Land Rover Discovery 2021 - Toàn Năng Nhất Trong Phân Khúc Xe Địa Hình

Dù màn ra mắt không quá rầm rộ, nhưng đổi lại những trang bị đắt giá đã giúp Land Rover Discovery 2021 sẵn sàng tham đối đầu với mọi đối thủ trong phân khúc.
 

Xuất hiện trên thị trường đã hơn 3 thập kỷ, Land Rover Discovery hiện đã có chỗ đứng riêng trong phân khúc xe địa hình. Mới đây, hãng xe Anh Quốc bất ngờ tung ra phiên bản thứ 5 cho mẫu SUV Discovery 2021. Màn ra mắt có phần kém nổi bật hơn những phiên bản trước liệu có khiến Land Rover Discovery 2021 đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ khác? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của KATA Việt Nam

Land Rover Discovery 2021 nổi bật trong phân khúc xe địa hình
Land Rover Discovery 2021 nổi bật trong phân khúc xe địa hình

1. Land Rover Discovery 2021 sở hữu ngoại hình năng động

Xe Land Rover Discovery 2021 sở hữu ngoại hình khác biệt nhưng vẫn giữ lại những nét đặc trưng vốn có của dòng Discovery. Thiết kế bên ngoài tỉ mỉ, chi tiết sắc sảo, được gắn kết nối hài hòa, chính xác tạo nên một diện mạo vừa sang trọng vừa mới lạ. Cùng với đó, ngoại hình của Land Rover Discovery 2021 hiện đang là mẫu SUV năng động nhất trên thị trường.

  • Đầu xe Land Rover Discovery 2021

Land Rover Discovery 2021 sở hữu phần lưới tản nhiệt tổ ong đen bóng đặc trưng của Land Rover. Cách bố trí đèn pha, hốc hút gió trung tâm, cùng vị trí đèn sương mù cũng được sắp xếp cân đối, nâng cao sự ấn tượng cho xe. 

Phiên bản Discovery 2021 sở hữu bộ đèn pha LED  tiêu chuẩn, cùng tùy chọn đèn Matrix LED cho khả năng chiếu sáng vượt trội, thông minh. Hơn thế, đèn pha được nâng cấp ở phiên bản này còn có những tùy chỉnh thú vị phù hợp với những hoạt động lái xe khác nhau như: ngoại ô (Country), thành phố (Town), đường cao tốc (Motorway)...

Đèn pha đầu xe Land Rover Discovery 2021 có nhiều mức tùy chỉnh
Đèn pha đầu xe Land Rover Discovery 2021 có nhiều mức tùy chỉnh

  • Thân xe Land Rover Discovery 2021

Cách trang trí thân xe tiếp tục là một điểm cộng ấn tượng của xe. Thiết kế thân đã làm nổi bật chiều dài, khối lượng và tỉ lệ cân đối đặc trưng của Discovery 2021. Phần bánh xe được cách điệu mô phỏng Discovery Sport cũng là một điểm nhấn đáng nhớ. Mái xe vẫn giữ được thiết kế cũ, giúp mở rộng không gian cho nội thất, nhất là hàng ghế thứ ba. Tổng thể giúp tăng lên sự năng động, thể thao của Land Rover Discovery 2021. 

Thân xe Land Rover Discovery 2021 toát lên vẻ thể thao năng động
Thân xe Land Rover Discovery 2021 toát lên vẻ thể thao năng động

  • Đuôi xe Land Rover Discovery 2021

Phần sau xe, đèn hậu LED được cách điệu theo chiều ngang, tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho xe. Cùng với đó, phần đuôi xe còn được trang bị một cánh lướt gió giúp giảm thiểu bụi bẩn tích tụ trên cửa sau, đồng thời tối ưu hóa tầm nhìn phía sau mà không ảnh hưởng đến hoạt động loại bỏ bụi. Đáng chú ý, cửa sau của xe được thiết kế mở rộng hơn giúp dễ dàng trong việc lấy hành lý.

