người lái lẫn hành khách ngồi trên xe. Đặc biệt, ở chiếc xe Porsche Panamera người ta còn nhìn thấy hình bóng của mẫu xe huyền thoại Porsche 911 với những đường cắt mui xe dốc. Vậy Panamera 2021 còn có đặc điểm gì nổi bật? Hãy cùng với KATA đi tìm hiểu ngay về chiếc xe này nhé!

Khám phá ngoại thất sang trọng của Porsche Panamera 2021

Porsche Panamera 2021 mang những gì tinh túy nhất của Porsche 911 “thổi hồn” trên chiếc xe Panamera thế hệ thứ 2. Chiếc xe được xây dựng với ngôn ngữ thiết kế xe dài mang đến phong cách năng động, phóng khoáng cho chiếc xe. Những đường gân dọc thân xe sắc cạnh, hông xe thể thao giúp Porsche Panamera thu hút mọi ánh nhìn. 

Thiết kế phần đầu của chiếc xe khắc họa rõ nét hình bóng xe xe Porsche 911 với những đường sắt mũi xe dốc, thiết kế thấp hơn 20mm so với phần đuôi xe. Bằng cách thiết kế này, Porsche Panamera 2021 giữ được chất thể thao nhưng vẫn làm tốt nhiệm vụ của chiếc sedan hạng sang mà khách hàng đang tìm kiếm. Đặc biệt, quan sát kỹ hơn ở phần đầu xe Porsche Panamera được tạo hình mũi tên lao về phía trước, biểu tượng của tốc độ. 

Khám phá ngoại thất Porche Panamera 2021

Với thiết kế những đường dập chìm mảng mai đã giúp cho phần thân của xe Porsche Panamera toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng. Điểm nhấn ấn tượng chính là phần gầm bánh xe mang đến một vóc dáng thể thao, mạnh mẽ và gân guốc. Xe sử dụng bộ mâm có kích thước 21 inch độc đáo. Gương chiếu hậu có tone cùng màu với ngoại thất của xe. Đồng thời, Panamera 2021 có kích thước tổng thể chiều dài, rộng và cao lần lượt là 5,049 x 1,937 x 1,423 mm, chiều dài cơ sở 2,950 mm, mang đến một không gian đựng đồ rộng rãi, thông thoáng. 

Ngoại hình mạnh mẽ của Porche Panamera 2021

Phần đuôi xe Porsche Panamera “lột xác” hoàn toàn so với thế hệ trước nhờ thiết kế vuốt thấp xuống hẳn, giống như những chiếc xe coupe. Cụm đèn hậu khá hầm hố kết nối bằng dãy đèn LED báo phanh tạo nên sự liền mạch. Cuối cùng là cánh gió giúp tăng thêm lực ép của thân xe xuống mặt đường khi di chuyển với tốc độ cao, không thua gì những chiếc thể thao hai cửa. 

Porsche Panamera 2021 cho ra mắt nhiều phiên bản cùng với nhiều màu sắc ngoại thất khác nhau, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu của mình như: trắng, đen, vàng, xanh,…

Nội thất tinh xảo của mẫu Porsche Panamera 2021

Không gian sang trọng là điều dễ dàng cảm nhận khi bước vào nội thất của Porsche Panamera 2021. Thiết kế nội thất Panamera 2021 được lấy cảm hứng từ dòng điện thoại Vertu cao cấp với bảng điều khiển trung tâm dày đặc các phím bấm. 

Toàn bộ khoang nội thất của xe đều được trang bị bằng các vật liệu da cao cấp và được gia công tỉ mỉ. Hệ thống ghế ngồi của Panamera sẽ có 4 chỗ ngồi với bệ trung tâm kéo dài từ trên xuống dưới. Phân chia ghế ngồi rõ ràng với 2 ghế trước và 2 chỗ ngồi cho hàng ghế phía sau. Không gian ghế ngồi thoải mái, bạn sẽ không cảm thấy bị gò bó khi ngồi trong xe. 
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Porsche Panamera

Khám phá nội thất của Porche Panamera 2021

Tiếp đến là vô lăng được hỗ trợ điện lực đem đến cho người lái cảm giác xác thực và chính xác hơn. Vô lăng của xe tích hợp chế độ Sport Plus mang đến độ đầm cho vô lăng. Bảng điều khiển ngả về trước thuận tay với người dùng cũng như tầm nhìn tốt hơn hẳn. Đồng thời, cần số xe được thiết kế gọn, vừa tầm tay người dùng Việt nên người lái sẽ có cảm giác chủ động khi thao tác. 

Khoang lái của xe còn nổi bật với bảng táp lô màn hình hệ thống giải trí thông tin 12,3 inch. Màn hình hiển thị và độ sâu tốt được đánh giá là màn hình đẹp trong phân  khúc. Bảng táp lô có những tinh chỉnh mới đặc biệt ở bệ trung tâm. Bạn sẽ không còn thấy những dãy nút phím cơ nữa mà thay vào đó là màn hình cảm ứng với tính năng rung phản hồi cảm giác hiện đại, thư giãn hơn. 

