Lộ Diện Thiết Kế Ford Explorer 2024

Mẫu xe Ford Explorer 2024 vẫn là sự lựa chọn dòng SUV hàng đầu dành cho khách hàng Việt, với mong muốn sở hữu một mẫu xe khỏe khoắn, mạnh mẽ cùng những trang bị tiện ích hiện đại, an toàn tân tiến. 

Mặc dù chưa được hãng xe thông báo chính thức về ngày ra mắt, nhưng mới đây những hình ảnh của mẫu xe Ford Explorer 2024 đã được ghi lại khi đang chạy thử trên đường phố. Thoạt nhìn bên ngoài, nhiều người sẽ lầm tưởng chiếc xe với “người anh em” SUV 5 chỗ Territory, đang được bày bán tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, mẫu xe đã được nhà sản xuất thay thế và nâng cấp nhiều chi tiết, khiến cho Explorer đời mới trở nên ấn tượng và thời thượng hơn trong mắt khách hàng. Được định dạng là dòng SUV cỡ lớn đa năng, sang trọng và hiện đại, với nhiều trang thiết bị tiện nghi, chiếc xe sở hữu thêm khả năng vận hành vượt trội cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, nhờ vào hệ thống động cơ đặc biệt. Vậy hãy cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu về thiết kế cũng như giá bán của mẫu xe nhà Ford này nhé!!!

Ford Explorer 2024

I. Ford Explorer 2024 bao giờ về Việt Nam?

Nhiều khách hàng trong nước vẫn đang mong chờ, không biết Ford Explorer 2024 bao giờ về Việt Nam. Nhằm mở rộng thị trường cũng như tăng doanh số, hãng xe tới từ Mỹ đã “nhá hàng” tới cộng đồng xe hơi Việt phiên bản Explorer 2024 vào đầu tháng 1, với nhiều đổi mới tích cực đến từ thiết kế nội ngoại thất, trang thiết bị, hệ thống truyền động và cả công nghệ hỗ trợ lái xe,... Đây chính xác sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những khách hàng ưu thích khám phá, đam mê offroad cùng với phong cách năng động, mạnh mẽ. Mẫu xe Ford Explorer thế hệ thứ 6 này xứng đáng đồng tiền bát gạo, có nhiều lợi thế để cạnh tranh với nhiều đối thủ khác nhau trong cùng phân khúc SUV.

 

Ford Explorer 2024 bao giờ về Việt Nam

II. Lộ diện thiết kế Ford Explorer 2024

Với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm), mẫu xe Ford Explorer 2024 thế hệ mới vẫn giữ được phong cách thiết kế khỏe khoắn, cơ bắp đậm chất Mỹ, nhưng vẫn được nhà sản xuất trau chuốt với nhiều điểm cải tiến tinh tế và bắt mắt. Mẫu xe được sản xuất dựa trên bộ khung gầm mới, với chiều dài cơ sở tăng thêm 159 (mm), giúp chiếc xe trông to lớn và bề thế hơn. Những đường nét thiết kế vuông vức, góc cạnh dần được Ford thay thế bằng những đường nét bo tròn và mềm mại hơn, mang đến sự hiện đại, mới mẻ hơn cho chiếc xe.

 

Lộ diện thiết kế Ford Explorer 2024

1. Ngoại thất

Đầu xe

Phần đầu xe của Ford Explorer đời mới không còn thiết kế vuông vức và bớt mạnh mẽ như mẫu xe tiền nhiệm. Bộ lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn có dạng mắt cáo khá hiện đại, đi kèm với đường viền bao quanh tinh tế. Nối liền với đó là cặp đèn pha công nghệ dạng LED với thiết kế mảnh mai hơn trước. Dải đèn sương mù của Ford Explorer 2024 được làm lớn hơn, liền mạch với hốc hút gió được sơn màu đen. Phần cản trước tạo hình hình thang, nhấn nhá thêm chi tiết ốp gầm màu bạc, giúp cho chiếc xe SUV Ford tự tin “đốn tim” khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

