Xe Điện Hạng Sang Mercedes EQS 2022 Có Mặt Tại Việt Nam

Mercedes EQS 2022 vừa được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show được tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua. Đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trong dòng xe Mercedes-EQ được ra mắt tại Việt Nam, cũng là lần đầu tiên phân phối tại Việt Nam.
Đứng đầu bảng trong dòng xe điện phân khúc sedan hạng sang của thương hiệu Mercedes, Mercedes EQS 2022 vừa được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show được tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua. Đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trong dòng xe Mercedes-EQ được ra mắt tại Việt Nam, cũng là lần đầu tiên phân phối tại Việt Nam, EQS không chỉ làm phong phú thêm danh mục sản phẩm của hãng xe sang nhất nhì thế giới, mà còn mở ra kỷ nguyên xe điện sang tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về Mercedes EQS 2022 qua những thông tin cực chi tiết dưới đây.
 Mercedes EQS 2022

Đặc điểm nổi bật trên Mercedes EQS 2022

Nhắc đến Mercedes người ta sẽ nghĩ ngay tới độ sang trọng, đẳng cấp, vậy những mẫu xe điện mới của hãng này còn giữ được phong độ đó hay không? Có lấy được cảm tình của người dùng hay không? Hãy cùng đi qua thông tin nội ngoại thất và bộ động cơ của Mercedes EQS 2022. 
Đặc điểm nổi bật trên Mercedes EQS 2022

Ngoại thất

Sở hữu khối kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 5.216 x 1.926 x 1.512 mm, và trục cơ sở 3.210 mm. Nhìn tổng thể, EQS nhỉnh hơn nhiều so với chiếc S-Class của hãng và chiều dài cơ sở của EQS cũng nhỉnh hơn so với Porsche Taycan. Mercedes EQS 2022 được hãng thiết kế với nền tảng khung gầm EV mới nhất hiện nay.  Với phong cách gợi cảm kết hợp với sự sang trọng nhưng lại bóng bẩy hơn những mẫu xe tiền nhiềm cùng hãng.
Lối thiết kế đầu xe có phần khác biệt so với các dòng xe xăng của hãng Mercedes, phần đầu xe với mui thấp nổi bật. Lưới tản nhiệt dạng kim cương kín, kết hợp với logo 3 cánh tăng thêm phần nhận diện thương hiệu. Dải LED ban ngày nối liền hệ thống đèn chiếu sáng chính được vuốt nhọn làm tổng thể sắc nét hơn. Ngay bên dưới là hốc gió được sơn đen bóng nối liền cản trước bo tròn khóe léo là tăng thêm phần quyến rũ.
Ngoại thất
Điểm qua phần thân xe, mang vẻ đẹp mềm mại, hài hòa với nhiều đường cong, tạo hình cánh cung. Phần mái được vát thẳng về sau thể hiện sự thể thao, nhanh nhẹn có nét giống những dòng xe coupe. Viền cửa sổ và bệ trước được mạ crom tăng thêm vẻ sang trọng cho dòng xe hạng sang này. Cặp gương chiếu hậu và tay nắm cửa Mercedes EQS 2022 đồng nhất với thân xe, có chức năng chỉnh gập điện. Bộ mâm hợp kim đa chấu với kích thước 19 đến 21 inch theo từng phiên bản. 
Phía đuôi xe là cụm đèn hậu được nổi liền bằng dải LED mỏng gọn mang lại hiệu ứng đồ họa đẹp mắt. Cánh gió hướng phía sau hạ thấp với thiết kế cốp xe phẳng làm xe tăng thêm tính khi động học. Cản sau của Mercedes EQS 2022 được sơn đen bóng tích hợp đèn chiếu phản quang. 2 bên đuôi xe là hóc gió thay thế cho cặp đôi ống xả thường thấy ở những dòng xe Mercedes.
thân xe
Mercedes EQS 2022 tung ra thị trường 7 màu: Hyacinth Red (đỏ), Graphite Grey (xám), Diamond White Metallic (trắng), Nautic Blue (xanh), Obsidian Black (đen) và Selenite Grey Magno (xám), Polar White (trắng).