Bên cạnh đó, Porsche Panamera 2021 còn có kích thước khoang hành lý lớn với thể tích 500L. Khi gập hàng ghế sau lại thì dung tích này sẽ tăng lên 1.304L. Hành khách có thể chứa đựng được nhiều đồ vật cho những chuyến đi xa. 

Porche Panamera 2021 với thiết kế tinh xảo

Ngoài ra, Porsche Panamera còn được trang bị thêm nhiều tiện ích như: Camera toàn cảnh, hệ thống âm thanh Bose,…Bên cạnh đó, xe còn được trang bị thêm “cửa hít” chỉ cần dùng một lực vừa phải để đóng xe, sau đó cửa sẽ tự động kéo sát vào và khóa lại. Tính năng này sẽ tránh tình trạng đóng cửa xe không quá chặt hoặc thao tác dùng quá nhiều sức có phần kém sang trọng. 

Khả năng vận hành  Porsche Panamera 2021

Porsche Panamera thế hệ mới có nhiều phiên bản động cơ cho khách hàng lựa chọn. Đối với phiên bản gốc thì Panamera sử dụng động cơ V6 3.6L cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Với động cơ này, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 6 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ rơi vào khoảng 10,7L/100km.

Bên cạnh đó, đối với Panamera S khối động cơ tăng áp V6 3.0L sản sinh công suất 420 mã lực và mô men xoắn cực đại 520Nm nên thời gian tăng tốc lên đến 100km/h chỉ mất 4,9 giây. Trong khi đó, phiên bản xe 4S có khả năng tăng tốc chỉ với giây. Sang đến phiên bản Porsche Panamera GTS được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8 dung tích 4.8L cho 440 mã lực và 520 Nm, giúp rút ngắn thời gian tăng tốc chỉ 4,1 giây. 

Động cơ mạnh mẽ của Porche Panamera 2021

Về Turbo, Porsche Panamera 2021 có trái tim tăng áp V8 4.8L mang đến sức mạnh là 520 mã lực và 700 Nm đem đến trải nghiệm tuyệt vời. Tương tự Turbo, Turbo S cũng sử dụng khối động cơ cho công suất 570Nm, mô men xoắn cực đại lên đến 750 Nm và có thể lên đến 800 Nm nếu có sự hỗ trợ.

Đặc biệt, tất cả các phiên bản của Porsche Panamera đều được trang bị hệ thống treo chủ động Active Suspension Management với chế độ giảm chấn thích ứng, giúp tăng hiệu quả giảm bớt rung lắc thân xe và cải thiện sự thoải mái của cả bốn ghế. 

Ngoài nhiệm vụ là chiếc xe di chuyển trong nội đô, Porsche Panamera 2021 còn dễ dàng khi người sử dụng thử thách với những cung đường tốc độ. Để làm được điều đó, Panamera đã xây dựng hệ khung gầm hoàn toàn mới mang tính đột phá khi có nhiều công nghệ hiện đại.

Đánh giá chung về Porsche Panamera 2021

Theo đánh giá của các chuyên gia, Porsche Panamera 2021 là chiếc xe có tiềm năng phát triển cao. Bởi vẻ ngoài thời thượng, nội thất sang trọng và hệ thống động cơ xe mạnh mẽ phá vỡ mọi nguyên tắc của Porsche. Trải qua nhiều phiên bản khác nhau thì phiên bản Porsche Panamera thế mới này, mang đến một diện mạo hoàn toàn khác cho dòng xe thể thao. 

Porche Panamera 2021

Sở hữu một chiếc Porsche Panamera sẽ khẳng định được sự giàu sang, phong cách và cá tính do thương hiệu Đức mang đến. Chắc hẳn nếu là một tín đồ của Porsche, bạn sẽ yêu Panamera 2021 ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự cuốn hút với thiết kế hoàn toàn mới này. 

Hiện nay, Porsche Panamera 2021 giá bán tại thị trường Việt Nam dao động từ 4 đến 6 tỷ đồng, tùy vào nhu cầu và tài chính của khách hàng để chọn mẫu xe phù hợp.

Có thể thấy, Porsche Panamera 2021 là “món ăn” đặc biệt không dành cho số đông người sử dụng. Mẫu xe hướng đến khách hàng yêu thích phong cách thiết kế thể thao, ngập tràn tiện nghi. Chiếc xe không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển thông thường, Porsche Panamera thế hệ mới còn sẵn sàng cho những hành trình chinh phục tốc độ cao cho tín đồ đam mê tốc độ. 

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên!
xem thêm

Cháy Phố Với Bán Tải Ford Maverick 2022

Các tin khác

Range Rover giá hiện tại là bao nhiêu? Chắc chắn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu bởi đây chính ...
Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Yêu cầu tư vấn