Đánh Giá Xe Jaguar F-Pace 2021 - Nét Quý Tộc Pha Trộn Chất Thể Thao

Những thay đổi về ngoại hình, nội thất, khả năng vận hành và trang bị an toàn đã giúp Jaguar F-Pace 2021 nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.

Phiên bản Jaguar F-Pace 2021 mới ra mắt, sở hữu nhiều đặc tính, cùng những nâng cấp đáng chú ý. Tinh thần của mẫu xe này luôn sẵn sàng rong ruổi khắp thế giới từ những con phố đô thị màu sắc, cho đến những địa hình khắc nghiệt, khó nhằn. Mẫu SUV đến từ nước Anh, sở hữu lối thiết kế sang trọng, lịch lãm nhưng vẫn hiện hữu hơi thở hiện đại. Trong bài viết này, hãy cùng KATA đi khám phá những điểm khác biệt của Jaguar F-Pace 2021, cùng những đánh giá khách quan cho mẫu xe.

Jaguar F-Pace 2021 sẵn sàng chinh phục địa hình khó nhằn
Jaguar F-Pace 2021 sẵn sàng chinh phục địa hình khó nhằn

1. Đánh giá xe Jaguar F-Pace 2021 về động cơ và khả năng vận hành

Đánh giá xe Jaguar F-Pace 2021, các chuyên gia có những lời khen về khả năng vận hành của mẫu xe này, so với các đối thủ cùng tầm giá. 

Động cơ được hãng sử dụng cho Jaguar F-Pace 2021 bao gồm 2 tùy chọn:

  • Động cơ I-4 với phiên bản 2.0L tăng áp công suất 246 mã lực, mô-men xoắn 365 Nm

  • Động cơ I-6 với phiên bản 3.0L tăng áp, siêu nạp điện Mild-Hybrid cho công suất 394 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm.

Cùng với đó, tất cả các phiên bản Jaguar F-Pace 2021 đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh thông minh AWD tiêu chuẩn. Từ đó cho khả năng vận hành mạnh mẽ, kể cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. 

Động cơ Jaguar F-Pace 2021 cho khả năng vận hành mạnh mẽ
Động cơ
Jaguar F-Pace 2021 cho khả năng vận hành mạnh mẽ

2. Đánh giá ngoại thất mẫu xe Jaguar F-Pace 2021

Một trong những điểm thu hút nhất của dòng xe Jaguar F-Pace là thiết kế ngoại thất. Một diện mạo tinh tế, đơn giản, nhưng rất đỗi thời thượng đặc trưng vẫn được giữ lại ở phiên bản 2021. Đi cùng đó là những nâng cấp chi tiết tạo những nét nhấn nhá mới lạ. Từ đó, giúp người dùng có những trải nghiệm vừa mới mẻ vừa gần gũi. 

2.1. Đầu xe Jaguar F-Pace 2021 

Phần đầu xe thu hút ngay ánh nhìn của bất kỳ ai với điểm nhấn lớn đến từ bộ lưới tản nhiệt mới, những họa tiết kim cương 3D thay thế dạng lưới sơn đen từ các thế hệ trước. Bên cạnh đó, phần viền crom của lưới tản nhiệt cũng được cách điệu tinh tế, gọn gàng hơn, mang đến sự sang trọng khác biệt cho mẫu SUV này.

Đặc biệt, tại vị trí trung tâm của đầu xe, logo "báo đốm" dạng 3D đã được nâng cấp thành dạng kính. Phía sau là khu vực chứa cụm radar thuộc hệ thống an toàn của xe, đi cùng với camera trước đặt ngay phía trên giúp tầm nhìn được mở rộng. 

Tạo hình cho phần đèn pha không có thay đổi quá nhiều. Phần này được thiết kế vuông vức hơn, cùng tính năng tự động thích ứng. Từ đó, ít nhiều mang lại những trải nghiệm mới lạ hơn cho người dùng.

Ngoài ra, dải đèn LED định vị ban ngày, được cách điệu từ chữ "J" trong tên thương hiệu, được coi là điểm nhấn thiết kế độc đáo nhất của phiên bản 2021. Trong khi đó, ở phía dưới, cụm đèn sương mù vẫn được giữ nguyên thiết kế. 

Họa tiết kim cương 3D phần đầu xe Jaguar F-Pace 2021
Họa tiết kim cương 3D phần đầu xe
Jaguar F-Pace 2021

2.2. Thân xe Jaguar F-Pace 2021

Mẫu xe đến từ Vương quốc Anh công bố kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.747 x 2.071 x 1.664 (mm), cùng với đó chiều dài trục cơ sở được ghi nhận là 2.874mm. Nhìn ngang thân xe, Jaguar F-Pace 2021 nổi bật lên phong thái của một mẫu SUV thể thao khỏe khoắn nhưng vẫn rất sang chảnh. Hơn thế, những thay đổi ở chi tiết nơi thân xe cũng tạo nên những dấu ấn không thể bỏ qua. 

Tại phiên bản mới nhất này, Jaguar F-Pace 2021 đã được thay đổi thiết kế của bộ la-zăng kép lên kích thước 20 inch và bộ lốp 255/50R20. Khe thoát gió bên hông xe và logo biểu tượng báo chồm vẫn được giữ nguyên, tạo nên chất riêng cho mẫu xe này.

Đội sản xuất đã trang bị cho Jaguar F-Pace 2021 bộ gương chiếu hậu với nhiều công năng nổi bật như: gập điện, nhớ vị trí, chống chói, sưởi và đèn chào mừng. Phần tay nắm cửa đồng màu với thân xe sở hữu tính năng mở khóa thông minh, đã tăng thêm vẻ hiện đại cho chiếc SUV này.

Thiết kế lazang mới của Jaguar F-Pace phiên bản 2021
Thiết kế lazang mới của
Jaguar F-Pace phiên bản 2021

2.3. Đuôi xe Jaguar F-Pace 2021

Phần đuôi xe tạo phiên bản mới nhất được thiết kế gọn gàng hơn, nâng tầm vẻ sang trọng cho xe. Cụm đèn hậu LED là điểm nhấn cho phần đuôi xe, khi sở hữu thiết kế thanh mảnh, bớt rườm rà, đồ họa cũng đổi, dễ gây ấn tượng ngay trong lần đầu tiên. Ngoài ra, ống xả của F-Pace 2021, thay vì lộ thiên đã được giấu dưới gầm, cùng với cản sau 2 màu, giúp tổng thể thêm khỏe khoắn hơn.

Những trang bị khác ở đuôi xe  vẫn được duy trì như: ăng-ten vây cá, hệ thống cảm biến, camera lùi, cánh gió kèm đèn phanh LED trên cao.

Ống xả của Jaguar F-Pace 2021 được dấu dưới gầm xe
Ống xả của
Jaguar F-Pace 2021 được dấu dưới gầm xe

3. Đánh giá nội thất Jaguar F-Pace 2021

Cùng với những thay đổi về ngoại thất thuyết phục, những trang bị mới trong nội thất cũng dễ dàng đánh gục bạn, kể cả khi bạn không phản fan của dòng xe này. 

3.1. Khoang lái xe Jaguar F-Pace phiên bản 2021

Điểm thu hút nhất trong nội thất mà bạn cần khám phá ngay chính là khu vực khoang lái. Taplo được trang bị các chi tiết ốp gỗ kết hợp với chất liệu da đem lại cảm giác sang trọng nổi bật. Các cửa gió được phối hợp liền mạch, không còn rời rạc như các thế hệ trước. 

Màn hình giải trí tại trung tâm cảm ứng màu đã tăng lên 11,4 inch từ 10,25 inch nhô lên giống như một chiếc máy tính bảng. Bên cạnh đó, Jaguar F-Pace 2021 được trang bị cần số điện tử với bề mặt hoàn thiện hoàn hảo với những đường khâu ‘cricket-ball’, phần dưới là kim loại cứng cáp. 

Vô-lăng cũng được thiết kế lại theo phong cách mới. Thiết kế 3 chấu mảnh hơn, các phím bấm điều chỉnh cũng được làm dạng cảm ứng hiện đại. Tất cả được thừa hưởng lại từ hãng Land Rover. Ở phía sau vô lăng, hãng còn thiết kế một cụm đồng hồ kỹ thuật số có thể tùy chỉnh màu sắc theo chế độ vận hành và tích hợp bản đồ định vị.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Jaguar F-Pace 2021

Khu vực taplo ốp gỗ mang đến cảm giác sang trọng
Khu vực taplo ốp gỗ mang đến cảm giác sang trọng

3.2. Thiết kế ghế ngồi Jaguar F-Pace 2021

Ghế ngồi ở phiên bản 2021 được bọc da Windsor sang trọng, kết hợp khả năng chỉnh điện tới 16 hướng và nhớ 3 vị trí hàng ghế trước. Ở phần tựa đầu của hàng ghế trước còn có sự xuất hiện của logo thương hiệu Jaguar mang đến sự thời thượng cho xe. 

Những bất tiện trong hệ thống điều chỉnh lên xuống kính, chỉnh gương từ các phiên bản trước đã được đặt ở vị trí khá cao, phù hợp hơn trên Jaguar F-Pace phiên bản mới.

Không gian hàng ghế sau của Jaguar F-Pace 2021 cũng khá rộng rãi. Hãng đã trang bị thêm bệ tỳ tay trung tâm, cửa gió điều hòa tại đây. Cùng với đó, hàng ghế này sẽ được gập theo tỷ lệ 60:20:40 giúp gia tăng không gian chứa đồ cho khoang hành lý. 

