“Tiểu S Class” Mercedes E Class 2022 Có Gì Thú Vị? Giá Bao Nhiêu?

“Tiểu S Class” Mercedes E Class 2022 mới ra mắt tại Việt Nam thu hút khách hàng bởi ngoại hình ấn tượng, nội thất sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ.

 

Khi những dòng sedan hạng trung đang làm mưa làm gió trên thị trường ô tô toàn thế giới, Mercedes đã tung ra thị trường dòng xe Mercedes E Class 2022. Dòng xe này hứa hẹn sẽ là một trong những đối tượng cạnh tranh đáng gờm với các sản phẩm trên thị trường bởi nhiều tính năng ưu việt. Vậy hãy cùng KATA Việt Nam khám phá những đặc điểm nổi bật nhất của Mercedes E Class 2022 qua bài viết dưới đây.

Mercedes E Class 2022 ra mắt trở thành đối thủ đáng gờm trong sedan hạng sang
Mercedes E Class 2022 ra mắt trở thành đối thủ đáng gờm trong sedan hạng sang

1. Đánh giá mẫu xe thế hệ mới Mercedes E Class 2022

Với lần ra mắt này tại Việt Nam, Mercedes E Class 2022 cho khách hàng 3 lựa chọn bao gồm: E180, E200 Exclusive và E300 AMG. Mức giá được công bố dao động từ 2,05 tỷ đến 2,95 tỷ. Với Mercedes E Class 2022, giá này hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một sản phẩm đẳng cấp.

1.1. Ngoại thất

Ngoại thất xe Mercedes E Class 2022 gây ấn tượng mạnh với khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên bởi những đường nét mạnh mẽ và thiết kế phá cách nhưng không kém phần tinh tế. Phần đầu xe đã được cải tiến khác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Tổng thể xe gọn gàng hơn với những chi tiết như: họa tiết kim cương hoặc sọc dọc thể thao thay thế cho lưới tản nhiệt thanh ngang quen thuộc, đèn pha nhỏ hơn và góc cạnh hơn,...

Ngoài ra, xe vẫn sử dụng mặt ca lăng khổ hình thang ở phía trước tuy nhiên điểm khác biệt chính là chiều đảo  ngược lại so với phiên bản cũ. Để tăng thêm phần thể thao, hốc hút gió và bộ khuếch tán trung tâm của xe được thiết kế trải dài ra hết phần đầu và mở rộng theo phương ngang. 

Riêng phần thân phiên bản mới lần này lại không có quá nhiều thay đổi. Vẫn trung thành với hướng thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thu hút với các đường gân rõ ràng. Vậy nên nhìn chung tổng thể thiết kế của Mercedes E Class 2022 cực kỳ cá tính và mạnh mẽ. Hướng thiết kế này sẽ rất thu hút với những khách hàng trẻ tuổi.


Mercedes E Class 2022 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, phá cách
Mercedes E Class 2022 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, phá cách

1.2. Nội thất

Bước vào không gian nội thất của Mercedes E Class 2022 nhiều khách hàng không khỏi trầm trồ bởi sự sang trọng và hiện đại. Khách hàng sẽ có 3 lựa chọn cho vô lăng là bọc da, bọc da phối ốp gỗ và đáy phẳng thể thao. Ghế ngồi được bọc da nappa cao cấp và còn có khả năng tùy chỉnh tư thế ngồi và chế độ massage, nhạc và cả hệ thống đèn cũng có biến đổi tương ứng theo. Thiết kế của taplo được kế thừa từ mẫu xe S-Class với kiểu tạo hình dạng lượn sóng.

Các tiện nghi của xe vẫn được trang bị đầy đủ có thể kể đến như: hệ thống thông tin giải trí MBUX bao gồm hơn 40 tính năng mới, hệ thống điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC, hệ thống âm thanh 13 loa từ Burmester... tất cả đã mang đến một không gian vừa sang trọng lại vừa hiện đại, cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng Mercedes E Class 2022.

Nội thất của Mercedes E Class 2022 sang trọng, hiện đại
Nội thất của Mercedes E Class 2022 sang trọng, hiện đại

1.3. Động cơ và vận hành

Khi mua Mercedes E Class 2022 khách hàng có thể lựa chọn động cơ xăng với công suất từ 154 - 362 mã lực hoặc động cơ dầu với công suất từ 158 - 326 mã lực. Về động cơ xăng, 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, đồng hành với ISG mang đến khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn sử dụng phiên bản kết hợp động cơ xăng 2.0L Turbo với hệ thống mild hybrid 48V và máy phát điện - khởi động tích hợp (ISG) tuy công suất thấp hơn nhưng vẫn vận hành mạnh mẽ và bền bỉ trên mọi cung đường. 