Đuôi xe Land Rover Discovery 2021 được cách điệu chiều ngang
Đuôi xe Land Rover Discovery 2021 được cách điệu chiều ngang

2. Tối ưu hóa thiết kế nội thất xe Land Rover Discovery 2021

Tính linh hoạt, cẩn thận, ổn định của nội thất được hãng xe Anh Quốc tối ưu hóa tại phiên bản Discovery 2021. 

Đánh giá Land Rover Discovery 2021, nhiều người không khỏi ấn tượng về những trang bị nội thất hiện đại tại khoang Cabin. Từ những bước chân đầu tiên vào khoang lái, khách hàng sẽ bị thu hút bởi hệ thống Pivi Pro, sở hữu màn hình cảm ứng 11,4 inch lớn hơn, cho độ phân giải sắc nét hơn trước. Hệ thống Pivi Pro dễ dàng sử dụng, phản hồi nhanh hơn những trang bị ở phiên bản trước. Đặc biệt, hệ thống này còn kết nối và cập nhật trực tiếp thông qua Internet.

Về vô-lăng, xe tiếp tục sử dụng loại vô-lăng đa năng 4 chấu bọc da, được mạ kim loại sang trọng. Hơn thế, những nút bấm được thiết kế trên vô-lăng còn có thể ẩn khi người dùng không cần đến tạo sự tiện lợi, hiện đại tuyệt đối. Bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô-lăng lên tới 12,3 inch cũng là những điểm nhất thú vị cho khu khoang lái và bảng điều khiển. 
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Land Rover Discovery

Khoang lái Land Rover Discovery 2021 hiện đại, đẹp mắt
Khoang lái Land Rover Discovery 2021 hiện đại, đẹp mắt

Về khoang hành khách, phiên bản 2021 cũng được chăm chút kỹ lưỡng hơn. Phần ghế ngồi được thiết kế từ đệm êm ái. Điều hòa cũng được tinh chỉnh lại về thiết kế, giúp tối ưu hiệu suất. Cổng sạc USB-C đã xuất hiện trên phiên bản này, đem đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ngoài ra, trục cơ sở có chiều dài lên tới 2923 mm, giúp mở rộng không gian nội thất, đặc biệt ở hàng ghế thứ 3, thậm chí thoải mái cho 2 người lớn để chân. 

Khoang hành khách rộng rãi, thiết kế êm ái
Khoang hành khách rộng rãi, thiết kế êm ái

Land Rover Discovery 2021 sở hữu khoang hành lý rộng rãi hơn bất kỳ đối thủ nào. Tổng dung tích của khoang hành lý được đo là 1.137 lít.  Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mở rộng dung tích này lên tới 2.406 lít cho những mong muốn để đồ nhiều hơn.

Về những trang bị tiện nghi, Land Rover Discovery 2021 vẫn sử dụng dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập, tuy nhiên đã bổ sung hệ thống lọc khí hiện đại. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 11,4 inch có thể kết nối Internet đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu giải trí. Bên cạnh đó, đế sạc điện thoại không dây là một trang bị rất đáng kể đến ở phiên bản này. Ngoài ra, khi sở hữu Land Rover Discovery 2021, bạn đã có cơ hội thử nghiệm tính năng chìa khóa Activity Key thông minh, không phải mẫu xe nào cũng có.

Màn hình cảm ứng của Land Rover Discovery 2021
Màn hình cảm ứng của Land Rover Discovery 2021 

3. Động cơ xe Land Rover Discovery 2021 có gì mới?

Riêng thị trường Mỹ, Land Rover Discovery 2021 có thêm tùy chọn động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất 296 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm.

Các thị trường khác và cả Việt Nam, Land Rover Discovery 2021 sẽ được trang bị động 3.0L I-6 kết hợp hệ thống hybrid 48V cho tổng công suất 355 mã lực và 500 Nm mô men xoắn. Do đó, sức kéo của xe đạt 220kg, giúp tăng khả năng kéo lên tới 3.720 kg. Ngoài ra, tất cả động cơ ở mọi quốc gia đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Phiên bản 2021 đã được tích hợp hệ thống treo khí nén, cùng động cơ mạnh mẽ mang lại cảm giác vận hành êm ái, ổn định. Đặc biệt hơn, những phiên bản động cơ 6 xilanh sẽ phù hợp với nhu cầu off-road do được nâng cấp hệ thống lái tiên tiến. Khi có nhiều cảm biến giúp căn chỉnh mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau tuỳ vào điều kiện địa hình.

