Mercedes C Class 2022 Ra Mắt Tại Việt Nam Đấu Trực Diện BMW 3-Series

Dòng xe Mercedes C Class 2022 hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như BMW 3-Series, Audi A4, Lexus ES nhờ nâng cấp thêm các công nghệ mới.

 

Dòng xe Mercedes C Class ra mắt thị trường năm 1993 và gây được tiếng vang rất lớn trong lĩnh vực ô tô. Từ thời điểm đó đến nay dòng xe này vẫn luôn được nâng cấp, cải tiến ngày càng hiện đại và thông minh hơn. Vậy Mercedes C Class 2022 khi nào về Việt Nam? Mercedes C Class 2022 giá bao nhiêu? Giá Mercedes C Class 2022 dao động từ 1.6 đến 2.4 tỷ đồng tùy theo từng phiên bản. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây để xem Mercedes C Class có đủ sức đối đầu với BMW 3-Series không.

Mercedes C Class 2022 được dự đoán đủ sức đối đầu với BMW 3-Series
Mercedes C Class 2022 được dự đoán đủ sức đối đầu với BMW 3-Series

1. Những điểm khác biệt của Mercedes C Class 2022 so với phiên bản trước

1.1. Kích thước lớn, diện tích khoang xe rộng

Nhờ tăng chiều dài cơ sở lên 2.54cm nên khu vực ghế ngồi có thêm khoảng trống để chân. Bên cạnh đó, không gian trên đầu hàng ghế thứ hai của Mercedes C Class 2022 cũng được tăng thêm 1.5cm, khu vực khuỷu tay và ghế ngồi trước cũng tăng thêm 2.54cm. Nếu so sánh với kích thước phiên bản cũ thì Mercedes C Class 2022 được mở tăng thêm 6.35cm chiều dài và rộng hơn 1cm. Mặc dù vậy nhưng dung tích khoang hành lý vẫn như cũ với 507 lít.

Mercedes C Class 2022 có kích thước lớn hơn các phiên bản tiền nhiệm
Mercedes C Class 2022 có kích thước lớn hơn các phiên bản tiền nhiệm

1.2. Chỉ sử dụng động cơ 4 xi-lanh

Thương hiệu Mercedes tiếp tục theo đuổi chiến lược trang bị động cơ nhỏ nên dù dòng xe cao cấp C Class cũng không có bản 6 xi lanh hay V8 mà chỉ có động cơ 4 xi lanh. Điều này cũng gây thất vọng cho một số khách hàng muốn sở hữu dòng Mercedes C Class động cơ mạnh mẽ.

Khối động cơ của Mercedes C Class 2022 được đặt dọc trên bộ khung dẫn động cầu sau. Riêng phiên bản C300 sẽ được sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Toàn bộ 3 phiên bản ra mắt sẽ cùng sử dụng hộp số tự động 9 cấp số có trọng lượng giảm xuống 30% so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó hộp số này cũng chiếm diện tích ít hơn.

Mercedes C Class 2022 chỉ sử dụng động cơ 4 xi lanh
Mercedes C Class 2022 chỉ sử dụng động cơ 4 xi lanh

1.3. Ngoại hình không quá độc đáo

Ngoại hình của chiếc Mercedes C Class 2022 không có nhiều điểm độc đáo, ấn tượng. Phần đuôi xe thiết kế tương tự với S Class và phần đầu thì kết hợp giữa E-Class, A Class và CLA.

Mercedes C Class 2022 không được thay đổi quá nhiều về ngoại hình
Mercedes C Class 2022 không được thay đổi quá nhiều về ngoại hình

1.4. Lột xác nội thất, nâng cấp toàn diện công nghệ

Phong cách hiện đại, công nghệ thông minh được ảnh hưởng từ dòng S-Class giúp cho dòng xe Mercedes C Class 2022 trở nên phong cách và sang trọng hơn. Màn hình cảm ứng được đặt dọc ở khu vực trung tâm, có kích thước 30.2cm. Bộ phận taplo và màn hình trung tâm được đặt nghiêng góc 6 độ hướng về tài xế. Thiết kế này giúp việc điều khiển thuận tiện hơn cho người lái.

Bên cạnh màn hình trung tâm, phía trước tài xế còn có màn hình HD 12.3 inch hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật. Không chỉ thể, sở hữu hệ điều hành MBUX mới nhất kết hợp với trợ lý ảo Hey Mercedes thông minh đem lại trải nghiệm thú vị.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Mercedes C Class 2022

Mercedes C Class 2022 lột xác nội thất, nâng cấp toàn diện công nghệ
Mercedes C Class 2022 lột xác nội thất, nâng cấp toàn diện công nghệ

2. So sánh 3 phiên bản Mercedes C Class 2022

2.1. Mercedes-Benz C200 Avantgarde

Trong 3 phiên bản thì Mercedes-Benz C200 Avantgarde là bản giá rẻ nhất. Do đó, trang bị dành cho bản này cũng đơn giản nhất. Bộ lưới tản nhiệt sử dụng cho Mercedes-Benz C200 Avantgarde dạng thanh nan ngang có dải crom nằm ngang cố định logo ở giữa. Hệ thống đèn pha LED được kết hợp với đèn định vị hình móc câu ngược mang đến điểm nhấn cho ngoại thất.

