Có Phải Nissan Terra 2023 Đang Lép Vế Hơn Các Đối Thủ Cùng Phân Khúc?

Ở thị trường nước ngoài, Nissan Terra 2023  được đánh giá khá cao nhờ chất lượng, ít hư hỏng, vận hành bền bỉ… Ở Việt Nam, Nissan Terra 2023  không được nhập về bản máy dầu số tự động nhưng động cơ máy xăng vẫn được mọi người chào đón rất nồng hậu. 
Nissan Terra 2023 là mẫu SUV 7 chỗ được phát triển dựa trên mẫu Nissan Patrol. Nissan Terra 2023 chủ yếu đầu tư phát triển vào những trang bị an toàn, cho cảm giác lái đầm tay, phấn khích trên mọi cung đường. Mới gần đây thông tin Terra 2023 đã xuất hiện tại thị trường Thái Lan và được cho là sắp trình làng tại Việt Nam. Đây là thông tin khá chính xác khi trên website của Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã có thông tin về Nissan Terra 2023. vậy nên, mẫu Nissan Terra 2023 được đăng kiểm sử dụng động cơ 2.5L mang mã QR 25. Theo đó, các đại lý ở Việt Nam đồng thời ồ ạt nhận đặt cọc và hứa hẹn bàn giao xe vào tháng 9 năm 2023.
Nissan Terra 2023

Giá Nissan Terra 2023

Nissan Terra 2023 mới ra mắt tại Thái Lan với 3 phiên bản:  máy dầu 2.5L S 2WD 6MT, máy xăng 2.5L V 4WD 7AT máy xăng 2.5L E 2WD 7AT.
Giá Nissan Terra 2023

Thông số kỹ thuật của Nissan Terra 2023

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất lần này Nissan Terra 2023 có 2 động cơ 2.5L bản máy xăng và 2.5L phiên bản máy dầu. Điều đặc biệt là hãng lại trang bị cho phiên bản full option 2,5V động cơ 2.5L máy xăng thay vì máy dầu đã gây lên nhiều tranh cãi. Vì một chiếc xe với trọng lượng khác nặng gần 2 tấn nhưng chỉ được sở hữu động cơ xăng 2.5L với công suất cực địa là 169 mã lực thì có vẻ hơi yếu. Nhưng khi trải nghiệm thực tế trên xe thì nhiều chuyên gia lại có cái nhìn khác hẳn lúc ban đầu, và cho rằng bản máy xăng không hề yếu thế hơn bản máy dầu. Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của Nissan Terra 2023 chi tiết trên từng phiên bản: 
Thông số kỹ thuật của Nissan Terra 2023
 

Đánh giá Nissan Terra 2023

Hãy cùng chúng tôi đánh giá Nissan Terra 2023, tìm kiếm những  đặc điểm nổi bật trên mẫu xe đình đám này của Nissan.
 
Ngoại thất
Nissan Terra 2023 có tổng kích thước khá ấn tượng, nổi bật hơn trong cùng phân khúc, nổi bật với chiều rộng và chiều dài lớn nhất. Khoảng sáng gầm cũng vô cùng thoáng. Kích thước cụ thể như sau: dài x rộng x cao lần lượt là 4.895 x 1.865 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở là 2.859 mm cùng khoảng sáng gầm xe là 225 mm và bán kính vòng quay tới 5,7 m. 
Sở hữu vẻ ngoài vô cùng nam tính, cứng cáp giống những người anh em gầm cao khác X-Trail hay Navara. Chiếc SUV 7 chỗ này được tạo hình bằng những đường nét góc cạnh và mạnh mẽ. Nhưng nếu so sánh với các phân khúc khác thì ngoại hình Nissan Terra 2023
 vẫn chưa phải thật sự nổi bật. 
Đánh giá Nissan Terra 2023
Phần đầu xe Nissan Xterra 2023 được sử dụng khá nhiều chi tiết mạ crom sáng bóng. Điểm nhát là bộ lưới tản nhiệt 3D V-Motion. phần lưới bên dưới được dệt bằng những họa tiết hình lục giác bố trí chồng lên bên ngoài là thanh viền chữ V bản to cũng được mạ crom sáng. Mang đến cảm giác đầy cứng cáp. Cụm đèn pha được thiết kế gọn gàng, vuông vức. Trên cả 3 phiên bản đều được trang bị đèn LED projector với tính năng tự động bật/tắt. Hốc gió hình thang được đặt giữa và hốc đèn sương mù cùng phong cách đặt 2 bên nhằm tăng thêm sự hấp dẫn, cả hốc đèn sương mù và hốc gió đều được đính thanh crom dày ở phần viền bên trên.
 
Phần thân xe Nissan Terra 2023 tạo cảm giác bề thế, vạn vỡ vì sở hữu chiều dài cơ sở  cực khủng. Những đường gân dập nổi tạo khối vòng quanh vòm sắc nét, hốc bánh xe to càng góp phần tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho xe khi nhìn từ phía bên hông. TRên cả 3 phiên bản đều có giá đỡ trên nóc. Kích thước dàn chân của terra có sự khác biệt trên 3 phiên bản, ở bản V,E được trang bị bộ mâm 18 inch với chữ V 2 màu cùng bộ lốp 255/60R18. Ở bản S, xe được trang bị bộ mâm 17 inch đa chấu cùng chữ V một màu, kết hợp cùng bộ lốp 255/65R17. 
 
