Giá Xe Ford Raptor 2024 Lăn Bánh & Thông Số Kỹ Thuật (Update 6/2024)

Khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Ford Raptor 2024 đã tạo nên cơn sốt với màn “chào sân” đầy ấn tượng. Xe nhận được nhiều lời khen ngợi với thiết kế mạnh mẽ, nam tính và cuốn hút. Đặc biệt, mẫu xe mới còn được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, nâng cao khả năng vận hành và độ bám đường vượt trội.

 
 

Giá lăn bánh của Ford Ranger Raptor tháng 6/2024

Ford Ranger Raptor

Giá niêm yết (VNĐ)

Giá lăn bánh tại Hà Nội (VNĐ)

Giá lăn bánh tại HCM (VNĐ)

Giá lăn bánh tại Hà Tĩnh (VNĐ)

Giá lăn bánh tỉnh khác (VNĐ)

Ranger Raptor

1.299.000.000 

1.477.000.000

1.451.000.000

1.388.000.000

1.432.000.000

 

Giá lăn bánh của Ford Raptor 2024 bao gồm các khoản phí sau:

  • Thuế trước bạ: 12% tại Hà Nội và 10% tại TP.HCM cùng các tỉnh thành khác.
  • Phí cấp biển số: Không như các dòng xe chở người dưới 9 chỗ, phí ra biển số cho xe bán tải là 500.000 VNĐ.
  • Phí bảo trì đường bộ: Đối với xe bán tải là 2.160.000 VNĐ/năm dựa trên thông tư 229/2016/TT-BTC.
  • Phí đăng kiểm lần đầu: Phí đăng kiểm cho ô tô mới là 350.000 VNĐ/lần.
  • Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự: Dành cho xe bán tải là 1.026.300 VNĐ.

Tổng hợp các khoản phí này sẽ cho bạn mức giá lăn bánh cụ thể cho Ford Raptor 2024.

Đánh giá nội thất và ngoại thất xe Ford Raptor 2024

Thiết kế ngoại thất Ford Raptor 2024

Ford Raptor 2024 thế hệ mới khoác lên mình thiết kế ngoại hình “widebody” trứ danh của Ford, nổi bật với vẻ ngoài mạnh mẽ và cơ bắp. Mặc dù vẫn sử dụng chung nền tảng khung của dòng Ranger, Raptor được cải tiến đáng kể cả về nội và ngoại thất, mang đến diện mạo hầm hố và hiện đại hơn so với phiên bản cũ. Những đổi mới này không chỉ tăng thêm tính thể thao mà còn tạo nên sức hút mãnh liệt, góp phần khẳng định vị thế của Raptor trong phân khúc bán tải cao cấp.

Ngoại thất Ford Raptor 2024 mang đến sự sang trọng, tinh tế

Ngoại thất Ford Raptor 2024 mang đến sự sang trọng, tinh tế

  • Đầu xe

Đầu xe Ford Raptor 2024 gây ấn tượng mạnh với thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng và khỏe khoắn. Chiếm trọn “mặt tiền” xe là dòng chữ FORD to bản, sơn đen, thiết kế dạng 3D nổi bật, tạo nên vẻ ngoài cuốn hút.

Cụm đèn của Raptor được tạo hình chữ C, tương tự như Ford Ranger, sử dụng công nghệ LED matrix thông minh. Đèn này không chỉ có chức năng tự động bật/tắt mà còn có khả năng tự động điều chỉnh độ chiếu sáng, góc chiếu và cường độ sáng, đảm bảo an toàn tối đa cho người lái. Hai bên hông là dải đèn LED ban ngày thanh mảnh được bố trí dọc, tăng thêm vẻ hiện đại.

Đèn LED ban ngày thanh mảnh được bố trí dọc, tăng vẻ đẹp hiện đại

Đèn LED ban ngày thanh mảnh được bố trí dọc, tăng vẻ đẹp hiện đại

Cản trước của Ranger Raptor được mạ chrome bóng bẩy, nằm tách biệt với lưới tản nhiệt. Tấm chắn này không chỉ tạo vẻ mạnh mẽ mà còn bảo vệ khối động cơ, vi sai cầu trước và các chi tiết quan trọng khác. Đèn sương mù được đặt sâu vào trong, tăng thêm tính thẩm mỹ và bảo vệ. Thiết kế này giúp Ford Ranger Raptor nổi bật như một mẫu xe chuyên off-road không đối thủ tại Việt Nam.

  • Thân xe

Thân xe Ford Ranger Raptor nổi bật với vóc dáng bệ vệ và to cao. Những đường gân dập nổi chạy dọc theo thân xe không chỉ tăng thêm vẻ ngoài cứng cáp đậm chất thể thao mà còn làm nổi bật thiết kế mạnh mẽ cho vẻ ngoài thêm phần gai góc. 

Gương Ford Ranger Raptor được tích hợp các tính năng hiện đại tăng tính tiện nghi và an toàn

Gương Ford Ranger Raptor được tích hợp các tính năng hiện đại tăng tính tiện nghi và an toàn

Gương chiếu hậu của Ford Raptor 2024 được thiết kế với hai màu đối lập, tạo điểm nhấn thú vị. Gương còn được tích hợp các tính năng hiện đại như gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ, tăng tính tiện nghi và an toàn. Vòm bánh xe được mở rộng và sơn đen thể thao, kết hợp hoàn hảo với bộ mâm kích thước 17 inch và lốp địa hình BFGoodrich KO2, mang lại khả năng vận hành vượt trội. Dù kích thước mâm xe nhỏ hơn 1 inch so với đối thủ Mitsubishi Triton Athlete, Ranger Raptor vẫn khẳng định đẳng cấp với khả năng off-road mạnh mẽ và phong cách không thể nhầm lẫn.

  • Đuôi xe

Phần đuôi xe Ford Raptor 2024 vẫn giữ thiết kế tương tự Wildtrak nhưng thêm điểm nhấn với logo “Raptor”. Cụm đèn hậu LED kiểu số 3 đặt dọc hai bên tạo cảm giác hiện đại và mạnh mẽ. Nằm ngang phần đuôi là chữ “RANGER” in chìm, với hiệu ứng 3D thể thao, tạo nét độc đáo và cuốn hút.

Cụm đèn hậu LED kiểu số 3 đặt dọc hai bên tạo cảm giác hiện đại và mạnh mẽ

Cụm đèn hậu LED kiểu số 3 đặt dọc hai bên tạo cảm giác hiện đại và mạnh mẽ

Một điểm đáng tiếc cho Ford Raptor 2024 tại Việt Nam là xe không có cặp ống xả kép dưới cản sau như phiên bản ở các thị trường quốc tế như Thái Lan, Úc, và Anh. Điều này khiến phiên bản tại Việt Nam ít hầm hố và mạnh mẽ hơn so với các mẫu xe bán ở các thị trường khác.

Trang bị ngoại thất sang trọng

Ngoại thất Ranger Raptor

Đèn trước

LED Matrix

Đèn pha tự động

LED

Đèn chạy ban ngày

LED

Đèn sương mù

Đèn sau

LED

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Gạt mưa tự động

Mâm

17 inch

Lốp

Vành nhôm đúc LT285/70R17

Thiết kế nội thất

Nội thất của Ford Raptor 2024 được tân trang toàn diện với tông màu đen chủ đạo, nhấn nhá bằng các chi tiết màu cam, tạo nên phong cách thể thao đầy cuốn hút. Không chỉ mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại, Ranger Raptor còn đem đến trải nghiệm tương tác số hóa đồng bộ trong khoang cabin.

Khu vực lái xe

Vô lăng của Ford Ranger Raptor được thiết kế dạng 4 chấu cá tính, bọc da cao cấp và tích hợp các nút bấm chức năng tiện lợi. Lẫy chuyển số làm từ hợp kim magie nằm gọn phía sau tay lái, tạo cảm giác chắc chắn và mượt mà khi điều khiển. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch hiện đại mang đến trải nghiệm lái xe số hóa toàn diện.

Vô lăng của Ford Ranger Raptor được thiết kế dạng 4 chấu cá tính

Vô lăng của Ford Ranger Raptor được thiết kế dạng 4 chấu cá tính

Ngoài ra, xe còn trang bị hàng loạt tính năng tiện ích như chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, cần số điện tử, phanh tay điện tử kèm Auto Hold, và khóa vi sai. Đặc biệt, tại khu vực núm xoay, nút 4A cho thấy Ranger Raptor sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian – tính năng lần đầu xuất hiện trên dòng xe này, kể cả so với phiên bản Ranger Wildtrak.
 

Ghế ngồi và khoang hành lý

Hệ thống ghế ngồi trên Ford Raptor 2024 được làm từ chất liệu da cao cấp giúp tạo cảm giác sang trọng và êm ái. Hàng ghế trước được thiết kế ôm sát, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho người ngồi. Ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng, giúp tìm ra vị trí ngồi lý tưởng. Hộc đựng đồ và bệ tỳ tay ở giữa rộng rãi, tiện lợi cho việc lưu trữ đồ vật.

Hàng ghế trước được thiết kế ôm sát, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho người ngồi

Hàng ghế trước được thiết kế ôm sát, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho người ngồi

Ở hàng ghế sau, không gian để chân đủ rộng rãi và thoải mái. Trần xe cao và thông thoáng, tạo cảm giác không gian mở rộng. Mặc dù được trang bị 3 tựa đầu riêng biệt, tựa lưng vẫn hơi đứng và dốc, có thể làm cho cảm giác mệt mỏi khi đi đường xa. Mitsubishi Triton với thiết kế J-line vẫn có ưu thế ở phương diện này. Với chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc, Ford Ranger Raptor có khả năng chở hàng tối đa. Người dùng cũng có thể gập phẳng hàng ghế thứ hai để tận dụng không gian lưu trữ khi cần.

