Ford Ranger 2022 Lột Xác, Gây Sức Ép Lên Mitsubishi Triton Và Toyota Hilux

Ford Ranger 2022 lột xác gần như hoàn toàn, được trang bị thêm nhiều công nghệ mới hứa hẹn bùng nổ trong phân khúc bán tải ở thị trường Việt Nam.

 

Hiện nay, có rất nhiều thông tin rò rỉ về chiếc xe Ford Ranger 2022 ra mắt thế hệ mới. Thế nhưng Ford Ranger 2022 khi nào về Việt Nam? Ford Ranger 2022 giá lăn bánh bao nhiêu? Đây là những câu hỏi được đông đảo người Việt yêu xe Ford quan tâm đến. Cuối năm 2021 mẫu xe Ford Ranger 2022 đã được trình làng và bán vào thị trường nước ta. Mức giá lăn bánh tùy vào từng khu vực nhưng dao động khoảng hơn 1.2 tỷ đồng.

Người Việt yêu xe rất quan tâm đến mẫu Ford Ranger 2022 thế hệ mới
Người Việt yêu xe rất quan tâm đến mẫu Ford Ranger 2022 thế hệ mới

1. Ford Ranger 2022 lột xác toàn diện, vượt trội hơn các đối thủ

1.1. Gần như mọi linh kiện, chi tiết đều được làm mới hoàn toàn 

Chiếc xe Ford Ranger 2022 được hãng xe khẳng định là một thế hệ đa năng, linh hoạt và thông minh nhất trong phân khúc bán tải. Trang bị công nghệ, tiện nghi và phong cách đều hoàn toàn mới, vượt trội hơn các đối thủ.

Ngoại thất chiếc Ford Ranger 2022 khác biệt hoàn toàn với thế hệ trước. Thiết kế lưới tản nhiệt kích thước lớn, có thanh ngang chạy giữa và đính kèm thêm logo Ford. Cụm đèn chạy ban ngày chữ C trên chiếc xe Ford Ranger 2022 được lấy cảm hứng từ Maverick đời mới. Đến với phần hông xe bạn sẽ cảm nhận được sự cơ bắp, mạnh mẽ được toát ra. Phong cách này hoàn toàn trái ngược với những đường nét mềm mại, uyển chuyển của phiên bản trước. Phần đuôi xe được cải tiến hoàn toàn cụm đèn hậu và dòng chữ RANGER được làm nổi bật hơn. Đặc biệt bộ phận cản sau được trang bị thêm bậc thềm hỗ trợ người dùng dễ dàng lên xuống.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Ford Ranger 2022

Ford Ranger 2022 được thiết kế hoàn toàn khác biệt với thế hệ trước ở phần ngoại hình
Ford Ranger 2022 được thiết kế hoàn toàn khác biệt với thế hệ trước ở phần ngoại hình

Ford Ranger 2022 nội thất được thiết kế nổi bật và hiện đại hơn. Phần màn hình trung tâm dạng dọc được trang bị - một mẫu thiết kế đang được hãng cực kỳ ưa chuộng. Khoang cabin hiện đại với màn hình trung tâm 12 inch kết hợp hệ thống giải trí cao cấp SYNC4. Đặc biệt khi chuyển sang chế độ offroad thì màn hình sẽ hiển thị các thông góc lăn, góc đánh lái giúp tài xế dễ dàng kiểm soát hơn. Phần taplo trên khoang lái được thiết kế sang trọng, đẳng cấp hơn hẳn với hốc gió điều hòa phong cách. Bên cạnh đó, cụm điều khiển trung tâm cũng được tối giản gọn gàng cùng cần gạt số truyền thống ở vị trí trung tâm. Bộ phận vô lăng được thiết kế mới, chỉ khâu có màu tương phản và sử dụng toàn bộ vật liệu cao cấp tạo nên điểm nhấn khác biệt.

Khung gầm là hệ thống gồm nhiều bộ phận liên kết với nhau như lò xo, hệ thống treo, hộp số, bộ phận kết nối động cơ… Hệ thống khung gầm của mẫu xe Ford Ranger 2022 đã được cải tiến, đổi mới rất nhiều so với phiên bản cũ. Kết cấu khung gầm của phiên bản này được nâng cấp lên chắc chắn hơn ở các vị trí mối nối như trục, bánh lái, hệ thống treo… Cụ thể từ năm 2015 hãng đã cho lên đời khung gầm có cấu trúc tổng thể 3 mảnh nhằm tăng cường độ linh hoạt. Có thể nói so với phiên bản cũ thì hệ thống khung gầm ở Ford Ranger 2022 đã được thay mới gần như hoàn toàn.

Khung gầm Ford Ranger 2022 được thay mới gần như hoàn toàn
Khung gầm Ford Ranger 2022 được thay mới gần như hoàn toàn

1.2. Màn hình cảm ứng dọc từ 10 - 12 inch

Bên cạnh kiểu thiết kế hiện đại, phong cách ngoại thất táo bạo thì mẫu xe Ford Ranger 2022  còn trang bị màn hình cảm ứng dọc cao cấp. Chiếc xe Ford Ranger 2022  sở hữu màn hình dọc 10 ở phiên bản tiêu chuẩn, còn các bản cao cấp sử dụng động cơ diesel có tăng áp V6 sẽ được trang bị màn hình dọc 12 inch. Tuy nhiên, khách hàng cũng không cần phải buồn vì màn hình 12 inch sẽ được đưa vào danh mục option được lựa chọn nếu bạn muốn thay thế.  

Màn hình dọc cảm ứng hiện đại được cải tiến rất đáng kể. Nó có thể nhận dạng giọng nói, cập nhật phần mềm bằng Wifi, kết nối android hay Apple không dây. Bên cạnh đó, màn hình vẫn có những khuyết điểm riêng. Không phải màn hình lớn thì có thể di chuyển toàn bộ nút điều khiển lên nó. Một số nút điều khiển điều hòa hay địa hình vẫn còn nằm ngoài màn hình và nhấn bằng tay khi muốn sử dụng.

Ford Ranger 2022 trang bị màn hình cảm ứng 10 - 12 inch tùy phiên bản
Ford Ranger 2022 trang bị màn hình cảm ứng 10 - 12 inch tùy phiên bản

1.3. Không gian chứa đồ dung tích khủng, nhiều tiện nghi

Đông đảo người tiêu dùng lựa chọn dòng xe Ford Ranger 2022 nhờ thiết kế khoang chứa đồ dung tích khủng với nhiều tiện nghi. Thể tích bồn chứa phía sau của phiên bản này đạt 1200 lít và chiều cao thùng dao động từ 1,6 đến 2,3m. Đặc biệt, chiều rộng của thùng chứa được tăng nhẹ so với phiên bản cũ giúp người dùng chuyên chở được nhiều vật dụng hay đồ vật cồng kềnh hơn. Vị trí cửa phụ của thùng chứa được trang bị thêm bậc thềm giúp người dùng thuận tiện tiếp cận khu vực và lấy đồ đạc, hàng hóa dễ dàng hơn.

Thùng chứa đồ phía sau được tích hợp thêm khung bảo vệ, che chắn tự động giúp chống mưa, gió hay trầy xước đối với hàng hóa. Khung bảo vệ được điều khiển bằng hệ thống chỉnh điện bên trên. Khu vực cửa hậu của chiếc xe Ford Ranger 2022 có thể được sử dụng như bàn làm việc khi hạ xuống. Phần sàn của thùng chứa đồ được chế tạo phân tách sẵn, hỗ trợ người dùng khi muốn chia thành các khoang nhỏ hơn để chứa đồ riêng biệt. Sàn của khoang chứa đồ được thiết kế bề mặt xù xì, không trơn láng nhằm giúp việc tẩy rửa, vệ sinh dễ dàng và tránh trơn trượt.

Điểm đặc biệt trên khoang chứa đồ này là hệ thống điện được trang bị. Với bộ biến tần 400W và ổ cắm điện 12V sẽ cực kỳ phù hợp cho những chuyến dã ngoại cần dùng bếp, lò nướng, tủ lạnh mini hay để sạc điện thoại, laptop…Khu vực dưới cabo được thiết kế không gian để đặt ắc quy phụ để cung cấp điện cho các trang bị bên ngoài. Cuối cùng là hệ thống đèn 360 độ chiếu sáng xung quanh chiếc bán tải được lắp đặt và điều khiển thông qua ứng dụng smartphone.

Khoang chứa đồ của Ford Ranger 2022 có nhiều tiện nghi, dung tích khủng
Khoang chứa đồ của Ford Ranger 2022 có nhiều tiện nghi, dung tích khủng

1.4. Khả năng offroad cực đỉnh

Mẫu xe Ford Ranger 2022 tự tin với khả năng offroad tốt hơn đời trước rất nhiều, có được xem là một ông vua địa hình. Để tạo nên điều này là nhờ khoảng cách từ tâm bánh xe đến mũi ngắn hơn trước, hệ thống kiểm soát lực kéo rất tốt. Bên cạnh đó chế độ lái xe off road được hỗ trợ tốt hơn, động cơ được làm mát hiệu quả và camera 360 giúp tăng khả năng quan sát. Khả năng tiếp cận và rời chướng ngại vật của mẫu xe này được cho là tốt hơn khi bánh trước được thiết kế di chuyển thêm 50mm và trang bị thêm cụm thanh kéo nâng cao. Hệ thống bám đường của mẫu xe Ford cũng đã được phát triển bao gồm nhiều tính năng thu thập thông tin với tốc độ điều chỉnh. Một số biến thể của mẫu Ford Ranger 2022 được trang bị phanh đĩa 4 bánh giúp tăng khả năng dừng dù xe đang vượt địa hình.

Ngoài ra, góc vượt dốc của mẫu xe Ford Ranger 2022 bị giảm đi một chút so với bản cũ. Do kích thước chiều dài cơ sở tăng lên. Tuy nhiên, bù đắp lại nhược điểm này là bộ vành tùy chọn từ 17 – 20 inch. Không chỉ thế, kích hoạt khóa vi sai cầu sau nhằm tăng cường hệ thống kiểm soát lực kéo mang lại khả năng offroad cực đỉnh cho chiếc xe này.

Ford Ranger 2022 có thể off road sánh ngang với ông vua địa hình
Ford Ranger 2022 có thể off road sánh ngang với ông vua địa hình 

2. Màn lột xác được tạo nên từ 1.800 trang ghi chú của khách hàng

Theo chia sẻ từ hãng Ford, kỹ sư gốc Việt Daniel và Max Tran là hai nhân tố tạo nên thế hệ mới của chiếc Ford Ranger 2022. Đây là một màn lột xác được tạo nên từ những ý kiến đóng góp của người đang sử dụng xe bán tải. Max Tran cho rằng anh đã thực hiện hơn 5.000 cuộc phỏng vấn với khách hàng để có được 1.800 trang ghi chú làm tài liệu tham khảo trong việc phát triển thiết kế. Những thông tin, ý kiến khách hàng là định hướng để thiết kế ra một chiếc bán tải có tính năng, vận hành đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đồng thời, hãng xe cũng cố gắng trang bị những công nghệ tiên tiến nhất để chiếc Ranger trở nên đa năng và hiện đại hơn.

Ford Ranger 2022 được tạo nên từ hàng nghìn ý kiến đóng góp của khách hàng
Ford Ranger 2022 được tạo nên từ hàng nghìn ý kiến đóng góp của khách hàng

Chiếc xe Ford Ranger 2022 hiện đang đứng đầu trong phân khúc bán tải ở thị trường Việt Nam. Nó chiếm khoảng 70% thị phần so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. Với những cải tiến vượt bậc, nổi trội của Ranger thế hệ mới chắc chắn dòng xe này sẽ cực kỳ thành công trong tương lai gần.

xem thêm

Các tin khác

BYD YangWang U9 là mẫu xe điện được kỳ vọng trở thành Ferrari hay Lamborghini của Trung Quốc. Với giá bán ...
Từ những năm 1960, ý tưởng tái tạo một mô hình kiểu xe SUV điện mới của Trung Quốc đã thu ...
Trong thế giới xe điện hiện đại, việc tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường phạm vi hoạt động là ...
Toyota là một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới. Những chiếc ô tô đến ...
Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức vừa công bố  ô tô Volkswagen hỗ trợ điều khiển giọng nói qua ...
Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, là mẫu xe SUV cỡ nhỏ (subcompact) của Hyundai, nhắm đến ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Tesla không chỉ là một cái tên trong ngành công nghiệp xe hơi; chiếc xe là biểu tượng của cuộc cách ...
Yêu cầu tư vấn