Kia Xceed 2022 Tiết Lộ Diện Mạo Mới

Là mẫu crossover nhằm hướng đến giới trẻ thành thị, được định hình nằm giữa phân khúc của Sportage và Stonic, thực chất Kia XCeed 2022 là một biến thể gầm cao dựa trên cơ sở mẫu hatchback Ceed, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Focus Active.

XCeed là một trong những mẫu xe gia đình bán chạy nhất trong dòng thương hiệu Kia, được thiết kế, chế tạo, sản xuất và bày bán tại thị trường châu Âu. Là mẫu crossover nhằm hướng đến giới trẻ thành thị, được định hình nằm giữa phân khúc của Sportage và Stonic, thực chất Kia XCeed 2022 là một biến thể gầm cao dựa trên cơ sở mẫu hatchback Ceed, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Focus Active. Với nhiều thiết kế và tính năng vượt trội, Kia Xceed 2022 mới dự kiến sẽ làm dậy sóng thị trường ô tô tại Việt Nam. Mặc dù Kia Xceed 2022 giá lăn bánh vẫn chưa đc tiết lộ nhưng những hình ảnh mới nhất của mẫu xe này đã khiến nhiều dân chơi xe đứng ngồi không yên rồi. Qua bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về mẫu xe Kia Xceed 2022 đang hot rần rần này nhé!!!

Kia Xceed 2022 tiết lộ diện mạo mới

I. Kia Xceed 2022 tiết lộ diện mạo mới

Mẫu xe Xceed mô hình được hãng Kia cung cấp ở thị trường châu Âu với ba loại động cơ chính, trong đó có tới hai động cơ đến từ Anh. Phạm vi mở rộng ra với động cơ bốn xilanh 1,5L, sản sinh khoảng 157 bhp (mã lực phanh) và 186 lb ft. Hệ thống truyền động plug-in hybrid của Kia Xceed 2022 có sẵn, kết hợp cùng động cơ xăng 1,6L với hộp số ly hợp kép sáu cấp, có pin lên tới 8,9 kWh và động cơ điện đạt 44,5kW. Tỉ lệ của lò xo đã được giảm 7% ở phía trước và ở phía sau là 4%.

Kia Xceed 2022 tiết lộ diện mạo mới


Công ty Kia cũng cho biết chiếc xe Kia Xceed 2022 đã được thay đổi về động lực lái. Đây là loại động lực chuyên cung cấp cho các dòng xe thể thao, hay các mẫu xe lớn hơn hiện đang được bán tại thị trường quốc tế. Kia cho biết hãng đã cải thiện phần nào khả năng vận hành của chiếc crossover với các nút bấm hãm thủy lực ở phía trước và đây là lần đầu tiên hãng trang bị trên mẫu Ceed này. Đặc biệt, chiếc Kia Xceed 2022 mới này còn được trang bị thêm phản ứng lái và kiểm soát thân xe tối ưu.

Các biến thể của mẫu Kia Xceed 2022 được hãng cung cấp động cơ 1.5L T-Gdi 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa khoảng 158 mã lực, riêng phiên bản nâng cấp GT-Line sở hữu sức mạnh lên tới 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm. Kết hợp thêm với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động ở cầu trước, phiên bản GT-Line này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 7,5 giây.

Kia Xceed 2022 tiết lộ diện mạo mới


Ngoài ra, mẫu Kia Xceed 2022 còn được cung cấp thêm lựa chọn động cơ 1.0L T-GDI khá mạnh với 118 mã lực/172 Nm, kết hợp công nghệ tiên tiến MHEV, hoặc hệ truyền động mild-hybrid với động cơ diesel 1.6L, sản sinh công suất tối đa đạt 134 mã lực/320 Nm nếu đi kèm cùng với hộp số tự động 7 cấp.