đầu xe Ford Explorer 2024
 

Thân xe

Hai bên thân xe Ford Explorer đời mới khá nổi bật với đường gân dập nổi sắc nét, chạy qua phần tay nắm cửa về đến cụm đèn hậu, mang đến cảm giác trường xe hơn nhiều. Trần xe được nhà sản xuất vuốt dốc về phía sau, đi kèm với thanh giá nóc chuẩn mẫu SUV. Chi tiết tay nắm cửa được nhấn nhá thêm chi tiết trang trí mạ Crom cực kỳ bắt mắt, đi kèm với bộ gương chiếu hậu màu đen, có thể chỉnh gập bằng điện. Bộ mâm xe được đúc nhôm nguyên khối, với 10 chấu kích thước 20 inch, được bọc trong bộ lốp Michelin tự vá có cấu tạo đặc biệt, hứa hẹn mang lại vẻ hấp dẫn và độ cách âm tốt hơn. Vòm bánh xe được thiết kế loe rộng, ốp đen mang đến sự vạm vỡ, cơ bắp hơn cho mẫu xe đa dụng gầm cao Ford Explorer 2024 này.

Ford Explorer 2024
 

Đuôi xe

Ngược lại với phần đầu xe, thì đuôi xe của Explorer phiên bản mới không có nhiều sự thay đổi so với thế hệ trước, vẫn là thiết kế vuông vức đặc trưng. Cặp đèn hậu dạng LED tạo hình chữ C với hiệu ứng nổi. Ở vị trí chính giữa là thanh Crom to bản, mang dòng chữ EXPLORER nổi bật, giúp tăng khả năng nhận diện cho chiếc xe. Phần cản sau trông hầm hố hơn với hệ thống ống xả kép, được bố trí đều hai bên và tích hợp trên tấm ốp bảo vệ màu bạc khá lạ mắt. Cuối cùng chính là bộ cánh lướt gió và anten hình vây cá mập, giúp cho chiếc xe tăng vẻ khỏe khoắn và mạnh mẽ.

Ford Explorer 2024 đuôi xe

2. Nội thất

Bên trong chiếc xe Ford Explorer 2024 vẫn là một không gian quen thuộc đậm chất thương hiệu Ford, tuy không quá cầu kỳ, chi tiết nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, hiện đại và tiện nghi của nội thất. Vật liệu được dùng là sự kết hợp hài hòa và thống nhất giữa loại da cao cấp, ốp gỗ và Crom xước mờ, khá ấn tượng.

 

Khoang lái

Bắt đầu tại khu vực trung tâm, đó chính là bộ màn hình thông tin giải trí cảm ứng với kích thước 8 inch, tích hợp SYNC 3.4 đặt nổi, đúng theo xu hướng thiết kế hiện đại như ngày nay. Ở bên dưới, điểm nhấn quan trọng nhất là sự xuất hiện của phần núm xoay, thay cho phần cần số truyền thống. Hơn nữa, phần cửa gió điều hòa cũng được làm mới, trông cuốn hút hơn. Vô lăng được thiết kế 3 chấu, với đa chức năng điểm thêm nhiều chi tiết trang trí mạ bạc rất ấn tượng. Phía sau chính là sự xuất hiện của cụm đồng hồ kỹ thuật số rộng 6,5 inch, khá sang trọng và hiện đại. Chưa hết, hàng ghế thứ hai trên Ford Explorer 2024 còn có sẵn hai bộ màn hình 8 inch ở trên phần  tựa đầu, có thể truy cập độc lập vào hệ thống giải trí SYNC 3.4 một cách tiện lợi.

Ford Explorer 2024 nội thất

 

Khoang hành khách và hành lý

 

Hệ thống ghế ngồi ở trên Explorer đời mới đều được bọc da cao cấp. Trong đó, hàng ghế trước được tích hợp thêm tính năng sưởi và làm mát cực kỳ hiện đại. Ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, có nhớ vị trí và ghế phụ lái chỉnh điện theo 8 hướng. Chiều dài cơ sở ở thế hệ mới này tăng từ 2.866mm lên đến 3.025mm, nên không gian của những hàng ghế ngồi đều rất rộng rãi và thoải mái, ở cả khoảng để chân và trần xe phía trên. Hơn nữa, hàng ghế thứ 2 còn có thể trượt và hàng ghế thứ 3 có thể gập điện tùy ý. Dung tích của khoang hành lý đạt 560L và tăng thêm lên 2.486L khi gập toàn bộ 2 hàng ghế lại. Do đó, người dùng Ford Explorer 2024 không cần phải lo lắng về khả năng chứa đồ đạc cho cả gia đình trong những chuyến du lịch hay mua sắm.

