Mercedes-AMG SL 2022 Lột Xác Hoàn Toàn

Sau hơn 2 năm “im hơi lặng tiếng” trên thị trường xe hơi toàn cầu, Mercedes-AMG SL 2022 bất ngờ quay trở lại và “làm mưa làm gió” ngay tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản chính là SL43, SL55 và SL63, sẽ sớm trình làng xe trong thời gian sắp tới. 
Mercedes SL Class chính là một dòng xe giàu lịch sử, một trong những đại diện thương hiệu “cao tuổi” nhất trong lịch sử phát triển của hãng xe sao ba cánh này. Sau hơn 2 năm “im hơi lặng tiếng” trên thị trường xe hơi toàn cầu, Mercedes-AMG SL 2022 bất ngờ quay trở lại và “làm mưa làm gió” ngay tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản chính là SL43, SL55 và SL63, sẽ sớm trình làng xe trong thời gian sắp tới. Nhờ vào sự cố gắng không ngừng nghỉ để rũ bỏ đi sự ảm đạm và thụt lùi trong doanh số,  thế hệ hoàn toàn mới của dòng SL, Mercedes-AMG SL 2022 đã được biến đổi công thức và phong cách với những thay đổi ấn tượng nhất. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá xem mẫu xe này có gì thú vị nhé!!!
Mercedes-AMG SL 2022

I. Mercedes-AMG SL 2022 chiếc mui trần hiệu năng cao

Sự thay đổi trong danh pháp (tên gọi) của xe chính là một dấu hiệu tích cực cho thấy việc phát triển dòng SL mới đã được chuyển giao cho bộ phận AMG. Chiếc SL mới - Mercedes-AMG SL 2022 ra mắt có kiến trúc đậm chất AMG mới và hãng Mercedes đã tuyên bố rằng không có gì bên dưới lớp vỏ của thế hệ xe  R232 mới, mà được góp nhặt từ dòng xe tiền nhiệm hoặc chia sẻ với dòng AMG GT roadster. Nói cách khác, đây là một mẫu xe được hãng phát triển hoàn toàn mới.
Mercedes-AMG SL 2022 chiếc mui trần hiệu năng cao

1. Khối động cơ vô cùng mạnh mẽ

Mercedes-AMG SL 2022 bán ra thị trường với 3 phiên bản, gồm SL43, SL55 và SL63. Dòng xe SL43 được hãng trang bị bộ động cơ 2.0L với 4 xi-lanh sử dụng bộ tăng áp khí xả điện, đạt ngưỡng công suất 375 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại ở mức 480 Nm. Dòng SL55 được trang bị động cơ 4.0 kiểu V8 tăng áp kép, có công suất cực đại đạt 469 mã lực từ 5.500 - 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại lên tới 700 Nm từ 2.250-4.500 vòng/phút. Còn phiên bản SL63 được lắp cùng động cơ với SL 55 nhưng công suất lại được tinh chỉnh tăng lên mức 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 800 Nm.
Khối động cơ vô cùng mạnh mẽ
Theo kết quả thử nghiệm của hãng xe Đức, tốc độ tối đa của Mercedes-AMG SL 2022 với các phiên bản như sau: SL43 đạt được vận tốc tối đa là 275 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,9 giây; SL55 có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0-97 km/h chỉ trong 3,8 giây, trong khi đó phiên bản SL63 chỉ mất vỏn vẹn 3,5 giây. Tốc độ tối đa của hai phiên bản sau chưa được hãng xe công bố. Bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử ở phía sau xe là trang bị tiêu chuẩn trên dòng SL63 và tùy chọn trên dòng SL55.

2. Thiết kế bề ngoài Mercedes-AMG SL 2022

Thiết kế bề ngoài Mercedes-AMG SL 2022
Phong cách diện mạo mới bên ngoài của Mercedes-AMG SL 2022 trông khá mượt mà và tròn trịa hơn. Với thiết kế phần cabin lớn hơn, chiều dài của mui xe cũng vừa phải và đuôi xe được tinh chỉnh gọn gàng hơn. Dòng SL mới này có thêm khoảng 117 mm giữa các trục với nhau, với chiều dài cơ sở tăng thêm từ 2.583 mm lên 2.700 mm. Ngược lại, chiều dài tổng thể của mẫu xe chỉ tăng hơn 70 mm, lên tầm khoảng 4.704 mm. Chiều rộng cũng tăng thêm một chút lên mức 1.915 mm. Cả hai phiên bản SL55 và SL63 đều có phần kích thước bánh trước là 20 x 9 inch và bánh sau là 20 x 11,5 inch, với tùy chọn khác là 21 inch.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Mercedes-AMG SL 2022
kích thước bánh trước là 20 x 9 inch
Dòng SL55 có thể được khoác lên mình gói Chrome hoặc gói AMG Night nâng cấp, trong khi với dòng SL63 thì được cung cấp gói AMG Exterior Carbon Fibre và gói AMG Aerodynamics cao cấp. Tất cả những phiên bản SL mới đều có ô cửa gió chủ động nằm trên phần cửa hút gió ở phía trước và ô cánh gió phía sau có thể thu vào nếu muốn. Nhìn từ phía trước, mẫu xe Mercedes-AMG SL 2022 mới có bộ lưới tản nhiệt thanh dọc loại "Panamericana" đặc trưng của AMG, điều này khiến cho nhiều người nhận định răng mẫu xe này trông giống với dòng xe AMG GT roadster hiện tại.
bộ lưới tản nhiệt thanh dọc
Trong khi hai thế hệ SL trước đó có đặc trưng với phần mui xe cứng có thể thu vào, thì hãng Mercedes đã trở lại với phần mui mềm kiểu cổ điển cho thế hệ Mercedes-AMG SL 2022 mới, đánh dấu một sự khởi đầu quan trọng ý nghĩa khác. Mui bạt ba lớp có tổng trọng lượng nhẹ hơn khoảng 20,8 kg so với phần mui cứng có thể thu gọn vào trước đó và có thể nâng lên hoặc hạ xuống tuỳ ý chỉ trong 15 giây ở tốc độ cao lên đến 60 km/h. Khoang hành khách của xe được kéo dài và bổ sung một cặp ghế nhỏ ở phía sau, đây cũng là một tính năng đã từng xuất hiện trên mẫu xe R107 của những năm 1980.
hế hệ Mercedes-AMG SL 2022 mới
Cụm đèn pha trước nằm tách biệt và sắc sảo, đầy tinh quái và thu hút với bóng đèn LED đa chức năng. Bộ mâm xe Mercedes-AMG SL 2022 được đúc nguyên khối và sử dụng hoa văn tinh xảo với phần kẹp phanh được sơn màu nổi bật. Đuôi xe cũng vô cùng bắt mắt với người dùng bởi thiết kế ống xả kép, bộ khuếch tán hầm hố, cụm đèn hậu nằm ngang và mảnh hơn cùng những đường nét “điêu khắc” khí động học vô cùng vi diệu.
thế hệ Mercedes-AMG SL 2022 mới