Mercedes E Class 2022 kết hợp động cơ xăng điện để tăng khả năng vận hành
Mercedes E Class 2022 kết hợp động cơ xăng điện để tăng khả năng vận hành

1.4. Hệ thống an toàn

Mercedes E Class 2022 cũng trang bị hệ thống an toàn cực kỳ hiện đại và nhiều công nghệ. Nổi bất nhất chính là tính năng Urban Guard tiêu chuẩn nhằm chống kẻ trộm hoặc giúp xe không bị đập phá. Hệ thống này sẽ hỗ trợ giám sát xe ngay cả khi đang đỗ xe và kết hợp thêm nhiều cảm biến cũng như liên kết với ứng dụng trên smartphone để có thể kịp thời thông báo những hiện tượng bất thường xung quanh xe. Ngoài ra, không thể thiếu một số tính năng an toàn khác như:

  • Hỗ trợ đánh lái

  • Hỗ trợ phanh chủ động

  • Hỗ trợ đỗ xe với tính năng Parktronic và camera 360 độ

  • Cảnh báo điểm mù chủ động

  • Giới hạn tốc độ chủ động

  • Giữ khoảng cách an toàn chủ động

Mercedes E Class 2022 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn
Mercedes E Class 2022 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn

2. So sánh 2 phiên bản Mercedes E Class 2022

2.1. Mercedes E200 Exclusive 2022

Với các thông số chiều dài 4930mm, chiều rộng 1852mm, chiều cao 1468mm, trục cơ sở 2939mm, Mercedes E200 Exclusive 2022 được đánh giá là khá thon gọn và cực kỳ thích hợp để di chuyển trong đô thị. Dẫu thế, xe vẫn không mất đi sự mạnh mẽ, táo bạo mà dòng xe E Class 2022 đang hướng tới. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt của xe vẫn được thiết kế dạng nan ngang, logo sao 3 cánh hướng lên trên rất phong cách, thời thượng và khá tương tự với phiên bản cũ. 

Khoang nội thất vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi. Tổng thể khoang nội thất khá rộng rãi và được thiết kế theo hướng hiện đại. Toàn bộ ghế đều được bọc da cao cấp cùng với những hệ thống giải trí và tiện ích cao cấp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khó quên.

Xe sử dụng hệ thống động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng tăng áp 2.0L có thể đạt công suất 197 mã lực, và mo momen xoắn là 320 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 7,5 giây. Ngoài ra, xe cũng được trang bị 5 chế độ lái khác nhau để phù hợp với nhiều địa hình và nhu cầu của khách hàng. Những công nghệ an toàn nhìn chung là khá đầy đủ và hiện đại như: hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảnh báo mất tập trung, chống trượt khi tăng tốc,...

Mercedes E200 Exclusive 2022 có khả năng tăng tốc tới 100km/h trong 7.5 giây
Mercedes E200 Exclusive 2022 có khả năng tăng tốc tới 100km/h trong 7.5 giây

2.2. Mercedes E300 AMG 2022

So với Mercedes E200 Exclusive 2022, E300 AMG 2022 có lối thiết kế năng động và hiện đại hơn nhiều. Các thông số kỹ thuật là chiều dài 4950mm, chiều rộng 1852mm và chiều cao 1460mm, trục cơ sở 2939mm có nhỉnh hơn so với E200. Điểm đặc biệt của phiên bản này chính là lưới tản nhiệt đã thay đổi từ dáng ngang cơ bản sang dạng kim cương, kết hợp cùng thanh ngang 2 bên mạc crom cực kỳ thu hút. Xe cũng được trang bị đèn Led Multibeam - được mệnh danh là đèn cao cấp nhất của Mercedes.

Xét về nội thất, Mercedes E300 2022 đã kết hợp nhuần nhuyễn cả 2 phong cách cổ điển và hiện đại đem đến một không gian hài hòa và độc đáo mà ít xe nào có được. Những trang bị hiện đại như: 13 loa Burmester âm vòm, ghế lái tích hợp đa dạng các chức năng,... cùng với hàng ghế bọ da cực sang trọng.

Động cơ sử dụng cho phiên bản này là động cơ mới M264 với 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp kép Twin-Scroll. Xe cũng có 5 chế độ lái như E200. Nhưng bàn về khả năng vận hành, E300 vẫn mạnh mẽ và bền bỉ hơn kha khá. Xe chỉ cần mất 6,2 giây để có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Một điểm đặc biệt nữa là mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng rất thấp, cùng khả năng cách âm tốt mang đến cho người lái cảm giác như đang điều khiển xe thể thao. Các công nghệ an toàn cũng là điểm nhấn của phiên bản này. Một số công nghệ ấn tượng có thể kể đến như: hệ thống phanh Adaptive, hệ thống cảnh báo mất tập trung, hệ thống tự động bảo vệ Pre-safe hiện đại,...

Mercedes E300 2022 có lối thiết kế năng động và hiện đại
Mercedes E300 2022 có lối thiết kế năng động và hiện đại

Nhìn chung Mercedes E Class 2022 được đánh giá là một dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm và công nghệ nổi bật trong phân khúc sedan hạng sang trên thị trường. Tuy vừa chỉ mới ra mắt, nhưng dòng xe này đã làm mưa làm gió trên thị trường và chiếm được nhiều sự  yêu thích từ khách hàng. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về dòng xe này. Đừng quên ghé qua website KATA để cập nhật thêm nhiều thông tin mới hữu ích hơn nữa.

Các tin khác

Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Yêu cầu tư vấn