Nissan Z 2023 - Ngoại Hình Thể Thao

Với nhiệm vụ tiếp tục giữ lửa và mở rộng hơn nữa, mẫu xe Nissan Z 2023 đã chính thức được ra mắt công chúng và là dòng xe thể thao “ngon, bổ, rẻ” khiến nhiều người mua xe phải chú ý đến. Hơn nữa, mẫu Nissan Z 2023 này cũng được ra đời trong mối quan hệ hợp tác với thương hiệu BMW nổi tiếng đến từ Đức.
Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản Nissan là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới. Trải qua hàng chục năm tồn tại và phát triển, hãng xe đã tung ra không biết bao nhiêu thế hệ xe Nissan với đa dạng kiểu mã và giá thành. Trong số đó, huyền thoại coupe của hãng - thế hệ Z vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi. Với nhiệm vụ tiếp tục giữ lửa và mở rộng hơn nữa, mẫu xe Nissan Z 2023 đã chính thức được ra mắt công chúng và là dòng xe thể thao “ngon, bổ, rẻ” khiến nhiều người mua xe phải chú ý đến. Hơn nữa, mẫu Nissan Z 2023 này cũng được ra đời trong mối quan hệ hợp tác với thương hiệu BMW nổi tiếng đến từ Đức. Hãy cùng đi tìm hiểu mẫu xe Nissan Z 2023 này nhé!!!
Nissan Z 2023

I. Thẩm định Nissan Z 2023

Do những vấn đề phát sinh từ chuỗi cung ứng linh phụ kiện, mà mẫu coupe thuần chất thể thao Nissan Z 2023 của nhà Nissan đã phải dời lịch ra mắt tại thị trường Mỹ, còn tại thị trường quê nhà Nhật Bản cũng chỉ được bán nhỏ giọt, chưa đạt mức cao.
Cụ thể hơn, lịch ra mắt của Nissan Z 2023 tại thị trường Nhật Bản đã được lùi lại tới tháng 6/2022. Còn tại Mỹ, mẫu coupe thể thao Nissan sẽ chào sân vào mùa hè nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể là khi nào. Dù vậy, lô xe đầu tiên được cho là sẽ cập bến tại những đại lý xe hơi xứ cờ hoa vào khoảng trước mùa hè (21/5/2022) sắp tới.
Thẩm định Nissan Z 2023
Còn tại thị trường Việt Nam, Nissan Z 2023 đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp từ sớm. Tuy nhiên, thông tin về mẫu xe này vẫn chưa được hãng Nissan ở Việt Nam xác nhận.