II. Tiện nghi tối tân được trang bị cho Mercedes-AMG SL 2022

Bước vào bên trong khoang nội thất của những chiếc Mercedes-AMG SL 2022, hành khách sẽ bị choáng ngợp ngay bởi một không gian hiện đại, tân tiến đầy chất chơi với kiểu phối màu đặc sắc và sử dụng chất liệu ốp trang trí vô cùng đa dạng và chất lượng, tùy theo từng phiên bản.
Phần trước cabin là cụm đồng hồ kỹ thuật số và bộ màn hình cảm ứng nằm tại vị trí trung tâm khá lớn, nhưng chúng lại không được hợp nhất dưới một tấm kính giống như ở một số phiên bản của Mercedes. Thay vào đó, Mercedes-AMG SL 2022 đã sử dụng những màn hình riêng biệt giống như ở S-class mới. Tuy nhiên trên dòng SL thế hệ mới, màn hình trung tâm rộng 11,9 inch hướng dọc có thể điều chỉnh góc nghiêng từ 11 - 32 độ, để có thể tối ưu tầm quan sát, dễ nhìn hơn khi nhìn từ phía trên xuống, phù hợp khi mở mui xe. 
Tiện nghi tối tân được trang bị cho Mercedes-AMG SL 2022
Chưa dừng lại ở tại đó, mẫu xe còn được bố trí cụm đồng hồ 3D có kích thước 12.3 inch đi kèm khả năng hiển thị ở trên kính lái HUD và công nghệ thực tế ảo VAR hiện đại. Tất nhiên, mẫu xe vẫn có hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành MBUX hiện đại nhất, bao gồm trợ lý kỹ thuật số chỉ cần hô "Hey, Mercedes". Phần ghế đa năng chủ động với mát-xa trên Mercedes-AMG SL 2022 là trang bị tiêu chuẩn, cũng giống như hệ thống sưởi ở cổ Airscarf của hãng Mercedes.
 hệ thống thông tin giải trí
Nhìn chung, những phiên bản AMG SL mới nhất sẽ chia sẻ những điểm tương đồng về tổng thể thiết kế và có sự phân cấp về trang bị tiện nghi tiêu chuẩn, cùng nhiều tùy chọn nâng cấp khác nhau. Khác biệt rõ nét nhất vẫn là cấu hình vận hành của từng mẫu xe. Giá bán ra hiện tại của Mercedes-AMG SL 2022 vẫn chưa được hãng xe công bố, nhưng nhiều chuyên gia Mỹ đã ước tính giá niêm yết cơ sở của dòng SL55 sẽ khoảng dưới 100.000 USD và của dòng SL63 sẽ cao hơn tầm 20%. Những chiếc SL mới sẽ cập bến các đại lý vào nửa đầu năm 2022.
hàng ghế đầu
Mercedes SL chính là một trong những chiếc xe từng gây tiếng vang rất lớn trong trong thế giới xe hơi thể thao 2 cửa, nhưng đó chỉ từng là quá khứ. Nhưng không muốn chịu thua các đối thủ khác, hãng Mercedes giờ đây đã thay đổi những dòng xe SL kiểu mẫu và với sản phẩm là những chiếc Mercedes-AMG SL 2022 đời mới thì đây sẽ là cánh cửa giúp thương hiệu SL trở lại cuộc đua đầy khốc liệt với những dòng xe nổi bật khác. Với phong cách thiết kế cùng những trang bị đầy đủ, hiện đại, đi kèm bộ động cơ vận hành mạnh mẽ và chất lượng, mẫu xe Mercedes-AMG SL 2022 chắc chắn sẽ làm mềm lòng bất cứ khách hàng nào có ý định sở hữu một chiếc xe thuộc hàng xa xỉ.

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn