Hyundai Ioniq 5 2022 Được Mệnh Danh "Thiết Kế Của Tương Lai", Cạnh Tranh Trực Tiếp Với VF 8

Hyundai Ioniq 5 2022 được mệnh danh “thiết kế của tương lai” không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt mà còn có động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định.
 
Xe điện đang là xu hướng mới trên thị trường ô tô. Không đứng ngoài xu hướng này, Hyundai đã cho ra mắt dòng xe điện Hyundai Ioniq. Đồng thời, hãng còn triển khai nhiều chiến dịch marketing toàn cầu nhằm quảng bá thương hiệu xe điện mới, điển hình như Ioniq BTS (Hyundai Ioniq x BTS). Mới đây, nhà sản xuất xe Hàn Quốc vừa ra mắt dòng xe Hyundai Ioniq 5 2022 tại Việt Nam. Đây được xem là một sản phẩm đối đầu trực tiếp với Kia EV6 cùng với VF8 đến từ VinFast Việt Nam. Vậy hãy cùng KATA tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về dòng xe Hyundai Ioniq 5 2022 qua bài viết dưới đây.
Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ là đối thủ trực tiếp của KIA EV6 và VinFast VF8
Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ là đối thủ trực tiếp của KIA EV6 và VinFast VF8

1. Đánh giá chi tiết xe Hyundai Ioniq 5 2022

1.1. Ngoại thất xe Hyundai Ioniq 5 2022

  • Thiết kế đầu xe
Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của Hyundai Ioniq 5 2022 được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ. Đầu xe sử dụng hướng thiết kế đậm chất Hàn Quốc với nhiều chi tiết hiện đại đến từ tương lai. Những chi tiết của xe được thiết kế vô cùng chính xác để mang đến hình học cực nịnh mắt. Vì không sử dụng động cơ đốt nên phần lưới tản nhiệt của xe được loại bỏ và thay vào đó là những khối hình học bắt mắt. 
Một điểm nhấn khác cũng ấn tượng không kém ở phần đầu xe Ioniq 5 chính là hai cặp đèn pha phía bên hông xe giúp tăng thêm phần sang trọng cũng như hiện đại cho xe khi nhìn trực diện. Tuy sử dụng động cơ điện, nhưng xe vẫn giữ lại một số chi tiết như: hốc hút gió, cản xe, bộ khuếch tán đều... để giúp tăng thêm phần thẩm mỹ cho phần đầu xe.
Hyundai Ioniq 5 2022 gây ấn tượng bởi thiết kế đầu xe
Hyundai Ioniq 5 2022 gây ấn tượng bởi thiết kế đầu xe 
  • Thiết kế thân xe
Để hòa hợp với tổng thể xe, thân xe Hyundai Ioniq 5 2022 khá đơn giản, thanh lịch nhưng không kém phần mạnh mẽ đậm chất thể thao. Các đường gấp được hãng thiết kế theo dạng nổi cùng các chi tiết dập nổi hình học chạy dài theo tay nắm cửa là những điểm nhấn được sử dụng trên phần thân xe. Tuy nhiên, bắt mắt nhất ở thân xe lại là mâm xe đa chấu được thiết kế sang trọng với kích thước 20 inch vừa vặn. 
Ngoài ra, trên nóc xe, hãng còn trang bị một tấm pin mặt trời để có thể tích trữ năng lượng trong quá trình xe di chuyển. Một số chi tiết hiện đại khác được sử dụng cho thân xe có thể kể đến gương chiếu hậu dạng camera hoặc tích hợp màn hình OLED.
Điểm nhấn ở thân xe Hyundai Ioniq 5 2022 là những đường gấp dạng nổi
Điểm nhấn ở thân xe Hyundai Ioniq 5 2022 là những đường gấp dạng nổi
  • Thiết kế đuôi xe
Phần đuôi xe Hyundai Ioniq 5 2022 còn được đánh giá cao hơn phần đầu xe với nhiều chi tiết thiết kế đẹp mắt. Gây ấn tượng mạnh nhất với quý khách hàng có lẽ là cụm đèn hậu với các chi tiết chấm bi điện tử thời thường bắt mắt tạo cảm giác sang trọng và đắt tiền. Chi tiết đèn phản quang cũng được tạo thành những đường gạch ngang bắt mắt để cân đối hơn với phần đầu xe.
Đuôi xe Hyundai Ioniq 5 2022 có thiết kế đẹp mắt hơn đầu xe
Đuôi xe Hyundai Ioniq 5 2022 có thiết kế đẹp mắt hơn đầu xe