Nội thất

Bên trong khoang nội thất của Mercedes-Benz EQS 2022 khiến bạn phải choáng ngợp bởi ngập tràn công nghệ được bố trí trên Mercedes-Benz EQS 2022. Khoang nội thất được làm từ những chất liệu cao cấp như gỗ và các chi tiết ốp nhôm sang trọng, đậm hơi hướng tương lai. Độ sang trọng được đánh giá là hơn cả các mẫu xe nhà Tesla hay Porcher.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Mercedes-Benz EQS 2022
 Nội thất
Vô lăng 3 chấu bọc da kết hợp các nút bấm cảm ứng hiện đại. Màn hình đa thông tin kích thước 12 inch đằng sau tay lái. Ngoài ra, các thông tin vận hành của xe cũng được hiển thị trên kính lái HUD giúp người lái tập trung và dễ dàng quan sát khi điều khiển xe.
Hàng ghế của xe rộng rãi, được bọc hoàn toàn bằng da cao cấp, 2 ghế trước được thiết kế ôm người được tích hợp các tính năng hiện đại như chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi ấm, thông hơi, massage và tựa lưng. Hàng ghế sau được đánh giá cao vì khoảng để chân rộng cùng với khoảng trần sáng, và cũng tích hợp các tính năng công nghệ như hàng ghế trước. Đem đến những trải nghiệm thoải mái cho người ngồi.
Với khoang hành lý lên đến 610 lít, tỉ lệ 60:40 khi gập hàng ghế sau tăng khả năng chứa đồ thoải mái nhất, phục vụ cho những chuyến đi dài.
vô lăng
Mercedes-Benz EQS 2022 được trang bị tiện nghi hiện đại, hỗ trợ người lái và giúp nội thất xe hiện đại, sang trọng hơn. Màn hình tràn viền “vô cực” rộng đếb 56 inch kết hợp 3 màn hình trong là màn giải trí 17.7 inch, màn phụ kế bên và màn lái phía sau vô lăng có kích thước 12.3 inch. Các nút bấm được tối giảm hoàn toàn và thay bằng cảm ứng dễ dàng quan sát, thao tác nhạy bén. Tính hiện đại được tăng lên gấp nhiều lần vì bộ 3 màn hình có thể sử dụng độc lập.
Đặc biệt không kém là mẫu xe này còn được trang bị bộ lọc khí Hepa giúp tự động đóng cửa bằng cử chỉ. Bộ âm thanh được sử dụng là vòm Burmester 3D với 15 loa hiện đại có công suất đến 710W.  Đồng thời, EQS hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay/Android Auto. Điều họa tự động 4 vùng độc đập. Màn hình hiển thị với màn hình riêng không ảnh hưởng tới người lái. Mercedes-Benz EQS 2022 được bố trí cửa sổ trời panoramic, đèn viền nội thất 64 màu.. 

Động cơ

Mercedes-Benz EQS 2022 sử dụng 2 loại động cơ ở 2 phiên bản khác nhau.
Động cơ 
Với phiên bảnMercedes-Benz EQS 2022 450+ sử dụng bộ máy điện đơn kèm hệ dẫn động sau sản sinh công suất 329 mã lực cùng mô men soắn cực đại lài 565 Nm. Tăng tốc từ 0-100 km.h chỉ mất 6,2s. Quãng đường di chuyển tối đa cho mỗi lần sạc đầy là 642 đến 783 km. 
Ở phiên bản Mercedes-Benz EQS 2022 580 4Matic được trang bị đông cơ điện kép cùng hệ dẫn động 4 bánh với công suất 516 mã lực và mô men xoắn cực đại là 585 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,3s. Có thể di chuyển tối đa từ 581 - 692 km cho mỗi lần sạc đầy.
 2 phiên bản động cơ
Mercedes-Benz EQS 2022 mang tới cho người dùng nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn hàng đầu phân khúc điển hình như: Kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh và phòng ngừa va chạm, cảnh báo điểm mù tự động, hỗ trợ đỗ xe và giữ làn đường, tự động chuyển làn,... Giúp cho người lái cùng các hành khách có trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến hành trình của mình cùng xế yêu.

Giá xe Mercedes EQS 2022 

Giá xe Mercedes EQS 2022 luôn là vấn đề mà các khách hàng quan tâm. Để có thể lăn bánh 1 chiếc xe Mercedes EQS 2022 tại đường phố Việt Nam, thì chủ xe sẽ phải chi trả một số tiền bao gồm gia niên yết của xe và các khoản phụ phí bắt buộc cho xe như: Phí biển số, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, phí trước bạ,... 
Riêng với ô tô điện chạy bằng pin sẽ không phải chi trả phí trước bạn trong vòng 3 năm đầu sử dụng. 2 năm tiếp theo sẽ có đóng lần đầu bằng ½ lần so với ô tô chạy bằng xăng, dầu với cùng số chỗ ngồi. Đây chính là điểm lợi lớn giúp những người muốn mua xe Mercedes EQS 2022 có thể tiết kiệm một khoản tài chính so với khi mua xe xăng cũng với cùng tầm giá. 
Bảng giá 2 phiên bản của Mercedes-Benz EQS 2022 mà bạn có thể tham khảo như sau:
 
Giá xe Mercedes EQS 2022
Với những chia sẻ trên chúng tôi hi vọng rằng quý bạn đọc đã có cái nhìn tổng thể và khái quán nhất về mẫu xe điện  Mercedes EQS 2022 này. Hi vọng mọi người có thể lựa chọn cho mình phiên bản phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của gia đình và bản thân.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
xem thêm

Subaru BRZ 2022 Thách Thức Dân Chơi Tốc Độ

Các tin khác

Suzuki Swift 2024 tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe hatchback nhỏ gọn. Với ...
BYD YangWang U9 là mẫu xe điện được kỳ vọng trở thành Ferrari hay Lamborghini của Trung Quốc. Với giá bán ...
Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Yêu cầu tư vấn