Bên cạnh ưu điểm thì ngoại thất có điểm trừ ở bộ vành màu nhôm đơn điệu, kích thước 17 inch với 5 chấu kép. Phần đuôi xe chưa thực sự nổi bật với thiết kế đèn hậu LED thanh mảnh giống với dòng S Class và dòng E Class.

Tiếp đến phần nội thất của dòng xe Mercedes-Benz C200 Avantgarde chỉ được phủ bóng mà không được bọc da như các bản cao cấp. Tuy nhiên, nội thất cũng không thể thiếu màn hình kỹ thuật số, bệ tỳ tay, vô lăng bọc da, điều hòa 2 vùng độc lập… Điểm ấn tượng nhất trong khoang nội thất có lẽ là màn hình trung tâm đặt dọc 11.9 inch. Thiết kế này không chỉ làm nội thất trở nên sang trọng mà còn mang đến xu hướng mới, hạn chế phím bấm vật lý thông thường.

Mercedes-Benz C200 Avantgarde là phiên bản có giá bán rẻ nhất
Mercedes-Benz C200 Avantgarde là phiên bản có giá bán rẻ nhất

2.2. Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus

Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus 2022 là một phiên bản hấp dẫn cho những khách hàng cần trang bị đầy đủ tiện lợi. Phiên bản này nằm ở mức trung bình của dòng C Class và được đánh giá phù hợp với nhu cầu người dùng hiện nay.

Thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus 2022 không có nhiều khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nổi bật hơn hẳn là bộ vành 17 inch 5 chấu với hai tông màu bắt mắt, ưa nhìn hơn. Không chỉ vậy, hệ thống đèn pha sử dụng cho phiên bản này là công nghệ LED High Performance hiện đại.

Điểm bắt mắt ở khoang nội thất của Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus 2022 là màn hình đặt dọc 11.9 inch cỡ lớn. Bên cạnh đó là vô lăng được bọc da có tích hợp thêm kim loại sáng bóng và cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại phía sau. Đến với phiên bản này người dùng sẽ được trải nghiệm nội thất bọc da Artico ốp gỗ open-pore màu nâu tại một số khu vực.

Khối động cơ của Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus 2022 cũng tương tự với bản tiêu chuẩn. Trang bị hệ thống vận hành 1.5L công nghệ EQ Boost cùng với hộp số tự động 9 cấp số và dẫn động cầu sau. Khối động cơ này mang lại công suất cực đại ở 204 ã lực và 300 Nm mô men xoắn.

Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại
Mercedes-Benz C200 Avantgarde Plus được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại

2.3. Mercedes-Benz C300 AMG

Mercedes-Benz C300 AMG 2022 là bản cao cấp nhất nên dù ít nhiều thiết kế ngoại thất bên ngoài cũng có sự khác biệt. Cụ thể, lưới tản nhiệt được trang bị họa tiết hình ngôi sao ba cánh bên trong cùng logo cỡ lớn đặt chính giữa. Đáng chú ý hơn là mẫu xe này còn được trang bị hệ thống chiếu sáng Digital light – một công nghệ thông minh cao cấp đến từ Đức. Phiên bản Mercedes-Benz C300 AMG 2022 sở hữu bộ mâm AMG 18 inch 5 chấu thu hút. Cụm đèn hậu vẫn được thiết kế như các bản thấp nhưng có phần thanh mảnh, ấn tượng hơn.

Đến với nội thất của Mercedes-Benz C300 AMG 2022 nổi bật lên là phần ốp bằng sợi kim loại cùng da Artico bao phủ. Bộ phận vô lăng trên bản này được thiết kế dạng D-cut cực kỳ thể thao, năng động đi kèm với màn hình kỹ thuật số 12.3 inch cỡ lớn. Bên cạnh đó các tiện ích khác như màn hình giải trí, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, rèm che nắng… cũng được trang bị đầy đủ.

Khối động cơ của Mercedes-Benz C300 AMG 2022 nổi trội hơn hai bản trước với động cơ tăng áp 2.0L cho công suất cực đại 258 mã lực và 400Nm mô men xoắn. Đối với phiên bản này chỉ cần 6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.

Mercedes-Benz C300 AMG 2022 có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng 6 giây
Mercedes-Benz C300 AMG 2022 có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng 6 giây

Với những nâng cấp về chất lượng và tính năng thông minh, chiếc Mercedes C Class 2022 được dự đoán nắm chắc vị trí số 1 về doanh số trong phân khúc. Mặc dù có các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ như BMW 3-Series, Audi A4, Lexus ES… nhưng dòng xe này vẫn chiếm được thị phần cho riêng mình. Bạn đang có nhu cầu mua ô tô trong phân khúc cao cấp có thể cân nhắc lựa chọn Mercedes C Class 2022.

Các tin khác

Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Yêu cầu tư vấn