1.2. Thiết kế nội thất Hyundai Ioniq 5 2022

  • Khoang lái
Khoang lái của Hyundai Ioniq 5 2022 được đánh giá là khá hiện đại rộng rãi, thoải mái vì xe sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 3m. Bảng taplo của xe sử dụng màu xám tro trung tính phù hợp với thị hiếu của nhiều khách hàng ở nhiều độ tuổi. Bộ phận quan trọng được nhiều người quan tâm nhất ở khoang lái chính là vô lăng cũng được hãng đầu tư kĩ lưỡng. Vô lăng được bọc da cao cấp, được tích hợp nhiều nút bấm hiện đại. Ngay phía sau là màn hình kỹ thuật số hiển thị đa thông tin của xe khi sử dụng. Ngoài ra, ngay trung tâm là một màn hình cảm ứng với kích thước lên đến 12,4 inch thuận tiện cho mọi thao tác. Song song với đó các cổng gió điều hòa cũng được tạo kiểu hiện đại với mục đích nâng cao tính công nghệ cho Hyundai Ioniq 5.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Hyundai Ioniq 5 2022
Diện tích khoang lái của Hyundai Ioniq 5 2022 rất rộng rãi
Diện tích khoang lái của Hyundai Ioniq 5 2022 rất rộng rãi
  • Ghế ngồi
Toàn bộ ghế ngồi của Hyundai Ioniq 5 đều được bọc da êm ái và cao cấp. Khoang hành khách cũng khá rộng với 3 ghế ngồi được tích hợp đầy đủ các phụ kiện như: dây đai an toàn, gối tựa đầu và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Ngoài ra, nếu muốn tăng diện tích khoang chứa đồ, hàng ghế sau cũng có thể được gập lại theo tỷ lệ 60:40.
Hyundai Ioniq 5 2022 bọc da cao cấp ở tất cả các hàng ghế
Hyundai Ioniq 5 2022 bọc da cao cấp ở tất cả các hàng ghế
  • Khoang hành lý
Khoang hành lý của Hyundai Ioniq 5 có dung tích lên đến 527 lít. Khách hàng hoàn toàn có thể tăng thêm diện tích chứa đồ bằng cách gập ghế hàng thứ 2 để nâng diện tích khoang hành lý lên 1587 lít.
Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như: Hệ thống thông tin giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto, camera 360 độ, đèn viền nội thất, kết nối Bluetooth, ra lệnh bằng giọng nói, âm thanh 6 loa hiện đại,...
Khoang hành lý của Hyundai Ioniq 5 2022 có thể tăng từ 527 lít lên tới 1587 lít
Khoang hành lý của Hyundai Ioniq 5 2022 có thể tăng từ 527 lít lên tới 1587 lít

1.3. Động cơ và khả năng vận hành xe Hyundai Ioniq 5 2022

Hyundai Ioniq 5 2022 sử dụng động cơ mô-tơ điện có công suất mạnh 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị thêm gói pin 58 kWh có thể di chuyển tối đa 384 km sau khi sạc đầy. Với động cơ này, tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 185 km/h, tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. 
Ngoài ra, phiên bản cao cấp của Hyundai Ioniq 5 2022 dùng khối động cơ 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm và gói pin 72,6kWh. Điều này giúp xe có thể đi được từ 451 - 481km chỉ sau một lần sạc. Thời gian sạc trung bình nếu sử dụng sạc DC là 46 - 57 phút. Còn nếu khách hàng sử dụng sạc AC thì thời gian sạc là 5 - 6 tiếng.
Hyundai Ioniq 5 2022 sử dụng động cơ điện công suất mạnh
Hyundai Ioniq 5 2022 sử dụng động cơ điện công suất mạnh

1.4. Tính năng an toàn của Hyundai Ioniq 5 2022

Cả 2 phiên bản thông thường và cao cấp của Hyundai Ioniq 5 2022 đều được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp và hiện đại. Ở phiên bản thông thường, khách hàng sẽ được trải nghiệm các tính năng: hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc,  hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 6 túi khí, hệ thống tự động giữ phanh tạm thời, tự động phanh sau va chạm, camera lùi, phanh tay điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát hành trình thông minh,... 
Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp, xe sẽ được trang bị gói an toàn Hyundai SmartSense bao gồm các trang bị an toàn đẳng cấp như: hỗ trợ phát hiện, tránh va chạm điểm mù, hệ thống đèn pha, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo người lái, cảnh báo khi xe phía trước khởi hành…
Hyundai Ioniq 5 2022 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn
Hyundai Ioniq 5 2022 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn

2. Giá xe Hyundai Ioniq 5 2022 mới nhất

Hyundai Ioniq 5 2022 chỉ vừa được ra mắt tại nhà máy Hyundai Thành Công nhưng sự ra mắt này chỉ nằm ở dạng thăm dò thị trường chứ chưa ra mắt chính thức. Vậy nên mức giá niêm yết vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi “Ioniq 5 giá bao nhiêu?” nhiều chuyên gia đã đồn đoán giá của xe sẽ khoảng 1,5-1,7 tỷ. Dự kiến mẫu xe sẽ chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam vào quý III năm nay.
Hyundai Ioniq 5 2022 có giá niêm yết từ 1,5 - 1,7 tỷ đồng
Hyundai Ioniq 5 2022 có giá niêm yết từ 1,5 - 1,7 tỷ đồng
Trên đây là những thông tin tổng quan về dòng xe Hyundai Ioniq 5 2022. Nhìn chung đây là một dòng xe đầy hứa hẹn sẽ là một đối thủ mà các hãng xe điện cần phải dè chừng.  Với những điểm độc đáo về cả thiết kế lẫn công nghệ, mẫu ô tô điện thế hệ mới của Hyundai hứa hẹn sẽ thu hút chú ý trên thị trường cực kỳ năng động hiện nay. Ngoài ra,  đừng quên ghé qua website KATA Việt Nam để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin mới hữu ích về thế giới ô tô.
BÀI VIẾT CHỈ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO, KATA KHÔNG KINH DOANH CÁC DÒNG XE TRÊN
xem thêm
Các Loại Đèn Cảnh Báo Trên Ô Tô Mà Chủ Xe Cần Lưu Ý

Các tin khác

Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Kia vừa giới thiệu mẫu concept độc đáo mang tên Kia PV5 Concept đến với người dùng. Đặc điểm nổi bật ...
Yêu cầu tư vấn