1. Ngoại thất

Trước hết phải kể đến bộ khung thân ở phía mũi xe Nissan Z 2023 có vẻ đã được làm rộng hơn một chút, cùng giao diện tối màu hơn, điều này cho thấy phần thân tại đây được thiết kế làm từ sợi carbon cao cấp. Khu vực thềm cửa của mẫu xe có vẻ cũng khá rộng hơn đáng kể so với bản thường. Hơn nữa, trần xe cũng xuất hiện phần cánh gió tối màu mới, nhiều khả năng cũng làm từ sợi carbon. Đi cùng với đó là ô cánh gió khổng lồ được cố định trên cốp xe Nissan Z 2023.
Ngoại thất
Nissan Z 2023 vẫn tiếp tục theo đuổi đường lối thiết kế thể thao vô cùng nịnh mắt người dùng, với phần capo siêu dài, nổi bật nhờ vào những đường gân dập nổi vô cùng khỏe khoắn nhưng không kém phần thanh lịch. Thiết kế này của xe gợi nhớ tới những đường viền nét cổ điển đến kinh điển của mẫu xe 240Z thuộc thế hệ đầu tiên của dòng xe Nissan Z.
Tiếp đến, hệ thống xả của Nissan Z 2023 cũng có thiết kế khá lạ khi chỉ có nửa miệng ống phía bên phải sáng màu là có thể quan sát được rõ ràng. Bản thường của chiếc xe thể thao Nhật này có phong cách ống xả kép chia đều ra 2 bên của rìa cản sau. Cuối cùng, khoảng sáng gầm xe của chiếc xe này thấp hơn phiên bản cũ khá rõ khi so sánh với ảnh mẫu hồi năm ngoái.
hệ thống xả của Nissan Z 2023
Về tổng quát, có thể thấy rằng Nissan Z 2023 đời mới trông không khác biệt quá nhiều nếu so với chiếc xe thử nghiệm prototype, đã được hé lộ từ hồi năm ngoái. Ngoài một số những chi tiết nhỏ ra, thì phần thay đổi lớn nhất trên chiếc xe phiên bản thương mại chính là những đường nét ở phần nắp cốp sau đã được tinh chỉnh lại để kiêm luôn vai trò của một chiếc cánh gió đuôi vịt, nhằm gia tăng thêm tính khí động học cho mẫu thể thao Nissan Z 2023 2 cửa này. Điều này đồng thời cũng giúp chiếc xe trở nên tươi trẻ, mạnh mẽ và hiện đại hơn rất nhiều.
Dải đèn ban ngày dạng LED chiếu sáng đôi của Nissan Z 2023 được thiết kế đối xứng với nhau và thiết kế cong như hình đôi mắt, đem lại cảm giác mềm mại, uyển chuyển và bắt mắt cho phần đầu xe, mặc dù mặt lưới tản nhiệt phía dưới của xe được làm rất vuông vức và sắc cạnh. Và để chiều lòng những “người chơi hệ xe Nhật” trên khắp thế giới, Nissan Z 2023 đã được nhà sản xuất xứ hoa anh đào bán ra, đi kèm theo 3 tùy chọn về màu sơn ngoại thất và có tới 6 tuỳ chọn sơn ngoại thất phối 2 tone màu với nhau.
Dải đèn ban ngày dạng LED

2. Nội thất

Về phong cách khoang nội thất, Nissan Z 2023 áp dụng thiết kế khác hoàn toàn so với dòng xe Toyota Supra. Đáng chú ý, mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ kỹ thuật số rộng lên tới 12,3 inch và cụm 3 đồng hồ analog cực kỳ sang trọng, nằm ngay phía trên bộ màn hình thông tin giải trí của xe để hiển thị thông tin về áp suất, tốc độ tăng áp và điện áp, trông cực kỳ hiện đại và tân tiến.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Nissan Z 2023
 Nội thất
Thiết kế phần cabin của xe được pha trộn giữa công nghệ hiện đại và tiện nghi cùng với những nét cổ điển. Ghế ngồi trên xe cũng được chia sẻ thiết kế từ đàn anh GT-R, được bọc vải trên bản Nissan Z 2023 Sport hoặc bọc da màu đen tiêu chuẩn có sẵn trên bản Nissan Performance. 

Trung tâm của cabin có một cụm đồng hồ đo lấy cảm hứng từ mẫu xe 240Z. Ngay phía dưới chính là bộ màn hình cảm ứng rộng đến 8 inch tiêu chuẩn, trong khi màn hình cảm ứng 9 inch lớn hơn của Nissan Z 2023, tích hợp thêm điều hướng và Wi-Fi có sẵn, có mặt trên phiên bản Performance. Phiên bản xe Nissan Z 2023 Performance có màn hình điện tử ngay sau vô-lăng. Phần ghế ngồi có thêm những chi tiết da màu vàng và da lộn giữa ghế, trông rất xịn sò.
 vô-lăng

3. Khối động cơ

Ngoài những tùy chọn về bộ hộp số truyền động, Nissan Z 2023 sẽ được hãng xe trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép Twin-Turbo với dung tích 3.0L, có thể cho công suất tối đa lên tới 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 465 Nm, kèm hệ dẫn động cầu sau. Sức mạnh này của xe còn đáng nể hơn cả mẫu xe đàn anh 370Z - vốn có khả năng tăng tốc mạnh mẽ từ 0 - 100 km/h chỉ chưa đầy 5 giây, hứa hẹn về khả năng bứt tốc cực ấn tượng của Nissan Z 2023.
Khối động cơ