Kia đã xác nhận rằng dòng Kia XCeed 2022 mới sẽ có sẵn ở dạng hybrid xăng nhẹ và xăng plug-in hybrid. Mặc dù thương hiệu đến từ Hàn Quốc này chưa đưa ra chi tiết thông số cụ thể, nhưng trước đây sẽ sử dụng công nghệ điện 48 volt để tạo ra một mức tăng điện nhỏ nhằm giúp cải thiện thêm hiệu suất, trong khi plug-in hybrid có thể sẽ được chuyển sang từ XCeed PHEV hiện đã ngừng sản xuất một thời gian. Chiếc Kia Xceed 2022 này sử dụng động cơ xăng 1,6L kết hợp với pin và động cơ điện, cho tổng công suất đạt 139 mã lực và phạm vi hoạt động vào khoảng 30 km.

Kia Xceed 2022 tiết lộ diện mạo mới

Khác với những chiếc hatchback Ceed thông thường đã được nâng cấp vào năm 2021 và dòng XCeed hiện tại, chiếc crossover nhỏ gọn mới sẽ có sẵn với một loạt các hệ thống truyền động bằng điện thay vì một dòng động cơ xăng thuần.
Đối với những biến thể như GT-Line, Kia XCeed 2022 sẽ có những trang bị đặc biệt riêng như tính năng sạc điện thoại không dây và một số tiện nghi hiện đại hơn. Huy hiệu GT-Line cũng sẽ xuất hiện ở cả bên ngoài ngoại thất và trong nội thất của xe.

Kia Xceed 2022 tiết lộ diện mạo mới

Cả ngoại thất và nội thất của Kia XCeed 2022 đều đã được cải tiến để phù hợp hơn với bản chất thể thao đô thị của XCeed và đây cũng là chiếc đặc biệt hơn trong gia đình mẫu Ceed rộng lớn.

1. Thông tin nội thất Kia Xceed 2022 mới

Bên trong cabin, phiên bản mới cũng nhận được nhiều thay đổi, bao gồm vô lăng đáy phẳng, trần xe thiết kế màu đen, cần số được bọc da và ghế ngồi kiểu GT-Line thể thao. Phía bên trong nội thất của Kia Xceed 2022 mới được tích hợp khá nhiều ứng dụng hiện đại tiện ích như: màn hình giải trí full HD, phanh cầm tay điện tử, màn hình hiển thị công tơ mét, bộ loa sống động sắc nét,…

Thông tin nội thất Kia Xceed 2022 mới


Kia Xceed 2022 được thiết kế theo công nghệ hiện đại và an toàn nhất. Mẫu xe có màn hình cảm ứng đạt 10,25inch dạng tiêu chuẩn, với khả năng cùng một lúc kết nối hai thiết bị di động. Ngoài ra, mẫu xe này còn được hãng trang bị thêm hệ thống âm thanh JBL cao cấp, ghế ngồi có bộ sưởi và thông gió, vô-lăng có khả năng nghe nói, điều hòa không khí ở hai vùng và gương chỉnh điện.

Những thay đổi lớn về nội thất chủ yếu tập trung về những cải tiến như khả năng kết nối, bổ sung cho phiên bản Kia Connect mới nhất, tích hợp lịch Google và Apple, đồng thời cho phép người lái xe có thể lên kế hoạch hành trình trước và gửi dữ liệu điều hướng tới Kia XCeed 2022 chỉ bằng điện thoại thông minh hoặc sử dụng điện thoại thông minh để định vị vị trí ô tô nếu quên chỗ đỗ xe trong bãi gửi xe quá rộng. Bên cạnh đó, cổng sạc USB-C đều được cung cấp cho hành khách ngồi cả ở hàng ghế trước và sau.

