Có Nên Mua Ford Ranger FX4 2021 Thay Vì Raptor?

Ford vừa giới thiệu mẫu xe Ranger FX4 Max 2021 tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là thị trường Thái Lan trong quý I năm 2021. FX4 2021 được coi là phiên bản "Lite" của Ranger Raptor với nhiều điểm tương đồng nhưng giá bán rẻ hơn. Dòng xe bán tải mới được nâng cấp về mặt thẩm mỹ, được trang bị hệ thống giảm xóc Fox xung quanh, cùng với hệ thống treo được tinh chỉnh. FX4 cũng được trang bị lốp xe địa hình BFGoodrich và một động cơ Bi-Turbo 4 xi-lanh 2.0 lít kết nối với hộp số tự động 10 cấp. Mẫu xe này có đáng xuống tiền hay không? Có nên mua Ford Ranger FX4 2021 thay vì phiên bản thường hay phiên bản cao cấp Raptor? 
Có nên mua ford ranger fx4 2021
Ford Ranger FX4 Max 2021

1. Người dùng đánh giá Ford Ranger FX4 2021

Ranger FX4 2021 là một dòng xe bán tải offroad được lấy cảm hứng từ chính người anh em là Ranger Raptor. Ford Ranger FX4 đã được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 3 vừa qua, nổi bật với vẻ bề ngoài mang đậm chất thể thao và địa hình. Ranger FX4 sở hữu lưới tản nhiệt phía trước màu xám đậm với biểu tượng FORD cỡ lớn theo phong cách thiết kế Ford Performance. Các trang bị ngoại thất khác cũng có màu xám đậm bao gồm gương cửa, tay nắm cửa, vòm bánh xe, cản sau, v.v.

1.1. Ngoại thất

Tương đối giống với người anh em Ranger Raptor, Ford Ranger FX4 cũng có 5 màu xe chủ đạo bao gồm: đỏ, trắng, đen, xám, xanh dương. 
Ford Ranger FX4 Max 2021 ngoại thất
Logo Ford, cản trước, cản sau của các phiên bản Ranger FX4 Max 2021 đều có màu xám
Người dùng đánh giá xe Ford Ranger FX4 2021 có ngoại hình hầm hố, thể hiện được vẻ cứng cáp và đậm chất thể thao. Hệ thống treo của xe đã được điều chỉnh lại chiều cao 20 mm, dẫn đến khoảng sáng gầm 256 mm. Cùng với đó là hệ thống giảm xóc đơn ống FOX 2 inch phía trước và phía sau.
Ranger FX4 2021 có lazang hợp kim 17 inch màu xám đậm trông cứng cáp hơn. Lốp đa địa hình BFGoodrich giúp FX4 tăng khả năng vượt địa hình. Trang bị này khắc phục những sai sót về khả năng vận hành và xử lý của Ranger phiên bản cũ.
Kích thước thùng xe trên FX4 2021 lớn hơn, kết hợp với các thanh thể thao hình ống màu đen mờ mang lại vẻ cơ bắp hơn.
Ford Ranger FX4 2021 bệ bước chân
Ford Ranger FX4 bệ bước chân phong cách
Ranger FX4 Max 2021 được trang cụm đèn LED bao gồm đèn LED ban ngày và đèn pha LED Projector. Lưới tản nhiệt FORD đồ sộ bắt mắt và một bệ bước chân với các bậc kim loại chống trượt màu đen thể hiện được sự mạnh mẽ và vững chãi.

1.2. Nội thất

Nội thất bên trong Ranger FX4 2021 được phối theo màu đen chủ đạo. Ghế ngồi tạo cảm giác thoải mái khi được bọc da với những điểm nhấn carbon và da lộn Alcantara. Đặc biệt, điểm nhấn trên ghế là các dòng chữ được thêu “FX4 Max”. Các hàng ghế của FX4 đều có thể chỉnh điện, trong đó ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.
>> Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô Ford Ranger FX4
Ford Ranger FX4 nội thất
Hệ thống ghế ngồi êm ái
Bảng điều khiển trung tâm trên FX4 cũng được bọc da màu đen. Ngoài ra còn các chi tiết trang trí Black Alley bên trong cabin, bàn đạp thể thao và thảm sàn cao su có khả năng chịu được mọi thời tiết.
Hệ thống đa phương tiện Sync3 trên màn hình cảm ứng 8,0 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống định vị tích hợp và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 10 loa đều có sẵn, bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng giúp tối ưu không khí trong xe.

1.3. Động cơ

FX4 Max 2021 tại Thái Lan được trang bị động cơ diesel Bi-turbo 2.0 lít bốn xi-lanh với công suất khủng 157kW (tại 3750 vòng/phút) và mô-men xoắn 500Nm (từ 1750-2000 vòng/phút). Hộp số tự động 10 cấp kết hợp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh đã mang đến cho FX4 khả năng chuyển số mượt mà và linh hoạt.
Ford Ranger FX4 2021 vận hành
Ford Ranger FX4 vẫn được đánh giá cao khả năng off-road
Các phiên bản dẫn động cầu sau có khoảng sáng gầm 8,4 inch, trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh cung cấp khoảng sáng gầm 8,9 inch. FX4 2021 có sẵn hệ thống quản lý địa hình có thể điều chỉnh động cơ và chuyển số để tối ưu hóa khả năng vận hành của xe trên nhiều loại địa hình khác nhau.
Ford Ranger 2021 có dung tích bình xăng 80 lít và đi kèm công nghệ start-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời tải trọng xe là 981 kg và sức kéo là 3.500 kg.