Nissan Terra 2023 sở hữu phần đuôi đầy nam tính cùng những đường nét cắt gọn góc cạnh. Cụm đèn hậu nổi bật với dải LED hình chữ L. Thanh nẹp bản to in logo Terra mạ bạc nối giữa 2 cụm đèn hậu tạo điểm nhất sang trọng cho bần hậu xe.
 
Có 8 màu xe được hãng tung ra thị trường phục vụ nhu cầu của khách hàng như nâu ánh kim, bạc bạch kim, trắng ngọc trai, titan ánh kim, đỏ đậm, vàng ánh kim, đen ngọc trai và xanh ánh kim.
 
Nội thất
Nội thất
Thiết kế lái của Nissan Terra 2023 được thừa kế từ những người anh tiền nhiệm. Vô lăng được bọc da tích hợp đầy đủ các phím bấm cơ. Trong khi đó, khi 2 bản E và S đều nhựa trần và không được tích hợp bất kỳ phím bấm nào, đây cũng được xem là điểm bất lợi lớn nhất của Terra, bởi những trang bị này thuộc hàng tiêu chuẩn. Cụm đồng hồ phía sau cũng khá cơ bản với màn hình hiển thị đa thông tin, được bổ sung hiển thị nhiều thông tin liên quan hơn người anh em Navara. Nissan Terra 2023 có gương chiếu hậu trong chống chói tự động trên 2 bản E và V, ở bản S chỉ có chỉnh tay. Những chi tiết nâng cấp hơn như lẫy chuyển số, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, Adaptive Cruise Control,.. đều chưa xuất hiện trên Terra 2023. 
khoang lái
Khoang nội thất Terra thật sự rộng rãi với chiều dài lớn nhất phân khúc, Nissan Terra 2023 sở hữu 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi. Hàng ghế trước của Nissan Terra 2023 được thiết kế rộng rãi nhất, không quá bó sát vào cơ thể. Trên bản V của Terra được trang bị hệ thống chỉnh điện 8 hướng ở ghế lái, ở 2 phiên bản còn lại thì chỉnh tay 6 hướng. Ở 3 phiên bản thì hàng ghế phụ đều được chỉnh thay 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 được thiết kế trần cao hơn, tạo cảm giác thoải mái nhất, không gian hàng ghế thứ 2 như nhà hát rộng rãi, thoải mái nhất. Khoảng để chân phía trước khá rộng, thậm chí cả khi đẩy hàng ghế này lên trên để nhường chỗ cho hàng ghế thứ 3 thì vẫn khá rộng. Ở hàng ghế thứ 2 hãng đã trang bị mộ tính năng mà chỉ có ở Terra đó là nút điều khiển ở khu vực ghế lái. Theo đó, tài xế có thể chủ động gập hàng ghế thứ 2 qua nút bấm này để khách hàng ghế thứ 3 không phải di chuyển khỏi xe. Đây là một tính năng khá hữu ích của Terra.
 
Ở hàng ghế thứ 3 Terra được đánh giá cao vì khá rộng so với những mẫu xe khác trong cùng phân khúc này. Hàng ghế thứ 3 không hề kém cạnh gì so với hàng ghế 3. Phần đệm tựa lưng và đệm ngồi dài dặn trong khi các đối thủ cùng phân khúc thường khá mỏng, nhẹ.
khoang hành khách
Khoang hành lý Nissan Terra 2023 cũng khá vừa vặn, đủ dùng, người dùng có thể gập các hàng ghế thứ 3 hay thứ 2 để có thể chứa đồ cần thiết. Không lo thiếu chỗ, cả 2 đều có chức năng gập phẳng. 

Tính năng an toàn trên Nissan Terra 2023 

Tùy trên từng phiên bản của Nissan Terra 2023 mà những trang bị an toàn sẽ được bố trí khác nhau:
 
Tính năng an toàn trên Nissan Terra 2023
Hệ thống phanh ABS, EBD, BA.
Hệ thống kiểm soát cân bằng động
Hệ thống kiểm soát đổ kèo
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
Hệ thống cảnh báo làn đường
Hệ thống cảnh báo điểm mù
Camera lùi, camera hành trình, camera 230 độ,
 
Ở thị trường nước ngoài, Nissan Terra 2023  được đánh giá khá cao nhờ chất lượng, ít hư hỏng, vận hành bền bỉ… Ở Việt Nam, Nissan Terra 2023  không được nhập về bản máy dầu số tự động nhưng động cơ máy xăng vẫn được mọi người chào đón rất nồng hậu. 
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.

Các tin khác

Suzuki Swift 2024 tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe hatchback nhỏ gọn. Với ...
BYD YangWang U9 là mẫu xe điện được kỳ vọng trở thành Ferrari hay Lamborghini của Trung Quốc. Với giá bán ...
Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Yêu cầu tư vấn