Tất cả ghế ngồi đều được bọc da Windsor cao cấp
Tất cả ghế ngồi đều được bọc da Windsor cao cấp

3.2. Khoang hành lý xe F-Pace 2021

Khoang hành lý có tổng thể tích là 650 lít. Người dùng có thể tăng thêm lên đến 1740 lít nhờ tỉ lệ gập của hàng ghế phía sau. Cửa khoang hành lý có thể đóng mở vô cùng tiện lợi do những trang bị cảm ứng. Khi muốn mở cốp xe, bạn chỉ cần đưa chạm nhẹ lên phần cảm ứng ở gầm xe, cửa sẽ tự động mở.

4. Đánh giá tiện nghi, công nghệ xe Jaguar F-Pace 2021

Cùng với đó, xe Jaguar F-Pace cũng gây ấn tượng với những tiện nghi, công nghệ được hãng trang bị. Hệ thống giải trí trên xe sẽ thông qua màn hình trung tâm lên tới 11,4 inch, cùng đa dạng chế độ hiển thị. Khách hàng cũng có thể dễ dàng kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto… cùng với dàn âm thanh Meridian cao cấp.

Hơn thế, Jaguar F-Pace 2021 còn sở hữu hàng loạt những tiện nghi hiện đại có thể kể đến như: điều hòa tự động độc lập 2 vùng, cổng sạc đa dạng Type-A và Type-C, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời Panorama, gương chiếu hậu trong chống chói tự động dạng tràn viền, cốp sau đóng mở điện… Từ đó, khiến mẫu xe của nhà Jaguar được đánh giá cao hơn hẳn những đối thủ khác trên thị trường. 

Jaguar F-Pace 2021 sở hữu hàng loạt công nghệ tiện nghi
Jaguar F-Pace 2021 sở hữu hàng loạt công nghệ tiện nghi

5. Hệ thống an toàn trên Jaguar F-Pace 2021

Jaguar F-PACE 2021 được trang bị đầy đủ những tiêu chuẩn an toàn. Bên cạnh đó, xe chứa nhiều công nghệ an toàn cao cấp có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp

  • Phanh tay điện tử

  • Giữ phanh tự động

  • Kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ

  • Cảnh báo chệch làn đường

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

  • Giám sát và cảnh báo người lái mệt mỏi, buồn ngủ

  • Cảnh báo điểm mù

  • Camera 360 độ…

Ngoài ra, những phiên bản cao cấp, khách hàng có thể sở hữu thêm những gói an toàn hấp dẫn như: hỗ trợ người lái, hỗ trợ đỗ xe tự động…

Các trang bị an toàn trên Jaguar F-Pace 2021
Các trang bị an toàn trên
Jaguar F-Pace 2021

6. Jaguar F-Pace 2021 có giá bao nhiêu?

Jaguar F-Pace 2021 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản: 2.0, 2.0 SE, 2.0 R-Dynamic SE và 3.0 SE. Với Jaguar F-Pace 2021 giá xe giao động từ 3,489 tỷ cho bản 2.0 và cao nhất là 4,919 tỷ cho bản 3.0 SE. Như vậy, ở Jaguar F-Pace giá phiên bản 2021 đã được giảm hơn một chút so với các phiên bản trước.

Cụ thể giá của từng phiên bản được cập nhật vào tháng 10/2021:

  • 2.0L: 3,489 tỷ đồng

  • 2.0 SE: 3,859 tỷ đồng

  • 2.0 R-Dynamic SE: 3,999 tỷ đồng

  • 3.0 SE: 4,919 tỷ đồng

Giá trên là giá xe lăn bánh tham khảo, chưa bao gồm các chương trình giảm giá, khuyến mãi, hay các chi phí đăng kiểm khác. 

Giá xe Jaguar F-Pace 2021 giao động trong khoảng trên 3,4 - 4,9 tỷ đồng
Giá xe
Jaguar F-Pace 2021 giao động trong khoảng trên 3,4 - 4,9 tỷ đồng

Jaguar F-Pace 2021 đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của đại đa số khách hàng, đặc biệt là những khách hàng yêu thích hãng xe nước Anh này. Những thay đổi tinh tế từ ngoại hình, cũng những trang bị độc đáo, hiện đại trong nội thất. Tất cả đã khiến mẫu xe mang một vẻ đẹp vừa sang trọng, vừa hiện đại, dễ tiếp cận đến công chúng. Hãy tiếp tục ủng hộ trang tin tức của KATA để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin thú vị nào đến từ thế giới xe hơi. 

 Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH các dòng xe trên.
xem thêm
Ferrari SF90 Stradale 2021 - Siêu Xe Hybrid Đầu Tiên Của Ferrari

Các tin khác

Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Yêu cầu tư vấn