II. Ưu-nhược của Nissan Z 2023

Từ những đặc điểm và thiết kế của mẫu xe Nissan Z 2023, chúng ta có thể tóm gọn lại một số những ưu điểm và nhược điểm có mặt trên mẫu xe coupe này:
Ưu điểm:
- Thiết kế nổi bật, thể thao, mạnh mẽ và có điểm nhấn
- Những đường nét thêm thắn quanh thân xe giúp xe có thêm chiều sâu và gây ấn tượng với người dùng
- Phong cách nội thất kiểu cổ điển, mang lại cảm giác hoài cổ cho người dùng
- Khả năng tăng tốc của xe tốt, vận hành cũng khá đầm chắc và độ ổn định ở tốc độ cao
- Mức tiêu hao nhiên liệu của Nissan Z 2023 tương đối tốt
Ưu-nhược của Nissan Z 2023
Nhược điểm: 
- Phần lưới tản nhiệt luôn gây tranh cãi vì thiết kế chưa phù hợp
- Mẫu xe này đã bỏ đi kiểu phanh đàn hồi
Về giá bán ra của Nissan Z 2023, đại diện của hãng cũng cho biết, tại Nhật Bản mẫu xe này sẽ được niêm yết với mức khởi điểm khoảng từ 5.241.500 yên Nhật (tương đương với 41.081 USD hoặc hơn 944 triệu VNĐ). Phiên bản Nissan tiêu chuẩn này sẽ được trang bị đầy đủ, đi kèm theo tùy chọn bộ hộp số sàn 6 cấp hoặc bộ hộp số tự động 9 cấp. Hai phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe Nissan Z 2023 là ST và Proto có giá thành lần lượt là 6.462.500 và 6.966.300 yên (nếu quy đổi khoảng 50.650 USD ~ 1,16 tỷ VNĐ và 54.599 USD ~ 1,25 tỷ VNĐ).
Nhược điểm
Cho dù thế nào, với lợi thế “trẻ trung, mạnh mẽ” hơn, cuộc đối đầu dài lâu giữa Nissan Z 2023 (dự kiến mở bán vào mùa xuân năm 2022) với dòng xe huyền thoại Toyota Supra – kẻ tám lạng, người nửa cân – chắc chắn sẽ một lần nữa sẽ khiến cho giới yêu xe nội địa Nhật Bản (JDM) phải phát sốt hơn nữa. Nếu bạn là một tín đồ của những dòng xe Nhật, thì Nissan Z 2023 chính là một trong những mẫu xe chắc chắn bạn phải sở hữu cho mình. Hãy liên hệ hãng xe Nissan Việt Nam để tìm hiểu và đặt mua ngay mẫu xe Nissan Z 2023 này nhé!!!

Các tin khác

Phiên bản Mec C300 được đánh giá là sự kết hợp tinh tế giữa thể thao năng động và sự êm ...
VF9 hay Vinfast VF9 2024 là một mẫu xe SUV điện 7 chỗ cỡ E, cao cấp hơn những dòng xe ...
Mercedes GLC 300 2024 là mẫu xe bán chạy TOP đầu trong phân khúc xe hơi hạng sang đến từ thương ...
Mercedes S450 đã được đưa vào thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm tăng đáng kể so với các ...
Mazda CX-5 sở hữu thiết kế cực cuốn hút, công nghệ hàng đầu phân khúc CUV hạng C mang đến trải ...
VF5 giá bao nhiêu? Một câu hỏi mà gần như các tín đồ xe điện đều quan tâm. VinFast VF5 2024 ...
Với nhiều nét thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ cũng như cải tiến thêm trang bị. Ngày 22/3/2024 ...
Ở thế hệ thứ 4 Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C có nhiều sự thay đổi mạnh ...
Yêu cầu tư vấn