Động cơ Land Rover Discovery 2021 mạnh mẽ, vận hành tốt
Động cơ Land Rover Discovery 2021 mạnh mẽ, vận hành tốt

4. Tính năng an toàn trên Land Rover Discovery 2021

Trái với những nâng cấp về ngoại thất, nội thất, động cơ, Land Rover Discovery 2021 vẫn duy trì những tính năng an toàn đã xuất hiện trên bản tiền nhiệm có thể kể đến như:

  • Tính năng kiểm soát mô-men xoắn trên đường trơn trượt.

  • Hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc.

  • Ngăn chặn xe tăng tốc quá nhanh khi nhả chân phanh.

  • Hệ thống ga hành trình thích ứng.

  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

  • Cảnh báo ngủ gật cho người lái.

  • Camera lùi/cảm biến lùi.

  • 10 túi khí.

Land Rover Discovery 2021 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn
Land Rover Discovery 2021 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn

5. Cập nhật giá xe Land Rover Discovery 2021 mới nhất 

Sau khi đã tìm hiểu đầy đủ về Land Rover Discovery 2021 thông số kỹ thuật, nếu bạn đang có ý định, mong muốn sở hữu mẫu SUV mạnh mẽ này. Hãy xem qua giá bán được hãng công bố như sau:

  • Discovery 2.0L S tiêu chuẩn: 53.900 USD (tương đương 1,24 tỷ đồng).

  • DiscoveryS R-Dynamic: 61.900 USD (tương đương 1,43 tỷ đồng).

  • Discovery 3.0L HSE: 68.900 USD (tương đương 1,59 tỷ đồng).

Tại thị trường Việt Nam, hiện tại bảng khảo giá chưa gồm các chi phí lăn bánh hợp pháp như sau: 

Bảng giá xe Land Rover Discovery

Phiên bản

Model

Giá bán (VNĐ)

Discovery SE

Call

Call

Discovery 2.0 HSE

2019

4,999,000,000

Discovery 3.0 HSE

2019

5,639,000,000

Discovery 2.0 HSE Luxury

2019

5,569,000,000

Discovery 3.0 HSE Luxury

2019

6,269,000,000

Màn ra mắt không quá rầm rộ, nhưng đổi lại những thay đổi, trang bị đắt giá đã giúp Land Rover Discovery 2021 sẵn sàng tham chiến đối với mọi đối thủ trong phân khúc. Vậy cuộc chiến này sẽ diễn ra như thế nào, liệu mẫu SUV nhà Land Rover đã thực sự nhập cuộc đua? Hãy follow kênh tin tức của KATA Việt Nam để theo dõi các thông tin mới mẻ về thế giới ô tô.

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.

Các tin khác

Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn vệ sinh trần xe ô tô tại nhà khá đơn giản. Tuy nhiên, không ...
Hiện nay, các loại xe hơi đều được trang bị hệ thống đèn vô cùng phong phú, trong đó là đèn ...
Bạn đang muốn biết cấu tạo đèn pha ô tô khi tìm hiểu về những bộ phận ở xe hơi? Bài ...
Sở hữu đầy đủ các phẩm chất ưu việt, Lamborghini Urus chính là một trong số những chiếc siêu xe hàng ...
Ngoài việc thành thạo kỹ năng lái ô tô, tài xế cũng cần lưu ý đến cách lên xuống xe ô ...
Được đánh giá khác biệt so với thế hệ xe cũ, Toyota Avanza Premio là lựa chọn đáng tham khảo dành ...
Sở hữu nhiều ưu điểm, Toyota Sienna 2011 là chiếc xe giữ được chỗ đứng trên thị trường dù đã trải ...
Sở hữu nhiều phiên bản đa dạng cùng nhiều lựa chọn trang bị khác nhau, xe bán tải Ford Ranger cũ ...
Yêu cầu tư vấn