Bảng trang bị nội thất

Vô lăng

4 chấu / Trợ lực điện / Da 

Nút bấm trên vô lăng

Màn hình đa thông tin

Digital 12,4 inch

Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Cruise Control

Phanh tay điện tử 

Ghế ngồi

Da

Ghế lái

Chỉnh điện 10 hướng

Hàng ghế trước

Cửa kính 1 chạm 

Điều hoà

Tự động 2 vùng

Màn hình giải trí

TFT cảm ứng 12 inch dọc

Âm thanh 

6 loa

Sạc không dây

 

Màu xe Ford Ranger Raptor 2024 đa dạng

Ford Raptor 2024 có 5 màu sắc tùy chọn giúp đáp ứng mọi phong cách riêng của khách hàng. Bảng màu của xe Ford Raptor 2024 gồm 5 màu: cam, xám, xanh, đen, trắng.

5 màu sắc xe Ford Ranger Raptor 2024

5 màu sắc xe Ford Ranger Raptor 2024

Tiện nghi hiện đại

Ranger Raptor  2024 thu hút mọi ánh nhìn với màn hình đa phương tiện trung tâm lớn 12 inch được đặt dọc, tạo điểm nhấn độc đáo. Âm thanh Bang & Olufsen với 10 loa mang lại trải nghiệm âm thanh sống động và chất lượng. Xe cung cấp đầy đủ các kết nối cần thiết như USB, Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto, giúp người dùng kết nối dễ dàng với các thiết bị di động và hệ thống giải trí.
 

Ford Raptor 2024 trang bị điều hòa tự động 2 vùng, mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho cả hai phía ngồi trước. Tuy nhiên, đáng tiếc là xe không có cửa gió riêng cho hàng ghế sau, điều này có thể là một điểm hạn chế đối với một số người dùng.

Thông số kỹ thuật xe chi tiết của Ford Raptor 2024

Ford Raptor 2024 là sức mạnh đích thực với động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L, đem lại công suất tối đa lên đến 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa đáng kinh ngạc, lên đến 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút. Hộp số tự động của dòng xe ô tô Ford Ranger 2024 có 10 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp cho việc vận hành trở nên dễ dàng và linh động hơn.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Ford Ranger Raptor 2024

Động cơ

i4 TDCi, Bi-Turbo

Công suất cực đại (Ps/rpm)

210/3.750

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

500/1.750-2.000

Hộp số

10 cấp

Dẫn động

Hai cầu chủ động

 

Ford Raptor 2024 sở hữu động cơ mạnh mẽ, vận hành bền bỉ

Ford Raptor 2024 sở hữu động cơ mạnh mẽ, vận hành bền bỉ

Mặc dù giá của Ford Ranger Raptor 2024 có vẻ đắt đỏ, giá gần như gấp đôi so với phiên bản tiêu chuẩn của dòng Ranger thông thường, tuy nhiên mẫu xe bán tải này vẫn được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng với mức giá niêm yết của hãng. Điều này đúng bởi vì xe không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại mà còn có khả năng offroad đặc biệt vượt trội, do đó Ford Raptor 2024 không có đối thủ trong phân khúc.

Một số câu hỏi khi mua xe Ford Raptor 2024

  1. Ford Raptor 2024 có giá lăn bánh bao nhiêu? 

Giá lăn bánh của xe Ford Ranger Raptor 2024: từ 1.432.000.000 VNĐ.

  1. Ford Ranger Raptor có bền bỉ như quảng cáo không?

Khung gầm và ngoại thất của Ford Ranger Raptor 2024 đều được gia cố bằng kim loại siêu cứng do đó Ford Raptor 2024 được đảm bảo về tính bền bỉ và an toàn.

  1. Ford Ranger Raptor sử dụng máy dầu hay máy xăng?

Đến thời điểm hiện tại, phiên bản mới nhất của Ford Raptor 2024 tại thị trường Việt Nam đang sử dụng phiên bản máy dầu Diesel, hãng xe Ford không có phiên bản máy xăng.

 
 

Các tin khác

Bóc trần sự thật về mẫu xe luôn nằm trong Top 10 xe bán ế nhất tháng, Toyota Yaris.Tìm hiểu giá ...
BMW Z4 được đánh giá là mẫu xe mui trần thể thao với hiệu suất cao top đầu phân khúc. Với ...
BMW iX3 2024 là một trong những chiếc SUV điện tiên phong của BMW, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ ...
Lexus RX300 2024 là một trong những mẫu SUV hạng sang được ưa chuộng nhất hiện nay. Với thiết kế tinh ...
Thị trường ô tô điện toàn cầu đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ, với hàng loạt các hãng xe ...
Trong thời đại số hiện nay, việc sở hữu Giấy chứng nhận Bảo hiểm ô tô xe máy dưới dạng điện ...
Mitsubishi Attrage tại lần nâng cấp mới nhất có nhiều sự thay đổi ấn tượng, với thiết kế không gian hàng ...
Đánh giá chi tiết mẫu xe Toyota Vios về giá bán, thiết kế, thông số kỹ thuật, liệu “ông hoàng doanh ...
Yêu cầu tư vấn