 

Hệ thống thông tin giải trí có mặt ở trên mẫu SUV cỡ lớn này bao gồm: Bộ màn hình giải trí cảm ứng rộng 8 inch ở vị trí trung tâm, tính năng hỗ trợ kết nối điện thoại không dây (AM/FM/MP3/USB/Bluetooth), hệ thống dẫn đường bằng định vị GPS toàn cầu, dàn âm thanh cao cấp với 12 loa B&O. Bên cạnh đó là hai màn hình thông tin giải trí dành cho hàng ghế sau, hỗ trợ xem những nội dung độc lập. Chưa hết, mẫu xe SUV 7 chỗ này còn sở hữu nhiều trang thiết bị tiện ích hiện đại, có thể kể đến như: hệ thống điều hòa tự động 3 vùng thông minh, với bộ lọc cao cấp; bộ sạc không dây và sạc type C; nút bấm khởi động xe; khóa điện tử thông minh; hệ thống phanh tay điện tử; rèm che nắng dành cho hàng ghế sau; ô cửa sổ trời cỡ lớn;…

III. Thông số kỹ thuật Ford Explorer 2024

Về động cơ, cỗ máy hiệu suất của mẫu xe Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 sở hữu khối động cơ chạy xăng Ecoboost I4, với dung tích 2.3L nhưng đã được nhà sản xuất điều chỉnh về sức mạnh, có thể đạt công suất tối đa lên đến 301 mã lực và 432 Nm giá trị mô-men xoắn. Ngoài ra, bộ hộp số tự động 10 cấp mới cũng được thay thế cho loại 6 cấp cũ trước đây. Hệ thống dẫn động chính là loại 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh 4WD. Một trong những điểm cải tiến đáng quan tâm là khả năng cách âm bằng nhiều vật liệu đặc biệt của chiếc xe, nhằm đảm bảo không gian yên tĩnh, êm ái để thư giãn, nghỉ ngơi. Cũng không thể không nhắc đến hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) tích hợp trên Ford Explorer đời mới, khi đã được nâng cấp lên 7 chế độ địa hình riêng biệt, thay thế cho 4 chế độ của thế hệ cũ.

Thông số kỹ thuật Ford Explorer 2024

IV. Ford Explorer 2024 giá lăn bánh

Tại thị trường xe hơi Việt Nam, Ford Explorer 2024 giá lăn bánh khi nhập khẩu trực tiếp từ bên Mỹ với một phiên bản duy nhất là Limited, có giá niêm yết vào khoảng 2,366 tỷ VNĐ. Mức giá này đã tăng khoảng 100 triệu so với những thế hệ cũ. Trong phân khúc SUV này, Ford Explorer đời mới hiện tại không chỉ cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ là Toyota Land Cruiser Prado (~ 2,379 - 2,387 tỷ VNĐ) như trước, mà đã xuất hiện thêm nhiều tân binh như Volkswagen Teramont (~ 2,349 tỷ VNĐ) hay sắp tới sẽ là mẫu Kia Telluride và Hyundai Palisade. Dưới đây là bảng giá chi tiết của mẫu xe mới nhà Ford khi cập bến Việt Nam:

 

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh

Các tỉnh

Ford Explorer Limited

2.439

2.754

2.705

2.686

(Đơn vị: triệu VNĐ)

 

Nhìn chung, mẫu xe Ford Explorer 2024 vẫn là sự lựa chọn dòng SUV hàng đầu dành cho khách hàng Việt, với mong muốn sở hữu một mẫu xe khỏe khoắn, mạnh mẽ cùng những trang bị tiện ích hiện đại, an toàn tân tiến. Hơn nữa với khả năng vận hành êm ái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, chiếc xe sẽ là đối thủ đáng gờm cho nhiều mẫu xe khác trong phân khúc. Nếu bạn ưa thích mẫu xe nhà Ford thì còn đợi gì mà không nhấc máy liên hệ ngay với đại lý để tìm hiểu và đặt mua ngay!!!

Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH sản phẩm/dịch vụ trên.
 

Các tin khác

Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Yêu cầu tư vấn