Hyundai Elantra 2022 Thế Hệ Mới Liệu Có Vượt Lên Dẫn Đầu Phân Khúc Sedan Hạng C?

Hyundai Elantra 2022 là thế hệ mới thứ 7 được lột xác về cả thiết kế lẫn công nghệ và được kỳ vọng sẽ vượt lên dẫn đầu phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.
 

Do tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp nên thương hiệu Hyundai cho ra mắt dòng xe Elantra 2022 trực tuyến tại Mỹ. Thế hệ mới này là đời thứ 7 của dòng Hyundai Elantra. Nó được thay đổi, cải tiến nhiều về ngoại hình, nội thất và động cơ. Bên cạnh đó hệ thống an toàn và giải trí cũng được nâng cấp, hiện đại hơn trước. Dòng xe này hứa hẹn sẽ không làm khách hàng thất vọng. Đó cũng là lý do nhiều fan hâm mộ rất chờ đợi liệu Elantra 2022 khi nào về Việt Nam?

1. Giá xe Hyundai Elantra 2022 khoảng bao nhiêu?

Hiện nay giá xe Elantra 2022 vẫn chưa được công bố chính xác từ nhà sản xuất. Tuy nhiên tham khảo một số giá bán mới nhất được đại lý, showroom cung cấp thì Elantra 2022 có giá dao động từ 560 – 744 triệu đồng. Đây là giá bán niêm yết chưa bao gồm các khoản chi phí, thuế, bảo hiểm và khu vực đăng ký. Ngoài ra, giá bán còn tùy thuộc vào từng phiên bản và các chương trình khuyến mãi của đại lý. Dòng xe Elantra 2022  có các phiên bản như: Elantra 2022 N, Elantra 2022 1.6 AT, Elantra 2022 Sport. Để biết được giá bán cụ thể của xe Elantra 2022, người mua hãy liên hệ trực tiếp cho showroom đại lý uy tín.

Hyundai Elantra 2022 có giá dao động từ 560 - 744 triệu đồng tùy phiên bản
Hyundai Elantra 2022 có giá dao động từ 560 - 744 triệu đồng tùy phiên bản

2. Elantra 2022 gây bất ngờ với ngoại thất cá tính, thời thượng

Ngoại thất của chiếc xe Elantra 2022 mang đến nhiều bất ngờ trong việc thay đổi hoàn toàn diện mạo. Trang bị ngoại thất theo xu hướng thời thượng, cá tính và trẻ trung hơn trước.

Thiết kế đầu xe của Elantra 2022 trở nên sắc sảo hơn khi được trang bị lưới tản nhiệt 3D kích thước lớn gần như ôm trọn đầu xe. Đây là một thiết kế lấy cảm hứng từ người đàn anh Sonata với những thành công vang dội. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được thiết kế đặc biệt hơn. Cụm đèn xi nhan được tích hợp vào bên trong mặt ca lăng mà không phải thiết kế như truyền thống. Kế đến cụm đèn pha LED được cải tiến mới có dạng hình chữ V đi cùng với đèn mí daylight đẹp mắt, mang lại cái nhìn sắc sảo, tinh tế hơn. Bên cạnh đó, bộ phận cản trước nhìn sâu và rộng hơn mang lại vẻ mạnh mẽ, bề thế hơn so với bản cũ.

Phần đầu xe Hyundai Elantra 2022 được thiết kế sắc sảo hơn
Phần đầu xe Hyundai Elantra 2022 được thiết kế sắc sảo hơn

Hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc hạng C đều có nhiều điểm thiết kế phần thân xe giống nhau với những đường gân kéo dài. Elantra 2022 nhận thấy điều này nên đã thay đổi mới bằng những đường dập nổi theo kiểu zikzak độc đáo. Thiết kế độc nhất này vừa không đụng hàng vừa làm tăng thêm vẻ đẹp thể thao. Để tạo nên điểm nhấn trong thiết kế, kiểu dáng xe Elantra 2022 hãng sản xuất sử dụng thêm một số chi tiết trẻ trung hiện đại. Cụ thể như nắp capo kéo dài trẻ trung cùng viền đen bóng ở cửa sổ khoang sau. Cuối cùng là bộ vành, lazang 5 chấu kích cỡ lớn mang đậm phong cách thể thao.

Đến với phần đuôi xe bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn về vẻ ngoài hiện đại của mẫu xe Elantra 2022. Dải đèn LED chạy dài hết phần đuôi tạo thành chữ H rất nổi bật và thẩm mỹ. Thiết kế nắp khoang hành lý tiên tiến, áp dụng theo nguyên tắc khí động lực học.

Dải đèn LED chữ H ở đuôi xe tạo nên điểm nhấn rất đặc biệt
Dải đèn LED chữ H ở đuôi xe tạo nên điểm nhấn rất đặc biệt 

3. Tiện nghi nội thất của Hyundai Elantra 2022 dẫn đầu phân khúc

Khoang cabin được nâng cấp trở nên mạnh mẽ phù hợp với phong cách ngoại thất của Elantra 2022 hơn. Đi kèm theo đó là bảng táp lô hiện đại và cụm cần số bố trí xung quanh tài xế giúp việc điều khiển và sử dụng các tính năng trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn. Hãng Hyundai rất ưu ái và trang bị thêm đèn gầm nội thất với đa dạng màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, có một dải đèn LED trải dài từ cột lái cho đến cửa hành khách. Chúng làm cho nội thất chiếc Elantra 2022 trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn vào ban đêm.
>> Xem thêm:
Thảm lót sàn ô tô Hyundai Elantra 2022

Khoang lái của Hyundai Elantra 2022 được mô phỏng cabin máy bay
Khoang lái của Hyundai Elantra 2022 được mô phỏng cabin máy bay

Khoanh hành khách được nhiều người dùng hài lòng nhờ việc nới rộng khoảng để chân ở hàng ghế sau lên 58mm. Có thể thấy rằng dòng xe Elantra 2022 hiện đang là mẫu sedan có khoang hành khách rộng rãi nhất trong phân khúc C. Bên cạnh sự rộng rãi thì hãng xe còn trang bị thêm cổng gió điều hòa để tăng cường không khí lạnh đến toán bộ cabin xe và giúp người dùng thoải mái, tiện nghi hơn.

Dòng xe Elantra 2022 đã giảm không gian chứa hành lý xuống chỉ còn 402 lít. Đây sẽ là tin không vui với nhiều người kỳ vọng về việc tăng trưởng kích thước. Nhưng nếu so sánh với các mẫu xe trong phân khúc như Corolla thì dung tích khoang hành lý như vậy là vượt trội hơn rất nhiều. Tuy nhiên so với Honda Civic thì đây là một điểm trừ lớn.

Elantra 2022 giảm diện tích khoang chứa đồ xuống để tăng diện tích ghế ngồi
Elantra 2022 giảm diện tích khoang chứa đồ xuống để tăng diện tích ghế ngồi

4. Elantra 2022 bổ sung động cơ điện, vận hành êm ái

Động cơ sử dụng cho Elantra 2022 là động cơ xăng 2.0L cùng 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất cực đại ở 149 mã lực. Đồng thời kết hợp với hộp số vô cấp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và vận hành ổn định.

Thế hệ Elantra 2022 có thêm phiên bản hệ dẫn động Hybrid được trang bị bộ motor điện và khối mát 1.L 4 xy lanh giúp sản sinh công suất cực đại 141 mã lực. Phiên bản này mang lại cảm giác lái năng động và mạnh mẽ cho tài dùng nhờ sự kết hợp thêm hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Elantra thế hệ mới được bổ sung phiên bản Hybrid
Elantra thế hệ mới được bổ sung phiên bản Hybrid

Khả năng tăng tốc của dòng xe Elantra 2022 khá chậm và được đánh giá thiếu sức mạnh chỉ 9.8 giây có thể đạt được tốc độ từ 0 lên đến 96 km/giờ so với những mẫu xe trong phân khúc. Mặc dù khả năng tăng tốc chưa gây được ấn tượng với người tiêu dùng nhưng thời điểm đánh giá khả năng vận hành của động cơ chính xác nhất là khi xe đi qua khúc cua.

Vô lăng của xe Elantra 2022 mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi điều khiển ở tốc độ thấp nhưng lại cực kỳ chắc chắn và cứng cáp khi di chuyển tốc độ cao. Phần áp lực của phanh phản ứng rất nhạy giúp người lái dễ dàng kiểm soát khi phanh gấp. Cảm giác khi lái xe Elantra 2022 giúp tài xế trở nên tự tin ở tốc độ cao và cơ động hơn trong việc đỗ xe.

Dòng xe Elantra 2022 được hãng Hyundai trang bị cho hộp số vô cấp CVT giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 6.7 lít/100km và con số này sẽ giảm xuống đáng kể ở phiên bản hybrid với 4.7 lít/100km. Đây là một mức tiêu hao nhiên liệu thấp khi chạy kết hợp và tương đương với mẫu xe Hyundai ioniq cỡ nhỏ.

Hyundai Elantra 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp
Hyundai Elantra 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp

5. Tính năng an toàn của Hyundai Elantra 2022

Hệ thống an toàn trên dòng xe Elantra 2022 cũng được nhà sản xuất chú trọng, trang bị những tính năng hiện đại nhất. Một trong những tính năng độc đáo nhất mà hiếm có dòng ô tô nào có đó là hệ thống cảnh báo tập trung của tài xế. Đây là hệ thống thực hiện việc phát tín hiệu khi phát hiện tài xế mệt mỏi, thiếu tập trung hay ngủ gật. Hệ thống này là một trang bị thuộc gói Smartsense hiện đại. Trong gói Smartsense còn gồm nhiều tính năng khác như phát hiện điểm mù, kiểm soát hành trình, cảm biến lùi, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, cảnh báo rời khỏi xe an toàn…

Bên cạnh những tính năng hiện đại, công nghệ tiên tiến trên thì dòng xe Elantra 2022 còn được trang bị những tính năng cơ bản, tiêu chuẩn. Chúng gồm: phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thông minh…

Hyundai Elantra 2022 sở hữu các tính năng an toàn hiện đại nhất hiện nay
Hyundai Elantra 2022 sở hữu các tính năng an toàn hiện đại nhất hiện nay

Dòng xe Elantra 2022 ra mắt nhận được nhiều lời khen, phản hồi tích cực từ người dùng và các chuyên gia. Nhiều người còn dự đoán Elantra 2022 và Mazda 3 sẽ cạnh tranh rất khốc liệt. Theo nhà sản xuất Hyundai, thế hệ mới Elantra 2022 sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam vào khoảng quý 4 năm nay.

Các tin khác

Với mức giá đang xuống thấp ở thời điểm hiện tại, BMW i8 chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng, ...
Phiên bản mới nhất của Mercedes Maybach năm 2024 không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp mà là một tác ...
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Mazda RX-8 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả giới chuyên ...
Hãng xe BYD đình đám của Trung Quốc là một đối thủ nặng ký nhất trong cuộc chạy đua về ô ...
Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe có hiệu suất cao ấn tượng, nổi bật với những trang ...
Cuộc chạy đua về ô tô điện tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot” khi vừa có sự gia nhập ...
Hyundai Tucson 2024 thế hệ thứ 4 vẫn tiếp tục đem đến cho khách hàng 4 phiên bản lựa chọn đa ...
Hyundai Sonata 2024 xuất hiện với dáng vẻ lột xác đầy táo bạo. Hyundai Sonata 2024 là sự kết hợp hoàn ...
Yêu cầu tư vấn