1.4. Trang bị an toàn

FX4 Max được trang bị một loạt các thiết bị an toàn bao gồm: 
  • Phanh tự động khẩn cấp (AEB), 

  • Phát hiện người đi bộ, 

  • Hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa tự động,

  • Cảm biến đỗ xe cả hai phía trước - sau, 

  • Camera lùi, 

  • Hệ thống phanh ABS, v.v

Ford Ranger FX4 2021 trang bị an toàn
Hệ thống an toàn không thua kém bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc
Không những thế, phiên bản FX4 2021 còn hỗ trợ tính năng chống lật, kiểm soát độ bám đường, giám sát áp suất lốp, nhận dạng biển báo giao thông, giám sát sự mệt mỏi của người lái và hệ thống 2 túi khí bảo vệ an toàn cho tài xế.

2. Có nên mua Ford Ranger FX4 2021?

Được giới thiệu tại thị trường Thái Lan vào đầu năm 2021, phiên bản FX4 Max 2.0 Bi-Turbo 10AT 4WD có mức giá dao động khoảng 1.189.000 baht (tương đương khoảng 892 triệu đồng). 
Câu hỏi của người tiêu dùng là “Có nên mua Ford Ranger FX4 2021?” Mức giá xe bán tải Mỹ thế hệ mới này có xứng đáng với những giá trị mà nó đem lại? Hãy cùng điểm qua những ưu điểm và nhược điểm của FX4 2021 ngay bên dưới.
Đánh giá Ford Ranger FX4
Xe mang DNA của vua bán tải Raptor 
- Ưu điểm:
  • Giá cả phù hợp.

  • Thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp.

  • Tăng tốc nhanh chóng với động cơ tăng áp mạnh mẽ.

  • Nhiều hệ thống và tính năng an toàn đi kèm khả năng off road vượt trội.

- Nhược điểm
  • Chỉ có một động cơ tiêu chuẩn.

  • Khoang cabin không thực sự thoải mái, rộng rãi.

  • Tính hiện đại của hệ thống thông tin giải trí và công nghệ chưa cao.

3. Vì sao giá bán Ranger FX4 rẻ hơn Raptor?

Mức giá chênh lệch hiện tại giữa 2 dòng xe này là khoảng 380 triệu đồng.
Ranger Raptor có nội thất tương tự như Wildtrak. Bàn đạp thể thao cũng thêm một chút tinh tế cho chỗ để chân, nhưng điều đó cũng có trong FX4 Max. Mặt khác, Ranger FX4 2021 cũng có nội thất bọc da từ nhà sản xuất, nhưng nếu so sánh với Raptor thì nó kém sang trọng hơn. Tuy nhiên, giá bán Ranger FX4 vẫn có những điểm nhấn thể thao nhờ các tấm ốp bằng sợi carbon trên ghế.
So sánh Ford Ranger FX4 và Raptor
Diện mạo anh cả Raptor và người em liền kề FX4 Max
Hệ thống thông tin giải trí là giống nhau cho cả hai dòng xe. Tuy nhiên, sự khác biệt chính nằm ở các thiết bị công nghệ và an toàn khác. Ranger Raptor là một chiếc bán tải hàng đầu, đầy đủ tính năng cao cấp nhất của Ford. Còn FX4 Max 2021 được trang bị như một chiếc Ranger hạng trung với một số trang bị như: hệ thống túi khí kép phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định, lực kéo kiểm soát, cảm biến đỗ xe phía sau,...
Bạn sẽ tìm thấy nhiều túi khí hơn và nhiều tính năng hơn bên trong Ranger Raptor. Không nghi ngờ gì về việc Ranger Raptor có nhiều bộ trang bị hơn FX4 Max, nên chi phí của Ranger Raptor cao hơn FX4 2021 là điều tất yếu.
Có thể thấy rằng với các trang bị đầy đủ và những tính năng hiện đại hơn FX4, Raptor xứng đáng có giá bán cao hơn người anh em trên thị trường. 
Ford Ranger FX4 off-road
Vậy người tiêu dùng có nên mua Ford Ranger FX4 2021 hay không? Với mức giá cạnh tranh, Ford Ranger FX4 sẽ được lọt vào mắt xanh của những khách hàng có mức ngân sách vừa phải. Đây là một dòng xe bán tải có hiệu suất tốt, mạnh mẽ và đậm tính thể thao, nhiều công nghệ cùng độ an toàn cao. Nó có thể không là chiếc xe đẹp nhất hoặc có hiệu suất ấn tượng nhất trong phân khúc, nhưng điều này không thành vấn đề với đa số người mua. Nhìn chung, hầu hết mọi người đều muốn đầu tư khôn ngoan và chủ yếu quan tâm đến tính thiết thực và giá trị tổng thể mà chiếc xe này mang lại.
Bài tin tức chỉ mang tính chất tham khảo. KATAVINA KHÔNG KINH DOANH dòng xe trên. 
 

Các tin khác

Biển báo giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và trật tự giao ...
Trên thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Xpander không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được đánh ...
Mercedes E200 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và công nghệ khiến cho nhiều người mong muốn ...
Honda Brio giới thiệu tới khách hàng Việt Nam qua triển lãm VMS 2018 nhưng phải đến năm 2019 Honda Brio ...
Theo quan điểm của người Việt, biển số xe đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc cho ...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá giá lăn bánh và thông số kỹ thuật mới nhất của Audi ...
Mercedes GLS 450 4MATIC - một sự kết hợp tuyệt vời giữa sang trọng, hiệu suất và công nghệ tiên tiến. ...
Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng ghi dấu ấn và trở thành một trong những ...
Yêu cầu tư vấn