Thông tin nội thất Kia Xceed 2022 mới


Tùy thuộc vào từng thị trường mà Kia Xceed 2022 có phiên bản cơ sở, được trang bị bộ radio DAB với màn hình lên tới 5.0 inch và các phiên bản tầm trung có màn hình cảm ứng đạt 8.0 inch, hỗ trợ kết nối phần mềm Android Auto và Apple CarPlay không dây. Trong khi đó, các phiên bản xe cao cấp được trang bị thêm màn hình thông tin giải trí 10,25 inch và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số lên tới 12,3 inch.

2. Điểm nổi bật của ngoại thất Kia Xceed 2022

Xét về thiết kế ngoại thất của Kia Xceed 2022, sở hữu một diện mạo khá mới mẻ, mạnh mẽ hơn nhờ hệ thống đèn LED và thiết kế cản trước mới, cộng thêm lưới tản nhiệt hẹp hơn được nẹp mạ chrome bao quanh, có tạo hình khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Điểm nổi bật của ngoại thất Kia Xceed 2022


Thiết kế đèn pha của mẫu Kia Xceed 2022 mới hơi na ná giống với dòng xe Porsche nhưng lại có một số cải tiến trông mạnh mẽ, thể thao hơn. Bắt đầu từ phần đầu xe, đèn pha có thiết kế mới với dải đèn LED ban ngày với hình boomerang, tương tự với các mẫu xe khác thuộc dòng xe Ceed. Đặc biệt hơn, mẫu Xceed này với mâm bánh xe rộng tới 18 inch lớn, có cửa hút gió thấp hơn và cản bên tinh tế, rèm cửa gió mạ crôm cải tiến kèm theo đèn hậu LED hình lục giác và bộ khuếch tán thể thao. 

Đi ngược lại với vẻ ngoài bắt mắt ở đầu xe thì phần cuối xe trông có vẻ duyên dáng và mềm mại hơn. Có một điểm dễ nhận biết của Kia Xceed 2022 so với các dòng khác cùng thương hiệu đó là phần ca lăng sắc nét hình mũi hổ, viền bằng nhôm trông thực sự rất cá tính.
Đèn pha vuốt ngược ra sau với khe hút gió lớn và cản trước sâu hoàn chỉnh với miếng chèn kiểu bash màu bạc.  Phần dưới của cản trước được tinh chỉnh và hốc hút gió theo hình chiều dọc. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất có thể nhận biết đó là kiểu đèn hậu với họa tiết chấm, tương tự với mẫu Ceed GT/GT-Line.

 Điểm nổi bật của ngoại thất Kia Xceed 2022


Hãng Kia cho biết sự xuất hiện của biến thể xe Kia Xceed 2022 GT-Line thiết kế mới, năng động, trẻ trung “sẽ kết hợp với những chi tiết thiết kế mạo hiểm của một chiếc crossover đậm chất thể thao của một chiếc hatchback tập trung tại châu Âu”. 

II. Kia xceed 2022 giá lăn bánh bao nhiêu?

Tuy sẽ được bắt đầu bán ra tại thị trường châu Âu từ tháng 9/2022 nhưng Kia Xceed 2022 giá lăn bánh vẫn chưa được công bố. Theo nhiều dự đoán của các dân chơi xe thì mẫu xe Kia Xceed 2022 này có thể có giá khởi điểm từ khoảng 32.000 bảng Anh. Mẫu xe động cơ hybrid nhẹ sẽ rẻ hơn và có giá thấp hơn.

Kia xceed 2022 giá lăn bánh bao nhiêu?


Tổng kết lại, dựa theo những ưu điểm và đổi mới nổi bật trên mẫu xe Kia Xceed 2022 mới, bạn chắc đã hình dung được mẫu xe này có phù hợp với những tiêu chí điều kiện của mình hay không rồi. Kia Xceed 2022 có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay nên nếu bạn là một người đam mê dòng xe Kia thì đây sẽ là một sự chọn lựa vô cùng thích hợp. Những cải tiến trong mẫu xe này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên mọi cung đường. 

xem thêm
Những Điều Cần Biết Về Audi E-tron GT Đời 2022 Mới Nhất

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn